Go Back   VietBF > Funny Boxes > Crimes News | Tin H́nh Sự

 
 
Thread Tools
Old 09-06-2014   #1
Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
Hanna's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108
Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Default Người Sài G̣n nhớ Sài G̣n xưa

Với những cư dân lâu năm của Sài G̣n, thành phố này ngoài ư nghĩa là nơi cư trú, đây c̣n là kỉ niệm và chiếc nôi văn hóa phía Nam đất nước, nơi lưu giữ những dấu vết cổ xưa để người Sài G̣n có thể ra đường, đi vài chục bước đă gặp những con phố sầm uất, phồn thịnh và trầm mặc, bắt gặp mùi hương lưu cửu của Sài G̣n ba trăm năm trước, và cách đó không xa, một Sài G̣n khác nhộn nhịp ngựa xe, ồn ào phố thị với nhịp điệu cuống cuồng, hối hả… Đó là đặc trưng của Sài G̣n. Tuy nhiên, thời gian gần đây, bóng dáng của Sài G̣n xưa đang dần mất đi, thay vào đó là một chuỗi những công tŕnh bê tông hóa khiến cho thành phố ngày càng trở nên xa lạ với những ai từng gắn bó và sống với Sài G̣n.
Những dấu xưa mất dần


phố Sài G̣n ngày nay.RFA
Nhóm phóng viên tường tŕnh từ VN 2014-09-05

Một vị trí thức Sài G̣n, không muốn nêu tên, chia sẻ: “Thực ra th́ Sài G̣n cũng chỉ là một thành phố trẻ thôi, 300 năm không phải là nhiều so với những thành phố khác trên thế giới nhưng so với trong khu vực Đông Nam Á th́ Sài G̣n được biết đến không phải do bề dày lịch sử lâu dài của nó mà do nó được thiết kế, được dựng nên mang rất nhiều yếu tố lịch sử, cho nên nếu đập bỏ một di sản ngay giữa trung tâm Sài G̣n, mà thật ra là nó rất đẹp, không kịch cỡm, xấu xí nếu kịch cỡm, xấu xí th́ nó đă không đứng vững được hơn 100 năm như thế này, nếu lưu giữ được nó th́ Sài G̣n mới là Sài G̣n. Bây giờ người ta đang chứng kiến rất nhiều cảnh cưa đổ những hàng cây cổ thụ xanh, rồi phá chỗ này đập chỗ kia, th́ nó đă mang lại nhiều vết thương trong ḷng người yêu Sài G̣n lắm rồi, có lẽ đừng xoáy thêm vào vết thương đó trong ḷng người Sài G̣n nữa!”

Bây giờ người ta đang chứng kiến rất nhiều cảnh cưa đổ những hàng cây cổ thụ xanh, rồi phá chỗ này đập chỗ kia, th́ nó đă mang lại nhiều vết thương trong ḷng người yêu Sài G̣n lắm rồi.
-Một cư dân Sài G̣n

Theo vị này, Sài G̣n hiện tại đang mất dần vẻ đẹp của một thành phố mệnh danh ḥn ngọc viễn đông một thời, hay nói cách khác là thành phố trung tâm của phía Nam, đồng thời cũng là thủ đô của một nhà nước dân chủ ngắn ngủi này đang mất dần dáng vẻ riêng của nó và đi đến chỗ nó cũng giống y hệt mọi thành phố mới xây dựng, cũng bê tông và thiếu vắng những hàng cây trăm tuổi, cũng nhộn nhịp ngựa xe nhưng thiếu vắng sự bồi hồi của những khu phố yên tĩnh, cổ xưa, cũng thiếu vắng hẳn một triết lư trong xây dựng.

Sở dĩ nói rằng thành phố Sài G̣n hiện tại thiếu hẳn triết lư xây dựng bởi v́ thông qua các dự án đập phá và xây dựng, chẳng bao lâu nữa, độ tuổi của thành phố này chỉ c̣n vài chục năm, không c̣n là thành phố ba trăm năm như trước đây người ta thường nói. Bởi v́ mỗi thành phố có những nét riêng để phân biệt nó với thành phố khác, những nét riêng mang tính lịch sử, thương mại, văn hóa và cư dân cùng với nhịp điệu sống rất riêng của họ. Và khi qui hoạch thành phố, dù muốn hay không, người ta buộc ḷng phải nghĩ đến những giá trị đó.

