Go Back   VietBF > Funny Boxes > Young News | Thế Hệ Trẻ

 
 
Thread Tools
Old 05-29-2014   #1
saigon75
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
saigon75's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 54,629
Thanks: 1,521
Thanked 4,892 Times in 1,268 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 72
saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2
Default Trung Quốc phát động 'cuộc chiến tiêu hao' bất bình đẳng

Nhiều chuyên gia nhận định Trung Quốc sẽ tiếp tục gây hấn trong thời gian tới nhằm đẩy Việt Nam vào thế không đủ tàu để đối phó với họ quanh giàn khoan Hải Dương 981.

Trong bài viết đăng trên tờ The Diplomat hôm 28/5, giáo sư Carl Thayer, chuyên gia về các vấn đề châu Á thuộc Học viện Quốc phòng Australia, cho rằng Trung Quốc đang tham gia vào một "cuộc chiến tranh tiêu hao" bất bình đẳng với Việt Nam.

Theo ông Carl, chiến thuật của Trung Quốc là dùng tàu có trọng lượng lớn hơn gấp 2 đến 4 lần để đâm tàu Việt Nam, gây thiệt hại vừa đủ để buộc tàu Việt Nam quay về cảng.

Tàu của Trung Quốc trên Biển Đông. Ảnh: china.org.cn

Nhiều chuyên gia phân tích cho rằng, Trung Quốc sẽ tiếp tục thực hiện các hành động gây hấn tương tự trong thời gian tới nhằm đẩy Việt Nam vào thế không đủ tàu để đối phó với họ quanh giàn khoan Hải Dương 981.

Nghiên cứu gần đây của Scott Bentley - một chuyên gia thuộc Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế (CSIS) - cho thấy, Bắc Kinh đang cố tình phun nước với công suất mạnh nhằm vào các cột thông tin liên lạc và ăng-ten của tàu thuyền Việt Nam.

Đa số tàu của Trung Quốc mang súng hải quân. Các tàu cảnh sát biển và tàu khu trục của Hải quân Trung Quốc đã tháo bạt che súng và cố ý nhằm vào các tàu thuyền Việt Nam.

Mặc dù vậy, Việt Nam hành động khôn khéo nhằm đáp trả động thái hung hăng của Trung Quốc. Các tàu của lực lượng cảnh sát biển Việt Nam liên tục phát thông điệp để yêu cầu phía Trung Quốc lập tức rút khỏi vùng biển Việt Nam.

Carl Thayer nhắc lại rằng Việt Nam đã nhiều lần kêu gọi phía Trung Quốc thực hiện các cuộc đàm phán, đồng thời mở đường dây nóng giữa các nhà lãnh đạo hai nước. Song Trung Quốc từ chối phương pháp giải quyết vụ việc thông qua đối thoại hòa bình mà Việt Nam đề nghị.

Tàu cá 11209 của Trung Quốc đâm chìm tàu cá ĐNA 90152 của Việt Nam ở Nam Tây Nam giàn khoan Hải Dương 981 hôm 26/5. Ảnh: VTV

Reuters và AP cho biết, trong chuyến công du Philippines vào hai ngày 21 và 22/5, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề cập tới khả năng Việt Nam sử dụng hành động pháp lý nhằm chống lại việc Trung Quốc xâm phạm chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam trên Biển Đông.

“Việt Nam luôn mong muốn hòa bình, hữu nghị nhưng phải trên cơ sở bảo đảm độc lập, tự chủ, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, vùng biển, và nhất định không chấp nhận đánh đổi điều thiêng liêng này để nhận lấy một thứ hòa bình, hữu nghị viển vông, lệ thuộc nào đó. Có lẽ như tất cả các nước, Việt Nam đang cân nhắc các phương án để bảo vệ chủ quyền, kể cả phương án đấu tranh pháp lý, theo luật pháp quốc tế", Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh trong câu trả lời với báo giới quốc tế về việc liệu Việt Nam có nộp đơn kiện Trung Quốc theo các cơ chế của luật pháp quốc tế hay giải quyết căng thẳng bằng biện pháp quân sự.

Theo Zingnews
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	NgoaiTruong.jpg
Views:	0
Size:	40.4 KB
ID:	618187   Click image for larger version

Name:	sieu1.jpg
Views:	0
Size:	38.9 KB
ID:	618188  
saigon75_is_offline  
Old 05-29-2014   #2
NongDan
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
NongDan's Avatar
 
Join Date: Feb 2013
Posts: 34,648
Thanks: 596
Thanked 1,577 Times in 1,236 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 690 Post(s)
Rep Power: 46
NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4
Default

1 chiến thuật sai lầm của sẽ làm cs biển VN xóa sổ 1 cách nhanh chóng.
NongDan_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.