Go Back   VietBF > Funny Boxes > Young News | Thế Hệ Trẻ

 
 
Thread Tools
Old 03-15-2014   #1
Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Romano's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 122,150
Thanks: 9
Thanked 6,298 Times in 5,271 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 34 Post(s)
Rep Power: 142
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Default Máy Bay Mă Lai Á trúng Đạn Của Không Quân Trung Cộng ?

Dựa vào bản tin theo dơi của hai khối Kiểm soát không lưu Mă Lai và Việt Nam , máy bay của Hàng không Mă Lai đă bị mất tín hiệu , và biến mất trên màn h́nh radar , sau hai giờ cất cánh tử phi trường Kuala Lumpur của Mă Lai .
Hành tŕnh bí ẩn của chiếc máy bay Malaysia mất tích ( Đồ hoạ : Đồng Nguyên Anh )
Trong khi t́m kiếm máy bay này , Không quân Việt Nam đă t́m thấy vết dầu loang trên mặt biển , trong khi máy bay của Không quân Mă Lai cũng bay trên vùng này với độ cao thấp hơn .
Ông Phạm B́nh Minh của bộ Ngoại Giao Cộng Sản Việt Nam đă liên lạc với Bộ trưởng Ngoại giao của Mă Lai sau đó , nhưng người ta không biết cả hai đă nói những chuyện ǵ đă xẩy ra .
Vết dầu loang đă được Mă Lai cho lấy mẫu để phân tích và xác định .
Theo các nhà phân tích sự kiện , họ đă đoán có 70 % là máy bay của Hàng không Mă Lai đă bị chiến đấu cơ của Không quân Trung Cộng bắn trúng . Chính v́ thế Cơ trưởng ( phi công trưởng ) của máy bay này đă không kịp trở tay , khi cho máy bay quay trở lại phi trường , và ra dấu báo động khẩn , hay cứu cấp . Cũng v́ bị trúng đạn , bộ phát tín hiệu tự động để định vị nơi máy bay rớt đă bị hủy diệt .
Nhiều bí ẩn bao trùm chiếc máy bay Malaysia mất tích
36 tiếng đồng hồ kể từ sau khi chuyến bay MH370 của hăng Hàng không Malaysia mất tích , c̣n nhiều tin tức khó hiểu chưa được xác minh . Các Chuyên gia Việt Nam nghĩ nhiều hơn tới dấu hiệu khủng bố .
- Lập sở Chỉ huy Tiền phương tại Phú Quốc để t́m kiếm máy bay
- Bộ Giao thông tăng cường an ninh hàng không ...
Thời gian cất cánh cho tới khi mất liên lạc với chiếc máy bay Boeing 777-200 của Malaysia , là điểm không thống nhất dễ nhận ra , khi các bên phát đi thông điệp đầu tiên về sự kiện .
Bản thông cáo báo chí đầu tiên phát đi từ chính Malaysia Airlines cho biết chuyến bay xuất phát từ sân bay Kuala Lumpur lúc 0h41 sáng theo giờ địa phương , và mất liên lạc lúc 2h40 rạng sáng 8/3 , tức là sau 1 giờ 59 phút .
Những người có kinh nghiệm bay đều khẳng định rằng sau gần hai giờ bay từ Kuala Lumpur , lẽ ra máy bay đă phải đến ngang miền Trung Việt Nam .
Trong khi đó , tin tức từ Cục Hàng không Việt Nam khẳng định mất liên lạc với chiếc máy bay MH370 khoảng một phút trước khi máy bay tiến vào vùng FIR ( vùng thông báo bay = không phận Sài G̣n ) của TP Sài G̣n . Có nghĩa là vào thời điểm này , máy bay vẫn chưa bay ra khỏi vùng thông báo bay ( không phận ) của Malaysia , cách tối đa 185 km so với đất liền nước này .
Các trang ( bản hoặc bảng ) theo dơi đường bay , trong đó có Flightradar24 cũng khẳng định vị trí cuối cùng của máy bay trước khi mất liên lạc là cách Kula Terenganu 150km .
Theo ước tính của những người có kinh nghiệm , chiếc máy bay Boeing 777-200 chỉ cần 40-50 phút để bay từ Kuala Lumper đến vị trí nói trên .

