Go Back   VietBF > Funny Boxes > Crimes News | Tin H́nh Sự

 
 
Thread Tools
Old 02-17-2014   #1
Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
Hanna's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108
Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Default Tâm Sự Của 1 Người Bộ Đội Cộng Sản Sau Năm 1975 đến Mặt Thật Của Cái Gọi Là “CHIẾN TRANH GIẢI PHÓNG

Người chủ trương tập sách này, Hải Triều, đă giữ bức thư nhầu nḥe của một anh bộ đội suốt thời gian trốn chui nhủi ở Việt Nam trong những ngày Hải Triều t́m đường vượt thoát. Bức thư c̣n v́ người giữ bức thư c̣n sống khi vượt trùng dương vạn dậm, và c̣n giữ đến hơn 30 năm nay kể từ ngày anh bộ đội viết từ núi rừng Kontum ngày 11/12/1976. Bức thư 4 trang giấy khổ nhỏ chằng chịt những ḍng chữ vừa như tâm sự, vừa như oán trách, vừa như những ḍng nhật kư của một người cô đơn muốn viết ra và để lại cho đời. Và bức thư không qua tay Đảng, không qua kiểm duyệt, không mang bất cứ vóc dáng nào của Nhật Kư Đặng Thùy Trâm.
Anh là một chiến sĩ, một bộ đội thật sự, khác với Đặng Thùy Trâm là một bác sĩ. Và cuối thư, anh yêu cầu người nhận hủy đốt lá thư anh viết, v́ anh là một người Cộng Sản! Như một định số, người nhận đă không hủy thư như theo lời yêu cầu của anh để hôm nay, thư anh xuất hiện trong tập sách này như tiếng nói của một chứng tích ngoài ṿng tay đảng Cộng Sản Việt Nam..
Đó là những ḍng thư của anh Chu Quang Hĩu, một bộ đội không rơ cấp bậc thuộc một đơn vị của Sư Đoàn Sao Vàng (?) được lệnh đóng lại ở xă Lương Sơn, Bắc B́nh, B́nh Thuận vào những tháng giữa năm 1976 , một năm sau khi miền Nam lọt vào tay Cộng Sản.
Các đơn vị Cộng Sản không có doanh trại, không xây doanh trại. Nhà cầm quyền Cộng Sản tại địa phương ra lệnh cho mỗi gia đ́nh đồng bào phải nhận từ 4 đến 5 bộ đội ở trong nhà. Gia đ́nh tôi, người thực hiện tập sách này, nhận 4 người. Trong t́nh người, cha mẹ tôi đối xử tử tế với họ, cho họ thức ăn khi thấy họ ăn uống thiếu thốn, không phải v́ sợ hay v́ có con đang ở trong trại tù “cải tạo” của Việt cộng, mà hoàn toàn v́ tính hiền ḥa, nhân đạo của người miền Nam.
Khi tạm trú trong nhà, nhóm họ không có ǵ phiền hà gia đ́nh tôi, chỉ trừ có việc làm Ba Mẹ tôi lo sợ là mỗi đêm họ bắt đài VOA và BBC oang oang ngay trong nhà tôi, và có lần du kích nhào vô nhà tôi khám nhà đụng độ với bộ đội! (Kể cả việc họ hát nhạc Sài G̣n mà họ gọi là nhạc vàng lén nghe từ miền Bắc hay trên rừng Trường Sơn..)
Ở lâu th́ thấy họ cũng dễ thương, và dường như nhóm họ tương đối có chút ít học vấn, chữ nghĩa nên Ba Mẹ tôi có cảm t́nh với họ. Sau một thời gian vài tháng, khi chiến tranh Miên Việt bắt đầu đổ máu nặng dọc biên giới th́ bất ngờ, một phần đơn vị của những người bộ đội này được lệnh chuyển quân đến ga Sông Lũy để ra Trung và đi Cao Nguyên. Và đây là nguyên văn bức thư của một trong những người bộ đội vào Nam sau 1975:
Đơn vị ngày 11/12/1976.
Rừng núi Công Tum một chiều buồn
Chị Tuyết
Trường Sơn hôm nay về thăm mọi người nơi miền quê tươi đẹp và anh hùng. Tới nay cũng đă một tháng xa gia đ́nh và mảnh đất Lương Sơn thân yêu, thế mà em cứ ngở là như là mới ngày hôm qua, với h́nh ảnh của tất cả cứ hiện ra chước mắt em hoài thôi, vậy mà em cần bặt ngay lấy tờ giấy chắng này, thay cho tâm hồn em bay về bằng những ḍng chữ thô sơ, cùng nhiều lời lẽ mộc mạc, tâm t́nh, dễ hiểu, dễ nhớ.
Lời đầu, theo lối cổ chuyền của dân tộc, em xin chúc toàn thể gia đ́nh luôn có một sức khỏe dồi giàu, qua đó chuyển lời cho em thăm hỏi tới đầy đủ sức khỏe của anh hai, anh cường, chị ba, anh Tứ. Lần này ông bà già và nói chung toàn thể gia quyến đều được an mạnh cả chứ chị Tuyết.
Ông già ở dẫy có lẽ ít về nhà lắm nhĩ. Anh Tứ, Hương, Chín có hay về chơi không. Lương Sơn cảnh cũ đă có ǵ thay đổi chưa hở chị. Bộ đội đi hết có lẽ vui tợn. C̣n chị Tuyết vẫn khỏe tợn đấy chứ, đến bao giờ th́… Nhớ để phần bánh ngọt cho em đấy. À hai anh lính c̣n ở nhà đấy chứ, họ xắp chuyển đi nơi khác chưa.
Bọn em ra đi mà nhiều người họ múa tay trong túi, em cũng như mọi thanh niên khác, vậy th́ làm xao, có lẽ chỉ v́ màu xanh mà họ không muốn nh́n, muốn chúng em khuất đi để họ khỏi ngứa mắt. Mỗi khi bọn lính chúng em gặp những bước đường dan khổ, th́ họ lại vỗ tay cười dồ lên. Thế là thế nào. Mầu áo của em có mang hận thù ǵ với một người nào đâu, và cũng chẳng mang nợ máu với ai chên cái đất Việt này. Em cũng chỉ làm cho nhà nước để một tháng lấy 5 đồng uống nước thôi chứ có mang về nhà được ǵ đâu, chỉ thêm cho gia đ́nh những cảnh chia ĺa, mẹ th́ cạn nước mắt, bố th́ cứ ngày ngày ngóng tin con. Vậy mà c̣n không cảm thông cho bọn em: đó là một điều mà em thật thắc mắc.
