Go Back   VietBF > Funny Boxes > Young News | Thế Hệ Trẻ

 
 
Thread Tools
Old 03-12-2014   #1
saigon75
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
saigon75's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 54,629
Thanks: 1,521
Thanked 4,892 Times in 1,268 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 72
saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2
Default Phi công Mỹ phân tích vụ máy bay MH 370 Malaysia mất tích

Theo phi công Patrick Smith trên trang Askthepilot.com, việc phi hành đoàn không gửi tín hiệu cấp cứu nào xuống mặt đất là điều không quá bất b́nh thường.

Patrick Smith đă có bài phân tích về một số vấn đề chuyên môn hàng không liên quan tới vụ máy bay Malaysia mất tích.

Không có cuộc gọi cấp cứu

Bất kể chiếc máy bay đang ở đâu, phi hành đoàn luôn liên lạc với trung tâm kiểm soát không lưu và văn pḥng dưới mặt đất. Tuy nhiên, khi bay vào những khu vực hẻo lánh, quá tŕnh liên lạc phức tạp hơn, tùy thuộc vào thiết bị mà chiếc máy bay được trang bị.

Khi bay trên biển, việc gửi đi một thông điệp đơn giản có thể được thực hiện qua nhiều công đoạn qua vô tuyến tần cao. Trong trường hợp khẩn cấp, trục trặc phải được ưu tiên xử lí ngay trước khi liên lạc với mặt đất. Thứ tự vận hành máy bay được tóm gọn với câu: Bạn bay, điều khiển máy bay và liên lạc. Do vậy, việc phi hành đoàn trên chuyến bay MH370 không gửi về thông điệp hay tín hiệu ǵ không phải là điều đáng ngạc nhiên hay bất thường.


Một binh sĩ hải quân Indonesia trên máy bay t́m kiếm chiếc máy bay Malaysia bị mất tích.
Sử dụng hộ chiếu ăn trộm

Được biết, 2 hành khách trên chuyến bay đă sử dụng hộ chiếu ăn trộm. Điều đó làm dấy lên nghi vấn về khả năng tấn công khủng bố, không tặc hay một âm mưu phá hoại ǵ đó.

Tác giả Smith cho rằng tất nhiên đây là một giả định đáng xem xét. Tuy nhiên, có thể hàng ngh́n hành khách trên thế giới đang sử dụng hộ chiếu giả mạo hoặc hộ chiếu ăn trộm v́ vô vàn lí do nhưng điều đó không có nghĩa họ là những kẻ đánh bom khủng bố.

Kinh nghiệm của phi công

Có lẽ kinh nghiệm bay của phi công không phải là một yếu tố dẫn tới vụ tai nạn.

Với 20.000 giờ bay, cơ trưởng của chuyến bay MH370 đă có kinh nghiệm đáng kể. Tuy nhiên, phi công phụ có chưa tới 3.000 giờ bay trong khi hiếm có phi công phụ nào lái máy bay Boeing 777 có lượng giờ bay ít như vậy.

Bản thân số giờ bay không phải là thước đo duy nhất về kĩ năng hay khả năng xử lí của phi công trong các t́nh huống khẩn cấp. Và bất kể phi công nào, với lượng giờ bay bao nhiêu, làm việc cho hăng hàng không nào, cũng phải đạt được một số tiêu chuẩn khá nghiêm ngặt trước khi được phép lái máy bay Boeing 777.

Máy bay Boeing 777

Một số tờ báo vẫn liên hệ vụ máy bay Malaysia mất tích với vụ tai nạn của máy bay Boeing 777 của hăng Asiana Airlines ở San Francisco ngoái. Tuy nhiên, việc cả hai vụ tai nạn đều liên quan tới máy bay Boeing 777 không nói lên nhiều điều.

Một vụ Air France thứ hai?

Theo Smith, không nên liên hệ vụ tai nạn máy bay Malaysia với vụ tai nạn của chiếc máy bay 447 của hăng Air France cách đây 5 năm.

Mặc dù cả hai vụ tai nạn đều liên quan tới việc máy bay hạ độ cao khi đang bay trên biển, điều đó không có nghĩa hai vụ tai nạn là giống nhau. Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau có thể dẫn tới một vụ tai nạn như vậy. Trong ngành công nghiệp hàng không, nhiều rủi ro có thể được qui vào một nhóm chung nhưng chi tiết cụ thể lại vô cùng đa dạng.

Và cho tới nay, những thông tin chi tiết đó về chuyến bay MH370 vẫn chưa được t́m ra và có khả năng chúng sẽ không bao giờ được t́m ra. Cho tới nay, những ǵ xảy ra với chuyến bay 447 của Air France vẫn là điều bí ẩn.

TÙNG LÂM (Lược dịch)
Infonet
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	songsot4.jpg
Views:	981
Size:	18.5 KB
ID:	585681  
saigon75_is_offline  
The Following User Says Thank You to saigon75 For This Useful Post:
eaglevn (03-12-2014)
Old 03-12-2014   #2
eaglevn
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
eaglevn's Avatar
 
Join Date: Jul 2010
Posts: 14,698
Thanks: 4,339
Thanked 5,102 Times in 2,801 Posts
Mentioned: 10 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 943 Post(s)
Rep Power: 30
eaglevn Reputation Uy Tín Level 8
eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8
Default

Một nhận xét đáng để đọc trong 1 mớ tin vịt cồ. Thanks.
eaglevn_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.