Go Back   VietBF > Funny Boxes > Young News | Thế Hệ Trẻ

 
 
Thread Tools
Old 08-07-2014   #1
saigon75
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
saigon75's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 54,629
Thanks: 1,521
Thanked 4,892 Times in 1,268 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 72
saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2
Default Sốc với trận hải chiến ném “bom” chứa đầy rắn độc

Hannibal (247-183 TCN) là một tướng quân và đồng thời là một chiến thuật gia quân sự nổi tiếng với chiến thuật sử dụng động vật trong tác chiến. Ông không chỉ sử dụng đàn voi vượt qua dăy Alps tấn công vào đế quốc Roma mà c̣n sử dụng cả những “quả bom” chứa đầy rắn độc để chống lại kẻ thù trong hải chiến.

Sau nhiều năm chinh chiến với người La Mă, vào năm 190 trước công nguyên, Hannibal điều đội quân hải chiến của ḿnh tới Bithynia (Thổ Nhĩ Kỳ ngày nay). Hannibal ra lệnh đánh Eumenes II nhưng quân đội của ông lại tỏ ra yếu thế hơn về số lượng chiến thuyền và quân lính.



Những quả "bom rắn" là sản phẩm sáng tạo của chiến thuật gia quân sự Hannibal. Ảnh minh họa
Hannibal lập chiến lược tấn công bằng cách yêu cầu binh sĩ đi thu thập thật hàng trăm con rắn độc và nhét chúng vào trong các b́nh để trên chiến thuyền. Theo kế hoạch, Hannibal sẽ phải xác định đúng vị trí tàu chiến có Eumenes II trong hạm đội của kẻ địch. Để làm được điều này, Hannibal đă điều một sứ giả tới gặp Eumenes II từ đó cho phép Hannibal phát hiện ra chiếc thuyền của vua Eumenes II.

Khi trận hải chiến bắt đầu, Hannibal điều các chiến thuyền mang theo rắn độc tiếp cận thuyền của Eumenes II và nắm các b́nh chứa rắn độc lên thuyền đó. Ban đầu quân đội của Eumenes II tưởng rằng đó chỉ là một tṛ đùa lố bịch của Hannibal nhưng không lâu sau những chiếc b́nh bị ném đă vỡ khiến hàng đàn rắn độc ḅ tràn làn trên tàu khiến ai nấy đều sợ hăi, nhiều binh sĩ tháo chạy, dẵm đạp lên nhau mà chết. Số khác th́ mất tinh thần chiến đấu đă tạo cơ hội cho Hannibal tiêu diệt dễ dàng.


Trong lúc giao chiến những quả bom rắn được ném sang thuyền đối phương khiến kẻ địch hoảng sợ mất hết tinh thần chiến đấu. Ảnh minh họa
Kết quả, Hannibal đă đánh bại Eumenes II và giành chiến thắng trong trận hải chiến cho Prusias I ở Bithynia. Chiêu thức sử dụng ném rắn trong chiến tranh được đánh giá là một chiến thuật tác chiến hiếm hoi và kư quặc. Tuy nhiên, nó đă đạt được hiểu quả thực tế bởi sử dụng những con rắn độc có thể làm cho kẻ thù bất ngờ, hoảng hốt và từ đó mà dễ dàng áp đảo kẻ thù.

Tuy về sau Hannibal đă bị thất thủ trước người La Mă, nhưng vị tướng này đă đi vào lịch sử và được biết đến nhiều như là một người sáng tạo nhất về chiến thuật tác chiến trong chiến tranh trên thế giới.

DanViet
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	WCFW.jpg
Views:	0
Size:	39.1 KB
ID:	645935   Click image for larger version

Name:	Ynguyen.jpg
Views:	0
Size:	62.5 KB
ID:	645936  
saigon75_is_offline  
Old 08-07-2014   #2
saigon75
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
saigon75's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 54,629
Thanks: 1,521
Thanked 4,892 Times in 1,268 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 72
saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2
Default “Tứ đại nọc độc”: Hăi hùng loài rắn cắn người lớn hóa thành... trẻ em

Đă bao giờ bạn muốn quay trở lại thời trẻ thơ một lần nữa? Nếu bạn xâm nhập vào khu vực Đông Nam Á và bị loài rắn độc hổ bướm Russell’s Pit Viper, một trong “Tứ đại nọc độc”, tấn công th́ “ước mơ” đó có thể trở thành hiện thực...


