Máy bay suưt lao xuống Đại Tây Dương do phi công ngủ gật - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Máy bay suưt lao xuống Đại Tây Dương do phi công ngủ gật
Khi những người chịu trách nhiệm về an toàn của chuyến bay ngủ gật, họ đă đặt hàng trăm hành khách vào t́nh huống nguy hiểm.

Máy bay 'mắc kẹt' trên trời v́ kiểm soát không lưu ngủ gật


Máy bay của hăng hàng không China Eastern Airlines. Ảnh: Blogspot

Hôm 19/8, một sự cố hy hữu xảy ra với chuyến bay từ Tam Á, Hải Nam tới Vũ Hán, Hồ Bắc của hăng China Eastern Airlines, Trung Quốc, Oriental Daily đưa tin. Kiểm soát không lưu ngủ gật nên máy bay không thể hạ cánh.
Ngay sau khi phát hiện sự cố, nhân viên phụ trách radar của sân bay đă yêu cầu máy bay lượn ṿng trên không trung chờ chỉ thị. 12 phút sau, máy bay nhận lệnh hạ cánh và đáp xuống sân bay an toàn.
Cục quản lư an toàn bay Khu vực miền trung và miền nam xác nhận sự cố là lỗi của các cá nhân trực tại tháp kiểm soát không lưu. Đơn vị này đă xác định danh tính hai nhân viên ngủ gật.
Các nhân viên phụ trách radar cũng bị phạt v́ không nhận thức đầy đủ mức độ nguy hại của sự cố khi yêu cầu máy bay lượn ṿng trong bối cảnh mất liên lạc với trung tâm kiểm soát không lưu.
Cơ quan này cũng yêu cầu giới chức hàng không tỉnh Hồ Bắc gia tăng các hoạt động đào tạo và giám sát nhân viên, tránh để sự cố xảy ra trong tương lai, đồng thời tăng cường các biện pháp nhằm đảm bảo an toàn cho những chuyến bay chở khách.

Boeing 777 rơi tự do 1.500 m v́ phi công ngủ gật


Máy bay chở khách của hăng hàng không Jet Airways, Ấn Độ. Ảnh: Wikipedia

Thời báo Ấn Độ cho biết, sự cố xảy ra ngày 8/8 khi chiếc Boeing 777 di chuyển ổn định ở độ cao 10.300 m qua không phận Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ.
Cả hai phi công đều không phát hiện chiếc Boeing 777-300 rơi tự do 1.500 m tới khi trạm kiểm soát không lưu Ankara gọi báo động.
Sự việc khiến trạm kiểm soát không lưu châu Âu yêu cầu các máy bay tránh khu vực này. Các phi cơ khác được yêu cầu giữ độ cao khi chiếc Boeing 777 đi xuống. Vụ việc hy hữu không gây ra sự cố đáng tiếc.
Dù sự cố xảy ra từ ngày 8/8 nhưng phải tới ngày 12/8, Tổng cục Hàng không Dân dụng Ấn Độ (DGCA) mới nhận thông tin về vụ việc qua một tin nhắn nặc danh.
Vào buổi tối cùng ngày, đại diện của Jet Airways xác nhận thông tin. Cơ quan này đă triệu tập cả hai phi công của chuyến bay để điều tra vụ việc "cực kỳ nghiêm trọng".
Một nguồn tin DGCA cho biết: "Sự cố xảy ra khi cơ trưởng đang tranh thủ ngủ ngay tại buồng lái theo đúng tiêu chuẩn của hàng không toàn cầu trong những chuyến bay dài.
Trong khi đó, cơ phó sử dụng máy tính bảng, thiết bị được cô sử dụng để lưu trữ toàn bộ dữ liệu về máy bay. Chính v́ thế, cả hai phi công đều không nhận ra phi cơ đang mất độ cao".

Phi công ngủ gật khi đang lái Airbus A330 chở theo 300 hành khách

Hôm 13/8/2013, hai phi công đă ngủ gật khi đang điều khiển chiếc Airbus A330 của một hăng hàng không Anh khiến 300 hành khách rơi vào t́nh huống nguy hiểm.
Theo thỏa thuận, cơ phó và cơ trưởng sẽ thay phiên nhau chợp mắt 20 phút trong suốt chuyến bay. Tuy nhiên, khoảng 2 giờ đồng hồ sau khi cất cánh, cả hai người đều ngủ gật và máy bay ở chế độ lái tự động.
Điều này nghĩa là nếu trường hợp khẩn cấp xảy ra, không ai có thể kiểm soát phi cơ và giải quyết t́nh huống.
Tên của hai phi công này cùng hăng hàng không mà họ đang làm việc được giữ bí mật để khuyến khích các phi công khác tŕnh báo trung thực những lỗi họ mắc phải.
Cơ quan hàng không dân dụng Anh cho biết, cả hai phi công trên chuyến bay hôm 13/8 đều mệt mỏi trầm trọng do thiếu ngủ.

