Go Back   VietBF > Funny Boxes > Young News | Thế Hệ Trẻ

 
 
Thread Tools
Old 08-22-2014   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 141,095
Thanks: 11
Thanked 13,005 Times in 10,385 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 161
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default T́nh tiết sốc trong những ngày cuối của nhà báo Mỹ bị chặt đầu

Một khoản tiền chuộc khổng lồ. Một nỗ lực giải cứu bất thành. Và một email gây sốc.

Đó là những chi tiết vừa xuất hiện trong những ngày tháng cuối cùng trong cuộc đời của nhà báo Mỹ James Foley, người đă bị phiến quân Hồi giáo ISIS chặt đầu trong một video mới được tung ra để cảnh báo Washington.

Những kẻ bắt cóc Foley đ̣i tới 100 triệu Euro (132,5 triệu USD) đổi lấy tự do cho anh, theo một quan chức của GlobalPost, trang báo trực tuyến ở Mỹ mà nhà báo này làm việc cho khi bị bắt cóc ở Syria năm 2012.

GlobalPost "chưa bao giờ coi khoản 100 triệu đó là nghiêm túc" bởi tiền chuộc được trả cho các con tin khác đang bị ISIS cầm giữ "ít hơn nhiều", hăng tin CNN dẫn lời Philip Balboni, chủ tịch và là giám đốc điều hành GlobalPost.

Balboni nói rằng, các khoản trả trước đó để đổi lấy tự do cho các con tin thường là 2 đến 4 triệu Euro. "V́ vậy chúng tôi nghĩ rằng tầm khoảng 5 triệu có thể là hợp lư để trả".

Đă có một nỗ lực quyên tiền song chưa bao giờ có đàm phán thực sự giữa hăng tin này và những kẻ bắt cóc Foley, ông Balboni nhấn mạnh và cho biết thêm rằng ISIS chỉ đơn giản đưa ra yêu cầu mà thôi.

Foley, 40 tuổi, được nh́n thấy lần cuối cùng ngày 22/11/2012 ở tây bắc Syria, gần biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong 6 email được trao đổi trong thời gian Foley mất tích, nhóm bắt cóc "chưa bao giờ thực sự thương lượng về yêu sách của chúng", Balboni khẳng định. "Chúng chỉ đưa ra yêu cầu và đó là 100 triệu Euro hoặc tự do cho các tù nhân Hồi giáo".

Cũng không có tù nhân nào được nêu tên trong thông điệp giữa GlobalPost và nhóm bắt cóc.

Trước đó, trong một lần liên lạc với nhóm bắt cóc, đă có một nỗ lực nhằm xác định liệu Foley c̣n sống hay không. Gia đ́nh Foley cũng được phép gửi 3 câu hỏi rất cụ thể và mang tính cá nhân mà chỉ Foley mới biết câu trả lời. Họ nhận được hồi đáp chuẩn xác, theo Balboni, giúp họ biết nhà báo này vẫn c̣n sống.

Lần cuối cùng Balboni nhận thông tin từ ISIS về Foley là ngày 13/8. "Nhóm bắt cóc chưa bao giờ gửi nhiều tin. Có một số lượng hạn chế với một mục đích rất cụ thể... Chúng chỉ đưa ra các yêu sách".

Một số thông điệp mang tính chính trị và một số mang tính chất tài chính. Email cuối cùng được gửi tới gia đ́nh Foley tuần trước, trong đó, nhóm bắt cóc không đ̣i tiền chuộc mà thông báo nhà báo này đă bị giết.

Trả lời email, gia đ́nh Foley kêu gọi ḷng nhân từ và xin thêm thời gian. Nhưng họ không nhận được phản hồi.

Các nhà chức trách Mỹ cũng từng quan tâm đến số phận của Foley và các con tin khác đang bị ISIS cầm giữ đến mức hồi tháng 7 họ đă quyết định thực hiện một chiến dịch giải cứu ở Syria nhưng bất hành. Nhóm đặc công đă tập kích ṭa nhà mục tiêu và không thấy dấu vết của bất cứ ai.

theo Vietnamnet
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1-20140822094505-foley123-1408678185499-15-0-271-500-crop-1408678222073.jpg
Views:	0
Size:	61.3 KB
ID:	651559  
vuitoichat_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.