Muốn nói với họ thật nhiều để họ hiểu màu xanh là ǵ. Chên đây em muốn nói chuyện với chị về những người chưa có con mắt tinh để nh́n vào cái mầu hiếu chiến này, chứ c̣n chị có lẽ đă hiểu nhiều về em, nên đừng chấp làm ǵ.
Phần chên này, chúng em đều khỏe cả, vẫn cảnh cũ, chưa có ǵ thay đổi. Chị Tuyết nối hộ em nhịp cầu nam bắc có được không. Nhớ Lương Sơn lắm, làm xao quên được, nhất là những sự cố gắng của gia đ́nh giúp đỡ chúng em chong lúc chưa có nơi chú ẩn, những việc này mà Thày mẹ em biết được, chắc rất mừng. Và xóa thế nào được cái tối xau hết. Thật nhiều cái quyến luyến. Trong bóng đêm quay lại nh́n chị mà nghẹn ngào, hôm đó muốn nói thật nhiều với chị, thế mà cuối cùng cũng chỉ nói được xơ qua, đó có phải em không muốn nói đâu, bởi súc động, và cũng ảnh hưởng một phần là lo nghĩ về ngày mai của cuộc đời xẽ mờ dần, tuổi xuân bón cho cây rừng Trường Sơn. Thật sợ hăi.
À em kể sơ về Công Tum, bây giờ mới tạm nghỉ lại Tân Cảnh, tức tỉnh Gia Công hiện nay. Khí hậu ở đây khác với Lương Sơn, lạnh lắm, thường nhiệt độ 12, 15, có khi 24 là cao, giét ở đây khô khó chịu bởi gió bắc tợn nên khô lắm, gia tái cứ mát xa. Về đời sống hàng ngày, tất cả đều thiếu thốn, những lá dau ở dưới đó cho heo ăn, th́ chên này lại không có. Về tinh thần cũng chẳng được thoải mái, t́nh cảm của dân chúng cũng khô khan, họ ấn tượng với bộ đội lắm. Sắp tới đây, chúng em xẽ đi tới chỗ có lẽ gặp nhiều điều chẳng lành. Vậy chị Tuyết xin qua Phật, Thượng đế giúp em đi được b́nh an, cám ơn chị nhiều. Có lẽ thư cũng hơi dài, xin phép được dừng bút, cuối cùng một lần nữa, xin chân thành kính chúc toàn thể mọi người luôn khỏe, vạn sự như ư, và thành công tốt đẹp chên con đường đang tiến.
Chị chuyển lời cho em thăm và chúc sức khỏe của chị Tài, chị Mai, chị Lí, anh ǵ mà hay đến chơi nhất, cô Gái, Hương và Thu.
Xin chào tạm biệt tất cả, hẹn ngày mai khi ngừng tiếng súng, nếu c̣n sống, sẽ chở về thăm Lương Sơn, lúc đó chị đừng đuổi em.
Tái bút: Ch́nh độ có hạn, nên chong thư có ǵ xai xin chị bỏ qua và cảm thông cho em. Có lẽ xem xong, chị Tuyết xẽ đốt đi ngay, bởi v́ em là Cộng Sản. Đừng dận em nhé. Hĩu
Hiển và anh Chương có lời hỏi thăm gia đ́nh. Thời gian hơi có hạn nên không biên thư được. Nhận được thư báo sớm biết với.
Chu Quang Hĩu.
(Hết phần đánh máy lá thư)
Toàn bộ bức thư viết tay được đánh máy lại như nguyên bản, các dấu chính tả sai và lỗi văn phạm cũng như từ ngữ dùng của miền Bắc không sửa đổi để giữ đúng nguyên văn phong và tinh thần của lá thư.
Về bao thư, ngoài những ḍng chữ gửi cho người nhận ở Photo Thủy, đường Trần Hưng Đạo, Phan Rí Cửa, Bắc B́nh Thuận Hải, chúng tôi thấy thư được chuyển về thành phố Hồ Chí Minh, dấu bưu điện đề 13H – 26-2-1977. Tem thư trên góc mặt thấy đề chữ “Cộng Ḥa Miền Nam Việt Nam” giá tem 12 xu, nhưng lại kèm theo ba ḍng chữ in “Việt Nam độc lập thống nhất xă hội chủ nghĩa”. Vậy là “Cộng Ḥa Miền Nam Việt Nam” của Huỳnh Hữu Thọ/Nguyễn Thị B́nh… được tráo thành “Cộng Ḥa Xă Hội Chủ Nghĩa Việt Nam” của nhóm Lê Duẩn/ Lê Đức Thọ…
Những chi tiết trên bao thư cho thấy đến năm 1977, đảng Cộng Sản Việt Nam c̣n dùng tem của Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam, một công cụ của Hà Nội, trong tem thư bưu điện, và điều nghịch lư là nước gọi là nước “Cộng Ḥa Miền Nam Việt Nam” lại được cai trị bởi nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Ḥa của miền Bắc Cộng Sản rồi sau đó trở thành nước Cộng Ḥa Xă Hội Chủ Nghĩa Việt Nam.
Chưa hết, trên mặt con tem của “Cộng Ḥa Miền Nam Việt Nam” lại in “Việt Nam Độc Lập Thống Nhất Xă Hội Chủ Nghĩa”. Đúng là một thứ giải phóng gian trá lừa bịp dân tộc và lịch sử.
Về nội dung bức thư, đọc và suy ngẫm, chúng ta thấy ǵ? Người bộ đội Chu Quang Hĩu đặt chân sâu vào phần đất miền Nam sau ngày Sài G̣n sụp đổ; qua lá thư, cho thấy anh hoàn toàn khác Đặng Thùy Trâm.
Tháng 3/1967, Đặng Thùy Trâm vào đến Quảng Ngăi, miền Trung Việt Nam thuộc chiến trường B với tất cả những nhiệt huyết và lư tưởng của một người yêu nước, căm thù ứ tim, nghĩ rằng cuộc chiến đấu của Trâm là chính nghĩa, ông Hồ là “thần thánh”, đảng Cộng Sản là tuyệt vời.
Tháng giữa năm 1976 đến Lương Sơn, B́nh Thuận, sau đổi thành Thuận Hải, đóng quân và rồi di chuyển tiếp lên Kontum tháng 12/1976 chuẩn bị tiến qua Miên, Chu Quang Hĩu đă ở trên đất miền Nam không c̣n là chiến trường B, đă không có bất cứ điều ǵ giống như trong đầu Đặng Thùy Trâm trong những ngày ở trong rừng Đức Phổ, Quảng Ngăi.
