Go Back   VietBF > Funny Boxes > Young News | Thế Hệ Trẻ

 
 
Thread Tools
Old 06-06-2014   #1
saigon75
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
saigon75's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 54,629
Thanks: 1,521
Thanked 4,892 Times in 1,268 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 72
saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2
Default Mỹ: Sinh viên tay không khống chế kẻ xả súng

Cảnh sát thành phố Seattle - Mỹ đă ca ngợi sự dũng cảm của một sinh viên trường ĐH Seattle Pacific (SPU) v́ đă xông vào tước vũ khí của kẻ xả súng hôm 5-6.

Tay súng Aaron Ybarra, 26 tuổi, hiện bị cảnh sát giam giữ, đă tiến vào sảnh của trường ĐH Seattle Pacific, trong tay cầm một khẩu súng và một con dao bén. Hắn nổ súng vào các sinh viên có mặt trong trường khiến 1 người thiệt mạng và 3 người khác bị thương.

Ngay sau đó, một sinh viên có mặt tại hiện trường đă xông vào tước vũ khí của kẻ xả súng khi hắn đang loay hoay nạp đạn. Một số sinh viên khác cũng cầm b́nh xịt hơi cay lao vào hỗ trợ.

Phát ngôn viên cảnh sát thành phố Seattle Paul McDonagh nói trong một cuộc họp báo: “Thảm kịch có thể tồi tệ hơn nếu nhóm sinh viên SPU không phản ứng linh hoạt”. C̣n hiệu trưởng trường ĐH SPU Daniel Martin cho biết các sinh viên khống chế tay súng “đă hành động mà không màng đến sự an toàn của bản thân”.


Đại học Seattle, nơi xảy ra vụ xả súng hôm 5-6. Ảnh: AP

Theo các quan chức bệnh viện tiểu bang Washington, nạn nhân bị thiệt mạng là một nam thanh niên 20 tuổi. Ba người bị thương c̣n lại có một cô gái đang trong t́nh trạng nguy kịch. Cảnh sát Seattle cho biết nghi phạm xả súng không phải là sinh viên của trường và được cho là hành động một ḿnh.

Thời gian gần đây, nước Mỹ phải hứng chịu một loạt các vụ xả súng gây chết người tại một số ngôi trường đại học khiến chính quyền địa phương đau đầu t́m phương án giải quyết nhưng chưa thu được kết quả.

Trong một diễn biến khác, cảnh sát Canada vừa thông báo đă bắt giữ được nghi phạm nổ súng giết 3 cảnh sát và làm bị thương 2 người khác tại thành phố Moncton, bang New Brunswick. Vụ nổ súng xảy ra lúc 8 giờ tối 4-6 (giờ địa phương).

Lực lượng cảnh sát quốc gia Canada cho biết người đàn ông tên Justin Bourque đă bị bắt lúc nửa đêm 5-6 tại thành phố Moncton sau một chiến dịch truy lùng quy mô lớn.

Sau khi yêu cầu trường học, văn pḥng chính phủ và người dân đóng cửa, chính quyền thành phố Moncton thông báo mọi người có thể trở về với cuộc sống thường ngày.


Nghi phạm Justin Bourque. Ảnh: BBC


P.Nghĩa (Theo BBC)
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	NgoaiTruong.jpg
Views:	0
Size:	62.8 KB
ID:	621564   Click image for larger version

Name:	sieu1.jpg
Views:	0
Size:	12.2 KB
ID:	621565  
saigon75_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.