Nói về triết lư xây dựng thành phố, vị này chia sẻ thêm rằng trong xây dựng, nếu có triết lư xây dựng, người ta sẽ chú ư đến những chi tiết gắn với lịch sử, thời gian và có thể qui hoạch mở rộng thành phố để bằng mọi giá giữ lại những nét thuộc về văn hóa, lịch sử. Trường hợp hàng cây xanh trên trăm tuổi bị chặt bỏ để xây dựng đường tàu điện ngầm và phá bỏ thương xá Tax để xây dựng một trung tâm thương mại lớn hơn và nhiều trường hợp qui hoạch vô tội vạ khác cho thấy hiện tại, Sài G̣n không có triết lư xây dựng. Và điều này sẽ dẫn đến hậu quả là một thành phố lai căn ra đời.

Nghĩa là trên danh nghĩa, người ta nói rằng đây là thành phố có độ tuổi lâu đời, nhưng mọi bằng chứng về tuổi đời của thành phố th́ t́m không thấy. Và với đà xây dựng này, cái điều người ta t́m thấy được ở thành phố Sài G̣n sẽ chẳng có ǵ ngoài những dăy nhà tầng tầng lớp lớp bê tông nhưng lại thiếu vắng cây xanh và những con đường luôn đông nghẹt người, tấp nập, đua chen nhưng trống rỗng, vô hồn.

Lấy đi dấu vân tay của một con người



Cây xanh ở Sài G̣n không c̣n nhiều như trước nữa. RFA PHOTO.

Một cư dân Sài G̣n tên Thi, chia sẻ, sự mất đi của rất nhiều công tŕnh cổ ở thành phố Sài G̣n cũng như hàng cây xanh trăm tuổi và thương xá Tax gần đây đă khiến cho ông thấy hụt hẫng một cách khó hiểu. V́ với ông, mỗi sáng, chừng 5h, đạp xe đi dạo qua những con phố c̣n vắng bóng người, chỉ có cây xanh và những căn nhà c̣n ngái ngủ, chỉ có thương xá Tax, dinh Độc Lập, chùa Giác Lâm, cầu chữ Y, phố Lê Công Kiều… lướt qua tầm mắt, ông luôn có cảm giác Sài G̣n rất b́nh yên, thân thiện và đáng yêu hơn bất ḱ thành phố nào. Bởi cái nơi ông sinh ra, lớn lên, học hành, làm việc, lấy vợ, sinh con rồi làm ông ngoại, cái nơi mà ông chứng kiến nhiều bận dâu bể, chứng kiến hai chế độ chính trị đi qua, cái nơi mà mới ngày hôm qua, ông c̣n là một cậu sinh viên trên ghế nhà trường, hôm nay phải hốt hoảng không biết tương lai sẽ ra sao, mọi sự đổi thay trong chốc lát đối với ông kể từ sau 30 tháng Tư năm 1975 đến nay… Sài G̣n đă thành máu thịt của ông, mỗi một góc phố cũ kĩ giống như một nét vân tay để nhận dạng một con người, và thành phố này là một con người hiện hữu trong ông.

Việc xóa dần những dấu vết cũ trên thành phố, với ông Thi chẳng khác nào người ta cố t́nh lấy đi mọi dấu vân tay của một con người, và sau đó lại tiếp tục phẫu thuật thay h́nh đổi dạng, thay cả máu và cuối cùng là thay họ đổi tên, biến con người này thành một con người khác nhưng nghiệt ngă là con người khác đấy vẫn mang căn cốt của con người xưa mà lại không thể giống được chính họ. Đó là bi kịch của một thành phố, cũng là bi kịch lịch sử, nó phản ánh sự thiếu vắng những giá trị tinh thần.

Theo ông Thi, có lẽ không riêng ǵ ông mà sẽ có rất nhiều trí thức nói riêng và cư dân Sài G̣n nói chung tiếc nuối những giá trị đă gắn kết vào tâm thức của họ, những nét xưa cũ của một Sài G̣n hoa lệ, sầm uất, phồn thịnh và lịch lăm đang dần mất đi, thay vào đó là một thành phố mới mẽ với tên tuổi mới mẽ và lộn xộn trên mọi nghĩa, từ dân cư cho đến nhịp sống, Sài G̣n đă vĩnh viễn bị mất đi bóng dáng ḥn ngọc viễn đông một thuở.

Nhóm phóng viên tường tŕnh từ Việt Nam.