Về mặt con người và t́nh cảm, Chu Quang Hĩu như một người Việt Nam có t́nh cảm, có đạo lư khi tiếp cận với đồng bào miền Nam, anh không có bất cứ điều ǵ canh cánh trong ḷng về mặt hận thù, chính trị và phân biệt. Bà già tôi mỗi buổi cơm chiều, nh́n nhóm Hĩu ăn uống thiếu thốn, cam khổ chỉ cơm với rau muống pha muối và bột ngọt, bà cụ không đành ḷng, đă cho họ cá canh… và đó là những cái ǵ mà Hĩu và bạn anh vô cùng cảm kích về t́nh người miền Nam. Anh đă thư về Bắc cho gia đ́nh nói hết về những ǵ đầm ấm, tốt đẹp của miền Nam và đồng bào, đă nói hết những gian khổ của bộ đội đi B và cảm thấy tủi thẹn khi nh́n rơ cảnh vật và đời sống sung túc của miền Nam, dù là một miền Nam trong chiến tranh và sau chiến tranh.
Trong đầu người người bộ đội Chu Quang Hĩu, so với miền Bắc, miền Nam là một miền Nam trù phú, tươi đẹp, no ấm và đầy t́nh người hơn hẳn miền Bắc… đâu có cái ǵ cần phải giải phóng. Trong đầu Đặng Thùy Trâm, so với miền Bắc, miền Nam là một miền Nam bị áp bức, tù đày, đói khổ không cơm ăn áo mặc, đầu đường xó chợ… nên miền Bắc “anh hùng” phải hạt muối cắn làm hai, hạt gạo cắn làm tư để chia cơm xẻ áo cho miền Nam, để huy động thanh niên “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và hàng trăm ngàn thanh niên hy sinh trên chiến trường “sinh Bắc tử Nam”! Cái bất hạnh của Đặng Thùy Trâm là đă ngă xuống ngày 22/06/1970 để phải mang xuống tuyền đài những ảo vọng mà đảng Cộng Sản tuyên truyền, những sự thật giả trá mà đảng Cộng Sản nhồi nhét, những căm thù ứ tim do đảng Cộng Sản tôi luyện vào tim óc Trâm trước khi nàng có cơ hội nh́n một miền Nam như cái nh́n thực của Chu Quang Hĩu.
Đọc những ḍng thư của Chu Quang Hĩu, người viết thấy thương và tội nghiệp cho anh. Anh đă nhận xét thực, anh đă có những thắc mắc thực và anh đă viết ra giấy từ rừng núi Kontum những ǵ anh nghĩ sau khi rời Lương Sơn. Anh đă viết ǵ?
- Lương Sơn cảnh cũ đă có ǵ thay đổi chưa hở chị. Bộ đội đi hết có lẽ vui tợn….!
- Bọn em ra đi mà nhiều người họ múa tay trong túi. Em cũng như mọi thanh niên khác, vậy th́ làm sao? Có lẽ chỉ v́ màu xanh mà họ không muốn nh́n, muốn chúng em khuất đi để họ khỏi ngứa mắt. Mỗi khi bọn lính chúng em gặp phải những bước đường gian khổ, th́ họ lại vỗ tay và cười dồ lên. Thế là thế nào? Mầu áo của em có mang hận thù ǵ với một người nào đâu, và cũng chẳng mang nợ máu với ai trên cái đất Việt này. Em cũng chỉ làm cho nhà nước để một tháng lấy 5 đồng uống nước thôi, chứ có mang về nhà được ǵ đâu, chỉ thêm cho gia đ́nh những cảnh chia ĺa, mẹ th́ cạn nước mắt, bố th́ cứ ngày ngày ngóng tin con. Vậy mà c̣n không cảm thông cho bọn em. Đó là một điều mà em thật thắc mắc…
- Nhớ Lương Sơn lắm, làm sao quên được, nhất là những sự cố gắng của gia đ́nh giúp đỡ chúng em trong lúc chưa có nơi trú ẩn, những việc này mà Thày mẹ em biết được chắc rất mừng… Hôm đó muốn nói thật nhiều với chị, thế mà cuối cùng chỉ nói được sơ qua, đó có phải em không muốn nói đâu, bởi xúc động, và cũng ảnh hưởng một phần lo nghĩ về ngày mai của cuộc đời sẽ mờ dần, tuổi xuân bón cho cây rừng Trường Sơn. Thật sợ hăi.
- Về đời sống hàng ngày, tất cả đều thiếu thốn. Những lá rau dưới đó cho heo ăn th́ trên này lại không có. Về tinh thần cũng chẳng được thoải mái, t́nh cảm của dân chúng cũng khô khan, họ ấn tượng với bộ đội lắm. Sắp tới đây chúng em sẽ đi tới chỗ gặp nhiều điều chẳng lành…
- Xin chào tạm biệt tất cả, hẹn ngày mai khi ngừng tiếng súng, nếu c̣n sống sẽ trở về thăm Lương Sơn…
- Tái bút: Tŕnh độ có hạn nên trong thư có ǵ sai, xin chị bỏ qua và cảm thông cho em. Có lẽ xem xong, chị Tuyết sẽ đốt thư đi ngay, bởi em là Cộng Sản…
Trên đây là một số trích đoạn quan trọng gần như là “linh hồn” của lá thư. Người viết có sửa một số lỗi chính tả trong phần vừa trích để độc giả hiểu trọn ư các đoạn trích mà không ngộ nhận. Tinh thần, hay c̣n gọi là “linh hồn” lá thư nói lên cái ǵ?
Trước nhất chúng ta thấy đây là một lá thư rất t́nh cảm và chân thành của một người bộ đội miền Bắc đối với một gia đ́nh đồng bào miền Nam đă giúp họ trong thời gian đầu họ tiếp cận đồng bào miền Nam, thế nhưng những điều nổi bật (người Cộng Sản gọi là nổi cộm) cốt lơi của lá thư là:
- Những người bộ đội miền Bắc thấy rơ miền Nam sung túc, giàu đẹp, đầy t́nh người.
- Đồng bào miền Nam, từ đồng bằng đến Cao nguyên không thích bộ đội, không thích “được giải phóng”. Dân miền Nam đâu có mong, đâu có mừng, đâu có chào đón bộ đội vào Nam giải phóng. Họ có “ấn tượng” với bộ đội, và bộ đội miền Bắc biết rơ…
- Người lính bộ đội miền Bắc bị đẩy vô chiến trường miền Nam để đồng bào miền Bắc… “chỉ thêm cho gia đ́nh những cảnh chia ĺa, mẹ th́ cạn nước mắt, bố th́ cứ ngày ngày ngóng tin con.” Đồng bào miền Bắc đâu chia sẻ cuồng vọng xăm lăng miền Nam của đảng Cộng Sản.
- Sau gần 2 năm Cộng Sản Bắc Việt cưỡng chiếm miền Nam bằng vũ lực do Hoa Kỳ bó tay và bức tử Việt Nam Cộng Ḥa, ở trên đất miền Nam trong tư thế kẻ chiến thắng, nhưng tại sao người bộ đội miền Bắc c̣n… “lo nghĩ về ngày mai của cuộc đời sẽ mờ dần, tuổi xuân bón cho cây rừng Trường Sơn. Thật sợ hăi.”? Và “…Sắp tới đây chúng em sẽ đi tới chỗ gặp nhiều điều chẳng lành… Xin chào tạm biệt tất cả, hẹn ngày mai khi ngừng tiếng súng, nếu c̣n sống sẽ trở về thăm Lương Sơn…”
