Go Back   VietBF > Funny Boxes > Bad News | Tin Xấu

 
 
Thread Tools
Old 07-27-2014   #1
saigon75
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
saigon75's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 54,629
Thanks: 1,521
Thanked 4,892 Times in 1,268 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 72
saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2
Default Xây ga tàu điện ngầm, phá xóa trung tâm Sài G̣n

Đứng nh́n cảnh những hàng cây cổ thụ trước nhà hát thành phố bị đốn hạ, dọn dẹp lấy đất cho việc xây nhà ga tàu điện ngầm đang làm dư luận người dân thành phố Sài G̣n đắng ḷng.


Tan tành đài phun nước, trái tin khu trung tâm Sài G̣n ở giao lộ Nguyễn Huệ- Lê Lợi.(H́nh: Phan Chánh/Người Việt)

Ở một đất nước mà chính quyền độc tài tự cho phép ḿnh muốn làm ǵ th́ làm, bất cần hỏi, bất cần biết ư dân, việc thay đổi hay phá hỏng di sản cảnh quan, kiến trúc của một đô thị như Sài G̣n là thứ độc tài khinh dân.

Các công tŕnh như Công viên Lam Sơn trước nhà hát thành phố, cây xanh hai bên công viên, đài phun nước ở giao lộ Lê Lợi - Nguyễn Huệ, ṿng xoay Quách Thị Trang, tượng đài Trần Nguyên Hăn... sẽ lần lượt được di dời giải tỏa.

Chúng tôi có mặt ở khu vực trung tâm Sài G̣n tan tành này vào ngày thứ hai của việc phá dọn mặt bằng. Nh́n những gốc dương liễu có tuổi đời năm sáu chục năm quanh đài phun nước bị bứng. Một người đàn ông lớn tuổi, xúc động nói. "Hồi tôi c̣n nhỏ, mỗi khi ra Sài g̣n là chạy quanh bồn nước này, mua bong bóng, kẹo, bánh, chụp ảnh gia đ́nh... Hồi đó đă có mấy cây dương liễu này rồi, bây giờ thấy nó chết tươi, mà chú có hiểu chết tươi là chết ra sao mới biết đau ḷng cỡ nào."

Trước và sau chúng tôi, những người đi đường dừng xe lấy điện thoại ghi lại những h́nh ảnh cuối cùng của đài phun nước, của hàng cây dầu cổ thụ. Điện thoại trong túi tôi cũng rung, tôi mở ra đọc được tin nhắn của một người bạn thân có nội dung: Sài G̣n đang bị xóa đó anh! Tôi hiểu người bạn này muốn nói ǵ.

Sau biến cố 1975, ai cũng biết Sài G̣n đă mất vị thế lịch sử thủ đô của một chính thể dân chủ - tự do VNCH, giá trị văn hóa-văn minh của một đô thị kế thừa và thượng tôn ư thức dân tộc. Từ đó đến nay, Sài G̣n mất tên, đường phố thay danh... Sài G̣n bị chế độ cộng sản hành hạ bằng những thay đổi cực đoan và ấu trĩ, nhưng dù khu trung tâm Sài G̣n bị khoác h́nh thức và nội dung tuyên truyền nào, th́ ít ra tinh anh Sài G̣n vẫn may mắn không bị xóa trắng như lần này.

Một bà vừa đi mua sắm ở chợ Sài G̣n ra, nói. "Tại sao họ không xây ga điện ngầm ở khu công viên 23/9 cho dễ coi. Tui nghe nói họ dẹp luôn tượng Trần Nguyên Hăn, rồi tới đây phá luôn chợ Sài G̣n để làm siêu thị cao cấp. Vậy là kể như Sài G̣n chết hết rồi."


Cảnh bứng cây trước khách sạn Rex. (H́nh: Phan Chánh/Người Việt)
Dưới chính thể VNCH, để tôn vinh những anh hùng dân tộc, Sài G̣n đă có những tượng đài đạt tầm nghệ thuật rất cao như những tượng đài An Dương Vương, Trần Hưng Đạo, Nguyễn Huệ... Tượng Phan Đ́nh Phùng ở bồn binh Cây Gơ đă bị lấy chỗ xây cầu vượt, và tới đây sẽ tiếp tục biến mất tượng Trần Nguyên Hăn.

