Phu nhân là đối thủ của Abe - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Phu nhân là đối thủ của Abe
Bà Akie Abe, vợ của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe được đánh giá là Đệ nhất Phu nhân nổi bậc nhất trong số các Đệ nhất Phu nhân của Nhật Bản, bởi bà không chỉ là hậu phương vững chắc mà c̣n là đối thủ đáng nể của ông Abe trên chính trường.


Thủ tướng Nhật Bản, ông Shinzo Abe cùng vợ, bà Akie Abe - Ảnh: Reuters

Thủ tướng Nhật Bản, ông Shinzo Abe kết hôn với bà Akie Abe vào năm 1987 nhưng đến nay chưa có con. Bà Akie Abe xuất thân trong một gia đ́nh giàu có. Cha của bà là giám đốc công ty bánh kẹo lớn nhất Nhật Bản Morinaga&Co. Trước khi kết hôn với ông Abe, bà Akie làm việc ở Denstu Inc, một công ty quảng cáo hàng đầu thế giới.

Đối thủ đáng gờm


Đệ nhất Phu nhân Akie Abe trong một buổi nói chuyện - Ảnh: Reuters

Kể từ khi kết hôn, bà Abe như biến thành một con người hoàn toàn khác, từ việc không bao giờ can dự và hỏi chồng về các vấn đề chính trị của đất nước đă trở thành một Đệ nhất Phu nhân có tiếng nói mạnh mẽ trong ḷng nhân dân.

AP dẫn lời chia sẻ của bà Akie, "những người ủng hộ chồng tôi cho rằng vợ của một thủ tướng chỉ nên im lặng và ủng hộ chồng, người phu nhân không thể có tiếng nói riêng cho ḿnh. Tuy nhiên, những người ở phe đối lập khuyên tôi nên cất cao tiếng nói trên chính trường".


Bà Akie Abe thẳng thắn phản đối nhiều chính sách của chồng - Ảnh: AFP

Bà Akie được báo chí Nhật gọi là “đối thủ chính trị đáng sợ nhất” của ông Shinzo Abe. Tiếng nói của bà có khi c̣n mạnh hơn các đảng chính trị đối lập của thủ tướng. Ngoài việc chăm lo các vấn đề về giáo dục và an toàn thực phẩm như bao thế hệ Đệ nhất Phu nhân truyền thống của Nhật đă từng làm; bà Akie trở nên nổi tiếng khi tham gia phản đối chương tŕnh tái khởi động hạt nhân của ông Abe.

Bên cạnh đó, bà cũng lên tiếng phản đối dự án xây bức tường khổng lồ dài 370 km của đảng Dân chủ Tự do. Akie nói đó là một ư tưởng tồi v́ phá hỏng cảnh quan thiên nhiên và ảnh hưởng công nghiệp đánh cá. Bà c̣n đi đầu trong việc kêu gọi quyền phụ nữ cũng như mở rộng chính sách ngoại giao với Hàn Quốc.

Tháng 12.2013, Akie trở thành Đệ nhất Phu nhân đầu tiên trong lịch sử đến dự và phát biểu tại Ủy ban Nghiên cứu chính sách của Đảng Dân chủ tự do.

Hậu phương vững chắc


Đệ nhất Phu nhân sánh đôi cùng chồng trong chuyến công du quốc tế - Ảnh: AFP

Nhưng trên tất cả, với cương vị là một người vợ - người bạn đời của ông Shinzo Abe, tờ Asahi Shimbum dẫn lời cuộc phỏng vấn với bà Akie cho biết, bà muốn trở thành cầu nối giữa Thủ tướng Nhật Bản và phe đối lập.
“Tôi biết ngoài kia có những người chống lại chính sách của chồng tôi. Nhưng một thủ tướng không chỉ đại diện cho Đảng và những người ủng hộ ông ấy mà phải biết lắng nghe các luồng ư kiến trái chiều. Tôi muốn truyền tải các ư kiến trái chiều đến cho Shinzo nhưng sẽ không cố gắng làm thay đổi quan điểm của anh ấy”.


Bà Akie Abe được đánh giá là Đệ nhất Nhu nhân nổi bật của Nhật Bản - Ảnh: AFP

Khi được hỏi về cảm nhận của bà với ông Shinzo trong vai tṛ là một người chồng cũng như nguyên thủ quốc gia, bà chia sẻ: “Chúng tôi chưa bao giờ căi nhau. Shinzo luôn lắng nghe mọi ư kiến của tôi, anh là một người chồng tốt. Tôi luôn ủng hộ anh ấy trong mọi quyết định”. Akie c̣n tiết lộ, trong buổi hẹn ḥ đầu tiên của hai người, bà rất tiếc đă trễ hẹn và khiến ông Shinzo đợi đến 40 phút, theo The Chosun Ilbo.

Trong cuộc phỏng vấn với hăng AP vào tháng 9.2014, bà Abe đă lên tiếng khen ngợi chồng dù bận rộn trăm công ngh́n việc nhưng vẫn làm việc nhà, giặt quần áo và thỉnh thoảng đi đổ rác. Cặp đôi cho biết thích sống ở nhà riêng tại Tokyo hơn là trong dinh thự dành cho tổng thống.


Bà Akie Abe trẻ trung, sành điệu làm “mềm hóa” h́nh ảnh bảo thủ của chồng - Ảnh: AFP

Bà Abe đă xây dựng lên một h́nh ảnh Đệ nhất Phu nhân trẻ trung, sành điệu, tay trong tay cùng chồng xuất hiện ở các sự kiện lớn của đất nước. Akie trả lời phỏng vấn trên CNN giải thích về việc tự tin thể hiện t́nh cảm với chồng trước công chúng, bà nói rằng đă thấy Tổng thống Bill Clinton nắm tay vợ trong suốt buổi lễ nhậm chức và hành động này rất dễ thương.

Từ đó, người ta luôn thấy h́nh ảnh cặp đôi tay trong tay xuất hiện trong các chuyến công du lớn nhỏ. Bà Abe không chỉ là đối thủ - trợ thủ đắc lực mà c̣n là người vợ làm “mềm hóa” h́nh ảnh bảo thủ của chồng trên trường quốc tế.

therealrtz ©VietSN
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 01-05-2015
Reputation: 233812


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 81,737
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	8.1.jpg
Views:	0
Size:	44.5 KB
ID:	722805   Click image for larger version

Name:	8.2.jpg
Views:	0
Size:	29.8 KB
ID:	722806   Click image for larger version

Name:	8.3.jpg
Views:	0
Size:	37.4 KB
ID:	722807   Click image for larger version

Name:	8.4.jpg
Views:	0
Size:	46.0 KB
ID:	722808  

Click image for larger version

Name:	8.5.jpg
Views:	0
Size:	63.1 KB
ID:	722809   Click image for larger version

Name:	8.6.jpg
Views:	0
Size:	48.7 KB
ID:	722810  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,386 Times in 5,686 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 102 therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10
therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:29.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07731 seconds with 14 queries