Điều này về sau, người bộ đội miền Bắc sống sót trên chiến trường miền Nam, nhà thơ Bùi Minh Quốc đă viết thẳng thong trong bài thơ “Phản chiến”:
….
Sau chiến tranh chúng lại chiến tranh Cuộc chiến tranh một phía Người sống sót trở về oằn lưng sưu thuế Chúng lấy máu đúc vàng Độc quyền tự trị nghênh ngang Độc quyền nghĩ Độc quyền nói Độc quyền ráo trọi Dân đen chỉ một quyền được đó… đói Và thêm nữa là quyền sợ hăi Triền miên…
(Bùi Minh Quốc)
Thư anh Chu Quang Hĩu viết cho gia đ́nh tôi ( Hải Triều) là một lá thư không bị kiểm duyệt, chính v́ thế nó có giá trị thực, phản ảnh một t́nh huống chính trị liên quan tới cuộc chiến tranh phi nghĩa từ miền Bắc. Nội dung lá thư này, dù không dài bằng “Nhật Kư Đặng Thùy Trâm” nặng tính căm thù, tuyên truyền và xa sự thật, nhưng từng ḍng chữ trong thư có đủ tính thuyết phục cho một nhận định rơ nét rằng cuộc chiến tranh xăm lăng miền Nam nhân danh cái gọi là “áp bức, đói khổ, giải phóng”… là thứ “giải phóng” gian trá, lừa đăo, vô nghĩa và không cần thiết. Hơn thế nữa, tại sao “giải phóng” miền Nam gần cả 2 năm sau mà người bộ đội lại phải “lo nghĩ về ngày mai của cuộc đời sẽ mờ dần, tuổi xuân bón cho cây rừng Trường Sơn. Thật sợ hăi.”? Và “… Sắp tới đây chúng em sẽ đi tới chỗ gặp nhiều điều chẳng lành… Xin chào tạm biệt tất cả, hẹn ngày mai khi ngừng tiếng súng, nếu c̣n sống sẽ trở về thăm Lương Sơn…
Chúng tôi xin nhắc lại đoạn này một lần nữa để thấy Cộng Sản Hà Nội mở thêm cuộc chiến tranh qua tận Kampuchea. Và đúng như anh bộ đội Chu Quang Hĩu dự đoán, Cộng Sản Việt Nam đă hy sinh thêm 50 ngàn thanh niên Việt Nam trên chiến trường Kampuchea do cuồng vọng của những nhà lănh đạo đảng CSVN hay do chỉ đạo của Cộng Sản quốc tế từ Mạc Tư Khoa?! Tôi không biết trong số trên 50 ngàn thanh niên Việt Nam chết trên đất Miên có anh Chu Quang Hĩu hay không, nhưng Bùi Minh Quốc hoàn toàn đúng qua những ḍng thơ vừa trích dẫn trên đây… Bùi Minh Quốc đă thấy rơ chân dung toàn diện của đảng Cộng Sản Việt Nam sau năm 1975 mà cả thế hệ Đặng Thùy Trâm lẫn Chu Quang Hĩu không có cơ hội nh́n thấy. Thật là tội nghiệp cho hàng triệu thanh niên miền Bắc đă ngă xuống trên các con đường ṃn Hồ Chí Minh dọc Trường Sơn hay đường ṃn Hồ Chí Minh trên biển rộng…
Đồng bào miền Bắc không được cho biết điều này. Những người bộ đội “sinh Bắc tử Nam” xong, c̣n sống sót lại trở thành “sinh Bắc tử Miên” cũng không dự liệu chuyện này, và dĩ nhiên lớp thanh niên thế hệ Đặng Thùy Trâm cũng không biết chuyện này. Đó là một mảnh đau thương của dân tộc. Đó là một mảnh tội ác của đảng Cộng Sản Việt Nam trong ḍng lịch sử máu và nước mắt Việt Nam…!
Theo tôi được biết, ngày nhận lệnh chuyển quân lên Cao Nguyên để chuẩn bị đưa quân vào chiến trường Miên, một số sĩ quan bộ đội Cộng Sản đă tức giận lôi tên một số tướng lănh Cộng Sản ra nguyền rũa trước mặt gia đ́nh tôi.
Viết những ḍng này hơn 30 năm sau kể từ khi người bộ đội Chu Quang Hĩu viết ḍng đầu thư “Rừng núi Công Tum một chiều buồn ngày 11/12/1976”, tôi cảm thương không biết anh c̣n sống hay anh đă chết trên rừng Trường Sơn, hay trên đất Miên xa lạ mà anh không có nghĩa vụ “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu Miên”. Anh biệt tăm từ đó.
Anh viết “xin hẹn ngày mai khi ngừng tiếng súng, nếu c̣n sống, sẽ trở về thăm Lương Sơn”, anh em chúng tôi sau những năm tháng tù tội, đă thoát khỏi Việt Nam bằng đường biển đầu năm 1980, vẫn không có một tin tức ǵ từ người bộ đội năm xưa mà anh đă một lần “quyến luyến, nghẹn ngào” khi rời Lương Sơn bằng Molotova lên ga Sông Lũy chờ đi Cao Nguyên. Lá thư cảm động của anh hôm nay c̣n nguyên trong tay tôi như một kỷ niệm khó quên… Và tôi cầu mong anh c̣n sống! Cầu mong nếu c̣n sống, sẽ có ngày gặp lại anh.
TV
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	th.jpg
Views:	27
Size:	8.9 KB
ID:	576163  
Hanna_is_offline  
Old 02-17-2014   #2
votongyeuem
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 627
Thanks: 0
Thanked 412 Times in 156 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 112 Post(s)
Rep Power: 14
votongyeuem Reputation Uy Tín Level 3votongyeuem Reputation Uy Tín Level 3votongyeuem Reputation Uy Tín Level 3votongyeuem Reputation Uy Tín Level 3votongyeuem Reputation Uy Tín Level 3votongyeuem Reputation Uy Tín Level 3votongyeuem Reputation Uy Tín Level 3votongyeuem Reputation Uy Tín Level 3votongyeuem Reputation Uy Tín Level 3votongyeuem Reputation Uy Tín Level 3votongyeuem Reputation Uy Tín Level 3votongyeuem Reputation Uy Tín Level 3
Default

