Khác Ngon khó cưỡng 'chè tàu cột điện' Sài thành - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Cooking Chat| Gia Chánh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ngon khó cưỡng 'chè tàu cột điện' Sài thành
Một quán chè vỉa hè đủ làm các teen mê mệt với hàng loạt món chè tàu ngon nức tiếng như hột gà trà, tàu hữ hạnh nhân...

“Chè tàu cột điện” - cái tên thôi cũng đủ cảm thấy tò mò rồi phải không teen? Thực ra, quán trưng dụng khoảng vỉa hè trống giữa hai căn nhà số 476 và 478 trên đường Trần Hưng Đạo B và có cây đột điện ngay đó nên thực khách đến ăn rồi “chết” luôn với tên gọi thân thương ấy.

Quán lề đường không bảng hiệu, tên tuổi nhưng vẫn thu hút thực khách đa phần là teen đến ăn vì giá rẻ và hương vị thanh mát, đặc trưng. “Chè tàu cột điện” phục vụ các món chè của người Hoa, giữ nguyên hương vị truyền thống nên teen cần đến đây một lần để biết “mùi” nhé. (Cẩn thận coi chừng lại ghiền đấy!).

Hột gà trà



Không giống như những món chè Bắc mộc mạc hay chè Huế cầu kỳ, chè tàu đem đến cho thực khách một cái nhìn tinh tế về cách chế biến. Trứng sau khi luộc chín, gõ nhẹ vào đầu trứng cho hơi nứt rồi bỏ vào nồi nước trà tàu và hầm trong 2 tiếng nữa, gọi là hột gà trà.

Khi ăn, trứng phải mềm, không vữa và thấm đậm vị trà. Nước dùng chung là nước trà hầm với trứng có vị ngọt thanh, chút đắng chát và thơm nhẹ nhàng nhưng cũng đủ níu mũi bất kì teen hảo ngọt đấy.

Quy linh cao



Nguyên liệu dùng làm cao quy linh giống như một bài thuốc thanh nhiệt, gồm cam thảo, thổ phục linh và một số gia vị khác. Cao quy linh có vị đắng nhưng thanh. Vì thế, thực khách thường ăn kèm với mật ong.

Món này rất tốt cho teen đang trong tình trạng “phải làm người lớn" đấy, vì nó rất mát gan, có lợi cho da, giải mụn và trị độc.

Tàu hũ hạnh nhân



Món này là tiền thân của chè khúc bạch từng “hoành hành” các hang cùng ngõ hẻm của đất Sài Gòn đây. Gọi là tàu hũ hạnh nhân nhưng thực ra, nó không có “họ hàng, anh em” với đậu hũ mà chúng ta thường mua ngoài chợ hay siêu thị đâu.

Tàu hũ hạnh nhân được làm hoàn toàn từ sữa nên teen sẽ cảm nhận được vị rất béo ngay khi vừa ăn miếng đầu tiên. Tuy nhiên, vị béo ngậy kết hợp cùng mùi thơm của hạnh nhân và vị thanh của đường phèn khiến món ăn đem lại cảm giác lâng lâng khó tả. Điểm trừ nho nhỏ cho món này là có thể kén người ăn vì phần nhiều teen đều không thích mùi hạnh nhân.

Chè mè đen



Không có vị ngọt thanh hay có thể dùng lạnh như những món khác, chè mè đen ngọt lừ và phải ăn lúc còn nóng hổi thì mới có thể cảm nhận được hết vị ngon của nó.

Chè được nấu từ mè đen xay nhuyễn sẽ làm ấm bụng bạn trong một buổi tối Sài Gòn bất chợt lạnh đây.

Chè củ năng trứng cút

Sự kết hợp giữa cái béo ngậy của trứng cút và giòn giòn thanh mát của củ năng dễ khiến teen thòm thèm lắm đấy. Món này ngon nhất khi dùng lạnh. Đa số các món chè Tàu đều có tác dụng thanh mát nên món này cũng không là ngoại lệ. Tuy nhiên, hàm lượng cholesterol trong trứng cút cao hơn trứng gà, dễ gây ảnh hưởng đến cơ thể nên teen đừng vì sự hấp dẫn của nó mà “xực” quá nhiều nhé.



Ngoài 5 món chè tiêu biểu trên, “chè tàu cột điện” còn rất nhiều loại khác nữa, tha hồ mà teen thưởng thức nhé. Quán cũng có khá nhiều điểm trừ “to tướng” đây: vì là quán vỉa hè nên teen phải giữ xe ở hẻm đối diện với giá là 5k/chiếc.

Ngoài ra, khách đến quán rất đông nên thỉnh thoảng phục vụ hơi lâu một chút, nhưng không vì thế mà quán giảm chất lượng đâu. Ghi lại địa chỉ để có dịp ghé thăm này: “cột điện” giữa số 476 - 478 Trần Hưng Đạo B, quận 5 nhé.

Bài, ảnh: Mạnh Vũ
Ione

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 02-21-2014
Reputation: 43623


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 118,450
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Anh-4-1-4868-1392908024.jpg
Views:	6
Size:	54.2 KB
ID:	577834  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,152 Times in 5,140 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 138 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:11.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06948 seconds with 14 queries