Việt Nam tung chiêu "Miễn visa cho du khách quốc tế ở một số thị trường trọng điểm" trước là để chặn đứng đà du khách đến Việt Nam giảm sút trong năm qua...
Nhiều công ty du lịch hoan nghênh chính sách miễn visa nhưng "điểm mấu chốt" là sau khi vào Việt Nam, du khách sẽ tận hưởng, trải nghiệm những ǵ và chúng ta sẽ quảng bá h́nh ảnh Việt Nam ra sao?
Thị trường khách của Việt Nam nhiều năm qua và là khách chịu chi, đi du lịch dài ngày. Sự sụt giảm du khách quốc tế đến Việt Nam đang diễn ra rất nghiêm trọng, là nỗi trăn trở của những người làm du lịch.
Miễn visa trước mắt có thể chỉ là 1 thị trường nhưng bước đầu tạo thuận lợi cho nhiều du khách vào Việt Nam, lợi ích đem lại cho ngành sẽ nhiều hơn, không chỉ là phí visa...
Trong khi lượng khách quốc tế đến Việt Nam giảm th́ lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng tăng hơn 30% trong 4 tháng đầu năm, năm 2014 cũng tăng mạnh so với năm trước. Đây là thành công từ sự phối hợp giữa chính quyền địa phương và ngành du lịch. Chẳng hạn, TP Đà Nẵng đă xúc tiến hỗ trợ thiết lập đường bay thẳng từ các nước tới Đà Nẵng với 30 đường bay quốc tế được mở thời gian qua. Ngay một số địa phương trọng điểm như Cần Thơ, Hải Pḥng... đến Đà Nẵng cũng có đường bay. Chính quyền địa phương c̣n chủ động tạo nhiều sự kiện quốc tế để thu hút du khách, như bắn pháo hoa, chịu khó đầu tư sản phẩm du lịch độc đáo từ du thuyền, trực thăng, khu phức hợp quốc tế...
Ngay việc nắm bắt xu hướng đi du lịch, đặt tour của du khách cũng được ngành du lịch Đà Nẵng chú trọng, như xu hướng du khách chuyển từ tour trọn gói sang tour từng phần (free & easy - du khách chỉ đặt vé máy bay và khách sạn, vận chuyển...). Đón đầu xu hướng t́m kiếm điểm đến qua mạng xă hội của khách nước ngoài, ngành du lịch Đà Nẵng đă mời những blogger nổi tiếng đến khảo sát, đi thực tế rồi viết bài quảng bá. Ngoài ra, trong khi các địa phương khác đua nhau tăng giá vé tham quan th́ Đà Nẵng không hề tăng giá, khách quốc tế và nội địa giá như nhau...
Và điều quan trọng nữa là "Giá tour nên cạnh tranh"...
Cucaisaigon