ý của bài viết này là sau 40 năm phỏng dái, thì mới hiểu ra cái gì là lý tưởng của cá rô câỵ
votongyeuem_is_offline  
Old 02-17-2014   #3
cc4cc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
cc4cc's Avatar
 
Join Date: Aug 2012
Posts: 7,336
Thanks: 1,282
Thanked 501 Times in 363 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 19
cc4cc Reputation Uy Tín Level 6
cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6
Default

Quote:
Originally Posted by votongyeuem View Post
ư của bài viết này là sau 40 năm phỏng dái, th́ mới hiểu ra cái ǵ là lư tưởng của cá rô câỵ



cc4cc_is_offline  
Old 02-17-2014   #4
MeVietnam
R2 Kiếm Khách
 
Join Date: Apr 2013
Posts: 97
Thanks: 7
Thanked 5 Times in 4 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 12
MeVietnam Reputation Uy Tín Level 1
Default

Nghe nói Bộ đôị trước 75 toàn là vô học,sao tên này viết thư hay qúa vậy, chắc là nhờ mấy Sỉ quan Cộng ḥa viết dùm rồi . hehehhehe
MeVietnam_is_offline  
Old 02-18-2014   #5
cc4cc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
cc4cc's Avatar
 
Join Date: Aug 2012
Posts: 7,336
Thanks: 1,282
Thanked 501 Times in 363 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 19
cc4cc Reputation Uy Tín Level 6
cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6
Default

Quote:
Originally Posted by MeVietnam View Post
Nghe nói Bộ đôị trước 75 toàn là vô học,sao tên này viết thư hay qúa vậy, chắc là nhờ mấy Sỉ quan Cộng ḥa viết dùm rồi . hehehhehe



Đúng , anh chàng bộ đội này không ngu như mầy .
cc4cc_is_offline  
The Following User Says Thank You to cc4cc For This Useful Post:
canh_n2000 (02-18-2014)
Old 02-18-2014   #6
canh_n2000
Banned
 
Join Date: Apr 2008
Posts: 700
Thanks: 1,770
Thanked 136 Times in 84 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 0
canh_n2000 Reputation Uy Tín Level 4canh_n2000 Reputation Uy Tín Level 4canh_n2000 Reputation Uy Tín Level 4canh_n2000 Reputation Uy Tín Level 4canh_n2000 Reputation Uy Tín Level 4canh_n2000 Reputation Uy Tín Level 4canh_n2000 Reputation Uy Tín Level 4canh_n2000 Reputation Uy Tín Level 4canh_n2000 Reputation Uy Tín Level 4canh_n2000 Reputation Uy Tín Level 4canh_n2000 Reputation Uy Tín Level 4canh_n2000 Reputation Uy Tín Level 4canh_n2000 Reputation Uy Tín Level 4
Default

Quote:
Originally Posted by cc4cc View Post
Đúng , anh chàng bộ đội này không ngu như mầy .
canh_n2000_is_offline  
Old 02-18-2014   #7
hongyen2000
Banned
 
Join Date: Aug 2011
Location: Usa
Posts: 3,398
Thanks: 172
Thanked 1,040 Times in 585 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 175 Post(s)
Rep Power: 0
hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6
hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6
Default

10 Ư Kiến Giữ Nước Của Một Người Việt Hải Ngoại
Nhất Hướng
“Đi với Tàu mất nước, đi với Mỹ mất đảng” quí vị đă chọn con đường đi với Tàu, đă dâng cho Tàu khoảng 1.000 cây số vuông đất biên giới, hơn 20.000 cây số vuông vùng biển vịnh Bắc Bộ, đảo Hoàng Sa và một phần của đảo Trường Sa v.v… Quí vị đă quên 2 điều :
1.- Ḷng tham con người vô đáy.
2.- Nước mất th́ nhà tan.
Đến giờ phút này quí vị mới bắt đầu hiểu được điều thứ nhất khi bọn Tàu Cộng vẫn chưa thỏa măn những ǵ quí vị hiến dâng mà c̣n tham lam muốn chiếm hết cả Biển Đông, nhưng quí vị chưa hiểu được điều thứ 2 v́ chưa từng nếm qua như chúng tôi, những người lính Miền Nam Việt Nam, đă cay đắng bao phen với nỗi niềm mất nước.
Nay chúng tôi tuổi đă già đang sống b́nh yên và t́m vui bên nhau với t́nh huynh đệ chi binh ở tận trời Tây với tấm ḷng không hề hổ thẹn với non sông và con cháu, con cái chúng tôi đă hội nhập và thành danh trên miền đất lạ, chỉ có những kẻ vô ư thức trong chúng tôi mới mong áo ấm về làng hay lom khom bên cạnh quí vị để được ngồi hưởng những bữa ăn thịnh soạn bên những cặp mắt thèm thuồng của bà con lối xóm hay của đám ăn mày rách rưới vây quanh.
Quê hương Việt Nam đă xa vời vợi từ địa lư lẫn trong tâm hồn, người dân Việt Nam cũng không c̣n cùng chung nhịp đập với kẻ tha hương hàng chục năm và lẽ dĩ nhiên quí vị chỉ c̣n là những tên bán nước hèn với giặc ác với dân trong con mắt của những kẻ già xa xứ. Nhưng chúng tôi vẫn muốn có vài hàng để nói lên vài ư kiến trước t́nh h́nh đất nước lâm nguy v́ không muốn 80 triệu dân Việt Nam đi vào con đường đau đớn mà quí vị đă từng dẫn chúng tôi đi qua, con đường nô lệ và mất nước.
Sau khi đi với Tàu không được tôi lại thấy quí vị đang muốn đi theo Mỹ hay dựa vào Mỹ để chống lại Tàu. Hành động này của quí vị là một hành động ngây thơ, trong một thời gian ngắn v́ thế chiến lược v́ mưu mô thủ đoạn và quyền lợi của Mỹ và Tàu quí vị có thể đưa đất nước thêm một lần nữa vào ṿng bi thảm.
Không cần phân tích và giải thích nhiều, quí vị cũng sẽ biết rằng chính phủ Mỹ sẽ không bao giờ đem tài sản và xương máu dân Mỹ tham chiến để bảo vệ một nước cộng sản. Trái lại, họ c̣n mong hai nước cộng sản đánh nhau để Tàu Cộng sa lầy và họ hưởng lợi nhờ bán vũ khí cho một vùng Đông Nam Á đầy lo sợ.