Tin tức phát đi từ chính Malaysia Airlines , họ mất liên lạc với MH370 khoảng 1 tiếng 59 phút sau khi máy bay cất cánh . Trong khi nhà chức trách Việt Nam khẳng định mất liên lạc sau khi máy bay cất cánh chưa đầy 1 tiếng và máy bay chưa chuyển giao sang vùng tin tức bay ( không phận ) của Việt Nam . Đồ hoạ :The Malaysia Online
Chiều hôm qua , khi gửi tin cho Việt Nam , phía Hàng không Liên bang Mỹ cũng cho rằng máy bay có thể rơi ở ngoài khơi tỉnh Thừa Thiên Huế ( miền Trung Việt Nam ) . Tin này đưa ra dựa trên thời gian bay , mà Malaysia cung cấp ( mất liên lạc sau gần 2 tiếng bay ) . Tuy nhiên , ngay sau đó phía Mỹ đă xác minh lại , và hủy dự báo này .
C̣n Malaysia , mặc dù không khẳng định lại là máy bay đă bay được bao lâu , vẫn khoanh vùng t́m kiếm tương tự Việt Nam , tức là ở quanh vị trí trước khi vào vùng FIR Việt Nam . Thậm chí bắt đầu từ chiều 09/03 , nước này mở rộng phạm vi t́m kiếm về phía Malaysia hơn .
« Cho đến nay ( sau 36 tiếng ) , phía Malaysia cũng chưa xác nhận lại về thời điểm mất liên lạc » , một quan chức tại Trung tâm t́m kiếm cứu nạn Hàng không Việt Nam cho biết .
Ông Lại Xuân Thanh , Cục trưởng Cục Hàng không cũng nói thêm , phía Việt Nam nhận được rất ít tin chính thức từ phía Malaysia đưa ra . Đa số những tin Việt Nam có được là qua truyền thông thế giới . Nhiều quan chức ở Cục cũng không giấu sự băn khoăn , khi phía Malaysia tỏ ra rất ngập ngừng mỗi khi được đề nghị cung cấp tin tức .
Sự im lặng tuyệt đối trong buồng lái ( pḥng lái ) máy bay cũng là điều khó hiểu đối với những người có kinh nghiệm . Trong các trường hợp máy bay hư hỏng , động cơ có trục trặc , ít nhất vẫn có vài ba phút để tổ bay ( phi hành đoàn ) thông báo , hoặc phát tín hiệu cấp cứu . Kể cả nếu hỏng cả hai động cơ , ở độ cao lúc đó máy bay vẫn có thể lướt thêm 80km trên mặt biển . Tuy nhiên , không có bất cứ một dấu hiệu ǵ phát đi trước khi máy bay mất hoàn toàn liên lạc .
Báo giới nước ngoài đưa tin , một chiếc máy bay khác nhận được tín hiệu từ MH370 trước khi nó mất tích . Khi cơ quan Kiểm soát bay ( đài kiểm soát không phận ) của Việt Nam ( ACC ) không bắt được tín hiệu của MH370 , theo thông lệ quốc tế đă liên hệ với các chuyến bay gần đó để đề nghị giúp đỡ . Một chiếc máy bay khác cách đó 35 phút bay , đă thử liên hệ với MH370 , và nhận được vài tín hiệu không rơ ràng , trước khi ch́m vào yên lặng .
Một điểm khó hiểu nữa , là sự biến mất của thiết bị ELT – máy phát tín hiệu định vị khẩn cấp . Hiện nay , mọi máy bay đều được lắp thiết bị này , bên cạnh hộp đen . Đây là thiết bị sẽ phát tín hiệu thông báo vị trí của máy bay khi xảy ra sự trục trặc , và được thiết kế để chịu được va đập mạnh ( va chạm mạnh ) . Tuy nhiên , một quan chức Cục Hàng không cho biết trạm vệ tinh mặt đất không nhận được bất cứ tín hiệu ǵ từ thiết bị ELT .
Ông Đinh Đức Tuấn , Phó trưởng Ban An toàn chất lượng an ninh ( ban An Ninh Hàng Không ) ( Cục Hàng không ) , nhận định , tại thời điểm máy bay gặp sự trục trặc không có hiện tượng thời tiết đặc biệt . Do vậy có hai yếu tố kỹ thuật , và tác động con người .
Là Cơ trưởng ( phi công trưởng ) chuyên lái máy bay Boeing 777 , ông Tuấn cho biết khi máy bay hở buồng kín ( mất áp xuất không khí ) , trong ṿng 5 phút có thể hạ xuống 10 000 ft so với mặt nước biển . Do vậy , phi công có 4 phút liên lạc với trung tâm . Hoặc nếu chết cả 2 động cơ th́ máy bay này vẫn có thể lướt trong 200 dặm mỗi giờ , Tổ lái ( phi hành đoàn ) vẫn có thời gian tuyên bố t́nh trạng hiểm nguy .
Một số máy bay có thể bị kẹt thiết bị , song với Boeing 777 , hệ thống lái độc lập , nên trường hợp này khó có thể xảy ra . Ngay cả khi có sự cháy ( có cháy , hay hỏa hoạn ) khói trong buồng lái ( pḥng lái ) , th́ Tổ lái ( phi hành đoàn ) cũng có thời gian liên lạc .
Theo ông Tuấn , ngay một lúc mất liên lạc , và mất tín hiệu tại Radar , là rất khó xảy ra với loại máy bay này . Chỉ trong trường hợp Tổ lái ( phi hành đoàn ) cố t́nh làm mất liên lạc , hoặc có tác động của người ngoài , c̣n nếu máy bay hạ thấp xuống Radar vẫn phát hiện được .
« Yếu tố con người như đánh bom , khủng bố , được đặt ra nhiều hơn » , ông Tuấn nhận định .


