Go Back   VietBF > Funny Boxes > Crimes News | Tin H́nh Sự

 
 
Thread Tools
Old 06-19-2014   #1
Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Romano's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 122,081
Thanks: 9
Thanked 6,294 Times in 5,267 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 34 Post(s)
Rep Power: 142
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Default Ca sĩ hát ca khúc tục tĩu đứng trước nguy cơ bị cấm diễn

– Trao đổi với phóng viên báo Đời sống và Pháp luật chiều 18/6, ông Phan Đ́nh Tân, Chánh văn pḥng, Người phát ngôn Bộ VHTTDL khẳng định rằng, Bộ trưởng đă có chỉ đạo xử lư nghiêm và sẽ có quyết định chính thức trong tuần này và ca sĩ thể hiện ca khúc có thể sẽ bị xử phạt ở mức cao nhất.



Ông Phan Đ́nh Tân, Chánh văn pḥng, Người phát ngôn Bộ VHTTDL.

-Thưa ông, mới đây ca khúc “Phiếu bé ngoan” được phát hành rộng răi trên các trang nhạc online khiến khán giả vô cùng bức xúc bởi những ngôn từ trong ca khúc quá tục tĩu, phản cảm. Tuy nhiên, những ca sĩ thể hiện ca khúc này lại cho rằng ca khúc của họ không hề tục tĩu và phản cảm mà nó là âm nhạc hiện đại đáp ứng thị hiếu giới trẻ và âm nhạc này cũng đang được phổ biến ở Châu Âu. Ông nghĩ sao về quan điểm này?
-Theo tôi, họ đang cố t́nh ngụy biện cho hành động sai trái và sở thích lệch chuẩn của ḿnh. Thậm chí, sự ngụy biện của họ cũng đang xúc phạm tới giới trẻ, tới nghệ thuật âm nhạc và nền văn hóa Việt Nam. Âm nhạc và nghệ thuật luôn hướng đến những cái chân-thiện-mỹ, hướng người nghe tới những điều tốt đẹp. Đa số giới trẻ đều có hoài băo, khát vọng vươn lên những thành tựu, những đích tốt đẹp mà họ hướng tới, để báo hiếu những bậc sinh thành, những người nuôi dưỡng và trách nhiệm công dân của một đất nước bằng t́nh yêu, tinh thần lao động, hành động yêu nước chứ không phải là những ca từ “bẩn” gây ảnh hưởng xấu tới giới trẻ, tới xă hội như vậy.
Nếu họ cho rằng thứ âm nhạc của ḿnh là hay, là đẹp và đáp ứng thị hiếu giới trẻ vậy tại sao đa phần ư kiến người nghe mà đặc biệt là các bạn trẻ lại phản ứng dữ dội, lại quay lưng với thứ âm nhạc đó của họ? C̣n nói là thứ âm nhạc này đang được phổ biến ở châu Âu th́ quả là sai lầm v́ không có một đất nước nào lại đi cổ súy cho những thứ âm nhạc “bẩn”, “rác” và thô tục như vậy cả. Nó chỉ là cái đơn nhất, phần ít phổ cập nhất mà một bộ phận rất nhỏ những người trẻ nhận thức lệch lạc tạo ra để đạt được thỏa măn cá nhân và không chỉ ở Việt Nam, các nước phương Tây cũng đang lên án gay gắt hành động này.
Cá nhân tôi từng học, nghiên cứu và giảng dạy văn hóa nghệ thuật và âm nhạc 15 năm ở Nhạc viện P.Tchaikovsky Kiev mà chưa một lần nghe những thứ đó nơi công cộng chứ chưa nói ǵ trong môi trường nhạc viện. Tuy nhiên, không loại trừ là không có những thứ đó ở Phương Tây, hay Âu, Mỹ. Tuy nhiên tôi khẳng định là chỉ tồn tại đâu đó ở những góc khuất và tối của văn minh con người.
V́ sao ở phương Tây có nhiều cái văn minh tốt đẹp th́ lại không học hỏi, không bắt chước mà lại đi học hỏi những thứ bậy bạ, rác rưởi rồi mang về Việt Nam và đưa lên mạng để bắt mọi người nghe những thứ bậy bạ, rác rưởi đó. Tự do của cá nhân không phải là việc tước bỏ tự do của người khác để thỏa măn bản thân. Sống trong một cộng đồng th́ việc cần thiết là phải tôn trọng nhau, tôn trọng những quy ước của xă hội. Ai đó muốn được thể hiện bản thân, muốn được tự do làm những thứ ḿnh muốn, ḿnh thích nhưng không được lấy đi cái tự do của người khác bằng cách sáng tác và phổ biển những ca khúc tục tĩu, xấu xa như thế để đưa ra xă hội.
-Trước đây th́ ca khúc “Phiếu bé ngoan 1” khi phát hành cũng từng bị lên án v́ những ca từ dung tục, mô tả hành vi t́nh dục nhưng chưa bị nhắc nhở ǵ cả nên họ đă tiếp tục cho ra mắt “Phiếu bé ngoan 2” và nghĩ rằng chắc cũng chẳng bị “sờ gáy” đâu. Tuy nhiên, khi báo chí, Bộ VHTTDL vào cuộc và có những động thái kiểm tra, xử lư th́ các ca sĩ thể hiện ca khúc ngôn từ tục tĩu đó lại phản ứng khá dữ dội và thậm chí là thách thức cả Bộ khi cố lên tiếng bảo vệ tác phẩm của ḿnh. Ông nghĩ sao về hành động này?