Ngao C̣ tranh nhau, Ngư ông đắc lợi
Việc Tàu Cộng hai lần cắt cáp tàu thăm ḍ dầu khí của Việt Nam, kêu gọi đấu thầu trong vùng lănh hải của Việt Nam, cấm ngư dân Việt Nam đánh cá, tung hàng chục ngàn tàu đánh bắt cá trên biển đông, lập thành phố Tam Sa, đồn trú quân trên các đảo chiếm đóng v.v… là những việc đă được tính trước để thực hiện hai nước cờ :
Nước cờ thứ nhất : T́m cho ra những tên có tư tưởng chống Tàu trong quí vị để thanh lọc thêm, biến bộ chính trị đảng cộng sản thành một ổ t́nh báo toàn rặt người của Tàu Cộng, dùng ổ t́nh báo ấy cai trị nước Việt Nam.
Nước cờ thứ hai : Thực hiện chiến thuật tằm ăn dâu, từng bước chiếm biển, chiếm đất chiếm nước và tṛng ṿng nô lệ vào đầu dân Việt.
Tôi không bàn về nước cờ thứ nhất, dẫu có bàn cũng không thành công v́ nước cờ này là nước cờ của quí vị tự xử với nhau. Tôi nghĩ quí vị cũng đă biết nước cờ này rồi nên chẳng có vị nào dám lên tiếng chống Tàu Cộng trước sự hung hăng quá lố của chúng.
Tôi chỉ xin có ư kiến với một vài người c̣n yêu nước trong quí vị về nước cờ thứ 2, v́ khi đối phó với nước cờ này th́ phải chọn một con đường đúng đắn để đi với nhiều chuẩn bị, và nếu cần phải giải quyết bằng một cuộc chiến.
Thế th́ con đường mà quí vị cần phải chọn để đi cho đất nước qua cơn lâm nguy là con đường như thế nào ? Theo tôi, quí vị nên chọn con đường đi cùng dân tộc Việt Nam và sử dụng nội lực của toàn dân để chuẩn bị chiến tranh nếu không tránh được. Đó là con đường duy nhất trong t́nh thế hiện nay, vừa cứu được đất nước ra khỏi bàn tay bá quyền tham lam của Tàu Cộng vừa tạo cho quí vị may ra có thể tồn tại trước cao trào cách mạng dân chủ Hoa Lài đang diễn ra trên toàn thế giới.
Muốn đi theo con đường cùng dân tôc Việt Nam th́ quí vị cần thực hiện những điều sau :
1.- Lặng lẽ hủy những cuộc họp giao ban giữa ban văn hóa tư tưởng và báo chí hàng tuần:
Hành động này có nghĩa là bước đầu trả tự do thông tin cho người dân, dùng tiếng nói của dân để mở mặt trận truyền thông vạch mặt chỉ tên bọn nội tuyến cho Tàu Cộng trong quí vị và phổ biến cho bọn Tàu Cộng biết ḷng yêu nước và sẵn sàng chiến đấu chống quân ngoại xâm của dân Việt.
Thế giới tư bản sử dụng hai đ̣n bẩy để đốc thúc nền kinh tế. Đó là nhà băng để tạo vốn cho người đầu tư và thị trường chứng khoán để tập trung vốn cho người đầu tư. Nguyên tắc căn bản để cho thị trường chứng khoán hoạt động hiệu quả là cần tự do thông tin. Chỉ v́ lo sợ người dân biết được những lừa phỉnh về chính trị mà quí vị đă độc quyền thông tin gây nên cảnh 1.000 tấn vàng, vốn đầu tư của quốc gia, được người dân đem dấu trong các vách nhà v́ không tin tưởng quí vị, và đất nước Việt Nam thuộc loại nghèo nhất thế giới. Kinh tế không phát triển th́ quí vị lấy tiền ở đâu để mua vũ khí bảo vệ tổ quốc?
2.- Ôm gói nhân quyền lobby quốc hội và chính phủ Mỹ:
Lobby có nghĩa là vận động hành lang trong chính trị, một hoạt động thông thường trong tiến tŕnh chính trị tại các nước tư bản. Gói nhân quyền bao gồm các quyền của con người mà quí vị đă hạ bút kư tại Liên Hiệp Quốc, các điều luật mà quí vị tự đặt ra như điều 4 hiến pháp, điều luật 79, điều luật 88 v.v…trả tự do cho những tù nhân lương tâm, thực thi đa nguyên, đa đảng v.v… Quí vị không muốn đồng hành cùng dân tộc để cùng chống ngoại xâm th́ không có ǵ để nói nếu quí vị muốn đồng hành cùng dân tộc th́ quí vị nên có thành tâm trao trả tự do cho toàn dân và cải tổ chính trị hay nói theo thuật ngữ của người cộng sản là sửa lỗi hệ thống. Trước khi làm việc trên th́ quí vị nên ôm gói nhân quyền lobby với quốc hội và chính phủ Mỹ.
Hành động này cốt tạo giới hành pháp và lập pháp Mỹ biết rằng quí vị đang muốn cải tổ chính trị theo hướng dân chủ, đang quay lưng với chủ nghĩa cộng sản lỗi thời, đang muốn trở thành một đồng minh thân thiết với Mỹ trong vành đai ngăn chặn tên bá quyền Tàu Cộng đầy nguy hiểm.
Gói nhân quyền là điều kiện cho quí vị thương lượng quốc hội Mỹ hủy bỏ luật cấm bán vũ khí sát thương cho Việt Nam và cũng là điều kiện để tiến tới một hiệp ước hỗ tương bảo vệ nhau của 2 quốc gia khi bị quốc gia khác xâm phạm và t́m kiếm viện trợ quân sự.
3.- Giăng thiên la địa vơng trên đất liền để chuẩn bị chiến tranh.
Người lính Việt Nam và người lính Trung Cộng có nhiều điểm khác nhau rất xa. Một bên can trường xông pha chiến trận đầy kinh nghiệm trong cuộc chiến vừa qua. Một bên vào lính để kiếm ăn, sống trong thanh b́nh một thời gian dài, thiếu kinh nghiệm và hèn nhát (5.000 người lính Tàu bị 100 tên lính Nhật dẫn đi giết mà chẳng có người lính nào dám chạy trốn). Nên khi đụng trận phần thắng nghiêng về Việt Nam nhiều hơn, qua lịch sử cũng như hiện nay. Quân Tàu luôn luôn luôn ở trong thế thượng phong hùng mạnh khi ban đầu, nhưng kết cục là những thảm bại trước tài điều binh khéo léo của người Việt.


