Go Back   VietBF > Funny Boxes > Crimes News | Tin H́nh Sự

 
 
Thread Tools
Old 10-03-2014   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 73
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Arrow CA huyện làm nhiệm vụ ở Ngôi Sao Xanh tối về khó thở

“Sức nóng, mùi khói, gây khó chịu cho người dân. Tôi xuống Ngôi Sao Xanh làm nhiệm vụ, tối về nhà tức ngực khó thở”, ông Thao khẳng định.
Nhà máy xây dựng chính quyền không biết
Liên quan đến vụ việc hàng trăm người dân vây vây Công ty Ngôi Sao Xanh v́ cho rằng Công ty này đốt than hoạt tính gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng sức khỏe, Để hiểu rơ hơn về vấn đề, ngày 1/10, PV Kiến Thức có buổi làm việc với ông Nguyễn Nho Ḥa – Trưởng công an xă Sài Sơn, huyện Quốc Oai, Hà Nội.
Hàng trăm người dân vây lối vào Cty Ngôi Sao Xanh phản đối v́ cho rằng công ty này gây ô nhiễm môi trường.

Ông Ḥa cho biết: “Công ty Cổ phần Ngôi Sao Xanh xây dựng trên địa bàn nhưng UBND xă Sài Sơn không hề hay biết. Chỉ đến khi xảy ra sự việc (hàng trăm người dân thôn Khánh Tân vây công ty – PV) th́ đại diện Cty này mới báo UBND xă, lúc đó chúng tôi mới biết".
Lư giải về việc UBND xă không biết Công ty Cổ phần Ngôi Sao Xanh xây dựng nhà máy trên địa bàn, ông Ḥa nói: “Đất Công ty Cổ phần Ngôi Sao Xanh xây dựng nhà máy là dưới sự quản lư của Công ty xi măng Sài Sơn. Hợp đồng thuê đất, để xây dựng nhà máy của Công ty Cổ phần Ngôi Sao Xanh với Công ty xi măng Sài Sơn chúng tôi cũng không nắm được”.
Than hoạt tính của Công ty Cổ phần Ngôi Sao Xanh bắt đầu đốt.

C̣n nói về vấn đề có hay không việc Công ty Cổ phần Ngôi Sao Xanh đốt than hoạt tính, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sức khỏe người dân, ông Ḥa nhận định: “Khi Công ty Cổ phần Ngôi Sao Xanh đi vào hoạt động th́ người dân phản đối, v́ khói và sức nóng từ việc đốt than hoạt tính khiến người dân trong khu vực khó thở, cay mắt… UBND xă đă chỉ đạo Công ty Cổ phần Ngôi Sao Xanh ngừng hoạt động, nhưng UBND huyện vẫn cho hoạt động. Lư do cho công ty này hoạt động là vẫn đảm bảo môi trường”.
Địa phương không đồng t́nh với Ngôi Sao Xanh
Điều đáng nói là, UBND huyện lại giao cho UBND xă theo dơi việc gây ô nhiễm môi trường của Công ty Cổ phần Ngôi Sao Xanh: “Công ty Cổ phần Ngôi Sao Xanh gây ô nhiễm môi trường, chính các cơ quan chức năng của UBND huyện c̣n không biết th́ làm sao tài nguyên môi trường xă biết được điều này”, ông Ḥa khẳng định.
Bà Bốn (ngoài cùng bên trái) đến Công ty Cổ phần Ngôi Sao Xanh phản đối ngạt khói, khó thở có chịu chứng nôn mửa.

Theo ông Ḥa, vấn đề bức xúc nhất của người dân là ảnh hưởng môi trường khi công ty xi măng Sài Sơn xả thải ra môi trường th́ đến lúc này đă được chuyển đi chỗ khác. Nhưng công ty xi măng Sài Sơn lại kư hợp đồng với Công ty Cổ phần Ngôi Sao Xanh sản xuất than hoạt tính tiếp tục gây ô nhiễm môi trường tại địa phương.
Tiếp lời ông Ḥa, ông Đỗ Hữu Thao – Công an huyện Quốc Oai, Hà Nội phụ trách xă Sài Sơn cho biết: “Sức nóng và mùi khói, khét gây khó chịu cho người dân thôn Khánh Tân là điều không phải bàn căi. Bản thân tôi xuống Công ty Ngôi Sao Xanh làm nhiệm vụ (ngày 30/9 – PV), tối về nhà ngủ c̣n tức ngực khó thở, đừng nói ǵ đến người dân họ sống sát nhà máy này”.
Cơ quan công an xuống hiện trường vụ việc.

“Theo quan điểm của tôi th́ Công ty Cổ phần Ngôi Sao Xanh, không thể tồn tại trên địa bàn được. V́ người dân nơi đây đă chịu quá nhiều về ô nhiễm môi trường rồi. Công ty Cổ phần Ngôi Sao Xanh muốn làm ǵ th́ làm, nhưng phải đảm bảo sức khỏe cho người dân”, ông Thao khẳng định.
Trong văn bản của UBND xă Sài Sơn gửi UBND huyện Quốc Oai vào ngày 30/9, có nội dung, qua nắm bắt t́nh h́nh trong nhân dân sẽ đấu tranh quyết liệt đến khi Công ty Cổ phần Ngôi Sao Xanh ngừng hoạt động hẳn các hoạt động với lư do: “Sức nóng của lửa, mùi khét của sản phẩm đốt trong ḷ, gây nóng, ngột ngạt, khó chịu. Nước thải lâu ngày thẩm thấu xuống ḷng đất, gây bất ổn lâu dài, ảnh hưởng đến sức khỏe người dân”, trích văn bản.
Vậy để đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn xă Sài Sơn. UBND xă Sài Sơn đề nghị UBND huyện đ́nh chỉ hoạt động của Công ty Cổ phần Ngôi Sao Xanh.

Tiến Dũng
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	onhiem1_uskz.jpg
Views:	0
Size:	70.0 KB
ID:	668042   Click image for larger version

Name:	onhiem4_ysqh.jpg
Views:	0
Size:	50.9 KB
ID:	668043   Click image for larger version

Name:	onhiem2_zijy.jpg
Views:	0
Size:	32.2 KB
ID:	668044  
johnnydan9_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.