Không quân Việt Nam rà soát vùng biển nghi máy bay rơi . Ảnh : AFP
Trao đổi VnExpress đầu giờ chiều nay , Tiến Sĩ Trần Quang Châu , Chủ tịch Hội Khoa học kỹ thuật Hàng không Việt Nam cho rằng có thể máy bay bị khủng bố rất cao ( ở cao độ ) . Ông Châu cho rằng , xét cả hai yếu tố , kỹ thuật và con người , th́ có thể loại trừ dần yếu tố kỹ thuật . Bởi Boeing 777-200 quá tối tân , và hiện đại , thậm chí tất cả động cơ chết rồi th́ vẫn c̣n lướt được như tàu lượn . Chưa kể , trong khi động cơ chết hết , th́ vẫn c̣n năng lượng ắc quy để phát tín hiệu khẩn cấp . « Tuy nhiên tất cả đều im lặng cho thấy : hoặc bị nổ tung quá bất ngờ mà Tổ lái ( phi hành đoàn ) không kịp trở tay , hoặc con người trên máy bay bị kiểm soát nên không được phát tín hiệu » , ông Châu nói :
- « Tôi nghiêng về trường hợp bị khủng bố được chuẩn bị rất cẩn trọng ( cẩn thận hay kỹ càng ) từ trước » , ông nhấn mạnh . Theo ông , những tin tức một số hành khách dùng hộ chiếu giả , hộ chiếu bị đánh cắp lên máy bay càng làm giả thiết này có cơ sở .
Ông Phạm Ngọc Minh , Tổng giám đốc Vietnam Airlines cũng nhận xét : « Chúng tôi có linh cảm qua các tin như có hành khách đi trên máy bay dùng hộ chiếu ăn cắp , và 2 hành khách xác nhận không đi máy bay nên sự kiện của máy bay này có thể do tác động con người » . Lănh đạo Vietnam Airlines nhấn mạnh , hiện nay , các sân bay cửa ngơ , hành khách , các chuyến bay chuyển tiếp cần có kiểm soát chặt chẻ .
Trong cuộc họp của Cục Hàng không sáng nay , nhiều ư kiến cho rằng với những dấu hiệu « lạ » như trên , không thể không nghĩ đến một số nghi ngờ , như là : đánh bom , khủng bố .
dm
Romano_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Boeing-777.jpg
Views:	1045
Size:	33.7 KB
ID:	587019   Click image for larger version

Name:	Timeline1.jpg
Views:	1039
Size:	22.5 KB
ID:	587020   Click image for larger version

Name:	KhongQuanVC1.jpg
Views:	1040
Size:	20.0 KB
ID:	587021  
Old 03-15-2014   #2
Diệt Chó Điên
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Diệt Chó Điên's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 4,672
Thanks: 3,424
Thanked 2,722 Times in 1,405 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 636 Post(s)
Rep Power: 17
Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7
Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7
Default

Mỗi ngày có ít nhất cả chục cái tin vịt ăn theo, pà mẹ nó.
Diệt Chó Điên_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.