Chiến tranh Việt Nam vừa qua là trận chiến với vũ khí hiện đại, đă để lại cho chúng ta nhiều bài học quí giá cho việc giữ nước trong đó có 2 hai trận đánh mà chúng ta cần phải nghiên cứu sâu để rút những kinh nghiệm khi pḥng thủ mặt trận phía bắc nếu bị quân Trung Cộng tấn công. Đó là trận đánh Đồi Thịt Băm (Hamburger Hill ) hay là cao điểm 937 ở thung lũng A Shau, Thừa Thiên và trận đánh Hạ Lào.
Trận đánh Đồi Thịt Băm cho chúng ta biết chiến thuật Chốt Kiềng phối hợp với lực hỗ trợ di động là một chiến thuật pḥng thủ tốt có thể sử dụng một lực lượng nhỏ chận đứng được sự tấn công của một lực lượng lớn dù lực lượng tấn công có hỏa lực hùng hậu như Mỹ.
Trận đánh Hạ Lào cho chúng ta biết không nên lập những căn cứ to lớn để chặn đường tiến quân của đối phương v́ với hỏa lực của chiến tranh hiện nay th́ những căn cứ càng to càng dễ bị nghiền nát.
Chiến thuật Chốt Kiềng thường chọn ở vị trí cao để dễ bề ngăn chặn bộ binh tiến công, nhưng lại ở vị trí không thể cản được chiến xa nên phải hỗ trợ thêm chiến thuật Mạng Nhện để thiết lập những Chốt Kiềng bí mật khác dưới ḷng đất để chống chiến xa và tấn công bọc hậu hỗ trợ.
Địa lư phía bắc nước ta là một vùng đất dễ pḥng thủ nếu được nghiên cứu địa thế để lập những vị trí pḥng thủ trước th́ việc chặn đứng quân Tàu không khó hay ít nhất cũng kéo dài được thời gian và càng kéo dài thời gian th́ càng dễ dành được chiến thắng. Giăng thiên la địa vơng ở phía bắc để chờ đón quân xâm lăng Tàu là một việc quan trọng hàng đầu của quốc gia, kẻ nào chống lại th́ cần trăm trước tấu sau v́ nó chính hiệu là tên t́nh báo của Trung Cộng gài trong bộ chính trị.
Trong thời gian gần đây Tàu cộng đă chuyển hàng ngàn chiến xa áp sát biên giới phía bắc, đă dùng tiền mua đứt được Kampuchia nên chuyện mượn đường đổ quân vào Kampuchia để đánh vào phía nam và tây nguyên nước ta chỉ là thời gian, do đó chúng ta cũng cần giăng thiên la địa vơng phía nam và tây nguyên và cũng cần bàn thảo kư với khối Asean một hiệp ước hỗ tương không cho nước khác mượn đường tấn công vào một nước của Asean với các biện pháp chế tài hữu hiệu khi hiệp ước bị xâm phạm.
4.- Thanh Toán “Những Đóa Hoa Nở Trong Ḷng”:
Khi quân Tàu mở mặt trận 3 mặt giáp công (mặt trận phía bắc. mắt trận phía nam và tây nguyên, đổ bộ bằng đường biển) mà lại có những đóa hoa nở trong ḷng đất chúng ta th́ phần chiến thắng nghiêng về phía quân Tàu nhiều hơn. Quí vị cần phải bạch hóa tất cả những hồ sơ liên quan đến những đóa hoa nở trong ḷng như Bauxite Tây Nguyên, Thuê Đất Thượng Nguồn v.v.. để dẹp trước những đóa hoa đó. Tự Do Ngôn Luận và Ḷng Yêu Nước của dân Việt Nam sẽ vạch mặt chỉ tên giùm quí vị những tên t́nh báo của Trung Cộng đang gài trong bộ chính trị. Các cơ quan t́nh báo cũng cần hoạt động mạnh ở 2 nước Lào và Kampuchia để đối phó với việc chuyển quân bí mật của Tàu trong 2 nước đó.
5.- Thành Lập Các Tiểu Đoàn Tác Chiến Cơ Động Để Đối Phó Với Mặt Trận Đổ Bộ Đường Biển.
Trong thời gian vừa qua truyền thông Tàu cộng thường rêu rao kế hoạch đổ bộ Thanh Hóa để chia Việt Nam ra làm 2 cho dễ dàng dành chiến thắng trên bộ. Chúng rêu rao chỉ cần đánh 31 ngày là chiếm xong Việt Nam để hù dọa. Ư kiến này không thực tế, thiếu kiến thức quân sự hay cố đánh lừa Việt Nam trải rộng quân ở những nơi không cần thiết v́ hải quân Trung Cộng chưa đủ khả năng đổ bộ vào đường biển và việc đưa quân qua sông qua biển là một việc làm mà các vị chỉ huy quân sự luôn luôn tránh thực hiện, nhưng để bảo vệ vùng biển dài của ḿnh Việt Nam cần trang bị nhiều tiểu đoàn tác chiến cơ động dọc theo bờ biển để nhanh chóng ứng phó. Ngoài những vũ khí hiện đại như tên lửa pḥng thủ bờ biển th́ cuối cùng bộ binh vẫn là yếu tố chính để quyết định chiến trường.
6.- Trang bị thêm tiểu đỉnh cho hải quân và máy bay tiêm kích cho không quân để chờ đợi trận chiến ở Biển Đông.
Chiếm Biển Đông bằng bạo lực là điều ngu dại nhất của Tàu Cộng nhưng cũng có thể xảy ra v́ chúng cần phải thực hiện chiến tranh để hướng nhân dân vào một mục tiêu khác và tạo điều kiện cho đảng cọng sản Trung Quốc tồn tại vững vàng. Hồ Cẩm Đào nói c̣n quá sớm để đưa vấn đề Biển Đông ra bàn thảo ở hội nghị Asean tại Nam Vang là chờ cuộc huấn luyện không quân chúng bay lên hạ xuống chiếc hàng không mẫu hạm cũ kỹ sửa lại thành công xong rồi chúng sẽ đưa toàn bộ hải quân diễu vơ giương oai trên Biển Đông để thực hiện chiến thuật tằm ăn dâu trên biển lấn chiếm từ từ từng hải đảo rồi dừng lại, rồi lấn chiếm từ từ cho đến toàn bộ Biển Đông.
Chiến tranh qui ước trên Biển Đông xảy ra th́ Tàu Cộng nắm chắc phần thất bại v́ chiếm được đảo nhưng không giữ được đảo do tất cả các đảo đều nằm trong tầm kiểm soát của không quân Việt Nam (xem nhận định của các báo ở Hồng Kông). Chỉ cần không quân oanh tạc, hải quân trên các tiểu đỉnh đổ bộ là việc lấy lại các đảo không khó khăn. Trận chiến trên Biển Đông xảy ra là một cơ hội tốt cho Việt Nam dành lại những phần đất và biển đảo đă mất. Việt Nam đă phối hợp với Phi Luật Tân để cùng hoạt động về hải quân trên Biển Đông, nhưng cũng cần liên hệ phối hợp thêm về không quân để làm chủ vùng biển nằm trong tầm hoạt động của không quân. Cần hung dữ và chiếm lại khi bị mất một đảo, nếu không chiếm lại được đảo đă mất th́ sẽ mất toàn bộ Biển Đông. Tên nào ngăn cản th́ chính là tên t́nh báo Tàu nằm trong bộ chính trị.
