Go Back   VietBF > Funny Boxes > Bad News | Tin Xấu

 
 
Thread Tools
Old 01-17-2015   #1
saigon75
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
saigon75's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 54,629
Thanks: 1,521
Thanked 4,892 Times in 1,268 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 72
saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2
Default Khi tình yêu dẫn lối đến địa ngục

Nếu không gặp Amedy Coulibaly, không bị hấp dẫn bởi vẻ ngoài gan ĺ và bất cần của một thanh niên có “chiến tích” nhiều lần vô tù ra khám, có lẽ cô gái người Pháp xinh đẹp Hayat Boumeddiene (27 tuổi) sẽ không lâm vào bi kịch hôm nay. Hayat không phải là nạn nhân duy nhất mù quáng trong t́nh cảm, để rồi tự ḿnh sa chân vào ngơ cụt tội ác của những phần tử cực đoan.

Bố mẹ Hayat Boumeddiene là người Algeria. Hayat đổi họ theo cách đặt tên của người Pháp v́ cô rất yêu quê hương thứ hai của ḿnh. Thế nhưng, quăng đời tốt đẹp nhất của Hayat đă khép lại khi cô gặp Amedy tại một cửa hiệu mà cô làm nhân viên thu ngân.

Vẻ phong trần của Amedy khiến cô mê đắm. Bất chấp lai lịch bất hảo, từng trộm cắp, gây rối và bị liệt vào sổ đen cảnh sát địa phương của Amedy, Hayat vẫn quyết yêu thanh niên này. Với cô, Amedy là chỗ dựa tinh thần sau những tổn thương từ một gia đ́nh rạn vỡ.

Sau khi mẹ qua đời năm cô lên sáu tuổi, bố của Hayat thường xuyên kiếm chuyện gây gổ và từ chối nuôi con. Hayat nhủ ḷng, chỉ Amedy mới mang lại sự an toàn mà lâu nay cô không cảm nhận được. Cả hai kết hôn theo nghi thức của Hồi giáo mà bỏ qua sự công nhận của luật pháp.

Thế nhưng, cuộc sống b́nh yên không kéo dài quá lâu. Amedy dần lộ rơ thái độ cực đoan và Hayat bị ảnh hưởng nhiều nhất. Không ai ngờ, cô gái thoải mái, tự tin với bộ bikini trong một bức ảnh chụp 5 năm trước nhanh chóng bị người yêu thuyết phục cải đạo, tự tṛng vào tấm áo burka kín mít từ đầu đến chân. Cô c̣n t́nh nguyện theo chân chồng để trở thành “chiến binh” thánh chiến trong tổ chức khủng bố Al-Qaeda.

Cô và Amedy cùng thực hiện vụ bắt cóc con tin tại một siêu thị ở Paris tuần trước. Hayat đă trà trộn vào đám đông và tẩu thoát. Cô ta hiện là nữ nghi phạm bị truy nă gắt gao nhất ở Pháp và mọi người e rằng Hayat sẽ quay lại quê hương thứ hai để trả thù cho Amedy.
Hayat Boumeddiene hạnh phúc bên Amedy Coulibaly - Ảnh: Daily Mail
Hayat không phải là trường hợp duy nhất bị t́nh yêu dẫn lối đến địa ngục. Năm 2014, Shannon Maureen Conley (19 tuổi) sống ở ngoại ô Denver, bang Colorado (Mỹ) bất ngờ quen biết qua mạng và yêu một chiến binh của nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Shannon choáng ngợp trước sức mạnh của IS mà cô đă đọc trên các trang tin cũng như lời dụ dỗ trải thảm đỏ đón ḿnh nên không ngần ngại chuyển tiền cho tổ chức trên. Shannon không ngờ ḿnh bị theo dơi, bị cảnh sát c̣ng tay ngay tại sân bay khi cô chuẩn bị đến Đức để sau đó bay sang Thổ Nhĩ Kỳ, vào Syria.