Phi công ngủ gật hai lần khi bay qua Đại Tây Dương

Hăng hàng không New Zealand từng thừa nhận rằng một phi công của hăng ngủ gật hai lần khi đang điều khiển máy bay.
Sự việc xảy ra vào năm 2011, trên chiếc Boeing 777, thực hiện hành tŕnh từ thủ đô London (Anh) tới thành phố Los Angeles (Mỹ). Một trong hai phi công đă ngủ gật khi máy bay đang bay qua Đại Tây Dương.
Người phi công ngủ gật ngày hôm đó cho biết: "Đêm trước chuyến bay, tôi bị mất ngủ do điều ḥa của khách sạn tại London trục trặc. Khi ngồi trong khoang lái, tôi gục mặt xuống bàn điều khiển và thiếp đi khoảng 1 phút. Sự việc diễn ra hai lần".
Báo giới New Zealand cho biết vụ việc vỡ lở sau khi các hăng hàng không được yêu cầu thông báo chi tiết các hoạt động.
Ông Gerry Brownlee, Bộ trường Giao thông New Zealand, nói: "Vụ việc có thể sẽ làm ảnh hưởng đến danh tiếng của hăng, v́ cộng đồng không hài ḷng với việc phi công ngủ gật trong chuyến bay".

Máy bay suưt lao xuống Đại Tây Dương do phi công ngủ gật

Hôm 14/2/2011, một chiếc máy bay suưt lao xuống Đại Tây Dương khi đang thực hiện hành tŕnh từ thành phố Toronto (Canada) tới thành phố Zurich (Thụy Sỹ) v́ cơ trưởng "lơ mơ" sau một giấc ngủ dài.
Sự việc đă khiến chiếc máy bay hạ độ cao khoảng 120 m trong 46 giây khiến những người chưa cài dây an toàn văng ra khỏi ghế. Cơ phó đă điều chỉnh máy bay cân bằng và tiếp tục hành tŕnh.
Sau khi hạ cánh, các xe cứu thương đă đưa 7 hành khách tới bệnh viện để điều trị. 14 hành khách khác và hai tiếp viên bị thương nhẹ.
Báo cáo của Ủy ban An toàn Giao thông Canada cho biết: "Do tác động của việc tỉnh dậy sau giấc ngủ dài, cơ trưởng đă nhầm lẫn phương hướng và tin rằng máy bay có nguy cơ va chạm với máy bay khác".
Tín hiệu thắt dây an toàn đă bật lên nhưng một vài hành khách không để ư nên bị thương.
Báo cáo nhấn mạnh việc cơ trưởng không tuân các quy định "nghỉ ngơi có kiểm soát" trong các chuyến bay dài. Theo quy định, phi công chỉ được ngủ khoảng 40 phút và phải nghỉ 15 phút sau khi tỉnh dậy mới được lái máy bay tiếp.

Hơn 50% phi công Brazil ngủ gật khi lái máy bay

Hôm 7/7, Hiệp hội Phi công Hàng không dân dụng Brazil (Abrapac) cho biết hơn một nửa số phi công lái máy bay thương mại tại nước này thừa nhận đă từng ngủ gật trong các chuyến bay quốc tế hoặc nội địa.
Trong quá tŕnh nghiên cứu, Abrapac đă phỏng vấn 1.235 phi công. Khoảng 57% thừa nhận đă từng ngủ gật khi bay chuyến nội địa và 70% đă từng ngủ gật khi thực hiện các chuyến bay quốc tế.
Một số phi công cho biết họ chưa bao giờ ngủ khi bay, nhưng 20% thừa nhận đồng nghiệp từng ngủ gục trong các chuyến bay nội địa, 15% thừa nhận đồng nghiệp từng ngủ gục trong các chuyến bay quốc tế.
"Các trường hợp ngủ gật của phi công có thể gây nguy hiểm trên các chuyến bay quốc tế và nội địa, bởi khi t́nh huống khẩn cấp xảy ra, họ sẽ không kịp ứng phó", Abrapac nhấn mạnh.
Các phi công tham gia khảo sát cho biết nguyên nhân gây mệt mỏi chủ yếu là thời gian làm việc. Họ phải làm việc liên tục nhiều ngày và không đủ thời gian nghỉ giữa các ca, nhất là vào ban đêm.
Theo các nghiên cứu trong lĩnh vực hàng không, nguy cơ xảy ra tai nạn do phi công phải làm bốn ca đêm liên tiếp cao hơn 36% so với thông thường.

Zing.vn
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
tonycarter's Avatar
Release: 12-17-2014
Reputation: 551


Profile:
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	bay1.jpg
Views:	0
Size:	77.0 KB
ID:	709404 Click image for larger version

Name:	bay2.jpg
Views:	0
Size:	27.5 KB
ID:	709405
tonycarter_is_offline
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 61 tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
 
User Tag List


Những Video hay hiện nay
Best Videos around the world today
Phim Bộ Videos PC7

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:45.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08036 seconds with 14 queries