Yến sào chưng sẵn 35.000 đồng/lọ: Toàn mủ trôm? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Cooking Chat| Gia Chánh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Yến sào chưng sẵn 35.000 đồng/lọ: Toàn mủ trôm?
Gần đây, các công ty, cá nhân đua nhau chế biến yến chưng sẵn, đóng lọ, rất thuận tiện. Người tiêu dùng chỉ cần bỏ ra khoảng 35.000 đồng trở lên là có thể mua

Song, không ít người nghi ngờ liệu giá rẻ như vậy có đúng là yến nguyên chất như quảng cáo hay giá rẻ cũng tỷ lệ thuận với chất lượng?

Giá rẻ khó tin

Nhu cầu ăn yến để bồi bổ sức khỏe hay mua làm quà biếu tặng ngày càng cao khiến những địa chỉ bán tổ yến, yến sào chưng sẵn... mọc lên như nấm. Trên các trang mạng xă hội cũng xuất hiện tràn lan các shop online chuyên bán yến sào chưng sẵn, giá bán từ vài chục đến hàng trăm ngàn đồng/lọ. Tất cả đều quảng cáo yến được làm từ 100% yến nguyên chất.

Tại trang Q.nest... , có khá nhiều loại yến chưng sẵn, giá cả tùy loại. Đơn cử, tổ yến chưng sẵn 100% giá 990.000 đồng/hộp 6 lọ, tổ yến chưng sẵn 25% có giá 480.000 đồng/hộp 6 lọ, loại 12% giá 250.000 đồng/hộp 6 lọ. Người tiêu dùng nghi ngờ, với các loại tổ yến chưng sẵn 25% hay 12% giá rẻ th́ các thành phần c̣n lại là ǵ và liệu có đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, tỷ lệ yến có đúng như trên bao b́?

Tổ yến chưng sẵn được bàn tràn lan trên mạng (ảnh minh họa)
Thậm chí, tại mốt số shop bán yến khác, giá tổ yến chưng sẵn c̣n thấp hơn rất nhiều nhưng chủ hàng vẫn khẳng định 100% là yến nguyên chất. Cụ thể, tại trang web Yenv... chuyên bán các yến sào, yến chưng sẵn giới thiệu sản phẩm ở đây được làm bằng tổ yến thiên nhiên nguyên chất, nước sen tươi, chế biến với quy tŕnh hiện đại. Giá loại yến này là 267.000 đồng/lốc 6 lọ (tương đương với 44.500 đồng/lọ).

Đặc biệt, tại cửa hàng San... c̣n bán 210.000 đồng/lốc 6 lọ (gần 35.000 đồng/lọ); hay shop yến Nam P. cũng chỉ bán 50.000 đồng/lọ tổ yến chưng sẵn 100% nguyên chất, giá ăn thử chỉ 30.000 đồng/lọ...

Yến th́ ít, mủ trôm th́ nhiều

Chị Đào Huyền Trang ở Chùa Bộc (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ, muốn bồi bổ cho các con nhưng không có thời gian nên mỗi tuần, chị mua một lốc tổ yến chưng sẵn về cho hai đứa con nhỏ ăn.

“Ḿnh thường mua loại gần 500.000 đồng/lốc 6 lọ. Nhưng bạn bè giới thiệu một shop khác giá chỉ hơn 200.000 đồng/lốc 6 lọ, ḿnh mua về ăn thử thấy khác quá. Yến ǵ mà toàn nước, loăng, mùi vị cũng không giống những lần trước. Ăn xong ḿnh cứ thắc mắc không biết đó có phải yến không?”, chị Trang băn khoăn.
Tổ-yến, yến-chưng-sẵn, tổ-yến-chưng-sẵn, mủ-trôm, giá-rẻ, nguyên-chất, rao-bán, quảng-cáo

Để thu lăi cao, không ít chủ hàng dùng yến nhập từ nước ngoài thay thế yến trong nước. Thậm chí c̣n độn cả mủ trôm để giả làm yến chưng

Trao đổi với PV, chị Nguyễn Ngọc Phương, chủ cửa hàng yến N.V. trên đường Tôn Thất Tùng (Đống Đa, Hà Nội), cho biết, giá yến thô nhập từ gốc (Khánh Ḥa) là 2,6 triệu đồng/lạng, về nhặt sạch lông có giá gần 4 triệu đồng/lạng.

Một lọ yến chưng sẵn 80ml trong đó có 10gram yến mà giá bán ra khoảng 50.000 đồng th́ hầu như không có lăi. Tuy nhiên, một số nơi c̣n bán giá rẻ hơn, chỉ khoảng 35.000-40.000 đồng/lọ. Như vậy, theo chị Phương, giá càng rẻ chứng tỏ lượng yến càng ít. Các cửa hàng yến thường nói “yến chưng nguyên chất 100%” chứ không công bố cụ thể thành phần yến trong đó là bao nhiêu. Có khi một lọ yến chưng sẵn chỉ 5.000 đồng tiền yến.

“Để thu lời cao, nhiều chủ hàng c̣n dùng yến nhập từ Malaysia (giá chỉ gần 1 triệu đồng/lạng), thậm chí c̣n dùng cả mủ trôm độn vào. Để đánh lừa người tiêu dùng, chủ hàng thường làm tổ yến chưng với đủ hương vị khác nhau, như chưng với đường phèn, hạt sen, gừng, dứa... ”, chị Phương tiết lộ.

Chị Phương giải thích, mủ trôm ngâm nước nh́n trong, rất giống với yến, song không có mùi tanh đặc trưng của yến. Nếu độn mủ trôm mà không chưng với các nguyên liệu khác th́ khách sẽ phát hiện ra ngay.

“Với loại yến có độn mủ trôm, nếu không phải là khách sành ăn th́ không thể phát hiện được thật giả. Tổ yến chưng nguyên chất khi ăn có sợi nhỏ, dài, mùi hơi tanh. C̣n mủ trôm, tuy nh́n rất giống yến nhưng không có sợi, thường là những cục nhỏ” - chị Phương nói.

Để không mua nhầm, mua phải hàng kém chất lượng, người mua nên chọn các loại yến chưng nguyên chất không hương liệu, ăn có mùi hơi tanh, bao b́ có ghi rơ thành phần, trong đó nêu rơ tỷ lệ yến, chị Phương khuyên.

GDVN

saigon75
R10 Vô Địch Thiên Hạ
saigon75's Avatar
Release: 06-09-2014
Reputation: 578


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 54,629
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	sieu1.jpg
Views:	0
Size:	38.9 KB
ID:	622586  
saigon75_is_offline
Thanks: 1,521
Thanked 4,892 Times in 1,268 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 72 saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 00:18.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08123 seconds with 14 queries