Go Back   VietBF > Funny Boxes > Young News | Thế Hệ Trẻ

 
 
Thread Tools
Old 10-08-2014   #1
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Lightbulb Giải mă hiện tượng bí ẩn "hồn ĺa khỏi xác"

Người đàn ông cảm thấy ḿnh hoàn toàn "thoát xác" và đứng ở góc pḥng xem bác sĩ cấp cứu cho ḿnh.

Ngày 6/10, các nhà khoa học tại Đại học Southampton (Anh) tuyên bố đă khám phá ra bí ẩn của hiện tượng “hồn ĺa khỏi xác” sau khi tiến hành cuộc nghiên cứu y học lớn nhất từ trước tới nay trên những người hút chết.

Để giải quyết câu hỏi này, các nhà khoa học Đại học Southampton đă dành ra 4 năm trời để nghiên cứu hơn 2000 người trải qua giai đoạn tim ngừng đập hoàn toàn tại 15 bệnh viện ở Anh, Mỹ và Úc.Hiện tượng con người vẫn có những trải nghiệm đầy ư thức về mọi vật xung quanh sau khi tim ngừng đập, năo ngừng hoạt động hoàn toàn luôn là một vấn đề đau đầu với các nhà khoa học và gây ra không ít tranh căi.

Họ phát hiện ra rằng gần 40% số người sống sót sau khi tim ngừng đập mô tả về một dang “ư thức” vẫn tồn tại trong thời gian họ chết lâm sàng, trước khi tim họ hoạt động trở lại.

Một bệnh nhân đă kể lại rằng ông đă “thoát xác” hoàn toàn và đứng trong góc pḥng theo dơi toàn bộ quá tŕnh các bác sĩ hồi sức cấp cứu cho chính ông trên giường bệnh.

Mặc dù tim ngừng đập và đă “chết” trong suốt 3 phút, tuy nhiên người đàn ông 57 tuổi đến từ Southampton này vẫn nhớ như in hành động của các y bác sĩ và mô tả lại rơ ràng âm thanh của máy móc trong pḥng cấp cứu.



Bác sĩ Sam Parnia thuộc Đại học tiểu bang New York (Mỹ), người đứng đầu nhóm nghiên cứu, giải thích: “Chúng ta đều biết rằng năo không thể hoạt động sau khi tim ngừng đập. Nhưng trong trường hợp này, ư thức con người dường như vẫn tiếp tục tồn tại tới 3 phút sau khi tim ngừng hoạt động, mặc dù bộ năo thường ‘tắt’ sau tim chừng 20-30 giây”.

Ông Parnia giải thích tiếp: “Người đàn ông này mô tả lại được mọi thứ diễn ra trong pḥng, nhưng quan trọng nhất là 2 tiếng bíp từ một chiếc máy vốn chỉ phát ra âm thanh 3 phút một lần”.

“Như vậy, chúng tôi có thể tính được thời gian tồn tại của ư thức con người sau khi chết. Những ǵ mà người đàn ông này kể lại rất đáng tin cậy, và chúng đều diễn ra đúng như trong thực tế”, bác sĩ Parnia nói.

Trong số 2.060 ca tim ngừng đập mà họ nghiên cứu, có 330 người sống lại, và 140 người trong số đó cho biết họ cảm nhận thấy ư thức ḿnh vẫn hoạt động trong khi được cấp cứu.

1/5 số bệnh nhân này nói rằng họ cảm nhận được sự thanh b́nh khác thường sau khi “chết”, trong khi gần 1/3 số người sống lại cho hay thời gian xung quanh như chậm đi hoặc nhanh lên.

Một số người nh́n thấy luồng ánh sáng rực rỡ như một ánh chớp màu vàng hoặc mặt trời tỏa sáng.

Số khác th́ có cảm giác sợ hăi hoặc đang chới với dưới nước sâu. Ngoài ra, 13% số người sống sót cảm nhận rơ hiện tượng “hồn ĺa khỏi xác”, và cũng chừng ấy người nói rằng các giác quan của họ được tăng cường đáng kể.

Bác sĩ Parnia tin rằng có rất nhiều người đă trải qua cảm giác tương tự khi họ cận kề với cái chết, nhưng những loại thuốc gây mê hay thuốc giảm đau sử dụng trong quá tŕnh cấp cứu đă khiến họ không thể nhớ được trải nghiệm đó.

Bác sĩ này nói: “Chúng tôi ước tính có hàng triệu người đă có những trải nghiệm sinh động về cái chết, nhưng bằng chứng khoa học thu được vẫn c̣n khá ít ỏi. Nhiều người nói rằng đó chỉ là ảo giác, ảo ảnh, tuy nhiên trong thực tế chúng lại rất khớp với những sự kiện đă diễn ra”.

Nhóm nghiên cứu này dự định sẽ tiếp tục mở rộng công tŕnh của ḿnh tới nhiều đối tượng hơn nữa để có được câu trả lời rơ ràng hơn về hiện tượng “hồn ĺa khỏi xác”.


Trithuc
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	hat-sen.jpg
Views:	0
Size:	30.1 KB
ID:	670631  
tonycarter_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.