Go Back   VietBF > Funny Boxes > Bad News | Tin Xấu

 
 
Thread Tools
Old 11-06-2014   #1
saigon75
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
saigon75's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 54,629
Thanks: 1,521
Thanked 4,892 Times in 1,268 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 72
saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2
Default Khu du lịch Đại Nam đóng cửa: Lãnh đạo tỉnh Bình Dương 'Vô cùng thương tiếc'

Trước thông tin ông Huỳnh Uy Dũng vừa quyết định tạm thời đóng cửa khu du lịch Đại Nam, lãnh đạo tỉnh Bình Dương bày tỏ: Đây là một quyết định vô cùng đáng tiếc, nằm ngoài mong muốn của lãnh đạo.

Tin tức trên báo Dân Trí, chiều 4/11, lãnh đạo tỉnh Bình Dương và nhiều cơ quan trong tỉnh đã có buổi thông tin với báo chí về những vấn đề liên quan đến ông Huỳnh Uy Dũng - Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đại Nam. Trước đó, ông Dũng cho rằng, tỉnh Bình Dương đã “chèn ép” khiến ông phải đóng cửa khu du lịch Đại Nam.

Cụ thể, quyết định tạm đóng cửa khu du lịch Đại Nam được ông chủ Huỳnh Uy Dũng ban bố sau khi cơ quan chức năng Bình Dương thực thi một số việc mà phía Đại Nam không tán thành. Nổi bật là việc Bình Dương yêu cầu Công ty CP Đại Nam phải chấp hành các thủ tục nhằm chuyển đổi thời hạn sử dụng khu đất rộng 61,4 ha của công ty tại KCN Sóng Thần 3 từ “lâu dài” còn 50 năm.

Trong vòng 51 ngày (từ 8/9-28/10/2014), Công ty Đại Nam đã nhận được 12 văn bản (trung bình 4 ngày ra 1 văn bản) từ tỉnh Bình Dương liên quan tới việc thu hồi quyền sử dụng 61,4 ha đất ở của Công ty Đại Nam. Việc thu hồi được thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng và Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương, sau khi Thanh tra Chính phủ có kết luận xác minh về tố cáo ông Lê Thanh Cung, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, trong đó có một số nội dung liên quan đến diện tích đất này.

Trước quyết định này, ông Huỳnh Uy Dũng, Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam cho rằng UBND tỉnh Bình Dương muốn thu hồi đất khu ở thì phải trả tiền đền bù cho ông theo thời giá tại thời điểm thu hồi do Nhà nước quy định, tương đương khoảng hơn 1.800 tỷ đồng.

Cũng trong khoảng thời gian này, công ty Đại Nam liên tiếp bị Cục Thuế tỉnh yêu cầu thanh tra. Công an tỉnh cũng gửi giấy mời một số cán bộ, nhân viên của Đại Nam để làm rõ vấn đề kinh doanh của công ty liên quan đến khu đất 61,4 ha.

Lý giải về những vấn đề nêu trên, ông Trần Văn Nam – Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho rằng, tất cả cơ quan của tỉnh như UBND tỉnh, Cục Thuế, Sở Tài nguyên - môi trường... chỉ thực hiện các thủ tục để xử lý sai phạm tại Khu công nghiệp Sóng Thần 3 (P.Phú Tân, TP Thủ Dầu Một) theo chỉ đạo của Thủ tướng, chứ không hề liên quan tới hoạt động của khu du lịch Đại Nam (tại P.Hiệp An, TP Thủ Dầu Một).

Trước thông tin ông Huỳnh Uy Dũng vừa quyết định tạm thời đóng cửa khu du lịch Đại Nam, lãnh đạo tỉnh Bình Dương bày tỏ: Đây là một quyết định vô cùng đáng tiếc, nằm ngoài mong muốn của lãnh đạo.

Về yêu cầu đòi bồi thường 1.800 tỷ đồng của đại gia Dũng "lò vôi", Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Trần Văn Nam cho rằng đòi hỏi này là vô lý. Theo ông Nam, tỉnh Bình Dương chỉ thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng. UBND tỉnh Bình Dương chỉ thu hồi quyết định về thời hạn sử dụng đất khu ở trong Khu công nghiệp Sóng Thần 3 cho đúng với quy định, không hề có việc thu hồi đất của Công ty Đại Nam để ông Dũng đòi bồi thường.

Thông tin trên báo Chất lượng Việt Nam, cũng liên quan đến bản kết luận của Thanh tra Chính phủ về các khiếu nại của ông Huỳnh Uy Dũng, hiện lãnh đạo tỉnh Bình Dương đang tiến hành kiểm điểm trách nhiệm cá nhân, tập thể, tiếp tục điều tra dựa trên các chứng cứ có được tại các Sở: Xây Dựng, Tài nguyên và Môi trường, Chi Cục thuế huyện Tân Uyên (trước đây).

