Go Back   VietBF > Funny Boxes > Young News | Thế Hệ Trẻ

 
 
Thread Tools
Old 09-02-2014   #1
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default Nga 'sốc' trước phát biểu khiêu khích của Bộ trưởng QP Ukraine

Bộ ngoại giao Nga ngày 1/9 đă ra thông báo khẳng định bị “sốc” trước những phát biểu của Bộ trưởng quốc pḥng Ukraine rằng, một cuộc chiến đă cận kề giữa Ukraine và Nga có thể khiến hàng chục ngh́n người thiệt mạng.

Trong thông cáo của ḿnh, Bộ ngoại giao Nga khẳng định Mátxcơva tất nhiên đă lưu ư tới những nhận xét của Bộ trưởng quốc pḥng Ukraine Valeriy Heletei, rằng “chiến dịch giải phóng miền Đông Ukraine khỏi các phần tử khủng bố đă kết thúc”, và tuyên bố bắt đầu “cuộc chiến tranh yêu nước vĩ đại”, vốn có thể khiến hàng “chục ngh́n người” thiệt mạng.


Bộ trưởng quốc pḥng Ukraine Valeriy Heletei

“Hơn thế nữa, việc Heletei kêu gọi chuẩn bị đối diện với “hàng chục ngh́n” nạn nhân của cái ông ta gọi là cuộc chiến tranh yêu nước vĩ đại, mà thực tế đó chỉ là một chiến dịch trừng phạt mới tại đất nước của ông ta, khiến chúng tôi bị sốc mạnh. Với việc đưa ra những tuyên bố như vậy, ông ta đang lôi kéo người Ukraine vào sâu trong cuộc nội chiến đang diễn ra”, Mátxcơva khẳng định.
Trước đó, ông Heletei khẳng định trên trang Facebook của ḿnh rằng: “Một cuộc chiến lớn đă cận kề, mà quy mô của nó châu Âu chưa từng chứng kiến kể từ Thế chiến II. Không may là tổn thất từ một cuộc chiến như vậy sẽ không dừng lại ở vài trăm mà là hàng ngh́n và hàng chục ngh́n người”.
Theo số liệu của Liên Hợp Quốc, cuộc xung đột tại miền Đông Ukraine đến nay đă khiến hơn 2500 người thiệt mạng, và hơn 6000 người bị thương.
Trong ngày thứ Hai, quân đội Ukraine cho biết họ buộc phải rút khỏi sân bay Luhansk sau khi bị tấn công bởi xe tăng của Nga.


Phe ly khai đă giành được nhiều vùng đất từ tay quân chính phủ Ukraine

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko gọi vụ việc này là “hành động xâm lược trực tiếp, công khai đối với Ukraine từ quốc gia láng giềng”.
Thất bại của lực lượng chính phủ Kiev đến sau khi phe ly khai giành được một loạt chiến thắng tại cả hai vùng Donetsk, Luhansk, và kéo dài cả về phía Nam tới thành phố cảng Mariupol.
Có tới 680 binh sỹ chính phủ đă bị phe ly khai bắt làm tù binh trong các vụ đụng độ gần đây quanh Donetsk, hăng thông tấn nhà nước Ukraine UNIAN khẳng định.

Đàm phán ḥa b́nh bế tắc

Ṿng đàm phán mới nhất về cuộc khủng hoảng tại Ukraine đang diễn ra tại Belarus. Tuy nhiên sau vài giờ đối thoại trong ngày thứ Hai, đàm phán đă bị hoăn lại, rời sang ngày thứ Sáu.
“Đây mới chỉ là sự khởi đầu cho một tiến tŕnh”, Andrei Purgin, một lănh đạo của nước cộng ḥa nhân dân Donetsk tự phong khẳng định với kênh truyền h́nh Nga.
Các đại diện của phe ly khai được cho là đă mềm mỏng hơn đối với yêu sách được độc lập đầy đủ, khi nói với truyền thông Nga rằng họ đang t́m kiếm một “tư cách đặc biệt” cho các khu vực họ kiểm soát trong Ukraine.
Tư cách này sẽ giúp họ có quyền tự chịu trách nhiệm về an ninh, và được miễn truy tố, trong khi vẫn công nhận “mối quan hệ kinh tế ngày càng sâu sắc với Nga”, phe ly khai khẳng định.

