Go Back   VietBF > Funny Boxes > Young News | Thế Hệ Trẻ

 
 
Thread Tools
Old 08-19-2014   #1
PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Oct 2013
Posts: 105,985
Thanks: 9
Thanked 7,429 Times in 6,594 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 117
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Default Đột nhập "thủ đô" kinh hoàng của phiến quân Iraq

Những trải nghiệm kinh hoàng bên trong thủ đô của Quốc gia Hồi giáo do phiến quân IS thành lập ở Iraq và Syria.

Cho đến nay, tất cả các nhà báo t́m cách đưa tin về những kẻ Hồi giáo cực đoan đang hoành hành và gieo rắc bạo lực ở miền bắc Syria và Iraq thuộc phong trào Quốc gia Hồi giáo (IS) đều không tránh khỏi cảnh bị bắt làm con tin.

Tuy nhiên, phóng viên chiến trường Medyan Dairieh của tờ Al Jazeera, người đă có nhiều năm đưa tin về phong trào thánh chiến của các phần tử Hồi giáo cực đoan đă được nhóm này tin tưởng và cho phép anh thâm nhập vào "vương quốc" của họ để có cái nh́n cận cảnh nhất. Dairieh đă được di cùng các quan chức của IS trong suốt 3 tuần ở Raqqa, "thủ đô" của Quốc gia Hồi giáo tại Syria.


Phóng viên chiến trường Dairieh của tờ Al Jazeera (phải)

Nhóm IS đă tấn công và chiếm Raqqa vào tháng 3/2013, khi nhóm phiến quân này c̣n mang tên là Quốc gia Hồi giáo Iraq và Syria, hay ISIS. Và từ đó, thành phố nằm sát biên giới với Iraq này trở thành "thủ đô" của Quốc gia Hồi giáo do phong trào này tuyên bố thành lập cách đây không lâu.

Ba tuần thâm nhập vào thủ đô của đế chế kinh hoàng này, Dairieh đă chứng kiến tận mắt những cảnh tượng khủng khiếp của một phong trào phiến quân nổi dậy chiếm lănh thổ, quyền lực bằng bạo lực.

Sự tàn bạo kinh hoàng

Phóng viên này được đưa đến căn cứ của sư đoàn 17, nơi từng là một khu công nghiệp do quân đội Syria kiểm soát và bị phiến quân tấn công vào ngày 25/7. Ít nhất 50 binh sĩ chính phủ Syria đă bị sát hại trong cuộc tấn công này.

Khi Dairieh đi qua, thi thể đẫm máu và không toàn vẹn của các binh sĩ này vẫn c̣n nằm rải rác dọc trên vỉa hè đường phố Raqqa, trong khi thủ cấp của họ bị cắm trên những cọc nhọn của một hàng rào sắt.


Cảnh tàn sát kinh hoàng của phiến quân IS

Thế nhưng đó vẫn không phải là điều khiến Dairieh cảm thấy kinh hoàng nhất. Điều đáng sợ hơn cả là những ǵ mà phong trào phiến quân này đă tiêm nhiễm vào đầu trẻ em ở trong khu vực do họ kiểm soát.

Những cậu bé chỉ trạc 10-12 tuổi mà Dairieh gặp trên đường đều thề trung thành với thủ lĩnh phiến quân Abu Bakr al-Baghdadi và bày tỏ mong muốn được cầm súng chiến đấu giống như các chiến binh để tàn sát "những kẻ tà đạo".

Một người đàn ông tự gọi ḿnh là "Abdullah Người Bỉ" (ông này là công dân của Bỉ) lái xe đến bờ sông, nơi các chiến binh Hồi giáo và lũ trẻ con đang nghịch nước để giới thiệu đứa con trai mới khoảng 5-6 tuổi của ḿnh.


Một cậu bé bày tỏ nguyện vọng muốn gia nhập phiến quân để "giết người"

Khi được hỏi có muốn quay trở về Bỉ không, cậu bé trên lắc đầu quầy quậy và nói rằng ở Bỉ đầy những kẻ tà giáo giết hại người Hồi giáo. Cậu ta muốn trở thành một chiến binh thánh chiến để trả thù.

"Abdullah Người Bỉ" đến đây để thuyết giáo cho các chiến binh bằng những lời lẽ đầy kích động và cuồng nộ: "Chúng ta sẽ bắt vợ của các người như các người đă bắt vợ chúng ta. Chúng ta sẽ khiến con các người phải mồ côi như các người làm con chúng ta không c̣n bố mẹ".

Một quan chức của IS tên là Abu Mosa giải thích: "Thế hệ trẻ em này là thế hệ của quốc gia Hồi giáo, những người sẽ chiến đấu chống lại bọn tà giáo và bọn phản bội". Một cậu bé 9 tuổi hào hứng nói rằng cậu ta sẽ tới một trại huấn luyện để "học cách bắn súng và chống lại người Nga, người Mỹ, những kẻ tà giáo".

Tại trung tâm giáo lư Hồi giáo, những cậu bé này hàng ngày được thuyết giáo những bài giảng như "Chúng ta phải phá nước Mỹ ra làm đôi, tiêu diệt các quốc gia ở châu Âu và khôi phục quốc gia Hồi giáo". Một em bé nh́n thẳng vào ống kính và nói: "Chúng ta sẽ đem đến cho các người bom và thuốc nổ".

Theo hn.24h.com.vn
PinaColada is_online_now  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1408436089-1.jpg
Views:	0
Size:	48.3 KB
ID:	650498   Click image for larger version

Name:	1408436089-3.jpg
Views:	0
Size:	48.6 KB
ID:	650499   Click image for larger version

Name:	1408436089-2.jpg
Views:	0
Size:	49.3 KB
ID:	650500  
Old 08-19-2014   #2
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 32,097
Thanks: 59,434
Thanked 59,857 Times in 19,410 Posts
Mentioned: 130 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8739 Post(s)
Rep Power: 86
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
English



Không bằng một phần nhỏ của năm Mậu Thân.

Last edited by sontc2912; 08-20-2014 at 04:34. Reason: post lại link ảnh
phokhuya_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	MauThan.jpg
Views:	0
Size:	27.4 KB
ID:	650563   Click image for larger version

Name:	images.jpg
Views:	0
Size:	13.9 KB
ID:	650642  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.