7.- Malacca là tử huyệt của Trung Cộng.
Tử huyệt của Trung Cộng không nằm trên Việt Nam và Biển Đông mà nằm tại eo biển Malacca, dài 500 miles hẹp nhất là 1.5 mile, nơi cứ 2 chiếc tàu đi qua có 1 chiếc là của Trung Cộng. Một cuộc thương lượng công khai cần phải có giữa các nước Asean hoặc giữa Việt Nam và 3 nước đang kiểm soát eo biển Malacca là Mă Lai, Nam Dương và Singapore v́ 3 nước này cũng đang có những quyền lợi trên Biển Đông mà Trung Cộng đang rắp tâm cưỡng đoạt, nên một hiệp ước hỗ tương bảo vệ nhau (và nếu cần th́ sẽ đóng eo biển Malacca đối với nước nào tấn công 1 nước của Asean) cần được h́nh thành để răn đe và đối phó chiến thuật chia rẽ Asean để cai trị của Trung Cộng. Chúng đang đem tiền mua chuộc Nam Dương và Campuchia nhưng chỉ cần 1 trong 3 nước đang kiểm soát eo biển Malacca kư thỏa ước với Việt Nam th́ Trung Cộng phải dừng tay. Các bạn nghĩ thế nào khi chiến tranh trên bộ và trên biển giữa Việt Nam và Trung Cộng xăy ra mà các tàu nhiên liệu và thực phẩm của Trung Cộng không đi qua được eo biển Malacca nên càng kéo dài chiến tranh th́ Trung Cộng càng đi vào con đường chiến bại v́ cả nước Trung Cộng đói ră người không có thực phẩm, dầu chạy xe và chạy các máy móc khác.
8.- Bí mật lên kế hoạch đánh chiếm Quảng Đông.
Tàu Cộng là một tên khổng lồ to xác tham ăn nhưng rất nhiều bệnh. Bốn phía của chúng đều thọ địch. Tây Tạng,Tân Cương sẽ nổi lên dành độc lập bất cứ ngày nào. Nội Mông là một ḷ lửa đang âm ỉ cháy. Hồng Kông và Đài Loan là những ngọn đuốc tự do trong tâm hồn người Tàu. Chiến tranh biên giới với Ấn Độ chưa giải quyết xong. Hố ngăn cách giàu nghèo mỗi ngày mỗi sâu rộng, ḷng căm phẫn của dân nghèo đang dâng cao… Đập Tam Hiệp sắp tan. Kinh tế suy thoái. Thất nghiệp dâng cao. Các công ty sắp phá sản . Bong bóng địa ốc sắp vỡ. Cách mạng hoa lài có thể sắp xảy ra v.v….
Nếu cơ may nào đó Tàu Cộng sụp đổ do cách mạng hoa lài hay nội bộ thanh toán nhau th́ quí vị cũng nên cùng Tân Cương, Tây Tạng, Ấn Độ, Nội Mông vùng lên đánh chiếm Quảng Đông để thương lượng dành lại những vùng đất vùng biển mà bọn Tàu Cộng đă cướp, nên quí vị cũng cần có một kế hoạch trước.
9.- Gởi nhiều phái đoàn kêu gọi hỗ trợ khi có chiến tranh và lo dự trữ lương thực.
Sự trổi dậy của một nước Đại Hán hung hăn là mối lo của toàn thế giới nên sẽ có nhiều nước muốn hỗ trợ Việt Nam để chặn đứng sự bành trướng bá quyền của Tàu Cộng. Nhân cơ hội Tàu Cộng đang leo thang đe dọa lấn chiếm trên Biển Đông, Việt Nam cần gởi nhiều phái đoàn đi dến từng quốc gia như Mỹ, Nhật, Úc, Nam Hàn, Ấn Độ, Anh, Pháp v.v… để thương lượng kư những văn bản với các nước hứa thuận hỗ trợ một số lượng quân cụ và lương thực cần thiết trong tương lai khi Việt Nam lâm vào chiến tranh. Số lượng đạt được một ít từ một nước nhưng gom lại th́ có thể đủ để tham chiến lâu dài. Song song với việc kêu gọi các nước viện trợ cũng cần tự dự trữ lương thực trước.
10.- Con đường ngắn nhất là con đường Miến Điện đang đi.
Nhưng Việt Nam không thể thực hiện được như Miến Điện là quay lưng ngay tức khắc với tên Đại Hán v́ trong quí vị có quá nhiều kẻ nội tuyến của Tàu và nhiều tên thuộc phe bảo thủ. Muốn đi con đường của Miến Điện th́ phải thanh toán nội thù bằng đảo chánh, nếu không làm được th́ làm công khai bằng cách lập hội nghị Diên Hồng để bịt miệng những tên nội tuyến chủ bại. Trước khi làm công khai cũng cần giữ một vùng an toàn để làm căn cứ kêu gọi thực hiện.
- Quí vị đừng nghĩ rằng dựa vào Tàu Cộng sẽ được trường cửu,
- đừng nghĩ rằng càng nhân nhượng th́ Tàu Cộng ngừng tay không chiếm nước,
- đừng nghĩ rằng càng lừa phỉnh càng thanh toán đối lập càng kiềm chế toàn dân tộc th́ sẽ được yên ổn đề cướp bóc suốt đời,
- đừng cho rằng chẳng ai đủ khả năng hỏi tội quí vị khi quí vị đem đất đai tổ tiên dâng cho giặc Tàu để đổi lấy chỗ ngồi cai trị nhân dân.
200 năm trước ông tổ của quí vị là Các Mác đă tiên tri rằng chính phủ cộng sản sẽ tiến tới chính phủ tự tiêu. Điều tiên đoán của y đă xảy ra cho Liên xô và Đông Âu th́ lẽ nào không xảy ra cho Tàu Cộng và CS Việt Nam. Khi đó người ngồi xử tội bán nước của quí vị sẽ là những người hiện đang ngồi bên cạnh quí vị.
hongyen2000_is_offline  
The Following 2 Users Say Thank You to hongyen2000 For This Useful Post:
ez4me (02-18-2014), ThanYBoTay (02-18-2014)
Old 02-18-2014   #8
hungnam
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 3,878
Thanks: 1,121
Thanked 3,490 Times in 1,879 Posts
Mentioned: 15 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 756 Post(s)
Rep Power: 15
hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5
Default

Quote:
Originally Posted by MeVietnam View Post
Nghe nói Bộ đôị trước 75 toàn là vô học,sao tên này viết thư hay qúa vậy, chắc là nhờ mấy Sỉ quan Cộng ḥa viết dùm rồi . hehehhehe
Chệt cái me Việt Nam có khác ,hiểu rơ các chú bộ đội quá .Thím thấy đó chỉ cần biết phân biệt sai trái ,cố công một chút ,chỉ sau 1 năm chú bộ đội mù chữ ngày nào ,nhờ mấy sĩ quan VNCH dậy chữ ,đă viết thông thạo và có t́nh người ra phết .....
hungnam_is_offline  
The Following User Says Thank You to hungnam For This Useful Post:
ez4me (02-18-2014)
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.