Go Back   VietBF > Funny Boxes > Young News | Thế Hệ Trẻ

 
 
Thread Tools
Old 05-19-2014   #1
saigon75
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
saigon75's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 54,629
Thanks: 1,521
Thanked 4,892 Times in 1,268 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 72
saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2
Default Thế giới đang dần xa lánh Trung Quốc

Một bài viết đăng trên tờ National Interest của Mỹ bình luận, với việc đưa giàn khoan Hải Dương 981 vào vùng biển của Việt Nam và liên tiếp có những hành động gây hấn, Trung Quốc ngày càng bị thế giới nhìn thấu âm mưu và xa lánh.

Một bài viết đăng trên tờ National Interest của Mỹ bình luận, với việc đưa giàn khoan Hải Dương 981 vào vùng biển của Việt Nam và liên tiếp có những hành động gây hấn, tấn công tàu Việt Nam, vi phạm luật pháp quốc tế, Trung Quốc ngày càng bị thế giới nhìn thấu âm mưu và xa lánh.

Hình ảnh tàu Trung Quốc dùng vòi rồng tấn công tàu Việt Nam khiến cộng đồng thế giới lên án.

Tờ báo viết, trong những năm gần đây, Trung Quốc không ngừng gia tăng các hành động gây hấn, khiêu khích, chủ động làm tăng căng thẳng ở Biển Đông. Đặc biệt động thái mới nhất khi đưa giàn khoan Hải Dương 981 vào vùng biển đặc quyền kinh tế của Việt Nam và gia tăng những hành động gây hấn, bóp méo sự thật… đã khiến Trung Quốc có thể mắc một số sai lầm về chiến thuật. Và theo tờ báo này, điều quan trọng nhất là quốc tế đã thấy rõ mưu đồ của Trung Quốc và đang xa lánh quốc gia này bằng những chỉ trích mạnh mẽ.

Tờ báo viết, Mỹ là một trong số nhiều nước đã nhanh chóng lên tiếng về vụ việc này. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ nhấn mạnh rằng hành động đưa giàn khoan và nhiều tàu hộ tống của Trung Quốc vào trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam là hành động khiêu khích và gia tăng căng thẳng.

Ngoài ra, hành động của Trung Quốc cũng vi phạm các nguyên tắc trong Tuyên bố về cách ửng xử của các bên trên Biển Đông (DOC) và làm dấy lên những nghi ngờ của các nước trong khu vực về động cơ thực sự của Trung Quốc.

Nhật Bản, Ấn Độ, Philippines, Singapore và Malaysia… cũng đã bày tỏ quan ngại về những hành động của Trung Quốc trong khu vực.

Indonesia, nước vốn duy trì tính trung lập của mình trong các tranh chấp trên Biển Đông cũng đã thay đổi quan điểm của mình và phản đối những tuyên bố chủ quyền Trung Quốc và cho rằng nó sẽ gây ảnh hưởng đến chủ quyền của Indonesia trong vùng biển Natuta.

Không chỉ có tờ National Interest, các tờ báo lớn khác trên thế giới như Wall Street Journal, India Express, Reuters, AP, AFP… cũng có nhiều bài viết đưa ra những quan điểm phản đối hành vi sai trái của Trung Quốc, đồng thời nhấn mạnh đến sự vi phạm luật pháp mà Bắc Kinh cố tình làm ra để đi ngược lại với cộng đồng quốc tế.

Nhật báo "Wall Street Journal" của Mỹ nhận định Trung Quốc đang cố gắng biện minh cho các nỗ lực bảo vệ giàn khoan Hải Dương 981, dù hành động này rõ ràng là trái với Công ước LHQ về Luật Biển năm 1982.

Tờ Indian Express cũng nhận định rằng, tân Chính phủ của Ấn Độ cũng đặt ra mục tiêu cứn rắn hơn với Trung Quốc. Tờ báo nhận định, là nước có tranh chấp lãnh thổ với Trung Quốc, Ấn Độ phải hiện đại hóa nhanh chóng lĩnh vực quốc phòng dọc đường biên giới tranh chấp, kéo dài ở dãy núi Himalaya hùng vĩ. Ấn Độ cũng phải tăng cường sự ủng hộ về chính trị và ngoại giao đối với Việt Nam, Philippines và Nhật Bản - những nước đang phải chịu đựng sự đe dọa của Bắc Kinh về tranh chấp lãnh thổ.

Chính phủ mới tại New Delhi phải làm sâu sắc quan hệ đối tác quân sự với tất cả các nước ASEAN, vốn chia sẻ những e ngại của Ấn Độ về sự nổi lên một cách không hòa bình của Trung Quốc. Tờ báo viết: “Nếu hiện nay không đứng về phía các nước láng giềng nhỏ hơn của Trung Quốc, thì dù sớm hay muộn Ấn Độ cũng sẽ trở thành nạn nhân trước những hành động xâm lược của Bắc Kinh”.


Mai Tiến Dũng - Hằng Phạm
DanViet
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	sieu1.jpg
Views:	0
Size:	25.1 KB
ID:	613672  
saigon75_is_offline  
Old 05-19-2014   #2
NongDan
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
NongDan's Avatar
 
Join Date: Feb 2013
Posts: 34,648
Thanks: 596
Thanked 1,577 Times in 1,236 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 690 Post(s)
Rep Power: 46
NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4
Default

Thế giới thì xa,Mỹ Nga lại gần...
NongDan_is_offline  
Old 05-19-2014   #3
dzuca
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
dzuca's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 4,914
Thanks: 4,233
Thanked 1,123 Times in 706 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 234 Post(s)
Rep Power: 22
dzuca Reputation Uy Tín Level 6
dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6
Default

Vua Trần Nhân Tông đã để lại di chúc sau trận hải chiến cuối cùng Bạch Đằng năm 1288 (tính đến Hải chiến Hoàng Sa năm 1974) vào đời nhà Trần cách đây 7 thế kỷ.

"Các người chớ quên nước lớn thường làm điều trái đạo. Họa muôn đời của ta là nước Tàu. Họ không tôn trọng quy ước và biên giới. Luôn luôn bày đặt chuyện để gây hấn.
Không thôn tính được thì gặm nhấm đất đai của ta. Vậy các ngươi phải nhớ lời ta dặn. Một tấc đất cũng không để lọt vào tay kẻ thù. Ðây là di chúc cho con cháu muôn đời".

(Minh Quân và Thiền Sĩ Trần Nhân Tông 1279 - 1293)
dzuca_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.