Khi bị bắt, cô gái này thừa nhận, việc ḿnh làm là vô cùng nguy hiểm và cô không có ư định quay về Mỹ một khi đến được Syria. Thế nhưng, v́ t́nh yêu và giấc mơ về h́nh mẫu anh hùng xa lạ, Shannon không thể cưỡng lại.

IS đă quá tinh vi khi biết được ước mơ không bao giờ có của Shannon, đó chính là mong muốn gia nhập quân đội Mỹ. Cô đă bị đánh trượt do không đủ tố chất. Đánh trúng tâm lư này, IS hứa hẹn giao cho cô một vị trí quan trọng trong tổ chức để sau này có thể trực tiếp đào tạo lại những chiến binh người Mỹ khác.

Hayat, Shannon cũng chỉ là số ít trong nhiều số phận phụ nữ không may mắn chọn rẽ vào lối cấm. Ngoài phụ nữ, trẻ em cũng trong tầm ngắm mà các lực lượng cực đoan hay khủng bố tận dụng, khai thác tối đa để xây dựng nhân tố mới.

Trẻ em non nớt không hiểu hết con đường mà chúng bị đẩy vào nhưng với chúng, trở thành một chiến binh là niềm tự hào lớn lao. Tháng 8/2014, một nhà làm phim tài liệu của hăng Vice News quyết định thâm nhập thực tế, làm một thành viên trong tổ chức IS ở Raqqa (Syria).

Tại đây, anh tận mắt chứng kiến cái gọi là “ḷ đào tạo chiến binh”. Đoạn phim tư liệu do anh thực hiện có ghi lại lời nói của một tay súng IS, quản lư trại huấn luyện này: “Giáo lư cơ bản nhất bắt đầu xâm nhập và ăn sâu vào tâm trí những đứa trẻ. Mai đây, tất cả chúng sẽ chiến đấu để xây dựng IS vững mạnh”.
“Abdullah the Belgian” mang theo con trai 6 tuổi, từ Bỉ đến Syria để theo IS. Hắn ta gieo vào đầu con trẻ ḷng thù hận người châu Âu không theo đạo Hồi, như mẫu đối thoại này: “V́ sao phải giết người ngoại đạo, nhất là người châu Âu?”, “V́ họ đă giết người Hồi giáo”… Abdullah liên tục lặp lại câu hỏi: “Con muốn làm ǵ?” – “Một chiến binh thánh chiến”, cậu bé trả lời và sau đó quay sang hỏi bố rằng như thế đă đúng chưa. - Ảnh: clarionproject.org

Đây là một phần của trại huấn luyện tập trung 200-300 trẻ em được đào tạo kỹ thuật đánh bom tự sát, hành quyết con tin. IS dùng đủ chiêu tṛ, tổ chức các lễ hội trẻ em để dụ dỗ phụ huynh cho con em ḿnh tham gia. Họ đâu ngờ đă vô t́nh đẩy con ḿnh vào con đường nhuốm máu tội lỗi.

Các lực lượng Hồi giáo cực đoan như IS, Al-Qaeda không chỉ là nỗi ám ảnh khi chúng tấn công, bắt cóc, xâm phạm t́nh dục phụ nữ, mà c̣n ép buộc những đứa trẻ vô tội “nhúng chàm”, gieo rắc cho trẻ em suy nghĩ tiêu cực, ghét bỏ thế giới ngoại đạo để tạo một thế hệ sẵn sàng xả thân để báo thù. Chúng đánh vào điểm yếu t́nh cảm của phụ nữ để gia tăng sức mạnh cho ḿnh.

ANH THÔNG (Theo Telegraph, ABC News, clarionproject.org)
phunuvn
saigon75_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	wb1.jpg
Views:	0
Size:	31.5 KB
ID:	730010   Click image for larger version

Name:	WB2.jpg
Views:	0
Size:	105.6 KB
ID:	730011  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.