Hẳn nhiên việc di dời hay xóa bỏ một tượng đài nào đó v́ tuổi thọ công tŕnh hay v́ nhu cầu phát triển giao thông là điều không thể tránh khỏi, nhưng người Sài G̣n cảm thấy bị xúc phạm t́nh yêu nước và ḷng kính trọng lịch sử dân tộc khi mà toàn bộ các công tŕnh tượng đài mới được chế độ này xây chỉ để tôn vinh lănh tụ và những anh hùng của chế độ Cộng Sản.

Chúng tôi t́m cách bắt chuyện với những người chứng kiến cảnh đốn hạ cây xanh khu trung tâm Sài G̣n. Họ đều buồn đến ngơ ngác! Với người Sài G̣n, cả cố cựu và người nhập cư đều cho là xâm phạm khu trung tâm trước nhà hát lớn để đào xới làm ga tàu điện ngầm là xâm phạm trái tim Sài G̣n và trái tim họ.

Ngay cả những người trẻ sinh sau năm 1975, vốn không mường tượng được thế nào là một Sài G̣n ḥn ngọc viễn đông và không có xu hướng tưởng vọng về chính thể VNCH, một chính thể đă tạo ra một "Sài G̣n đẹp lắm Sài G̣n ơi!" cũng không dấu thất vọng trước việc phá nát cảnh quan khu trung tâm.

Một bạn trẻ đang làm trưởng pḥng Marketing của một công ty Nhật, hỏi tôi. "Hồi chế độ trước, có ông Tổng Thống hay Thủ Tướng nào xây cho ḿnh tượng đài không chú?" Tôi trả lời anh là không có. Anh cười gật gù. "Cháu chẳng hiểu chế độ đó nhiều, nhưng nếu họ không xây tượng đài cho ḿnh là tự trọng."

Không lâu nữa, một bức tượng ông Hồ Chí Minh sẽ được đặt trên nền của cái đài phun nước đă tan hoang hôm nay. Và không cần ai gợi ư mà cũng không cần nói ra, người Sài G̣n đều biết số phận của các tượng đài lănh tụ xứ cộng sản, lănh tụ ở các nước độc tài sẽ ra sao. (PC)

NguoiViet
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	WCFW.jpg
Views:	0
Size:	59.3 KB
ID:	642294   Click image for larger version

Name:	Ynguyen.jpg
Views:	0
Size:	113.6 KB
ID:	642295  
saigon75_is_offline  
Old 07-27-2014   #2
viet11
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 847
Thanks: 2,450
Thanked 216 Times in 120 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 48 Post(s)
Rep Power: 18
viet11 Reputation Uy Tín Level 4viet11 Reputation Uy Tín Level 4viet11 Reputation Uy Tín Level 4viet11 Reputation Uy Tín Level 4viet11 Reputation Uy Tín Level 4viet11 Reputation Uy Tín Level 4viet11 Reputation Uy Tín Level 4viet11 Reputation Uy Tín Level 4viet11 Reputation Uy Tín Level 4viet11 Reputation Uy Tín Level 4viet11 Reputation Uy Tín Level 4viet11 Reputation Uy Tín Level 4viet11 Reputation Uy Tín Level 4viet11 Reputation Uy Tín Level 4viet11 Reputation Uy Tín Level 4
Default

Mèn ...không được nhìn những kỷ niệm lần cuối ...tụi cs rừng rú đả phá thêm một biểu tượng của thành phố Sàigòn nửa rồi ...
viet11_is_offline  
Old 07-27-2014   #3
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,981
Thanks: 58,931
Thanked 59,441 Times in 19,296 Posts
Mentioned: 130 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8727 Post(s)
Rep Power: 85
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
English

