Ăn ǵ khi bị tiêu chảy? - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Cooking Chat| Gia Chánh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Talking Ăn ǵ khi bị tiêu chảy?
Lựa chọn thực phẩm phù hợp khi đang bị tiêu chảy không phải là vấn đề đơn giản. Làm thế nào để khẩu phần ăn của bạn giúp cải thiện t́nh trạng khó chịu của bao tử, khắc phục các cơn tiêu chảy? Hăy chú ư đến những thực phẩm được đánh giá là an toàn và có ích cho bệnh tiêu chảy dưới đây.
1. Chuối
Là loại trái cây mềm và dễ tiêu hóa, chuối được xem là thức ăn lư tưởng khi bao tử của bạn đang bất ổn. Hàm lượng kali dồi dào trong chuối giúp khôi phục các chất điện phân đă bị mất do bệnh tiêu chảy gây ra.
Trong chuối c̣n có nhiều chất pectin, loại chất xơ ḥa tan có thể giúp hấp thu lượng chất lỏng trong ruột. Nhờ đó, các chất thải sẽ cô đặc trở lại. Quả chuối c̣n giàu chất inulin - cũng là một loại chất xơ ḥa tan. Inulin c̣n là một prebiotic, giúp kích thích sự phát triển của những lợi khuẩn trong ruột nên rất cần thiết cho những ai đang bị tiêu chảy.
2. Cơm trắng và khoai tây nghiền
Do chứa ít chất xơ nên những thực phẩm cung cấp tinh bột này rất dễ tiêu hóa, làm gia tăng chỉ số GI (chỉ số đường huyết của thực phẩm), giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể mà không buộc hệ tiêu hóa phải hoạt động nhiều.

3. Sốt táo
Giống như chuối, táo sẽ bổ sung thêm nhiều pectin. Tuy nhiên, hàm lượng chất xơ quá cao trong táo tươi là một trở ngại lớn khi hệ tiêu hóa đang mệt mỏi. Do đó, những món ăn được chế biến từ táo đă nấu chín sẽ dễ tiêu hóa hơn, cho phép bạn được hưởng lợi từ các chất pectin, đường cùng với nhiều dưỡng chất dồi dào khác có trong loại trái cây này.
4. Bánh ḿ trắng và bánh quy
Khi ruột hoạt động b́nh thường, bạn nên ăn nhiều những sản phẩm được chế biến từ các loại ngũ cốc thô. Tuy nhiên, khi đang bị tiêu chảy, bạn lại cần những thực phẩm đă được tinh chế như bánh ḿ làm từ bột ḿ trắng hay các loại bánh quy. Quá tŕnh loại bỏ phần vỏ thô bên ngoài của ngũ cốc giúp những thực phẩm tinh chế trở nên dễ tiêu hóa. Hơn nữa, lượng muối có trong các loại bánh quy sẽ giúp phục hồi sự cân bằng điện giải trong cơ thể.

5. Sữa chua
Hạn chế tiêu thụ những sản phẩm từ sữa luôn là lời khuyên thường gặp nhất từ các chuyên gia dinh dưỡng đối với những người đang bị tiêu chảy. Tuy nhiên, sữa chua lại là một ngoại lệ. Bạn nên chọn các loại sữa chua có chứa vi khuẩn sống. Đây chính là các probiotic và sự hiện diện của chúng sẽ giúp khôi phục lại sự cân bằng vi khuẩn trong đường ruột.
6. Gà luộc
Thịt gà luộc cung cấp một lượng protein dễ tiêu hóa, giúp bổ sung dinh dưỡng để cơ thể nhanh phục hồi khi đang bị mất nhiều nước do tiêu chảy. Bơ và dầu mỡ rất khó tiêu, do đó, bạn chỉ nên ăn món gà luộc với phần thịt đă được lọc bỏ hết mỡ và da.

7. Quả việt quất
Tác dụng của quả việt quất đối với người bị tiêu chảy nằm ở lượng tanin dồi dào. Chúng hoạt động như một chất làm se, giúp làm co khít các tế bào, hạn chế viêm nhiễm và loại trừ t́nh trạng tiết dịch và chất nhầy. Trong quả việt quất c̣n có chứa chất anthocyanoside có công dụng kháng khuẩn. Ngoài ra, trái cây này cũng là một nguồn cung cấp các chất chống ô-xy hóa và chất xơ ḥa tan pectin.
Ở nước ta quả việt quất được bán ở các cửa hàng nhập khẩu rái cây hoặc chọn những sản phẩm được chế biến từ quả này có bán tại các cửa hàng thực phẩm hoặc siêu thị.
8. Trà bạc hà
Uống một ly trà bạc hà nóng khi đang bị tiêu chảy không chỉ mang lại cảm giác thoải mái, nhẹ bụng mà c̣n giúp khắc phục chứng rối loạn tiêu hóa khó chịu. Bạc hà có tác dụng làm dịu những ảnh hưởng của t́nh trạng đầy hơi và hạn chế những cơn đau.
tm
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 08-01-2014
Reputation: 44015


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 122,050
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	image002.jpg
Views:	0
Size:	19.5 KB
ID:	644098  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,294 Times in 5,267 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 34 Post(s)
Rep Power: 142 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:26.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06828 seconds with 14 queries