Go Back   VietBF > Funny Boxes > Young News | Thế Hệ Trẻ

 
 
Thread Tools
Old 06-14-2014   #1
saigon75
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
saigon75's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 54,629
Thanks: 1,521
Thanked 4,892 Times in 1,268 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 72
saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2
Default Bí mật cơn bão xóa sổ hạm đội của cả Mỹ và Đức

Trong khi Hải quân Đức và Mỹ đang dàn trận chuẩn bị xông vào đánh nhau, một cơn bão đột ngột ập tới đã xóa sổ lực lượng của cả hai bên.

Trận chiến không có người thắng
Đây là trận chiến giữa hải quân Đức và hải quân Mỹ trên quần đảo Samoa năm 1899. Trong khi hai bên dàn trận đối địch chuẩn bị đánh nhau thì một cơn bão bất ngờ đổ bộ vào khu vực khiến cả hai bên đều bị chìm tàu và buộc phải dừng ý định đánh nhau để khắc phục hậu quả.
Theo cuốn The greatest war stories never told (Những câu chuyện chiến tranh thú vị chưa từng kể) của Rick Beyer, câu chuyện bắt đầu từ một cuộc nội chiến trên quốc đảo Samoa thuộc Thái Bình Dương. Nước Đức quyết định can thiệp và đưa quân đổ bộ lên hòn đảo để chiến đấu cho một trong hai phe xung đột. Nước Mỹ coi đây là hành động tiêu cực và sự hiếu chiến của Đức ở Thái Bình Dương là một hiểm họa không thể coi thường.
Ba tàu chiến của Mỹ nhanh chóng được gửi tới Samoa để canh chừng ba tàu chiến Đức đang ở khu vực đó. Căng thẳng giữa hai quốc gia bắt đầu tăng cao. Những thông điệp ngày càng nóng bay qua bay lại giữa Washington và Berlin. Nước Mỹ giận dữ còn nước Đức thì thách thức.
Dư luận Mỹ sôi sục với những báo cáo rằng công dân Mỹ trên đảo Samoa bị lính Đức ngược đãi và một lá cờ Mỹ đã bị hủy hoại. Khi một tờ báo ở San Francisco đưa tin (thất thiệt) rằng quân Đức đã đánh chìm một tàu Mỹ, cuộc xung đột như sắp bùng nổ đến nơi.
Nhưng giữa lúc hai bên đang dàn trận chuẩn bị đánh nhau thì ngày 19/3, một trận bão mạnh đã quét qua hòn đảo với một sức tàn phá không ai ngờ tới. Gió mạnh và sóng biển dữ dội đã phá hủy và làm hư hỏng toàn bộ 6 tàu chiến của cả hai bên. 50 lính Mỹ và 95 lính Đức bị thiệt mạng trong cơn bão. Nhiều người khác sống sót sau khi tàu chìm bị sóng đánh dạt vào bờ trong tình trạng hoảng sợ.


Con tàu Adler của Đức bị bão thổi lên bờ và lật nghiêng. Ảnh chụp từ sách của Beyer.

Đô đốc Lawrence Kimberly – Chỉ huy lực lượng Hải quân Mỹ ở Samoa nói rằng: “Trong cả đời đi biển của mình, tôi chưa bao giờ thấy cơn bão nào mạnh như cơn bão này”.
Cơn bão đã thổi bay con tàu Adler của Đức lên bờ và xé tan con tàu Eber làm phần lớn các thủy thủ của hai tàu này thiệt mạng. Trong khi đó 2 tàu chiến của Mỹ là Vandalia và Trenton thì bị nhấn chìm xuống đáy biển.
Tuy nhiên những thiệt hại của cơn bão lại làm dịu đi căng thẳng giữa hai nước vào đúng lúc tình hình trở nên nóng nhất. Những tranh cãi chiến tranh buộc phải nhường chỗ cho những nỗ lực giải cứu và tái thiết. Cuối cùng Đức và Mỹ nhất trí đặt Samoa dưới sự bảo hộ chung.
Bão Thần Phong cứu Nhật Bản khỏi bị xâm lược
Ngược lại lịch sử, bão cũng đã từng hai lần nhấn chìm các hoạt động quân sự của con người. Đó là vào năm 1274 và 1281 ở vùng biển Nhật Bản.
Năm 1274, vua nhà Nguyên là Hốt Tất Liệt mở cuộc tấn công vào Nhật Bản với 900 thuyền buồm cùng khoảng 40.000 quân và 15.000 ngựa. Nhưng khi đội thuyền của quân Nguyên đến gần bờ biển Nhật Bản thì một cơn bão lớn đổ bộ vào bờ biển Nhật đã đẩy thuyền đập vào bờ đá và ném quân Nguyên xuống biển. Hơn 300 chiến thuyền bị đắm và 2 vạn quân Nguyên đã chết. Cuộc xâm lăng hoàn toàn thất bại vì bão.


