Go Back   VietBF > Funny Boxes > Young News | Thế Hệ Trẻ

 
 
Thread Tools
Old 06-11-2014   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 139,696
Thanks: 11
Thanked 12,810 Times in 10,215 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 159
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default Choáng với rừng lều bạt mọc lên ở Brazil trong đêm

Chỉ trong một đêm, một rừng lều nhựa xuất hiện trên một khu đất trống cách sân vận động World Cup chưa đầy 4km chứng tỏ sức mạnh của những người lao động nghèo ở Sao Paulo.

Theo CNN, hơn 3.000 hộ gia đình đã tập trung tại nơi có biệt danh "People's Cup" này với hy vọng sẽ tận dụng sự kiện thể thao toàn cầu như một diễn đàn để gây sức ép đòi chính phủ cung cấp nhà ở dành cho người thu nhập thấp.

Jucilene de Oliveira, một cư dân "thành phố lều bạt", cho biết tiền thuê nhà của cô ở khu vực East Zone của Sao Paulo đã tăng gần gấp đôi khi sân vận động này được xây dựng. "Chúng tôi phải trả 700 real (314 USD) tiền thuê, chưa kể tiền ăn uống quần áo, quá nhiều".

Jucilene cùng chồng và 4 con gái giờ đây đang ngụ trong một lều nhỏ quây bằng đệm, hy vọng sẽ thuyết phục được chính phủ xây nhà trợ giá trên khu đất này.

"Chúng tôi cũng không muốn thứ gì miễn phí, nhưng chúng tôi cần thứ mà chúng tôi có thể chi trả được", người phụ nữ này nói. "Nếu chúng tôi có thể trả 700 real một tháng tiền thuê nhà thì chúng tôi có thể trả theo đợt để mua một căn hộ".
Trong các cuộc biểu tình trước khi diễn ra World Cup, Phong trào Công nhân Không nhà ở Brazil đã trở thành lực lượng mạnh nhất trên đường phố ở Sao Paulo, với các cuộc tuần hành thu hút hàng chục nghìn người tham gia. Họ lên án việc chính phủ dành 11 tỷ USD cho World Cup thay vì chi cho trường học, bệnh viện và nhà ở công cộng.

CNN cho biết, tất cả các áp lực đó dường như đã mang lại hiệu quả.
Chính phủ Brazil mới đây tuyên bố họ đang vạch kế hoạch xây dựng nhà ở dành cho người thu nhập thấp trên khu đất "People's Cup" và chi tiết của dự án sẽ được công bố trong tháng 6.

Tuy nhiên, các gia đình ở "thành phố lều bạt" nói rằng họ sẵn sàng tuần hành tới sân vận động Sao Paulo nếu như các cam kết trên không được thực hiện.

Thanh Hảo/VNN
Attached Images
 
vuitoichat_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.