Vụ tai nạn hàng không nghiêm trọng tại Ai Cập vẫn đang được điều tra! Mới đây th́ kênh NTV đă có những thông tin từ người vợ cũ của phi công Sergey Trukhachev. Theo đó, chị này đă tiết lộ, Sergey đă có những phàn nàn trước chuyến bay về thực trạng kỹ thuật của máy bay với con gái lớn.
Ngày 31/10, ngay sau vụ tai nạn máy bay của Nga tại Ai Cập, Kênh truyền h́nh NTV đă có cuộc phỏng vấn chớp nhoáng vợ cũ của Sergey Trukhachev - phi công thứ hai lái máy bay Airbus A321 bị rơi và đă nhận được thông tin hết sức bất ngờ từ người vợ của Sergey Trukhachev .
Người nhà nạn nhân sốc nặng trước thông tin máy bay Nga bị rơi tại Ai Cập. Ảnh Ria Novosti
Bà Natalya Trukhachev, vợ cũ của phi công Sergey Trukhachev cho biết, Sergey đă có những phàn nàn trước chuyến bay về thực trạng kỹ thuật của máy bay với con gái lớn.
“Anh Sergey đă gọi con gái đến và nói chuyện cùng với con gái trước khi bay. Lúc đó anh có phàn nàn về thực trạng kỹ thuật của máy bay. Sergey nói rằng, thực trang kỹ thuật của máy bay vẫn chưa như mong muốn” – Bà Natalya Trukhachev cho biết.
Đồng thời, bà Natalya Trukhachev nhấn mạnh chồng cũ của ḿnh là một phi công giàu kinh nghiệm, có thể xử lư được tất cả các t́nh huống để tránh tai nạn. “Nếu có bất kỳ một cơ hội nào, anh ấy sẽ hạ cánh máy bay. Anh ấy là phi công rất có kinh nghiệm” – Bà Natalya Trukhachev nói.
H́nh ảnh được cho là phi công Sergey Trukhachev. Ảnh Lifenews.ru
Được biết, Sergey Trukhachev là phi công thứ hai của máy bay A321 bị rơi tại Sinai, Ai Cập. Năm nay ông 45 tuổi, đă từng tham gia chiến dịch quân sự tại Chechnya. Sau khi xuất ngũ, một vài năm trước ông đă được công ty hàng không Kogalymavia thuê lái máy bay của hăng này.
Trước đó, xuất hiện thông tin cho rằng phi hành đoàn nhiều lần trong tuần đă phàn nàn về các vấn đề của động cơ.
Trong một diễn biến khác, Ria Novosti dẫn nguồn tin từ sân bay Sharm el-Shaikh, nơi máy bay Airbus A321 gặp nạn cất cánh theo lộ tŕnh đến St. Petersburg cho biết, sau khi cất cánh phi hành đoàn đă liên lạc với bộ phận điều phối không lưu để thông báo về sự cố kỹ thuật và yêu cầu thay đổi lộ tŕnh bay và hạ cánh xuống sân bay Cairo. Tuy nhiên, chính quyền Ai Cập nhủ nhận thông tin này.
Mới đây, Cơ quan Hàng không Liên bang Nga cho biết cơ quan này chưa có bất kỳ căn cứ nào để kết luận vụ máy bay của Nga rơi ở Ai Cập là do lỗi kỹ thuật, sai sót của phi hành đoàn hay những tác động từ bên ngoài.
Máy bay vận tải quân sự của Ai Cập đưa thi thể nạn nhân về Cairo nhận dạng. Ảnh Ria Novosti
Trong khi đó, Thủ tướng Ai Cập Sherif Ismail cũng tuyên bố không thể xác định được nguyên nhân của vụ máy bay rơi cho đến khi chiếc hộp đen chứa dữ liệu của chiếc máy bay này được đưa ra phân tích.
Trước đó, các nguồn tin an ninh cho biết lực lượng t́m kiếm, cứu nạn Ai Cập đă t́m thấy hộp đen của chiếc máy bay mang số hiệu 7K9268 này.
Cũng theo các nguồn tin an ninh này, điều tra sơ bộ tại hiện trường cho thấy nguyên nhân của vụ rơi máy bay trên là do lỗi kỹ thuật.
Các nguồn tin trên cho biết chiếc máy bay này đă rơi theo phương thẳng đứng, sau đó vỡ thành các mảng lớn và bốc cháy. Khoảng 150 thi thể, trong đó có nhiều thi thể bị cháy xém, đă được t́m thấy trong bán kính 5 km xung quanh hiện trường.