Bức tranh vẽ cảnh đội thuyền của quân Mông Nguyên tiến đến Nhật Bản.

Năm 1281, Hốt Tất Liệt lại ra lệnh mở cuộc xâm lược lần hai với 2 cánh quân riêng biệt. Một cánh có 900 thuyền và một cánh khác có 3500 thuyền với lực lượng 150.000 quân. Ban đầu lực lượng quân Mông Nguyên đã chiếm được một số đảo nhưng khi tiến vào đất liền thì bị quân Nhật phóng hỏa và chống trả dữ dội.
Bị thiệt hại nặng, quân Nguyên lại phải rút lui nhưng một lần nữa lại có bão đổ bộvào bờ biển Nhật Bản. Trận bão lần này còn ghê gớm hơn lần trước khiến 80% tàu thuyền của Mông Nguyên bị đắm. Quân Mông Nguyên rơi vào tình trạng tiến thoái lưỡng nan khi trên bờ quân Nhật phòng thủ chặt còn dưới biển thì sóng gió dữ dội. Kết quả trận bão làm quân Nguyên bị thiệt hại rất nhiều quân. Cuộc xâm lược lần thứ 2 lại thất bại.
Cuốn sách của Rick Beyer cũng viết về cuộc chiến này như sau: “Đó là cuộc chiến tranh với quy mô chưa từng có. Kublai Khan (Hốt Tất Liệt) đã hoàn thành công cuộc chinh phạt Trung Quốc do ông nội của ông ta – Thành Cát Tư Hãn khởi xướng.
Lúc bấy giờ ông ta đang tập hợp 140.000 binh sĩ để xâm lược Nhật Bản. Một hạm đội gồm 9000 chiến thuyền đưa họ tới Nhật Bản. Dường như không có gì có thể ngăn cản được họ đánh bại Nhật Bản và sáp nhập nó vào Đế chế Mông Cổ.
Nhưng mọi thứ đã thay đổi khi những cơn gió bất ngờ nổi lên dữ dội và một trận cuồng phong tràn vào bờ biển nước Nhật, gây thiệt hại nặng nề cho đội quân xâm lược. Thuyền của chúng bị va vào đá ngầm. Hàng ngàn chiếc thuyền bị đắm. Những chiến binh Mông Cổ tìm cách vào được bờ lại trở thành “mồi ngon” cho quân đội Nhật đang quyết tâm hạ gục quân xâm lược. Người ta cho rằng khoảng 100.000 quân xâm lược đã bị tiêu diệt. Nhật Bản đã được cứu thoát khỏi họa xâm lăng. Người Nhật tin rằng đó là nhờ các vị thần. Thế nên, họ gọi trận cuồng phong nhấn chìm đội quân xâm lược là “Thần Phong”.
Trần Vũ
NDT
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	NgoaiTruong.jpg
Views:	0
Size:	101.2 KB
ID:	624669   Click image for larger version

Name:	sieu1.jpg
Views:	0
Size:	84.7 KB
ID:	624670  
saigon75_is_offline  
The Following User Says Thank You to saigon75 For This Useful Post:
tha nhan (06-15-2014)
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.