Sài G̣n Chiều Bơ Vơ
Trở về thành phố của thời tuổi thơ
Trở về cùng với bao nhiêu ước mơ
Ḷng bồi hồi nhớ khoảng trời ngày xưa
Từng kỷ niệm cứ xôn xao ḷng ta
Ḱa là trường cũ, ḱa là đường xưa
Ngày nào c̣n đón đưa nhau sớm trưa
Này là hè phố, này là hàng cây
Ngày nào ḿnh đă chia tay trong chiều mưa bay
Mang bao nhớ nhung về đây Saigon hỡi
Sao ta bỗng nghe xa vời
Bâng khuâng dơi theo từng tên đoạn đường mới
T́m về nhà quên mất lối
Trên con phố quen ngày xưa Saigon hỡi
Thay đi biết bao nhiều người
Chen chân giữa bao cuộc vui một ḿnh thôi
Ta biết ta không c̣n ai
Saigon giờ đă thật lạ cùng ta
Nhạt nhoà từng nỗi yêu thương quá xa
Buổi chiều lạnh giá chầm chậm vụt qua
Nhộn nhịp đường phố cô đơn ḿnh ta
Gửi lại cùng gió, gửi lại cùng mây
Gửi lại ngày tháng yên vui chốn này
Chỉ c̣n là nhớ, chỉ c̣n là mơ
Chỉ c̣n nhịp bước liêu xiêu trong chiều bơ vơ

Tất cả rồi sẽ bị tan biến, sẽ bị xóa sạch. Sài G̣n rồi sẽ chỉ c̣n lại trong kí ức.
phokhuya_is_offline  
The Following User Says Thank You to phokhuya For This Useful Post:
hmta1982 (07-27-2014)
Old 07-27-2014   #4
hoangtay
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
hoangtay's Avatar
 
Join Date: Dec 2012
Posts: 2,177
Thanks: 549
Thanked 227 Times in 137 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 14
hoangtay Reputation Uy Tín Level 5hoangtay Reputation Uy Tín Level 5hoangtay Reputation Uy Tín Level 5hoangtay Reputation Uy Tín Level 5hoangtay Reputation Uy Tín Level 5hoangtay Reputation Uy Tín Level 5hoangtay Reputation Uy Tín Level 5hoangtay Reputation Uy Tín Level 5hoangtay Reputation Uy Tín Level 5hoangtay Reputation Uy Tín Level 5hoangtay Reputation Uy Tín Level 5hoangtay Reputation Uy Tín Level 5hoangtay Reputation Uy Tín Level 5hoangtay Reputation Uy Tín Level 5hoangtay Reputation Uy Tín Level 5hoangtay Reputation Uy Tín Level 5hoangtay Reputation Uy Tín Level 5hoangtay Reputation Uy Tín Level 5hoangtay Reputation Uy Tín Level 5hoangtay Reputation Uy Tín Level 5hoangtay Reputation Uy Tín Level 5hoangtay Reputation Uy Tín Level 5
Default

dự án xây nhà ga tàu điện ngầm ỡ SaiGon bè Lũ Quan Tham thích Tham Nhủng Hối Lộ lại có tiền Tỹ vô túi với những Dự Án lớn
hoangtay_is_offline  
Old 07-27-2014   #5
qthinh
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
qthinh's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 7,758
Thanks: 32
Thanked 327 Times in 240 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1107 Post(s)
Rep Power: 25
qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5
Default

tàu điện ngầm ở VN, quá đă!
qthinh_is_offline  
Old 07-27-2014   #6
hmta1982
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
hmta1982's Avatar
 
Join Date: Oct 2007
Posts: 5,628
Thanks: 545
Thanked 1,312 Times in 803 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 297 Post(s)
Rep Power: 23
hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7
hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7
Default

Kô vào Sài g̣n phá hoại làm sao tụi khỉ trường sơn có tiền bỏ túi chứ ?
hmta1982_is_offline  
Old 07-27-2014   #7
cc4cc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
cc4cc's Avatar
 
Join Date: Aug 2012
Posts: 7,336
Thanks: 1,282
Thanked 501 Times in 363 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 20
cc4cc Reputation Uy Tín Level 6
cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6
Default

Quote:
Originally Posted by qthinh View Post
tàu điện ngầm ở VN, quá đă!


