Dễ lùn hơn v́ tự uống thuốc tăng chiều cao - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Dễ lùn hơn v́ tự uống thuốc tăng chiều cao
GiadinhNet - Mặc cảm v́ chiều cao khiêm tốn nhiều phụ huynh canh cánh lo cho thế hệ tương lai bằng cách tự mua thuốc tăng chiều cao cho con. Thậm chí, có em đang ở độ tuổi dậy th́ cũng lùng t́m mua loại thuốc này để cải thiện chiều cao cho ḿnh. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo, tự ư tăng chiều cao dễ bị mất tiền mà không đạt được mục đích.

Những mỹ từ siêu quảng cáo cho thuốc tăng chiều cao trên các website. Ảnh: TL

Mua thuốc tăng chiều cao rồi thất vọng

Tra cứu trên Google với cụm từ “thuốc tăng chiều cao” th́ có hơn 900.000 kết quả, trong đó chủ yếu là các trang web bán thuốc tăng chiều cao, địa chỉ rao bán thuốc trên các trang mạng xă hội. Điều đáng nói là đây đều là những lời rao “có cánh” đánh trúng vào tâm lư của những người đang khao khát được cải thiện chiều cao: “Thuốc tăng chiều cao siêu tốc”, “Thuốc tăng chiều cao vượt trội từ thiên nhiên”, “Thuốc tăng chiều cao siêu hiệu quả”…

Lư Thị Ngân Anh (18 tuổi, phố Nguyễn Tuân, quận Thanh Xuân, Hà Nội) thổ lộ: “Nhược điểm của em chỉ có chiều cao khiêm tốn, c̣n lại em thấy rất hài ḷng với làn da, khuôn mặt của ḿnh. Từ khi ư thức được nhược điểm của ḿnh, em khao khát được cải thiện chiều cao nên đă lên mạng tra cứu, t́m hiểu rất nhiều. Sau đó, em thủ thỉ với mẹ để có tiền mua thuốc. Mẹ em đồng ư liền v́ thấy thuốc có xuất xứ của Mỹ, có cả nghiên cứu khoa học được công bố trên đó, nói là bước đột phá trong ngành y học Hoa Kỳ…”.

“Em đă uống ở mức tối đa cho phép như theo khuyến cáo trong ṿng 6 tháng uống 3 lọ, giá mỗi lọ là 1.250.000 đồng. Nhưng uống thuốc rồi mà chiều cao vẫn không có sự thay đổi. Em quá thất vọng v́ vừa bị mất tiền mà mong đợi của ḿnh vẫn không đạt được. Cảm giác bị lừa rất khó chịu, em gọi điện thắc mắc th́ được người bán hàng giải thích là có thể do trong quá tŕnh dùng thuốc em có chế độ dinh dưỡng và tập luyện không hợp lư”.

Tạ Tấn Minh, sinh viên năm thứ 2 ĐH Thương mại tâm sự: “Là nam mà có chiều cao khiêm tốn nhiều khi rất ấm ức, nhất là trong những hoàn cảnh h́nh thức được xếp vị trí số 1. V́ muốn cải thiện chiều cao, em tra cứu trên mạng thấy có thuốc tăng chiều cao bằng thảo dược, có thể tăng từ 4- 10cm cho người từ 17- 45 tuổi sau khi uống một lọ. Em đă nói dối bố mẹ phải mua sách này, sách nọ, học thêm… để có tiền mua 2 lọ thuốc tăng chiều cao và uống rất đều nhưng không có kết quả. Em gọi điện thắc mắc, người bán hàng giải thích em không kết hợp đồng bộ giữa tập luyện, dinh dưỡng với uống thuốc”.

Có thể “dính quả đắng” với thuốc tăng chiều cao

Theo GS Trần Ngọc Ân, Chủ tịch Hội Thấp khớp học Việt Nam, hiện nay chưa có một công tŕnh khoa học nào nghiên cứu chứng minh những loại thuốc tăng chiều cao có tác dụng tăng chiều cao hay không. Tại nước ta, cũng chưa cấp phép lưu hành và sử dụng loại thuốc, thực phẩm chức năng nào có tác dụng tăng chiều cao. Chiều cao phụ thuộc vào gen, dinh dưỡng chứ thuốc không đóng vai tṛ quyết định. Hơn nữa, việc sử dụng thuốc tăng chiều cao trong độ tuổi dậy th́, khi cơ thể đang phát triển mạnh sẽ gây hại. V́ cơ thể đang phát triển nhanh, hệ mạch máu mới được sinh ra nhiều, cộng với việc dùng loại thuốc này sẽ hạn chế sự tăng sinh tân mạch này dẫn đến rối loạn chuyển hóa, hạn chế sự tăng trưởng của cơ thể.

Điều này có nghĩa là uống loại thuốc này khi cơ thể đang phát triển, người dùng c̣n có thể bị hạn chế chiều cao. Chưa kể tới một số người đang mắc bệnh đái tháo đường, đang sử dụng thuốc chống đông máu hay người có cơ địa dị ứng... sẽ nảy sinh thêm nhiều bệnh lư không mong muốn. Và quá tŕnh tăng chiều cao của cơ thể cần có thời gian chứ không thể tăng thần tốc 4-10 cm trong ṿng vài tháng.

Theo t́m hiểu tài liệu y học về thành phần chính trong các loại thuốc tăng chiều cao đang được các web quảng cáo rầm rộ là chất chondroitin sulfat. Chất này ban đầu có nguồn gốc thiên nhiên được chiết xuất từ sụn vây cá mập, song do sự khan hiếm của nguồn nguyên liệu này nên hoạt chất đă được chiết xuất từ khí quản ḅ. Song song với đó, người ta tiến hành tổng hợp hóa học dựa trên phản ứng cơ bản diễn ra trong cơ thể người: kết hợp glutamine với glucose dưới xúc tác của enzym tổng hợp glucose.

Cho đến nay, tất cả các y văn trên thế giới đều chỉ có chỉ định, khuyến nghị sử dụng chondroitin sulfat vào những mục đích: chữa các bệnh về mắt, chữa thoái hóa, hư khớp và hỗ trợ điều trị ung thư. Tuy nhiên, từ khi được t́m ra cho đến nay, giới y khoa chưa công bố bất cứ một kết quả nghiên cứu nào về khả năng làm tăng chiều cao của chondroitin. Đă có một sự nhầm lẫn hoặc lợi dụng tác dụng bảo vệ và tăng sinh sụn khớp của chondroitin với việc giúp tăng chiều cao.

Vậy nên các bậc cha mẹ, người có chiều cao khiêm tốn cần tỉnh táo trước những lời đường mật của thuốc tăng chiều cao, tránh bị ấm ức v́ mất tiền mà mục đích không được như ư.

Mai Hạnh

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 10-06-2014
Reputation: 67866


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 140,086
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	copy-of-tang-chieu-cao-aa-1412559775256.jpg
Views:	0
Size:	83.3 KB
ID:	669494  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,856 Times in 10,251 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 160 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:31.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10341 seconds with 14 queries