Chuyện kiếm tiền online dễ như trở bàn tay của sao Việt - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Funny Boxes > Movies Star News|Tin Sao Phim Ảnh (closed)

 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chuyện kiếm tiền online dễ như trở bàn tay của sao Việt
Đă nổi tiếng, nhiều fan hâm mộ trên mạng, sao Việt lại càng kiếm được bộn tiền. Có khi chỉ cần đăng 1 ḍng trạng thái (status) được soạn sẵn trên trang cá nhân của ḿnh, 1 hot girl, người đẹp... có thể bỏ túi đến 30 triệu đồng… Đúng là dễ như trở bàn tay!


Chi Pu là một trong những sao Việt có sự tương tác cao trên Facebook - Ảnh: Facebook nhân vật.

30 triệu đồng cho một ḍng chia sẻ...

Những ḍng status (trạng thái) mang tính chất quảng cáo cho một sản phẩm hay dịch vụ nào đó được người nổi tiếng chia sẻ trên Facebook dĩ nhiên không hề miễn phí.

Theo tiết lộ từ những người làm việc trong lĩnh vực truyền thông, quảng cáo, mức giá cao nhất dành cho các sao Việt hiện nay là khoảng trên 30 triệu đồng cho một post (tin đăng). Trong đó, những người dẫn đầu danh sách này gồm có Chi Pu, Khởi My, Trấn Thành, Đông Nhi, Angela Phương Trinh...

Chị M.L làm việc tại một công ty truyền thông cho biết việc chọn một người nổi tiếng trên Facebook để quảng cáo cho sản phẩm hay thương hiệu bằng các nội dung chia sẻ trên Facebook cá nhân sẽ phụ thuộc vào mức độ nổi tiếng và lượng người theo dơi (follower).

Lư do chọn những người nổi tiếng trên Facebook là v́ chủ nhân của những trang cá nhân hoặc fanpage này đă có sẵn hàng triệu lượt người "like" và "follow", nếu đăng tải qua những kênh này th́ khả năng lan tỏa thông tin sẽ nhanh và rộng hơn. Đây cũng được xem là một cách tiếp cận đối tượng khách hàng dễ dàng hơn so với phương pháp quảng cáo qua các kênh truyền thông hiện nay.

Quá tŕnh hợp tác khá đơn giản, người nổi tiếng chỉ cần chia sẻ nội dung đă được soạn thảo sẵn, chỉnh sửa theo cách viết cá nhân và đăng lên fanpage. Mỗi status này chưa đến 100 chữ và mức giá thấp nhất thường là 4 - 5 triệu đồng và cao nhất vào khoảng trên 30 triệu đồng.


Một chia sẻ mang tính quảng cáo của Trấn Thành thu hút hàng chục ngàn lượt thích - Ảnh: Chụp màn h́nh.

Quản lư của một nữ diễn viên cho biết giá mà nghệ sĩ đưa ra để báo cho bên có nhu cầu quảng cáo phải căn cứ vào nhiều điều. Thứ nhất, đó là độ nổi tiếng (xuyên suốt hoặc ở thời điểm hiện tại). Ví dụ khi một nhân vật bỗng dưng nổi tiếng trên mạng th́ giá một post sẽ tăng lên ở thời điểm ấy nhưng có thể sẽ giảm khi nhân vật này hạ nhiệt.

Thứ hai, giá đưa ra phụ thuộc vào ngành hàng. Nếu đó là ngành hàng ít tính cạnh tranh như linh kiện điện tử hoặc quán cà phê, nhà hàng... th́ giá sẽ thấp nhưng nếu đó là những ngành hàng có tính cạnh tranh cao như dầu gội, nước giải khát.... th́ giá phải cao hơn b́nh thường v́ khi nhận quảng cáo cho nhăn hiệu này th́ nhăn hiệu khác sẽ "tránh" nhân vật này ra ít nhất 3 tháng.

"Bên cạnh đó, c̣n có các yếu tố "phụ họa" như cách đăng tin. Nếu chỉ share link thôi th́ giá thấp nhưng nếu khách hàng yêu cầu phải chụp h́nh với sản phẩm th́ giá cao hơn", quản lư một diễn viên chia sẻ.

Ngược lại, phía nhăn hàng khi chọn người nổi tiếng để hợp tác đăng quảng cáo trên Facebook cũng dựa trên nhiều yếu tố để thỏa thuận mức giá phù hợp.

Anh N.T, một người làm việc trong lĩnh vực này, cho biết yếu tố đầu tiên để chọn nhân vật là sự phù hợp. Ví dụ quảng cáo cho dầu gội th́ tóc phải dài, đẹp, gương mặt ưa nh́n. Thứ hai là phải xét xem nhân vật đó có quảng cáo cho "đối thủ" không (trong ṿng 3 tháng trở lại). Thứ ba là độ nổi tiếng của người đó.

