Mẹo làm bánh ngon - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Cooking Chat| Gia Chánh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Talking Mẹo làm bánh ngon
- Việc làm bánh thường không dễ thành công ngay từ lần đầu tiên. Hăy tham khảo một số kỹ thuật để dễ dàng làm được những chiếc bánh thơm ngon và xốp mịn như ư.
1. Nguyên liệu
- Các nguyên liệu làm bánh phải tươi mới, đúng chủng loại theo công thức và trọng lượng phải cân đong chính xác.
- Dầu ăn, trứng, bơ, sữa… phải để ở nhiệt độ pḥng trước khi làm bánh, nếu không bánh dễ bị vón cục. Làm ấm trứng nhanh chóng bằng cách ngâm trứng vào trong nước ấm khoảng 10 - 15 phút. Để bơ nhanh tan, hăy cắt bơ thành nhiều miếng mỏng.
2. Trộn hỗn hợp bột
- Khi trộn đường vào trứng hoặc bơ, cần đánh cho đường tan hoàn toàn và hỗn hợp ḥa quyện nhau. Ngoài ra, đừng bỏ qua công đoạn rây bột, v́ sẽ giúp thông khí, bột dễ trộn hơn và bánh xốp mịn.
- Trộn bột đều tay, một chiều và nhẹ nhàng, dùng cây trộn bột sẽ giúp bột không bị vón cục nhưng đừng trộn quá lâu hoặc quá mạnh, bánh sẽ khô cứng.
3. Khuôn nướng
- Bánh có thể bị cháy hoặc sống nếu khuôn nướng không phù hợp. Khi nướng bánh quy, chọn khuôn có đáy dày, thành mỏng; với các loại bánh khác, chọn khuôn chống dính tốt hơn.
- Khuôn thủy tinh hoặc khuôn chống dính hấp thu nhiệt cao hơn nên khi nướng bánh bằng các loại khuôn này, nên giảm nhiệt độ ḷ nướng thấp hơn 250 so với khuôn thường.
- Trước khi đổ hỗn hợp bột vào khuôn, nên làm nóng khuôn và dùng chổi quét bơ hoặc dầu cho đều khuôn, đổ hỗn hợp tối thiểu đầy nửa khuôn và không quá 2/3 khuôn để bánh có độ nở thích hợp, không bị cháy khét hoặc sống.
4. Ḷ nướng
- Nên chọn mua loại ḷ nướng có hai chế độ: lửa trên và lửa dưới, có thể điều chỉnh bật hoặc tắt một trong hai chế độ này.
- Nên làm nóng ḷ trước khi nướng bánh từ 20 - 30 phút với nhiệt độ thích hợp.
5. Phương pháp nướng
- Sau khi trộn xong hỗn hợp bánh, nên đưa bánh vào ḷ nướng ngay, bánh sẽ nổi xốp, nếu để lâu thì bánh dễ bị “chai”.
- Đặt khuôn bánh vào giữa ḷ, nếu khuôn cao nên hạ thấp ngăn để bánh. Tránh không để các khuôn chạm vào nhau hoặc vào thành ḷ nướng. Nếu ḷ không đủ rộng, hăy đặt các khuôn bánh vào những ngăn khác nhau và nhớ có khoảng hở cho không khí lưu thông.
- Xoay chuyển khuôn bánh trong khi nướng để giúp bánh chín đều hơn. Tuy nhiên, nên để bánh định h́nh (khoảng 2/3 thời gian cần nướng) mới xoay khuôn, nhằm tránh làm bánh xẹp.
6. Kiểm tra bánh chín
- Mặc dù thời gian cần nướng bánh được ghi rơ ràng trong công thức, tuy nhiên mỗi ḷ nướng đều có sự khác biệt dù nhỏ. V́ vậy, nên kiểm tra bánh trước khi lấy ra. Tốt nhất là dùng tăm xăm vào giữa bánh, nếu tăm c̣n ướt nên nướng tiếp, thử lại cách khoảng hai phút.
- Nếu bánh chưa chín hẳn nhưng mặt bánh bị vàng, hăy dùng giấy bạc hoặc giấy nướng bánh phủ lên mặt bánh để tiếp tục nướng.
7. Tách bánh ra khỏi khuôn
- Sau khi nướng xong, hăy để bánh nguội mới lấy ra khỏi khuôn, dùng dao mũi nhọn lách quanh thành khuôn rồi úp ngược bánh, đặt bánh lên giá làm nguội để bánh không bị đọng nước.
NGUYỄN NGOAN
(Theo mrfood.com và realsimple.com)

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 08-01-2014
Reputation: 43577


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 118,290
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	25a.jpg
Views:	0
Size:	36.6 KB
ID:	644103  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,147 Times in 5,135 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 138 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to Romano For This Useful Post:
vanson95 (08-02-2014)
Old 08-02-2014   #2
vanson95
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Jan 2010
Location: Australia
Posts: 431
Thanks: 1,377
Thanked 50 Times in 40 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2 Post(s)
Rep Power: 15
vanson95 Reputation Uy Tín Level 2vanson95 Reputation Uy Tín Level 2vanson95 Reputation Uy Tín Level 2vanson95 Reputation Uy Tín Level 2vanson95 Reputation Uy Tín Level 2vanson95 Reputation Uy Tín Level 2
Default

Thank You so much
vanson95_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:44.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08931 seconds with 14 queries