Món cá biển có khuôn mặt "quỷ dữ" lên bàn nhậu - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Cooking Chat| Gia Chánh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Món cá biển có khuôn mặt "quỷ dữ" lên bàn nhậu
Cá mặt quỷ ăn rất ngon, vị lạ miệng, giàu dưỡng chất. Chính vì vậy mà số tiền bỏ ra để thưởng thức món đặc sản này cũng không hề rẻ.

Cận cảnh cá mặt quỷ. Ảnh: Tuổi trẻ.

Tại một số nhà hàng ở Hà Nội và TP.HCM, cá mặt quỷ hiện được rao bán với giá khoảng 700.000 đồng đến 1,6 triệu đồng/kg. Trọng lượng trung bình của một con cá khoảng 1,5 đến 2 kg, do đó, thực khách sẽ phải trả vài triệu cho một set ăn 4 người.

Dù độc, cá mặt quỷ vẫn được nhiều thực khách ưa thích do thịt ngon, chứa nhiều dưỡng chất.

Cá mặt qủy là một loài cá nước mặn thường sinh sống tại những vùng nước nông dọc bờ biển. Chúng có vẻ ngoài xấu xí dến đáng sợ, và khả năng ngụy trang tài tình, trông không khác gì một tảng đá nên còn có một tên gọi khác là cá đá. Cá có thể sống trên cạn trong một vài ngày, nếu môi trường đảm bảo đủ độ ẩm.

Chiều dài tối đa của một con cá mặt quỷ có thể lên tới gần 1m, tuy nhiên, ở Việt Nam, loài này có kích thước tương đối nhỏ, chỉ dưới 30cm. Cá mặt quỷ có 13 tia vây lưng chứa độc tố và độc có thể tồn tại nhiều ngày sau khi cá chết. Khi đâm vào thịt nạn nhân, độc tố sẽ tác động trực tiếp đến hệ cơ vận động, hệ thần kinh và hệ cơ trơn của tim ở người.

Tuy nhiên, nếu được chế biến đúng cách, đây là món ăn khoái khẩu của nhiều người với vị giòn, ngọt, lạ miệng thớ thịt chắc, trong, ăn rất ngon, giàu dưỡng chất omega 3 giúp tuần hoàn máu tốt, ngăn chặn sự hình thành huyết khối, giảm nguy cơ mắc bệnh tim, chống đột quỵ

Việc chế biến loại cá này đòi hỏi khá nhiều công phu và người đầu bếp phải thật sự khéo léo. Trước hết để lọc bỏ lớp da sần sùi, người đầu bếp phải nhẹ nhàng lách mũi dao giữa da cá và thịt cá để giữ nguyên khối thịt cá bên trong.

Tuy cá mặt quỷ trông xấu xí nhưng khi nướng chín lại trông như con chim xoãi cánh trên nền trắng muốt của chiếc đĩa, ấn tượng vô cùng

Cận cảnh loài cá biển "quỷ dữ" tại Việt Nam:

Tùy thuộc vào môi trường sống, loài cá này có thể mang màu sắc rất khác nhau.


Đôi khi chúng có màu sắc rất rực rỡ như màu hồng, đỏ, tím.


Đúng như tên gọi, loài cá này có phần đầu trông rất dữ tợn.


Cá mặt quỷ được rao bán tại Việt Nam
Cá mặt quỷ là một trong những món ăn đặc sản trong các nhà hàng hải sản vì thịt cá có vị thơm ngon đặc biệt. Tuy nhiên, nếu vây lưng của nó đâm vào da thịt bạn, nhớ đến ngay bệnh viện.

Độc tố của cá mặt quỷ có bản chất protein với trọng lượng phân tử có thể đạt tới 15.800 kilodalton. Độc tố này tác động trực tiếp đến hệ cơ vận động, hệ thần kinh và hệ cơ trơn của tim ở người. Ngay sau khi bị gai vây lưng của cá mặt quỷ đâm phải, vùng vết thương trở nên bầm tím hoặc đỏ, sưng phù, nóng. Nếu vết thương không được chăm sóc tốt sẽ dẫn đến bội nhiễm, thậm chí hoại tử cục bộ. Trong trường hợp nhiễm độc nặng, nạn nhân có thể bị suy giảm nhịp tim, sốt, co giật, tay chân lạnh, nôn mửa, rối loạn hô hấp hoặc ngất xỉu và có thể tử vong. Các triệu chứng nhiễm độc kể trên có thể kéo dài nhiều ngày hay cả tháng.

Trên thế giới đã có huyết thanh chống nhiễm độc từ cá mặt quỷ nhưng việc sử dụng vẫn còn hạn chế do giá thành cao. Biện pháp chữa trị hiện nay đối với nhiễm độc do cá mặt quỷ bao gồm giảm đau cục bộ vùng vết thương và chống bội nhiễm. Thông thường, nhằm giúp nạn nhân giảm cảm giác đau nhức dữ dội thường gặp phải ở vùng vết thương, có thể chườm nóng hoặc tiêm thuốc giảm đau.

Trong trường hợp có nguy cơ hoại tử cần mở rộng vết thương, làm sạch để tránh chất độc ngấm rộng hơn. Tuy nhiên, các bước xử trí này cần được thực hiện một cách thận trọng tại các cơ sở y tế bởi các bác sĩ chuyên khoa. Tuyệt đối người nhà nạn nhân không được tự ý thao tác khi không có ý kiến của bác sĩ. Đối với nạn nhân nhiễm độc nặng, có thể áp dụng các biện pháp hỗ trợ như máy thở nhân tạo, máy shock tim... Nạn nhân cần nghỉ ngơi, tránh vận động cho đến khi vết thương ổn định và có dấu hiệu hồi phục.

Lưu ý là cá mặt quỷ có thể sống được vài ngày trong điều kiện không khí ẩm mặc dù không phải trong môi trường nước biển. Thậm chí độc tính của chúng có thể tồn tại nhiều ngày sau khi cá chết. Do đó, rất thận trọng khi cầm nắm, tiếp xúc với chúng, ngay cả khi con cá đã chết. Không để các gai của chúng đâm chích phải, nếu lỡ bị đâm chích đến ngay các cơ sở y tế hoặc bệnh viện gần nhất để được chăm sóc, chữa trị đúng cách, tránh bội nhiễm, hoại tử hoặc các triệu chứng khác.


Theo Infonet/Tuổi trẻ

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 10-01-2014
Reputation: 68074


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 140,945
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	camatquy-1412070148448-77-0-284-405-crop-1412070173662.jpg
Views:	0
Size:	60.6 KB
ID:	666690  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,960 Times in 10,348 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 160 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:42.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09132 seconds with 14 queries