Đúng rồi , gịng họ của mầy tha hồ bú liếm .
ĐM tao thấy cũng nhiều lủ nịnh bợ , nhưng chưa thấy thằng nào trơ trẻn như con " thun " mầy .
Chắc mầy chuyển hệ nửa đường nên cu không có nên mặt của mầy dày hơn cái trôn trâu .
Hay là di truyền loại máu bưng bo từ đời ông cố tổ của mầy ?
cc4cc_is_offline  
Old 07-27-2014   #8
bokho
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Apr 2007
Posts: 528
Thanks: 154
Thanked 3 Times in 3 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 6 Post(s)
Rep Power: 18
bokho Reputation Uy Tín Level 1bokho Reputation Uy Tín Level 1
Default

Xây ga tàu điện ngầm, phá xóa trung tâm Sài G̣n bien' SAIGON thanh` RUNG TRUONG` SON, SAIGON LA` TEN CUA VUA CHA CHUNG TA, BAC' KY` VIET CONG NGANG NHIEN DOI~ TEN THANH` HO CHI MINH, NHU VAY MAI CONG CONG SAN~ SE~ NGANG NHIEN RA LUAT TAT' CA~ CAN ' BO CONG SAN PHAI~ THIEN' GIAI'HET' HOAN HO BaC' HO HAAAAAAAAAAAA
bokho_is_offline  
Old 07-27-2014   #9
ThanYBoTay
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
ThanYBoTay's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 3,565
Thanks: 115
Thanked 190 Times in 125 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 21
ThanYBoTay Reputation Uy Tín Level 1ThanYBoTay Reputation Uy Tín Level 1
Default

Quote:
Originally Posted by qthinh View Post
tàu điện ngầm ở VN, quá đă!
Úi giời lại là đc cuthun bưng bô.

Bố khỉ lủ khỉ Trường Sơn xây ga tàu điện ngầm.
Nội chuyện ở Sài Gòn cứ mưa xuống là thành sông mấy chục năm nay cũng chưa "khắc phục được hậu quả" mà đòi xây Ga điện ngầm..nghe mà muốn đánh rắm.

Ga điện ngầm mà ngập lụt thì dân ta được đi tàu ngầm hết à.

"Trí thông minh" của thun và đồng bọn ngoài đi làm nghề "bưng bô" chắc cũng đủ phân biệt được cám sú và phân nhỉ.
ThanYBoTay_is_offline  
Old 07-27-2014   #10
cha12 ba
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
cha12 ba's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 37,973
Thanks: 81,074
Thanked 56,785 Times in 24,152 Posts
Mentioned: 430 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10758 Post(s)
Rep Power: 75
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
Default

Quote:
Originally Posted by qthinh View Post
tàu điện ngầm ở VN, quá đă!
Quote:
Originally Posted by cc4cc View Post
Đúng rồi , gịng họ của mầy tha hồ bú liếm .
ĐM tao thấy cũng nhiều lủ nịnh bợ , nhưng chưa thấy thằng nào trơ trẻn như con " thun " mầy .
Chắc mầy chuyển hệ nửa đường nên cu không có nên mặt của mầy dày hơn cái trôn trâu .
Hay là di truyền loại máu bưng bo từ đời ông cố tổ của mầy ?
Quote:
Originally Posted by ThanYBoTay View Post
Úi giời lại là đc cuthun bưng bô.

Bố khỉ lủ khỉ Trường Sơn xây ga tàu điện ngầm.
Nội chuyện ở Sài Gòn cứ mưa xuống là thành sông mấy chục năm nay cũng chưa "khắc phục được hậu quả" mà đòi xây Ga điện ngầm..nghe mà muốn đánh rắm.

Ga điện ngầm mà ngập lụt thì dân ta được đi tàu ngầm hết à.

"Trí thông minh" của thun và đồng bọn ngoài đi làm nghề "bưng bô" chắc cũng đủ phân biệt được cám sú và phân nhỉ.
:haf ppy:
cha12 ba_is_offline  
Old 07-28-2014   #11
qthinh
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
qthinh's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 7,758
Thanks: 32
Thanked 327 Times in 240 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1107 Post(s)
Rep Power: 25
qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5
Default

Hahahhahahaha
Tức cười quá.
qthinh_is_offline  
Old 07-28-2014   #12
cha12 ba
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
cha12 ba's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 37,973
Thanks: 81,074
Thanked 56,785 Times in 24,152 Posts
Mentioned: 430 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10758 Post(s)
Rep Power: 75
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
Default

Quote:
Originally Posted by qthinh View Post
Hahahhahahaha
Tức cười quá.
con cu thun cười nè.....hehehehehe

hehehehe
cha12 ba_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.