Thật đáng buồn cho những gia đ́nh nào có những người con như vậy. Tôi không hiểu các bậc sinh thành có biết những việc làm của con ḿnh hay không, hay họ ủng hộ những việc làm sai trái đó mà để con ḿnh “ngông cuồng” như thế. Nếu tài năng của họ tập trung để đóng góp những điều tốt đẹp cho xă hội, những sáng tạo của họ khích lệ và cổ súy cho cuộc sống ngày càng phồn vinh của con người th́ họ sẽ được xă hội trân trọng biết bao.
C̣n chuyện thách thức các cơ quan quản lư nhà nước th́ càng vô lư, vô trách nhiệm. Ḿnh đă làm sai rồi th́ phải biết nhận lỗi, đằng này làm sai mà không dám nhận lại c̣n đi thách thức th́ quả là không thể chấp nhận được.
- Được biết các ca sĩ này dự định quay Video clip cho ca khúc và đưa những h́nh ảnh như: em bé thích chơi game Contra bắn súng hay em bé mơ mộng làm siêu nhân và hiệp sĩ spatan với 1 thanh kiếm sắc bén... để mô tả cho những ngôn từ trong ca khúc của ḿnh như một minh chứng về việc ca khúc họ sáng tác và thể hiện không hề tục tĩu. Như vậy có chấp nhận được không, thưa ông?
Nếu mà họ làm như vậy th́ lại càng phản cảm hơn và thậm chí việc đưa trẻ em vào clip như thế này c̣n vi phạm pháp luật nhiều hơn nữa. V́ trẻ em cần được giáo dục một cách đúng đắn, có thẩm mỹ chứ đưa các em vào một clip ca nhạc mà lại toàn thấy gươm, giáo, bắn súng... đầy bạo lực th́ chắc chắn các em sẽ bị ảnh hưởng về tư duy, tâm lư và có những suy nghĩ, định hướng lệch lạc. Như vậy th́ làm sao có thể giáo dục được các em nhỏ phát triển đúng hướng.
Trong Nghị định 79, Nghị định 103 đă nêu rơ rồi, sáng tác, thể hiện ca khúc tục tĩu, phản cảm, vi phạm thuần phong mỹ tục của người Việt Nam là trái quy định của pháp luật th́ phải bị xử phạt.
-Theo Nghị định 79 và Nghị định 103 th́ các ca sĩ này sẽ nhận mức phạt cụ thể là như thế nào, thưa ông?
Bộ vẫn đang trong quá tŕnh xem xét, ra quyết định xử phạt và trong tuần này sẽ có kết luận cuối cùng là xử phạt như thế nào, mức phạt ra sao theo đúng quy định của pháp luật. Bộ trưởng đă có chỉ đạo xử lư nghiêm và sẽ có quyết định chính thức. Có thể ca sĩ thể hiện ca khúc, những đơn vị, cá nhân liên quan đă đưa các clip lên sẽ bị xử phạt ở mức cao nhất, tùy theo thái độ và mức phạt cho phép. Tôi rất hy vọng một khi các cơ quan chức năng đă vào cuộc, đă làm th́ phải làm cho rơ, xử phạt thật nghiêm minh, nếu không sau này chúng ta sẽ tiếp tục phải hứng chịu nhiều đợt “rác” nữa.
-Theo quyết định số 95/QĐ-XPHC của Bộ VHTTDL th́ một số trang nhạc online của Việt Nam đă bị xử phạt và gỡ bỏ ca khúc “Phiếu bé ngoan”, tuy nhiên một số trang chia sẻ nhạc có sever máy chủ đặt ở nước ngoài th́ vẫn ngang nhiên đăng tải ca khúc này. Đối với những trang nhạc đó th́ chúng ta phải xử lư như thế nào, thưa ông?
Đối với trường hợp này th́ chúng ta cần phải có sự phối hợp giữa các quốc gia để cùng thực hiện. C̣n nếu như có những trang web không chính thức mà đến cả nước ngoài cũng không xử lư được th́ chúng ta cũng đành chịu.
Nhưng theo tôi th́ dù ca khúc đó nó c̣n tồn tại ở một số trang nhạc nào đi nữa, th́ h́nh phạt lớn nhất dành cho các ca sĩ trẻ đó là sự quay lưng của khán giả đối với sự hoen ố và nhận thức lệch lạc của những người tham gia những sản phẩm độc hại đó./.
Cảm ơn ông v́ những ǵ mà ông đă chia sẻ.
tm
Romano_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	IMG_6954.JPG
Views:	0
Size:	235.9 KB
ID:	627082  
Old 06-19-2014   #2
freenet
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
freenet's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 4,622
Thanks: 0
Thanked 583 Times in 337 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 120 Post(s)
Rep Power: 22
freenet Reputation Uy Tín Level 6
freenet Reputation Uy Tín Level 6freenet Reputation Uy Tín Level 6freenet Reputation Uy Tín Level 6freenet Reputation Uy Tín Level 6freenet Reputation Uy Tín Level 6freenet Reputation Uy Tín Level 6freenet Reputation Uy Tín Level 6freenet Reputation Uy Tín Level 6freenet Reputation Uy Tín Level 6freenet Reputation Uy Tín Level 6freenet Reputation Uy Tín Level 6
Default

