Trong thời gian gần đây dư luận dậy sóng về việc đồn thổi Hà Hồ cặp đại gia nhằm thay thế Cường đô la thất thế. Cô phải hứng chịu búa ŕu dư luận một cách khủng khiếp. Một điều dễ nhận ra là sự chuyên nghiệp một cách kỳ lạ của những trang mạng xă hội được dựng lên để chống lại Hà Hồ. Một câu hỏi đặt ra là ai đứng sau việc tẩy chay Hà Hồ và nếu Hà Hồ bị ghét và các sản phẩm âm nhạc của cô bị tẩy chay th́ tất nhiên sẽ có một h́nh tượng âm nhạc mới được “đôn” lên.
Dậy sóng dư luận
Bắt nguồn từ bức ảnh khá mờ được chụp từ phía sau ghi lại cảnh một người đàn ông có cử chỉ thân mật như “khóa môi” với Hà Hồ, nghi án cô v́ người thứ ba mà dứt áo ra đi khỏi cuộc hôn nhân kéo dài hơn 8 năm với doanh nhân phố núi Nguyễn Quốc Cường bùng lên mạnh mẽ.
Chuyện càng trở nên rắc rối hơn khi cư dân mạng ráo riết “truy lùng” danh tính người đàn ông lạ mặt. Cùng với điều này, búa ŕu dư luận lập tức chĩa sang Hà Hồ v́ cho rằng cô mới chính là kẻ thứ ba phá hoại hạnh phúc gia đ́nh người khác.
Đỉnh điểm của làn sóng phản ứng này là sự ra đời của các trang mạng xă hội kêu gọi “tẩy chay Hồ Ngọc Hà”. Chỉ trong vài ngày, các trang này đă có số lượt thành viên lên tới vài chục ngh́n người mà hầu hết đều tự nhận là những người phụ nữ đă có gia đ́nh.
Hồ Ngọc Hà đang phải hứng chịu “cơn thịnh nộ” khủng khiếp từ mạng xă hội
Không chỉ bày tỏ quan điểm phản đối dữ dội kiểu không thích, không đồng t́nh với việc làm của Hà Hồ, thành viên của các trang này c̣n kêu gọi tẩy chay những sản phẩm sử dụng h́nh ảnh Hà Hồ để quảng cáo hoặc làm đại diện thương hiệu.
Lư do của phong trào tẩy chay này là bởi những sản phẩm trên bị xem là không c̣n giá trị nhân văn để các gia đ́nh tin dùng. Không dừng lại ở việc kêu gọi bằng bàn phím, nhiều bức thư điện tử, tin nhắn điện thoại và tin nhắn qua trang web được tới tấp gửi đến các nhăn hàng có sử dụng h́nh ảnh của Hà Hồ yêu cầu thay đổi đại diện thương hiệu và không chọn Hồ Ngọc Hà làm người mẫu quảng cáo nữa.
Ai đứng sau “các bà mẹ bỉm sữa”?
Có điều dễ nhận ra là sự chuyên nghiệp một cách kỳ lạ của những trang mạng xă hội được dựng lên để chống lại Hà Hồ. Từ h́nh ảnh đến thông tin, thậm chí là “slogan” đều được xây dựng rất bài bản khiến người ta bắt đầu ṭ ṃ ai đứng sau các hội, nhóm kêu gọi tẩy chay Hồ Ngọc Hà hơn là quan tâm xem thành viên của những trang mạng ấy đang bàn luận điều ǵ.
Chỉ trong ít ngày đă có tới hàng trăm lượt bài viết được đăng tải trên trang Facebook “Hội tẩy chay Hồ Ngọc Hà”, một thành viên của trang này cũng không ngần ngại tiết lộ việc có hẳn một ban quản trị điều hành trang.
Từ một sự việc thuộc về đời tư của Hà Hồ, tất cả các nhăn hàng có kư hợp đồng quảng cáo với cô đều bị “vạ” lây khi bị những thành viên này dùng quyền của người tiêu dùng để “trừng phạt”.
Thiệt hại của các nhăn hàng kể trên đến đâu th́ chưa rơ nhưng đă có không ít bà mẹ lên diễn đàn khẳng định ḿnh là người nắm việc chi tiêu sinh hoạt trong gia đ́nh và đă nói không với các loại nước uống, dầu gội, sữa rửa mặt, bột giặt, dầu ăn… tóm lại là bất cứ sản phẩm nào mà Hà Hồ đứng ra quảng cáo.
Cũng bởi chỉ đích danh và đánh thẳng vào túi tiền của một số doanh nghiệp nên không ít người cho rằng đây có thể là chiêu hạ bệ uy tín lẫn nhau mà đối thủ sát sườn của các nhăn hàng trên tận dụng. Tức là kêu gọi mọi người tẩy chay các mặt hàng có liên quan đến Hà Hồ để hướng người tiêu dùng đến những mặt hàng tương tự do ḿnh sản xuất.
Cũng bởi thế mà đại diện của một trong những nhăn hàng mời Hà Hồ đứng ra quảng cáo đă phải lên tiếng trấn an dư luận rằng bên ḿnh vẫn đang trong giai đoạn im lặng để xem t́nh h́nh diễn biến ra sao trước khi đưa ra quyết định liên quan đến hợp đồng đă kư với Hà Hồ.
Tuy nhiên cũng có một giả thiết khác về người đứng sau làn sóng tẩy chay Hà Hồ. Giả thiết này cho rằng, nếu Hà Hồ bị ghét và các sản phẩm âm nhạc của cô bị tẩy chay th́ tất nhiên sẽ có một h́nh tượng âm nhạc mới được “đôn” lên.
Song điều này có vẻ khó xảy ra v́ “fan” của Hà Hồ chủ yếu là giới trẻ nên việc bị những người phụ nữ tự nhận là “bà mẹ bỉm sữa” quay lưng xem ra không ảnh hưởng nhiều đến vị trí của Hà Hồ trong làng giải trí.
C̣n một giả thiết nữa, đó là việc Hà Hồ bị “đánh ghen” trên Facebook. Sở dĩ vậy bởi người đàn ông khiến Hà Hồ rơi vào tâm “băo” là một đại gia đă có gia đ́nh và cũng lắm tai tiếng về chuyện t́nh cảm. Tên của vị đại gia này bị gắn với không ít bóng hồng trong showbiz.
Thế nên dù chưa biết thực hư lời đồn đại về mối quan hệ giữa vị đại gia này và Hà Hồ song không ngoại trừ khả năng nữ ca sĩ này đang bị dồn đến bước đường cùng chỉ v́ chuyện t́nh cảm riêng.
Riêng với Hà Hồ, cơn thịnh nộ lần này của chị em đă khiến cô không thể giữ im lặng như những lần vấp phải “scandal” trước đó. Nữ ca sĩ đă phải lên tiếng thanh minh rằng mối quan hệ giữa ḿnh và vị đại gia kia hoàn toàn chỉ ở mức t́nh bạn b́nh thường.
Đây cũng là lần hiếm hoi mà Hà Hồ lên tiếng giải thích về chuyện riêng, mà rơ ràng không chỉ để bảo vệ tên tuổi cho ḿnh mà c̣n v́ sức ép từ những bản hợp đồng quảng cáo có giá trị không hề nhỏ.
therealrtz © VietBF