Go Back   VietBF > Funny Boxes > Movies Star News|Tin Sao Phim Ảnh

 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default GS Vũ Khiêu có ư "chửi xéo" Hoa hậu Kỳ Duyên "trí tuệ rỗng tuếch"
PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 02-25-2015
Reputation: 36135


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 106,236
Last Update: None Rating: None
Click image for larger version

Name:	1424773481_hoahau4480_vqet.jpg
Views:	0
Size:	133.3 KB
ID:	745116  
Người ta vẫn đang xôn xao v́ bức ảnh GS Vũ Khiêu “thơm má” hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên gây nhiều tranh căi căi. Nhưng cũng có những người quan tâm đến cả một vấn đề khác nữa trong cuộc gặp mặt thú vị này. Đó là câu chữ của cụ Vũ Khiêu dành tặng hoa hậu. Phải chăng GS Khiêu có ư "chửi xéo" Hoa hậu Kỳ Duyên "trí tuệ rỗng tuếch"



Độc giả T.L ở Hà Nội viết:

"Giáo sư Vũ Khiêu là một vị đạo cao đức trọng, học thức uyên thâm và đă nổi tiếng về tài làm câu đối. Nhưng trong trường hợp này khi giáo sư làm câu đối tặng Kỳ Duyên th́ quả thật đây là đôi câu đối rất dở:

“Trí như bạch tuyết tâm như ngọc/Vân tưởng y thường hoa tưởng dung”.

Vế thứ 2 “Vân tưởng y thường hoa tưởng dung" là một câu thơ của Lư Bạch trong bài “Thanh b́nh điệu”.

C̣n vế thứ nhất th́ không hiểu là câu thơ của ai hay là câu của GS Vũ Khiêu. Nhưng đọc kỹ th́ thấy “Trí như bạch tuyết” – không hiểu giáo sư có định mỉa mai Kỳ Duyên không khi nói rằng trí tuệ của cô trắng như tuyết. Một bộ óc mà trắng như tuyết th́ có nghĩa là… chẳng biết ǵ!

Về luật đối âm, đối chữ ở trong đôi câu đối này cũng sai. Chẳng ai đi đối “Trí” với “Vân”, “Bạch tuyết” với “Y thường”… Những ai có chút hiểu biết về luật đối có thể dễ dàng nhận ra.

Thế mới biết đụng chạm đến chuyện chữ nghĩa th́ chớ nên đùa. Chữ nghĩa không phải là má cô hoa hậu để mà thơm lúc nào cũng được.

T.L

Phản hồi:

Hoàng Anh (hoanganhdinh21…@gma il.com):

Có phân tích này hay ḿnh đọc được ở trên mạng, copy cho mọi người xem: "Hai câu này về vần điệu đă sai, mà cũng chẳng ra là câu đối. Câu đầu th́ dùng chữ Hán Việt, câu sau lại dùng rặt chữ Hán, ư tứ 2 câu lại chẳng có chút nào liên quan.

Được biết câu thứ 2 "Vân tường y thường hoa tường dung" là ông đạo của Lư Bạch. Đây là câu thơ trong bài Thanh B́nh Điệu, tả vẻ đẹp gợi dục của Dương Quư Phi sau 1 đêm mây mưa với Đường Minh Hoàng!

"Vân tường y thường hoa tường dung" có nghĩa là "nh́n mây ngỡ xiêm y của nàng, nh́n hoa ngỡ dung nhan của nàng"! Ai đời 1 cụ già trăm tuổi lại đi tặng 1 cô gái đáng tuổi cháu ngoại 1 câu thơ t́nh đắm đuối như vậy!"

Linh Đinh (tuyendan…@gmail.com ):

GS Vũ Khiêu lại tặng cho cô hoa hậu 1 câu "Trí như bạch tuyết"... Đời thuở nay người ta chỉ ví da trắng như bạch tuyết, không có t́ vết, chứ chưa thấy ai ví trí năo như bạch tuyết bao giờ! Trí năo mà trắng xóa 1 màu như bạch tuyết, chẳng có dấu vết ǵ trong đó, th́ đích thị là năo rỗng rồi chứ ǵ nữa?!

Lam Giang:

GS đă 100 tuổi rồi nên sự minh mẫn giảm sút là lẽ đương nhiên thôi mà!

Trần Lợi (Loidragon20..@yahoo .com)

Người già đôi khi cũng mắc lỗi, hăy đừng nói giáo sư nữa, tôi cũng không đồng ư với h́nh ảnh này, nếu là cháu gái của ḿnh th́ cũng chấp nhận được


Theo PT

Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1424773481_hoahau4480_vqet.jpg
Views:	0
Size:	133.3 KB
ID:	745116  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,446 Times in 6,607 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 118 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Old 02-26-2015   #2
manhlequan
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Apr 2008
Location: Frankfurt, Germany
Posts: 423
Thanks: 6
Thanked 40 Times in 21 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 12 Post(s)
Rep Power: 17
manhlequan Reputation Uy Tín Level 1manhlequan Reputation Uy Tín Level 1
Default

Gia roi gan 100 tuoi, lam cam nhung nam co DE, nen van khong quên 35.
manhlequan_is_offline  
Old 02-26-2015   #3
Minhrau
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Minhrau's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Dallas,Texas(bang đách què)
Posts: 35,443
Thanks: 0
Thanked 5,970 Times in 3,215 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 989 Post(s)
Rep Power: 52
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Default

hoa hậu việt cộng đâu cần phải có trí tệ phục vụ tốt là được rồi
Minhrau_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.