ca sĩ hát mà cứ zằn tới zằn lui câu bọn bưng bô , bọn bán nước bọn thái thú , th́ đương nhiên fạt thôi . hèhè
freenet_is_offline  
Old 06-20-2014   #3
andi
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
andi's Avatar
 
Join Date: Jun 2009
Posts: 909
Thanks: 2,860
Thanked 211 Times in 66 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 47 Post(s)
Rep Power: 16
andi Reputation Uy Tín Level 4andi Reputation Uy Tín Level 4andi Reputation Uy Tín Level 4andi Reputation Uy Tín Level 4andi Reputation Uy Tín Level 4andi Reputation Uy Tín Level 4andi Reputation Uy Tín Level 4andi Reputation Uy Tín Level 4andi Reputation Uy Tín Level 4andi Reputation Uy Tín Level 4andi Reputation Uy Tín Level 4andi Reputation Uy Tín Level 4andi Reputation Uy Tín Level 4
Default

Trích: Tự do của cá nhân không phải là việc tước bỏ tự do của người khác để thỏa măn bản thân. Sống trong một cộng đồng th́ việc cần thiết là phải tôn trọng nhau, tôn trọng những quy ước của xă hội. Ai đó muốn được thể hiện bản thân, muốn được tự do làm những thứ ḿnh muốn, ḿnh thích nhưng không được lấy đi cái tự do của người khác...

Nói hay lắm nhưng có làm như mình nói không???
andi_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.