Các đoàn kiểm tra của tỉnh Bình Dương hiện vẫn đang tiếp tục làm việc, nên chưa thể công bố kết luận vào ngay lúc này.

Dù vậy, Trưởng ban tuyên giáo tỉnh Bình Dương Nguyễn Minh Giao nhấn mạnh rằng: Việc các cơ quan chức năng của tỉnh đang làm là tại khu công nghiệp Sóng Thần 3, hoàn toàn không liên quan, ảnh hưởng gì tới hoạt động của Công ty CP Đại Nam, và ngay cả của chính khu du lịch Đại Nam.

Trước thông tin ông Huỳnh Uy Dũng vừa quyết định tạm thời đóng cửa khu du lịch Đại Nam trong vòng gần 2 tháng, bắt đầu từ ngày 10/11 đến hết năm 2014, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bình Dương Trần Văn Nam bày tỏ: Đây là một quyết định vô cùng đáng tiếc, nằm ngoài mong muốn của lãnh đạo, nhưng nó sẽ không ảnh hưởng gì đến việc thu ngân sách của tỉnh Bình Dương.

Các cơ quan chức năng của tỉnh Bình Dương cho rằng, việc kinh doanh du lịch tại Đại Nam là kinh doanh theo mùa, hiện đang là mùa thấp điểm, nên chỉ thu được thuế VAT, chứ thuế thu nhập doanh nghiệp là không thu được.

Đại gia Dũng "lò vôi".

Chính quyền địa phương đánh giá, việc đóng cửa 1 khu du lịch hay 1 doanh nghiệp là hoàn toàn bình thường, miễn là chủ doanh nghiệp phải tuân thủ đúng các quy định của pháp luật, không thể so sánh được với hàng chục doanh nghiệp khác đang làm ăn, sản xuất yên ổn trên địa bàn tỉnh.

Việc tạm thời đóng cửa khu du lịch Đại Nam hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến việc kiểm tra, xử lý những phần việc tồn đọng xảy ra tại khu công nghiệp Sóng Thần 3.

Cho tới nay, tỉnh Bình Dương vẫn chưa nhận được bất cứ phản hồi nào của các cơ quan cấp trên về kết luận của Thanh tra Chính phủ việc liên quan đến các khiếu nại của ông Huỳnh Uy Dũng. Do đó, tỉnh Bình Dương chắc chắn sẽ thực hiện nghiêm túc các phần việc mà Thanh tra Chính phủ đã kết luận.

Về việc thanh tra tài chính tại khu du lịch Đại Nam, ông Trang cho rằng đợt thanh tra vào tháng 7/2014 của Cục Thuế đối với Công ty Đại Nam chỉ là thanh tra nghĩa vụ tài chính trong hoạt động kinh doanh các loại hình vui chơi tại đây. Sau đó, Cục Thuế dự định thanh tra tiếp việc phân lô bán nền ở khu đất 61,4 ha. Tuy nhiên, đến nay việc thanh tra vẫn chưa tiến hành vì Đại Nam đã gửi văn bản xin hoãn.

Trước đó, Website chính thức của Khu du lịch Đại Nam đã đăng tải thông báo cho biết, từ ngày 10/11-31/12, khu du lịch sẽ tạm ngừng hoạt động, riêng khu Kim Điện sẽ mở cửa phục vụ bình thường. Cụ thể, từ ngày 4 đến 9/11, KDL Đại Nam sẽ miễn vé vào cổng, vé biển, vé vườn thú và các vé trò chơi. Riêng các trò chơi thuộc hình thức liên doanh sẽ giảm 50% giá vé. Đại diện KHL Đại Nam cho biết, quyết định mở cổng miễn phí trong tuần này là động thái nhằm “tri ân khách hàng” trước khi Đại Nam tạm đóng cửa.

Khu du lịch Đại Nam Văn Hiến do đại gia Dũng "lò vôi" đầu tư xây dựng, được khánh thành năm 2007, với quy mô đầu tư 6 nghìn tỷ, trên khoảng diện tích hơn 700 hécta, chia thành hai giai đoạn khánh thành.

Về sau, khu du lịch này được đổi tên gọi thành Lạc cảnh Đại Nam Văn Hiến, tọa lạc tại thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, cách UBND thành phố khoảng 7 km về hướng huyện Bến Cát (Bình Dương).

Khu du lịch bao gồm nhiều công trình tiêu biểu như: Kim Điện, Khu trò chơi hiện đại, Vườn thú Đại Nam, Dãy núi Bảo Sơn, Biển nhân tạo Đại Nam, Đền thờ Đại Nam quốc tự…

An Nhiên (Tổng hợp)
NDT
saigon75_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	WCFW.jpg
Views:	0
Size:	108.0 KB
ID:	684591   Click image for larger version

Name:	Ynguyen1.jpg
Views:	0
Size:	65.3 KB
ID:	684592  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.