Sốc trước thực trạng phơi bày trong nội bộ EU - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Sốc trước thực trạng phơi bày trong nội bộ EU
Liên minh Châu Âu sẽ sống sót nếu Anh lựa chọn con đường ra đi nhưng liên minh này sẽ chết nếu không có Pháp. Đây là tuyên bố vừa được Chủ tịch Hội đồng Châu Âu sắp măn nhiệm – ông Herman Van Rompuy đưa ra ngày hôm qua (27/11). Phát biểu này của ông Rompuy đă phơi bày một thực trạng đáng lo ngại trong nội bộ một liên minh từng được xem là gắn kết hàng đầu thế giới.

Ảnh minh hoạ

“Nếu không có Vương quốc Anh, Châu Âu sẽ bị thương, thậm chí là giống như bị chặt chân, chặt tay và v́ vậy, cần phải làm tất cả mọi điều để tránh trường hợp này. Tuy nhiên, nếu xảy ra t́nh huống Anh ra đi khỏi EU, liên minh này sẽ sống sót. C̣n không có Pháp, Châu Âu – ư tưởng Châu Âu sẽ chết”, tờ The Telegraph dẫn lời ông Rompuy phát biểu trong bài giảng chia tay ở thủ đô Paris của Pháp trước khi ông rời nơi này vào cuối tháng.

Tuyên bố trên được Chủ tịch sắp măn nhiệm của Hội đồng Châu Âu đưa ra khi mối quan hệ giữa EU và Anh đang nóng lên từng ngày.

Phe đối lập trong Quốc hội Anh đang chĩa mũi dùi chỉ trích vào Thủ tướng Anh David Cameron về lập trường không rơ ràng của ông này trong vấn đề Anh rút ra khỏi Liên minh Châu Âu.

Thủ tướng Cameron đă cam kết sẽ thương lượng lại về mối quan hệ giữa Anh với EU khi ông này liên tục đối mặt với sức ép ngày càng tăng trong nội bộ đất nước. Có tới 6 thành viên trong nội các của Anh tin rằng Anh nên rời EU nếu Thủ tướng Cameron thất bại trong việc thực hiện một sự thay đổi lớn trong các điều khoản thành viên của Anh ở trong EU.

Thủ tướng Cameron được cho là sẽ có bài phát biểu trong tuần này để vạch ra kế hoạch cải tổ lại mối quan hệ giữa EU và Anh, trong đó có khả năng giới hạn sự tự do đi lại trong nội bộ các nước Châu Âu.

V́ thế, ông Van Rompuy gợi ư rằng, 27 nước c̣n lại của EU nên cởi mở lắng nghe những yêu cầu thay đổi của Thủ tướng Anh David Cameron nhưng sẽ không xem xét thay đổi lại những nguyên tắc căn bản của EU. Liên minh Châu Âu sẽ không đàm phán quyền tự do đi lại của người lao động giữa các nước thành viên, ông Van Rompuy nói thêm.

“Đây chính là nội dung mà Anh đang tranh căi. Người Anh có quyền quyết định. Tôi cho rằng các đối tác Châu Âu sẽ sẵn sàng xem xét một cách nghiêm túc những yêu cầu mà London coi là quan trọng đối với họ, nhưng sẽ không đàm phán về những nguyên tắc căn bản của liên minh chúng ta”, tờ The Telegraph dẫn lời ông Van Rompuy cho hay.

Bài phát biểu của Chủ tịch Hội đồng Châu Âu Van Rompuy được đưa ra sau khi một tiết lộ gần đây về một lỗ đen trong ngân sách của EU khiến những người dân đóng thuế của Anh có thể phải nộp thêm 34 tỉ bảng Anh, gần 43 tỉ euros (khoảng 54 tỉ USD) trong ṿng 6 năm tới.

Anh phẫn nộ về khoản tiền 43 tỉ euro

Theo thông tin được tiết lộ gần đây, Anh về mặt luật pháp sẽ phải có trách nhiệm đóng góp một phần vào khoản thiếu hụt ngân sách 259 tỉ bảng Anh của EU từ giờ đến năm 2010. Anh sẽ phải chịu trách nhiệm đóng góp con số ước tính là 34 tỉ bảng Anh, tương đương 43 tỉ euro. Đây được cho là một thảm họa chính trị đối với Thủ tướng Anh – người liên tục cam kết sẽ t́m cách hạ thấp mức đóng góp của Anh vào ngân sách của EU.

Anh tức giận cáo buộc EU đă quản lư tài chính yếu kém sau khi các kiểm toán viên phát hiện lỗ hổng đen trong ngân sách của liên minh này.

"Khả năng của EU trong việc chỉ chiếm đoạt tiền từ những người nộp thuế bất kỳ lúc nào họ muốn là một điều gây phẫn nộ. Nó cho thấy sai lầm về mặt cấu trúc trong mối quan hệ của chúng ta theo những hiệp ước hiện hành”, nghị sĩ Bernard Jenkin của Anh đă chỉ trích gay gắt như vậy.

"Quốc hội Anh nên quyết định về mức mà chúng ta muốn đóng góp cho EU chứ không phải để điều đó cho những quan chức ở Brussels quyết định", ông Jenkin nhấn mạnh.

Các nghị sĩ bảo thủ của Anh vốn hoài nghi sẵn về EU đă thể hiện sự tức giận cao độ trước viễn cảnh nước họ phải đóng góp thêm ngân sách cho EU v́ việc liên minh này không kiểm soát được chuyện chi tiêu ngân sách trong bối cảnh London đang muốn cắt giảm phần đóng góp của ḿnh để cân bằng ngân sách.

Thủ tướng Anh đang bị phe đối lập thúc giục phải làm rơ lập trường của nước này trong cuộc tranh căi với EU. Thủ tướng Anh Cameron hồi đầu tuần đă đe dọa sẽ không tiếp tục ở lại Liên minh Châu Âu.

Phe đối lập ở Anh cáo buộc ông Cameron đă không làm rơ lập trường của ông này trong vấn đề đưa Anh rời khỏi EU trong cuộc trả lời tại Quốc hội. Đáp lại những lời chỉ trích, Thủ tướng Cameron nhấn mạnh, ông có kế hoạch đàm phán lại về mối quan hệ giữa Anh với EU và rằng ông muốn nước ông sẽ ở lại trong một Liên minh Châu Âu được cải cách.

"Đàm phán lại sẽ chẳng đi đến đâu; ông ấy bị mắc kẹt giữa những nghị sĩ của ông ấy... và lợi ích quốc gia. Ông ấy không dám nói có và cũng chẳng dám nói không. Ông ấy là một Thủ tướng ‘không biết’, ông Miliban – một quan chức đối lập của Anh, đă chỉ trích Thủ tướng Cameron như vậy.

Vân Linh (tổng hợp)

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 11-29-2014
Reputation: 68100


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 140,984
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	vnm_2014_9580720.jpg
Views:	0
Size:	36.1 KB
ID:	697087  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,973 Times in 10,359 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 160 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:02.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09182 seconds with 14 queries