Go Back   VietBF > Funny Boxes > Young News | Thế Hệ Trẻ

 
 
Thread Tools
Old 02-16-2014   #1
saigon75
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
saigon75's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 54,629
Thanks: 1,521
Thanked 4,892 Times in 1,268 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 72
saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2
Default 5 sự thật bất ngờ về lông và tóc

Người tóc đỏ chịu đau kém hơn những đối tượng khác nên họ ngại gặp nha sĩ để khám, chữa bệnh. Họ cũng phải dùng thuốc giảm đau với liều lượng cao hơn mức bình thường.

Tóc vàng không phải là đặc điểm độc quyền của người da trắng

Chúng ta thường cho rằng, tóc vàng là nét đặc trưng của người da trắng. Tuy nhiên, mái tóc vàng cũng hiện diện trên cơ thể những người da màu Melanesia tại New Guinea - đảo lớn thứ hai thế giới - và một số đảo ở Thái Bình Dương. Người Melanesia thường có mái tóc xoăn màu vàng nhạt. Đây chính là sự khác biệt hoàn toàn về gene so với những người châu Âu tóc vàng thông thường. Hơn nữa kiểu tóc vàng rất khác biệt này không có mối tương quan với màu mắt xanh – đặc điểm mà chúng ta thường thấy ở người châu Âu. Màu tóc vàng của họ là kết quả của một đột biến gene ảnh hưởng tới các amino axit. Người Australia bản địa, vốn có quan hệ di truyền với người Melanesia nhưng sống tách biệt, cũng sở hữu màu tóc vàng.

Người Melanesia thường sở hữu mái tóc xoăn màu vàng nhạt. Ảnh: Listverse

Con người có mật độ lông dày như tinh tinh


Mặc dù con người tự hào vì lớp lông nguyên thủy không còn bao phủ cơ thể, nhưng chúng ta vẫn là một loài “vượn không lông” do cơ thể chưa biến đổi hoàn toàn. Lớp lông của tinh tinh - họ hàng gần gũi nhất với con người - có cấu tạo giống như lông của chúng ta. Tuy nhiên, mật độ lông trên cơ thể con người thực sự tương đương với mật độ lông trên cơ thể loài tinh tinh. Bạn sẽ không thể tin lời khẳng định này nếu chỉ quan sát. Bằng mắt thường, bạn chỉ thấy những vùng lông đậm nhất, dày nhất của cơ thể con người. Nếu bạn sử dụng kính phóng đại để quan sát một vùng bất kỳ của cơ thể, bạn sẽ thấy vô số những sợi lông nhỏ mịn, màu nhạt. Số lượng lông siêu nhỏ ấy tương đương với lớp lông của tinh tinh.


Mật độ lông trên cơ thể con người thực sự tương đương với mật độ lông trên cơ thể loài tinh tinh.Ảnh minh họa: Listverse.

Người tóc vàng có nhiều sợi tóc hơn


Phụ nữ có màu tóc vàng có thể sở hữu những đặc điểm ngoại hình đẹp hơn và tính cách trẻ trung hơn so với phụ nữ có màu tóc sẫm, bởi nội tiết tố nữ estrogen bên trong cơ thể của những người tóc vàng cao hơn so với người khác. Điều đáng ngạc nhiên là màu tóc vàng dường như không liên quan tới lượng hormone ở nam giới. Cả nam giới và nữ giới tóc vàng đều có số lượng sợi tóc nhiều hơn so với những người có màu tóc khác. Người tóc vàng có khoảng 130.000 sợi tóc, người tóc đen có khoảng 100.000 sợi và 80.000 là số sợi tóc trung bình của người tóc đỏ.

Ảnh minh họa: Listverse.

Người tóc đỏ chịu đau kém hơn những người khác


Dư luận thường cho rằng, người sở hữu mái tóc đỏ tự nhiên thường là những người nóng tính. Giả thuyết này có thể đúng hoặc sai. Tuy nhiên, giới nha sĩ và các nhà khoa học biết chắc một điều: Mức độ nhạy cảm với cảm giác đau đớn ở những người tóc đỏ tự nhiên cao hơn so với những người tóc vàng hoặc đen. Ngoài ra, mức độ mẫn cảm với tác động của thuốc giảm đau của người tóc đỏ thấp hơn so với người khác. Trong một nghiên cứu gần đây, người tóc đỏ thường né tránh việc gặp nha sĩ để điều trị và họ phải sử dụng thuốc giảm đau với liều lượng cao hơn 20% so với mức trung bình để kiềm chế cơn đau. Họ cũng dễ mắc ung thư da. Khi họ già, màu tóc đỏ sẽ chuyển thành màu vàng rồi biến thành màu bạch kim.

Ảnh minh họa: Listverse

Mái tóc vàng cản trở sự nghiệp của đàn ông Anh


Trong khi phụ nữ tóc vàng thường là chủ đề của những câu chuyện khôi hài tại Anh, đàn ông tóc vàng ở quốc gia này lại là nạn nhân của sự phân biệt đối xử. Chính tình trạng này cản trở sự nghiệp của họ. Một nghiên cứu gần đây tại Anh cho thấy sự phân biệt đối xử đối với nam giới tóc vàng trong tổng số 500 giám đốc điều hành (CEO) đến từ sàn giao dịch chứng khoán London. Chỉ 25 CEO trong số họ sở hữu mái tóc vàng. Do 25% người dân Anh sở hữu mái tóc vàng tự nhiên, kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng, tỷ lệ nam giới tóc vàng nắm giữ vị trí cấp cao tại các tập đoàn ở Anh khá thấp. Trong khi đó, 5% CEO sở hữu mái tóc đỏ mặc dù người tóc đỏ ở Anh chỉ chiếm 1% dân số.

Hải Anh
Zing
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	songsot7.jpg
Views:	388
Size:	29.4 KB
ID:	575297   Click image for larger version

Name:	songsot4.jpg
Views:	386
Size:	45.6 KB
ID:	575298   Click image for larger version

Name:	songsot5.jpg
Views:	389
Size:	46.3 KB
ID:	575299   Click image for larger version

Name:	songsot10.jpg
Views:	388
Size:	37.4 KB
ID:	575300  

saigon75_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.