"Người ta có thể trả cho hoa hậu cao hơn là những nhân vật nổi tiếng có nhiều lượt theo dơi bởi các hoa hậu, á hậu, siêu mẫu... dẫu sao cũng có danh tiếng hơn. Bên cạnh đó, thái độ hợp tác của nhân vật càng nhiệt t́nh, thân thiện càng dễ chiếm cảm t́nh của nhăn hàng", anh N.T chia sẻ.

Tuy nhiên, cũng theo anh N.T, các yếu tố trên không quan trọng bằng kết quả tương tác trả về cho nhăn hàng. Sự tương tác này được đo bằng lượt thích, b́nh luận, chia sẻ post mà người nổi tiếng đó đăng, gọi chung là chỉ số đo lường hiệu quả công việc. Chỉ số này càng tốt th́ các nhăn hàng càng hài ḷng và sẵn sàng trả cao cho post đó.


Angela Phương Trinh cũng là một trong những sao Việt đắt giá trên mạng xă hội.
Con dao hai lưỡi

Theo giới làm nghề, việc quảng cáo thông qua Facebook người nổi tiếng hiện nay đang được ưa chuộng v́ khả năng tương tác cao. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng xảy ra t́nh trạng... báo giá loạn xạ, đưa ra một mức giá "cắt cổ".

Chị T.T, một người làm trong lĩnh vực này, kể: "Cách đây không lâu, một hot girl tên K.N cũng được biết đến nhiều trên truyền thông nhưng Facebook của cô ấy th́ không có sự tương tác tốt, lượt thích không ổn định, thỉnh thoảng c̣n vấp scandal. Vậy mà khi hỏi, cô ấy báo giá 20 triệu đồng/post khiến tôi phát hoảng. Cả tôi và nhăn hàng dự định hợp tác đều thấy vô lư nên đă t́m một người nổi tiếng khác. Bài học là hăy biết ḿnh ở đâu, phải biết độ tương tác thế nào để đưa ra mức giá phù hợp".

Một trong những nghệ sĩ được ưa chuộng nhất hiện nay là Chi Pu. Fanpage của cô tuy không phải có số lượng người theo dơi nhiều nhất nhưng lượng tương tác được giới trong nghề đánh giá là khá tốt và là gương mặt mà nhiều nhăn hàng nhắm đến khi muốn tiếp cận khách hàng là giới trẻ.


Một đoạn clip do Chi Pu chia sẻ thu hút hơn 57.000 lượt xem và gần 8.000 lượt thích - Ảnh: Chụp màn h́nh.

Bên cạnh các sao Việt vốn đă có lượng người quan tâm từ lâu th́ đôi khi các nhăn hàng sẽ đặt vấn đề hợp tác với những hiện tượng mạng xă hội có tính chất tăng đột biến, chẳng hạn như trường hợp Kenny Sang trong giai đoạn nhận được sự quan tâm của nhiều người, mức giá đăng tải mỗi status trên Facebook có thể lên đến hơn 20 triệu đồng.

Theo một chuyên gia làm việc trong lĩnh vực mạng xă hội, chính v́ yếu tố kiếm tiền khá dễ dàng, nên trên Facebook trong thời gian vừa qua đă xuất hiện những fanpage mạo danh người nổi tiếng hoặc tạo ra những fanpage mới ăn theo những sự kiện nóng đang được quan tâm (chẳng hạn như sự kiện sát thủ B́nh Phước đă có hàng loạt fanpage ra đời lấy tên của nhân vật sát thủ) để câu like. Khi đă có một lượng fan ổn định và tương tác (Talking about this) tốt, họ sẽ tiến hành thay đổi lại tên của fanpage rồi thực hiện nhận những hợp đồng quảng cáo và thu lợi nhuận.

Bên cạnh đó, việc thường xuyên đăng những chia sẻ mang tính quảng cáo với mức độ dày đặc của người nổi tiếng dễ dẫn đến... phản tác dụng. Khán giả ngày nay rất tinh ư, họ sẽ dễ dàng nhận ra đâu là "quảng cáo" và có thể quay lưng khi cảm thấy đó là phản cảm.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 08-06-2015
Reputation: 136279


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 107,697
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	quang- cao- 1.jpg
Views:	0
Size:	66.8 KB
ID:	794705 Click image for larger version

Name:	quang- cao- 2.jpg
Views:	0
Size:	59.9 KB
ID:	794706 Click image for larger version

Name:	quang- cao- 3.jpg
Views:	0
Size:	46.9 KB
ID:	794707 Click image for larger version

Name:	quang- cao- 4.jpg
Views:	0
Size:	52.5 KB
ID:	794708
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,518 Times in 6,676 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 125 PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9
PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9
 
User Tag List


Những Video hay hiện nay
Best Videos around the world today
Phim Bộ Videos PC2

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:58.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08108 seconds with 14 queries