Dân trí
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Heletei.jpg
Views:	0
Size:	24.1 KB
ID:	655651   Click image for larger version

Name:	clash-in-east-Ukraine.jpg
Views:	0
Size:	33.9 KB
ID:	655652  
tonycarter_is_offline  
Old 09-03-2014   #2
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default Nga đang 'chiến tranh lớn' với Ukraine

Nga sẽ thay đổi chiến lược quân sự v́ khủng hoảng Ukraine và sự hiện diện của Nato ở Đông Âu, theo lời một quan chức Điện Kremlin.
Mikhail Popov, một cố vấn cho Điện Kremlin, nói quan hệ xấu đi với Mỹ và Nato sẽ được phản ánh trong sách lược mới.
Chưa rơ cụ thể học thuyết mới của Nga sẽ như thế nào.
Trong khi đó, Nato tuyên bố sẽ tăng cường hiện diện ở Đông Âu để bảo vệ các thành viên.
Quân chính phủ Ukraine đang giao tranh với phe nổi dậy ở đông Ukraine.
Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine nói Nga đã mở một cuộc 'chiến tranh lớn' có thể khiến hàng chục nghìn người thiệt mạng.


Kiev cáo buộc Nga mở chiến tranh chống Ukraine

Nga bác bỏ phát biểu này, cho rằng nó chỉ khiến người dân Ukraine đắm sâu vào một cuộc xung đột đẫm máu ở bên trong.
Ông bộ trưởng đã đưa ra phát biểu như trên sau khi binh lính Ukraine buộc phải rút khỏi sân bay Luhansk ở miền Đông đất nước vì bị phiến quân thân Nga tấn công.
Trong khi đó, cuộc đàm phán giải quyết khủng hoảng giữa giới chức Ukraine, quân ly khai và đại diện phía Nga đã chấm dứt mà không đạt được thỏa thuận nào.
Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Valeriy Heletey viết trên trang Facebook của ông hôm thứ Hai 1/9: "Một cuộc chiến lớn đã đến cửa nhà chúng ta, ở mức độ mà châu Âu chưa từng chứng kiến kể từ Thế chiến II".
"Đáng tiếc là thiệt hại sinh mạng trong những cuộc chiến thế này sẽ không phải là hàng trăm mà là hàng nghìn và hàng chục nghìn."
Nga đã nhiều lần bác bỏ cáo buộc của Ukraine và Phương Tây là Moscow cung cấp binh lính và khí tài cho phe ly khai.
Bộ Ngoại giao Nga nói "khó có thể tin là một tuyên bố như vậy có thể được một bộ trưởng quốc phòng của một nước văn minh đưa ra".

Đàm phán

Sáng thứ Hai, quân đội Ukraine cho hay họ đã buộc phải rút khỏi sân bay Luhansk sau khi xe tăng Nga tấn công nơi này.
Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko nói đây là vụ "tấn công trực tiếp chống lại Ukraine từ một nước láng giềng".
Quyết định rút lui được đưa ra sau khi phiến quân thân Nga cũng tiến sâu thêm trong cả hai khu vực Luhansk và Donetsk, cũng như ở miền Nam gần cảng Mariupol.
Khoảng 680 lính Ukraine đã bị quân ly khai bắt giữ trong những trận giao tranh mới đây quanh Donetsk, theo hãng thông tấn nhà nước Ukraine UNIAN.
Một quan chức cao cấp của nước này nói với hãng thông tấn AFP rằng mục tiêu của Nga là "làm Ukraine bất ổn và tạo hành lang tới Crimea", nơi Nga đã sáp nhập hồi tháng Ba.
Thế nhưng Tổng thống Nga Vladimir Putin nói châu Âu tảng lờ một việc là quân đội Ukraine đang "trực tiếp nhắm vào" dân thường ở miền Đông Ukraine.
Vòng đàm phán khủng hoảng mới nhất được tiến hành tại Belarus vào hôm thứ Hai nhưng chỉ sau vài giờ là bị hoãn tới thứ Sáu 5/9.
Andrei Purgin, thủ lĩnh của nhóm ly khai Cộng hòa Nhân dân Donetsk nói với truyền hình Nga: "Đây chỉ là bước khởi đầu của tiến trình".
Các đại diện phiến quân được nói đã giảm đòi hỏi độc lập mà chỉ muốn tìm kiếm "vị thế đặc biệt" cho khu vực của họ ở Ukraine.
Điều đó có nghĩa họ có thể được kiểm soát an ninh và không bị truy tố, trong khi "hội nhập kinh tế sâu rộng hơn với Nga".
Các phóng viên nói đòi hỏi của phe ly khai sẽ chia rẽ đất nước vì chính quyền Kiev đang nỗ lực tạo dựng quan hệ kinh tế thân chặt hơn với EU.
Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov trong khi đó nói ông mong muốn cuộc đàm phán tập trung vào "thỏa thuận việc ngừng bắn ngay lập tức và vô điều kiện".



BBC
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	ukraine.jpg
Views:	0
Size:	84.3 KB
ID:	655659  
tonycarter_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.