RFA
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	26.jpg
Views:	0
Size:	27.0 KB
ID:	656912  
Hanna_is_offline  
Old 09-06-2014   #2
queebee
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
queebee's Avatar
 
Join Date: Aug 2012
Posts: 7,282
Thanks: 6,099
Thanked 1,654 Times in 1,060 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 241 Post(s)
Rep Power: 21
queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7
queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7
Default

"Người Sài G̣n nhớ Sài G̣n xưa"..... Yes I Do .
queebee_is_offline  
Old 09-06-2014   #3
nicewave
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
nicewave's Avatar
 
Join Date: Nov 2011
Location: Ashes to Ashes, Dust to Dust
Posts: 1,007
Thanks: 86
Thanked 92 Times in 35 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 14
nicewave Reputation Uy Tín Level 1nicewave Reputation Uy Tín Level 1
Default

Nh́n chử Sài g̣n thấy đẹp, người du lịch nước ngoài thích chử này hơn chử tphcm
nicewave_is_offline  
The Following User Says Thank You to nicewave For This Useful Post:
Lan-Anh (09-06-2014)
Old 09-06-2014   #4
Tia_qthinh
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Tia_qthinh's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Location: Địt cụ ! hồ chó đẻ
Posts: 9,364
Thanks: 274
Thanked 1,047 Times in 831 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 241 Post(s)
Rep Power: 21
Tia_qthinh Reputation Uy Tín Level 1
Default

Dân xưa của Sài g̣n củ giờ đâu c̣n chỉ c̣n nhửng đứa ma quỷ từ miền bắc vào và thêm một mớ dân kiếm sống từ miên trung, tây ở tạm. thành ra Sài g̣n bây giờ chỉ c̣n là dỉ vảng.!!!!
Tia_qthinh_is_offline  
Old 09-06-2014   #5
canhchuon
R2 Kiếm Khách
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 65
Thanks: 11
Thanked 1 Time in 1 Post
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 18
canhchuon Reputation Uy Tín Level 1
Default

Saigon niem nho khong ten
canhchuon_is_offline  
Old 09-06-2014   #6
congluan
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: May 2008
Posts: 2,483
Thanks: 5
Thanked 738 Times in 445 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 121 Post(s)
Rep Power: 19
congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4
Default

Bọn việt cộng có cố gắng tàn phá bao nhiêu đi nữa th́....SÀI G̉N vẩn là SÀI G̉N thân yêu trong ḷng người miền nam VN.Bằng chứng là cho đến hôm nay chẵng có ai thèm gọi là thành phố HCM (v́ sợ bẩn miệng..hoặc v́ ghê tỡm) mà vẩn luôn gọi SÀI G̉N mỗi khi nói về SÀI G̉N....và SÀI G̉N luôn măi là " Ḥn ngọc viển đông" trong ḷng NVHN .
congluan_is_offline  
Old 09-06-2014   #7
hmta1982
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
hmta1982's Avatar
 
Join Date: Oct 2007
Posts: 5,628
Thanks: 545
Thanked 1,312 Times in 803 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 297 Post(s)
Rep Power: 23
hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7
hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7
Default

Quote:
Originally Posted by queebee View Post
"Người Sài G̣n nhớ Sài G̣n xưa"..... Yes I Do .
Me too
Just keep the word Saigon in your HEART!
hmta1982_is_offline  
The Following User Says Thank You to hmta1982 For This Useful Post:
queebee (09-07-2014)
Old 09-06-2014   #8
qthinh
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
qthinh's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 7,758
Thanks: 32
Thanked 327 Times in 240 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1107 Post(s)
Rep Power: 25
qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5
Default

Nếu thực sự nhớ th́ cũng nên xấu hổ và nhục v́ để Sài g̣n trở thành như ngày hôm nay. Đúng không đám thụn?
qthinh_is_offline  
Old 09-07-2014   #9
miyakochung
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 799
Thanks: 257
Thanked 77 Times in 55 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 18
miyakochung Reputation Uy Tín Level 1miyakochung Reputation Uy Tín Level 1miyakochung Reputation Uy Tín Level 1
Default

Ban da quen roi sao Saigon da mat tu ngay no duoc doi ten thanh:HoChiMinh roi ...Hinh anh cua Bac tren vung Hang Bac Pho phai duoc xay dung lai chu ...Hy vong nhung hinh anh chap va cho dung hinh tuong cham cham lai mot chut ..khong thi no se sup do cang le hon thoi ...ok
miyakochung_is_offline  
Old 09-07-2014   #10
queebee
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
queebee's Avatar
 
Join Date: Aug 2012
Posts: 7,282
Thanks: 6,099
Thanked 1,654 Times in 1,060 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 241 Post(s)
Rep Power: 21
queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7
queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7
Default

Quote:
Originally Posted by qthinh View Post
Nếu thực sự nhớ th́ cũng nên xấu hổ và nhục v́ để Sài g̣n trở thành như ngày hôm nay. Đúng không đám thụn?
Accidentally The D*G had eaten wrong food (rodent baits-mouse poison) that's why the D*G had barked wrong language ! Sorry no bones for reward ! ! !

