Go Back   VietBF > Funny Boxes > Crimes News | Tin H́nh Sự

 
 
Thread Tools
Old 09-27-2014   #1
Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
Hanna's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108
Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Supseries Resize Siêu phẩm 'made in Vietnam' sẵn sàng cất cánh

Chiếc trực thăng thứ 2 của người kỹ sư nông dân Việt Nam sử dụng xăng A92, vận tốc tối đa 200 km/h, trần bay dưới 500 m và tầm hoạt động liên tục trong 2 giờ.



Siêu phẩm made in Vietnam sẵn sàng cất cánh
Từ việc chế tạo, bay thử nghiệm, được sự đánh giá của cơ quan chức năng rồi rút ra được những ưu, nhược điểm từ chiếc trực thăng thứ nhất, người kỹ sư nông dân Việt Nam, Bùi Hiển (60 tuổi, ngụ TP.Thủ Dầu Một, B́nh Dương) lại cho ra đời chiếc thứ hai với nhiều cải tiến đạt tiêu chuẩn cần có.

Chiếc trực thăng thứ hai của kỹ sư Hiển đă được thử nghiệm về công suất động cơ, độ rung, lắc, nhiệt lượng,... Lần này, ông không sử dụng mô h́nh đồng trục nữa mà làm kiểu trực thăng cánh đơn, hỗ trợ cánh đuôi. Ông cho biết, đă thay đổi vị trí đặt hệ thống làm mát cho động cơ từ phía sau đuôi lên vị trí dưới nghế ngồi của phi công. Việc này nhằm đảm bảo cân bằng trọng lượng, giúp máy bay hoạt động cân bằng và ổn định hơn khi ở trên không.

Ông Hiển chia sẻ, chiếc máy bay đầu tiên ông mất 3 năm trời để chế tạo, nhưng chiếc thứ hai này chỉ mất khoảng gần một năm. Kỹ sư đă tính toán rất kỹ các chi tiết của cánh quạt, trọng lượng của máy bay, các vật cản, sức đẩy khi cất cánh... để tránh hiện tượng bị bổ nhào khi bay thử nghiệm. Trực thăng mới có chiều dài 7,4 m, cao 2,4 m. Chiều dài cánh quạt chính 6,6 m và chiều dài cánh quạt phía sau 1,1 m. Nếu như chiếc máy bay đầu tiên rất nhẹ chỉ 250kg, sử dụng động cơ ô tô 106 mă lực, có khả năng chở thêm 100 kg, th́ "siêu phẩm" thứ hai của ông nặng 340kg, sử dụng động cơ 171 mă lực, tiêu tốn khoảng 15 lít nhiên liệu mỗi giờ và trọng lượng cất cánh có tải tối đa 500 kg..

Động cơ máy bay ông nhập từ Mỹ (đây là loại do Nhật sản xuất, c̣n được sử dụng cho xe đua F1), công suất gấp đôi công suất máy ca-nô Yamaha của máy bay đầu tiên. Nhiên liệu sử dụng cho trực thăng là xăng A92. Vận tốc tối đa khi bay đạt 200 km/h, trần bay dưới 500m và tầm hoạt động liên tục trong 2 giờ.

Theo ông Hiển, động cơ cũng chỉ là một trong những phần quan trọng của máy bay. Những phần c̣n lại như cánh quạt, kết cấu khí động học, cân bằng, bộ số, bộ truyền động, bộ năo điều khiển… ông phải tự làm, mày ṃ chế tạo ra và việc này không hề đơn giản. Những chiếc cánh quạt được chế tạo rất tinh xảo bằng inox cao cấp, các bộ phận liên quan đến cánh quạt được ông tận dụng từ máy móc của những thiết bị khác ghép nối.

Hệ thống đèn báo hiệu nhiệt độ động cơ, nhiên liệu, số ṿng quay của động cơ khá đơn giản nhưng đầy đủ. Phía trước của chiếc trực thăng mới được trang bị kính chắn gió, chịu lực và tạo h́nh dáng của một chiếc trực thăng. Khung máy bay được hàn bằng các ống inox rất chắc chắn.

Trưa 26/9, ông Hiển đă cho chiếc trực thăng thứ hai của ḿnh ra trước sân của xưởng cơ khí và cho khởi động máy, cánh quạt. Chiếc trực thăng khởi động rất tốt, cánh quạt quay rất đều, tiếng động cơ nổ gịn, không gặp phải sự cố nào.

Ông Hiển nhận định, các cánh quạt của máy bay hoạt động rất tốt, quay tại chỗ theo đúng tiêu chuẩn chế tạo của ḿnh là 450 ṿng/phút. Các cánh quạt quay tại chỗ nhưng không làm mất thăng bằng của chiếc trực thăng đậu trên mặt đất có thể đánh giá được độ chuẩn của máy bay khi bay trên không trung.



