Hăy đọc để biết cách tránh hại thận, hại tim bạn sử dụng hàng ngày mà không biết - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hăy đọc để biết cách tránh hại thận, hại tim bạn sử dụng hàng ngày mà không biết
Vietbf.com - "Sát thủ" hại thận và hại tim mà bạn sử dụng hàng ngày lại không biết, v́ cảm giác hưng phấn, tràn đầy sinh lực chỉ là "bề nổi" mà nước tăng lực đem lại. Thực tế, loại nước này có rất nhiều tác hại. Nhưng nhiều người nghĩ rằng đây là thứ "thần dược" có thể nhanh chóng lấy lại sức lực và sự hưng phấn sau khi làm việc mệt mỏi. Lời khuyên bạn không nên uống nhiều nước tăng lực v́ những tác dụng phụ của nó đem đến cho bạn nhiều tai hại mà có thể làm cho bạn chết hơn, và hăy tham khảo bài báo nói về tác hại của nó như thế nào dưới đây nhé.

Thực ra, sở dĩ nước tăng lực có khả năng phục hồi sức lực và làm cho đầu óc người uống trở nên hưng phấn là do có chứa chất adenosine triphosphate (viết tắt ATP) - chất chuyển hóa sinh ra năng lượng làm tăng hoạt động trí năo, dẻo dai cơ bắp.

Ngoài ra, trong nước tăng lực có rất nhiều đường (sẽ chuyển hóa thành glucose cung cấp năng lượng) chiếm đến 15 - 19% trong khi nước ngọt có gas chiếm 10 - 12% đă là hàm lượng đường rất cao.

Nước tăng lực không phải sản phẩm bổ dưỡng v́ ngoài chứa nhiều đường nó c̣n chứa caffeine, inositol, taurine, adenosine, các loại vitamin, màu thực phẩm, chất bảo quản… mà không chứa thành phần dinh dưỡng thiết yếu nào cả.

Đường giúp cung cấp rất nhiều năng lượng cho hoạt động cơ bắp, caffeine kích thích hệ thống thần kinh trung ương, giúp tỉnh táo, hưng phấn, tinh thần sảng khoái hơn.

Tuy nhiên, những cảm giác đó chỉ là "bề nổi" mà nước tăng lực đem lại. C̣n ở chiều sâu, loại nước này có rất nhiều tác hại. Nếu bạn là người ưa thích loại thức uống này, đừng bỏ qua những "tác dụng phụ" mà nó đem lại.

1. Gây hại cho thận:

Khi uống nước tăng lực, một lượng lớn chất đường và muối natri sẽ khiến cho thận phải làm việc với cường độ và hiệu suất cực cao để có thể xử lư hết các chất mà loại nước này đưa vào cơ thể.

Chính v́ thế, thận phải chịu một áp lực rất lớn khiến cho nó rơi vào t́nh trạng mệt mỏi, suy kiệt. Nếu t́nh trạng này kéo dài, thận sẽ bị gây hại nghiêm trọng, có thể dẫn đến suy thận.

2. Gây hại cho tim, tăng nguy cơ đột quỵ:

Các chất kích thích có trong nước tăng lực với một hàm lượng lớn như cafeine, cocaine sẽ gây áp lực lên hệ thống tim mạch, làm tăng nhịp tim dẫn đến các cơn đau tim và đột quỵ nếu uống quá nhiều trong một thời điểm.

3. Kích động thần kinh:

Làm cho nhịp tim đập nhanh hơn, nước tăng lực đồng thời gia tăng cảm giác hồi hộp, bồn chồn, lo lắng, dễ bị kích động, ảnh hưởng rất lớn đến tâm lư của bạn.

4. Gây mất ngủ:

Caffeine chính là thành phần khiến cho bạn cảm thấy tỉnh táo lúc cần nhưng chính nó cũng là thủ phạm khiến bạn bị mất ngủ hoặc ngủ không sâu giấc.

5. Mất chất điện giải trong cơ thể:

Đường và muối natri có trong nước tăng lực không những gây hại thận mà c̣n khiến cơ thể chậm hấp thu nước và không bù đắp lượng chất điện giải đă tiêu hao.

Thiếu nước và chất điện giải sẽ dẫn đến rối loạn phân bố nước và chât điện giải trong cơ thể làm giảm hiệu quả của vận động, tăng nguy cơ chấn thương cho người uống.

6. Gây dị ứng:

Chính v́ nước tăng lực chứa hàm lượng cafeine cao nên những người nhạy cảm với cafeine dễ gặp các hiện tượng như ngứa, rộp da, phát ban, mẩn đỏ kèm theo các triệu chứng khó thở, buồn nôn.

Điều này có nghĩa bạn đă bị dị ứng với loại đồ uống này. Không những thế, nước tăng lực c̣n khiến cơ thể bạn trở nên nhạy cảm hơn, dễ bị dị ứng với thời tiết.

(Trí Thức Trẻ)
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 08-13-2015
Reputation: 68356


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 141,480
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	0001NO (1).jpg
Views:	0
Size:	48.3 KB
ID:	797701  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 13,092 Times in 10,453 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 40 Post(s)
Rep Power: 161 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:34.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07193 seconds with 14 queries