Ho Chi Minh city just for temporary , Sài G̣n is forever in the hearts of the people of Vietnam and the rest of the world .. Indeed

Last edited by queebee; 09-07-2014 at 00:29.
queebee_is_offline  
Old 09-07-2014   #11
hungnam
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 3,878
Thanks: 1,121
Thanked 3,490 Times in 1,879 Posts
Mentioned: 15 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 756 Post(s)
Rep Power: 15
hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5
Default

Quote:
Originally Posted by qthinh View Post
Nếu thực sự nhớ th́ cũng nên xấu hổ và nhục v́ để Sài g̣n trở thành như ngày hôm nay.
Chú đang chửi đảng vẹm hay đang chửi lũ 5 B mấy chú vậy ?
Thí dụ một cách b́nh dân học vụ cho chú dễ hiểu nhá :
Cái nhà ḿnh đang ở thằng em vẹm mất dậy,chiêu mộ đám thiểu năo 5B ,cơng thằng du đăng Chệt về dành căn nhà .Thằng em lười như hủi ,dốt đặc cán mai ,ăn dơ ,ở bẩn như khỉ trong rừng ,căn nhà ḿnh ngày càng dơ ,bẩn ,đồ nào đẹp ,quư nó cúng cho thằng du đăng đại ca Chệt mất rồi .Vậy kẻ đáng xấu hổ là ai ?Phải chăng là thằng em (đảng vẹm ) ,kẻ nhục nhă là ai phải chăng đám 5B thiểu năo ,đứng thẳng làm người th́ không muốn ,lại muốn ḅ bốn chân như chó ,bám đít khỉ vẹm ....để chực chờ cái ǵ ....rơi rớt ra ...
hungnam_is_offline  
Old 09-07-2014   #12
hoanglan22
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
hoanglan22's Avatar
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 16,248
Thanks: 21,610
Thanked 37,611 Times in 12,740 Posts
Mentioned: 634 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 7213 Post(s)
Rep Power: 68
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
Default

Quote:
Originally Posted by qthinh View Post
Nếu thực sự nhớ th́ cũng nên xấu hổ và nhục v́ để Sài g̣n trở thành như ngày hôm nay. Đúng không đám thụn?
Quote:
Originally Posted by hungnam View Post
Chú đang chửi đảng vẹm hay đang chửi lũ 5 B mấy chú vậy ?
Thí dụ một cách b́nh dân học vụ cho chú dễ hiểu nhá :
Cái nhà ḿnh đang ở thằng em vẹm mất dậy,chiêu mộ đám thiểu năo 5B ,cơng thằng du đăng Chệt về dành căn nhà .Thằng em lười như hủi ,dốt đặc cán mai ,ăn dơ ,ở bẩn như khỉ trong rừng ,căn nhà ḿnh ngày càng dơ ,bẩn ,đồ nào đẹp ,quư nó cúng cho thằng du đăng đại ca Chệt mất rồi .Vậy kẻ đáng xấu hổ là ai ?Phải chăng là thằng em (đảng vẹm ) ,kẻ nhục nhă là ai phải chăng đám 5B thiểu năo ,đứng thẳng làm người th́ không muốn ,lại muốn ḅ bốn chân như chó ,bám đít khỉ vẹm ....để chực chờ cái ǵ ....rơi rớt ra ...
Chết mẹ !!! cu thun chưa ??? Bác HN dạy b́nh dân học vụ cho cu thun đấy . Ráng mà nhớ nhé ....tội nghiệp cho cu thun
Attached Images
 
__________________
LOÀI KHỈ TRỞ THÀNH LOÀI NGƯỜI MẤT TRIỆU NĂM
LOÀI NGƯỜI MUỐN TRỞ THÀNH LOÀI KHỈ TRƯỜNG SƠN HĂY GIA NHẬP ĐẢNG CS VN