Ông Hiển khẳng định sau nhiều lần khởi động thử nghiệm, lần này ông chỉ cần tác động vào cần lái điều chỉnh góc quay của cánh quạt là chiếc trực thăng từ từ bay lên. Để lái chiếc máy bay đồng trục thứ nhất, ông đă phải mất ba tháng nghiên cứu, tập lái ở trong xưởng sản xuất của ḿnh. C̣n với chiếc máy bay mới, ông Hiển chỉ mất một tháng là có thể làm quen hoàn toàn.

Ông Hiển cho biết: "Mặc dù rất tự tin vào chiếc trực thăng thứ hai này sau nhiều lần thử nổ máy nhưng tôi đă rút kinh nghiệm từ chiếc trực thăng đầu tiên nên phải chờ cơ quan chức năng cho phép tôi mới cho trực thăng cất cánh".

Khi được hỏi về mục đích chế tạo những chiếc máy bay, ông Hiển chia sẻ: “Mục đích của việc đầu tư trí lực, tiền bạc vào hai chiếc máy bay này không phải v́ kinh doanh, mà chỉ đơn giản để mang nó đi thi thố với đời, chứng minh cho thế giới biết là người Việt có thể làm được mọi thứ. Mong muốn chiếc máy bay bay thành công và được ứng dụng vào thực tế như dùng phun thuốc, chữa cháy, vận chuyển... trong tương lai".

Nói về chiếc máy bay thứ nhất (ảnh), ông Hiển phân tích việc chọn lựa động cơ của ca-nô, dù công suất máy cho đủ ṿng quay, đủ sức gió nhưng có một khiếm khuyết là máy quá nóng. Với ca-nô c̣n có nước để làm mát, nhưng khi bay trên trời, sức nóng của máy làm trực thăng không bay được cao và thời gian bay ngắn. Tính đến thời điểm hiện nay, ở Việt Nam chỉ duy nhất trực thăng của kỹ sư Bùi Hiển là bay được, nhấc cao so với mặt đất hơn 1m, thời gian dừng trên không trung từ 10-15 phút.

Điều ông Hiển mong mỏi, các nhà sáng chế nông dân như ông cần được Nhà nước quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động. Hiện tại máy bay đă hoàn chỉnh nhưng khó khăn của ông Hiển chính là việc đăng kư và cấp phép thử nghiệm máy bay phiên bản thứ hai. Ông Hiển cho biết đă làm đơn, kế hoạch một cách bài bản để gửi đi nhiều cơ quan quản lư, nhưng câu trả lời vẫn là…chờ đợi.
vnn
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	sieu-pham-made-in-vietnam-san-sang-cat-canh-.jpg
Views:	0
Size:	70.1 KB
ID:	664603  
Hanna_is_offline  
Old 09-27-2014   #2
viethanh84
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 1,758
Thanks: 263
Thanked 258 Times in 168 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 33 Post(s)
Rep Power: 18
viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5
Default

Xin mach nho voi Ong nhe , Ong khong co " dau tien " thi cu phai cho doi dai co ra
day . Can bo cung can co nha " khung ", di xe " khung " chu , co phai khong ? Hay nhin Thu tuong nha ta xem , hieu chua ?
viethanh84_is_offline  
Old 09-27-2014   #3
Nguyen Dang
R2 Kiếm Khách
 
Join Date: May 2008
Posts: 75
Thanks: 2
Thanked 2 Times in 2 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 17
Nguyen Dang Reputation Uy Tín Level 1
Default

Cuối cùng rồi người Việt Nam cũng chế tạo được "Máy Bay Trực Thăng". Chúc mừng ông Kỹ Sư Nông Dân Việt Nam nhé.
Kiếp sau có làm người Việt, bớt nỗ một chút để Nông Dân được nhờ.
Nguyen Dang_is_offline  
Old 09-27-2014   #4
viet11
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 844
Thanks: 2,278
Thanked 213 Times in 117 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 46 Post(s)
Rep Power: 18
viet11 Reputation Uy Tín Level 4viet11 Reputation Uy Tín Level 4viet11 Reputation Uy Tín Level 4viet11 Reputation Uy Tín Level 4viet11 Reputation Uy Tín Level 4viet11 Reputation Uy Tín Level 4viet11 Reputation Uy Tín Level 4viet11 Reputation Uy Tín Level 4viet11 Reputation Uy Tín Level 4viet11 Reputation Uy Tín Level 4viet11 Reputation Uy Tín Level 4viet11 Reputation Uy Tín Level 4viet11 Reputation Uy Tín Level 4viet11 Reputation Uy Tín Level 4
Default

Cũng chỉ là copy theo và mua thêm kits ở nước ngoài.
Những loại trực thăng nầy ở nước ngoài bán mua lúc nào cũng có.
https://www.google.com/search?q=heli...w=1520&bih=918
http://www.aviastar.org/helicopters_eng/light.html

Last edited by viet11; 09-27-2014 at 09:59.
viet11_is_offline  
The Following User Says Thank You to viet11 For This Useful Post:
TVB168 (09-27-2014)
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.