Rắn Russell’s Pit Viper cắn người gây ra hội chứng cải lăo hoàn đồng không mong muốn.

Tất nhiên sẽ chẳng ai muốn ḿnh hiện thực hóa ước mơ trẻ lại trong t́nh huống nguy hiểm như thế. Nhưng trong thực tế loài rắn độc Russell’s Pit Viper là một thủ phạm chịu trách nhiệm đối với hàng ngàn ca tử vong mỗi năm ở khu vực Đông Nam Á và khiến rất nhiều nạn nhân phải lâm vào t́nh trạng bị di chứng làm thay đổi cơ thể từ người lớn thành ra như một đứa trẻ.

Mỗi lần tấn công, loài rắn này có thể tiêm từ 40-70 mg chất độc khiến máu của bạn hóa thành một chất với màng nhớt dày. Sau đó khiến nạn nhân bị tử vong, c̣n nếu may mắn sống sót th́ sẽ trở thành một người giống như dị dân Benjamin Button trong bộ phim khoa học viễn tưởng kể về một người mang h́nh hài 80 tuổi nhưng lại trẻ dần theo thời gian.

Nguyên nhân dẫn đến hội chứng này do ngoài việc thay đổi máu của nạn nhân, chất độc mà Russell’s Viper tiêm vào sẽ gây ra chảy máu trong rất nhiều. Từ đó khiến nạn nhân bị xuất huyết tuyến yên, một cơ quan phụ trách sản xuất hormone cho cơ thể.

Rắn độc Russell’s Pit Viper.
Không những thế, chất độc c̣n kiểm soát tuyến giáp, nhiệt độ cơ thể của bạn và cả việc sản xuất hormone ham muốn t́nh dục. Một khi chất độc lan tỏa, tuyến yên sẽ ngừng hẳn hoạt động.
Hậu quả nạn nhân sẽ hóa thành một đứa trẻ như ở độ tuổi trước dậy th́. Theo thống kê trong tạp chí The Lancet có khoảng 29% nạn nhân bị suy yếu tuyến yên do rắn hổ bướu cắn, và dẫn đến t́nh trạng mất ham muốn t́nh dục cũng như khả năng sinh sản, c̣n gọi là hội chứng Sheehan.
Chất độc cũng khiến lông trên cơ thể biến mất, cơ bắp đàn ông tan đi và những đường cong giới nữ cũng chẳng c̣n. Một số người thậm chí mất kiểm soát các chức năng tinh thần cơ bản. Họ trở thành những đứa trẻ.
Nếu liệu pháp thay hormone không thành công th́ các nạn nhân sẽ phải sống như những đứa trẻ suốt đời.
Được biết, loài rắn Russell’s Pit Viper c̣n gọi là Daboia, sống chủ yếu ở châu Á và được đặt theo tên của nhà nghiên cứu ḅ sát Patrick Russell (1726 - 1805) người Scotland - người có công miêu tả rất nhiều loài rắn ở Ấn Độ. Russell’s Pit Viper được xếp vào hàng Tứ Độc ở Ấn Độ (gồm hổ mang Ấn Độ, cạp nong, hổ bướm và rắn lục hoa cân).
Russell’s Pit Viper có thể dài tối đa tới 166 cm, trung b́nh 120 cm, thường sống trong những khu băi cỏ rậm rạp, thức ăn ưa thích là các loài gặm nhấm, nhất là chuột. Tuy nhiên, chuột lại thường xuất hiện nhiều nơi con người sinh sống cho nên loài rắn này cũng lại chính là một trong bốn thủ phạm chính (Tứ đại nọc độc) gây ra hầu hết các vụ rắn độc cắn người.

DanViet
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	WCFW.jpg
Views:	0
Size:	27.6 KB
ID:	645937   Click image for larger version

Name:	Ynguyen.jpg
Views:	0
Size:	227.2 KB
ID:	645938  
saigon75_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.