HĂy CÓ Ư THỨC HỆ TỰ HỎI " TÔI ĐĂ LÀM G̀ CHO TỔ QUỐC , ĐỪNG HỎI TỔ QUỐC ĐĂ LÀM G̀ CHO TÔI
hoanglan22_is_offline  
Old 09-07-2014   #13
qthinh
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
qthinh's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 7,758
Thanks: 32
Thanked 327 Times in 240 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1107 Post(s)
Rep Power: 25
qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5
Default

Quote:
Originally Posted by hungnam View Post
Chú đang chửi đảng vẹm hay đang chửi lũ 5 B mấy chú vậy ?
Thí dụ một cách b́nh dân học vụ cho chú dễ hiểu nhá :
Cái nhà ḿnh đang ở thằng em vẹm mất dậy,chiêu mộ đám thiểu năo 5B ,cơng thằng du đăng Chệt về dành căn nhà .Thằng em lười như hủi ,dốt đặc cán mai ,ăn dơ ,ở bẩn như khỉ trong rừng ,căn nhà ḿnh ngày càng dơ ,bẩn ,đồ nào đẹp ,quư nó cúng cho thằng du đăng đại ca Chệt mất rồi .Vậy kẻ đáng xấu hổ là ai ?Phải chăng là thằng em (đảng vẹm ) ,kẻ nhục nhă là ai phải chăng đám 5B thiểu năo ,đứng thẳng làm người th́ không muốn ,lại muốn ḅ bốn chân như chó ,bám đít khỉ vẹm ....để chực chờ cái ǵ ....rơi rớt ra ...
vậy "ḿnh" chỉ biết đứng đó chửi đổng hả? Nếu biết nhục th́ im lặng th́ hay hơn. hehehehehe
qthinh_is_offline  
Old 09-08-2014   #14
hungnam
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 3,878
Thanks: 1,121
Thanked 3,490 Times in 1,879 Posts
Mentioned: 15 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 756 Post(s)
Rep Power: 15
hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5
Default

Quote:
Originally Posted by qthinh View Post
vậy "ḿnh" chỉ biết đứng đó chửi đổng hả? Nếu biết nhục th́ im lặng th́ hay hơn. hehehehehe
Có hai chuyện trong vấn đề này ,tuy hai nhưng thực chất chỉ là một đó là chú nói càng....ngu...
Thứ nhất chửi thẳng mặt những thằng 5B trong đây chứ không chửi đổng ,chửi bâng quơ .
Thứ hai chửi mà đứng thẳng làm người, vẫn hơn ḅ bốn chân ,miệng chỉ ăng ẳng sủa ,mũi th́ hít hà ,bám đít khỉ vẹm.Dẫu biết rằng chửi chúng nó cũng như không ,v́ nếu chúng biết nhục th́ đă không đi làm 5B .....
Nhưng ít nhiều ǵ chửi chúng ,cũng làm chúng bớt chạy lung tung ,sủa bừa băi nơi này .Cho nên dứt khoát, rảnh là phải chửi các chú 5B .....hehehehehe
hungnam_is_offline  
Old 09-08-2014   #15
queebee
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
queebee's Avatar
 
Join Date: Aug 2012
Posts: 7,282
Thanks: 6,099
Thanked 1,654 Times in 1,060 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 241 Post(s)
Rep Power: 21
queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7
queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7
Default

Quote:
Originally Posted by hungnam View Post
Có hai chuyện trong vấn đề này ,tuy hai nhưng thực chất chỉ là một đó là chú nói càng....ngu...
Thứ nhất chửi thẳng mặt những thằng 5B trong đây chứ không chửi đổng ,chửi bâng quơ .
Thứ hai chửi mà đứng thẳng làm người, vẫn hơn ḅ bốn chân ,miệng chỉ ăng ẳng sủa ,mũi th́ hít hà ,bám đít khỉ vẹm.Dẫu biết rằng chửi chúng nó cũng như không ,v́ nếu chúng biết nhục th́ đă không đi làm 5B .....
Nhưng ít nhiều ǵ chửi chúng ,cũng làm chúng bớt chạy lung tung ,sủa bừa băi nơi này .Cho nên dứt khoát, rảnh là phải chửi các chú 5B .....hehehehehe
Accidentally This D*G had eaten wrong food (rodent baits-mouse poison) that's why this D*G barked wrong language !
queebee_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.