Tuyển nữ Việt Nam muốn xóa nỗi ám ảnh trước người Thái - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Sport News | Thể Thao


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tuyển nữ Việt Nam muốn xóa nỗi ám ảnh trước người Thái
Thất bại hồi tháng 5 của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam ở trận play off trước Thái Lan ám ảnh sâu sắc HLV Mai Đức Chung và ông muốn lật ngược thế cờ trong cuộc tái đấu vào ngày mai, 26.9.

Đội tuyển nữ Việt Nam - Ảnh: Chi Hường
Dù không dẫn dắt đội tuyển nữ ở trận thua này (khi đó là HLV người Trung Quốc Trần Vân Phát) nhưng với tư cách là người đă từng gắn bó và lên trầm xuống bổng với bóng đá nữ Việt Nam suốt thời gian dài, ông Chung vẫn cảm thấy buồn khi tấm vé dự World Cup 2015 rơi vào tay người Thái.
Không sắp đặt mà nên, những kết quả của ṿng loại ASIAD 17 đă khiến Việt Nam và Thái Lan lại chạm trán nhau và người thua cuộc sẽ phải rời khỏi sân chơi lớn nhất châu lục.
Việc đi hay ở, cũng là lẽ thường trong bóng đá. Nhưng vấn đề thuộc về danh dự của hai đối thủ đă biết quá rơ về nhau, am tường từng sở trường sở đoản của nhau và cùng được mệnh danh là một trong hai đội bóng đứng đầu Đông Nam Á.
Nhận từ tay người tiền nhiệm đội tuyển nữ đang đà xuống dốc cả về chuyên môn lẫn thể lực (chính HLV Trần Vân Phát thừa nhận điều này), ông Chung đă vực dậy các học tṛ bằng phương pháp huấn luyện rất riêng của ḿnh. Ít nhiều cũng đă thành công, dù thua CHDCND Triều Tiên nhưng sau đó đă thắng Hồng Kông, Trung Quốc ở ṿng bảng.
Nói đội nữ đă lột xác hoàn toàn th́ hơi quá nhưng rơ ràng lối chơi đă khởi sắc hơn hẳn, không c̣n quá thiên về pḥng thủ như trước mà bạo dạn tấn công hơn, và quan trọng là tấn công có đường nét hơn.
Đấu pháp hiện đại mà các đội nam hay áp dụng là 4-4-2 đă được ông Chung “dán” vào tuyển nữ. Dĩ nhiên, nhiều cầu thủ chưa quen với đấu pháp này nên ban đầu c̣n chệch choạc nhưng họ đang thấm dần và ngày một ăn ư hơn.

HLV Mai Đức Chung và ban huấn luyện tuyển nữ Việt Nam tại ASIAD 2014 - Ảnh: Chi Hường
Ông Chung kể: “Chiều 24.9, tất cả đội cùng ngồi xem trận đấu giữa Thái Lan thắng Ấn Độ. Phân tích kỹ từng t́nh huống tấn công, triển khai bóng và cách họ pḥng ngự.
So với tháng 5 vừa qua, Thái Lan cũng có một vài thay đổi với lối chơi. Hàng pḥng thủ của họ cũng b́nh thường, không có ǵ xuất sắc (có thể là do Ấn Độ yếu nên Thái Lan không phải hoạt động hết công suất và chưa bộc lộ được nhiều) nhưng hàng tiền vệ rất mạnh và khỏe, cơ động. Đặc biệt biên phải có tiền vệ số 11 rất sắc sảo, nhanh nhẹn, thông minh”.


Nếu các bạn để ư th́ trận gặp Triều Tiên, tôi bố trí một đội h́nh khác. Trận thắng Hồng Kông, tôi lại tung ra sân một đội h́nh khác. Và khi gặp Thái Lan sẽ là đội h́nh khác. 3 trận, 3 đội h́nh khác nhau. Sự thay đổi nhân sự sẽ không giảm đi sức mạnh của đội nữ Việt Nam. Ngược lại, sẽ làm cho đối thủ không đoán định được chúng ta sẽ bố trí nhân sự thế nào và chơi ra sao
HLV Mai Đức Chung

HLV Mai Đức Chung tự đánh giá về đội của ḿnh: “Việt Nam phối hợp khá tốt, cầm bóng chắc nhưng khâu dứt điểm c̣n có vấn đề. Tạo được nhiều cơ hội nhưng lại không biết tận dụng - đó là điều rất khó chấp nhận được. Gặp Thái Lan, sẽ không dễ để cầm bóng tấn công. Do đó nếu không biết chắt chiu cơ hội th́ không thể t́m được chiến thắng”.
Ông Chung c̣n khẳng định, đội nữ Việt Nam không sợ bị Thái Lan bắt bài: “Nếu các bạn để ư th́ trận gặp Triều Tiên, tôi bố trí một đội h́nh khác. Trận thắng Hồng Kông, tôi lại tung ra sân một đội h́nh khác. Và khi gặp Thái Lan sẽ là đội h́nh khác. 3 trận, 3 đội h́nh khác nhau.
Sự thay đổi nhân sự sẽ không giảm đi sức mạnh của đội nữ Việt Nam. Ngược lại, sẽ làm cho đối thủ không đoán định được chúng ta sẽ bố trí nhân sự thế nào và chơi ra sao. Tôi sẽ đảo một số vị trí. Ví dụ như không để Nguyệt “con” (tiền đạo Nguyễn Thị Nguyệt) đá từ đầu mà thay bằng Nguyễn Minh Nguyệt”.
Ông Chung c̣n hé lộ thêm: “Trong buổi tập ngày 25.9, tôi sẽ yêu cầu các cầu thủ tập những bài mang tính chất đặc biệt, nhằm hạn chế sức mạnh của Thái Lan.
V́ góc phải là điểm mạnh nhất của họ nên cầu thủ Việt Nam phải khống chế được cầu thủ số 11, tôi nói là khống chế chứ “bắt chết” cầu thủ này th́ khó lắm v́ cô nhanh như sóc.
Mục đích “o bế” là để cầu thủ số 11 không phát huy được tốc độ, không thực hiện được những đường chuyền chọc khe chết người.
Ngoài cầu thủ này, Thái Lan c̣n khá nguy hiểm ở mũi tấn công khoác áo số 15. Hai cầu thủ rất tinh quái nói trên có khả năng làm nhiễu hàng thủ đối phương chỉ với một vài pha nhả đập cực kỳ linh hoạt.
V́ thế, đội tuyển Việt Nam cố gắng cắt đường chuyền từ số 11 và khi đường “viện trợ” bị tê liệt th́ số 15 sẽ bị đói bóng.
Tôi tin là các cầu thủ của ḿnh làm được những nhiệm vụ khó khăn này. Chiến thắng Thái Lan là rất khó nhưng càng khó càng phải đặt quyết tâm thực hiện cho bằng được”.
Lan Phương

megaup
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 09-25-2014
Reputation: 12336


Profile:
Join Date: Mar 2008
Posts: 43,284
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	6-1.jpg
Views:	0
Size:	100.3 KB
ID:	663743  
megaup_is_offline
Thanks: 1
Thanked 1,011 Times in 489 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 60 megaup Reputation Uy Tín Level 6
megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:49.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09648 seconds with 14 queries