Go Back   VietBF > Funny Boxes > Young News | Thế Hệ Trẻ

 
 
Thread Tools
Old 02-13-2014   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 141,480
Thanks: 11
Thanked 13,094 Times in 10,455 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 40 Post(s)
Rep Power: 161
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default Sochi: nước Nga đoạn tuyệt cộng sản

Đặc điểm

Hầu hết mọi người theo dơi Thế Vận Hội Sochi đều trông chờ lễ khai mạc thế vận hội Sochi hôm thứ sáu ngày 7 tháng 2. Mỗi buổi lễ khai mạc một thế vận hội đều là một công tŕnh hoành tráng của cả quốc gia tổ chức thế vận, nhưng đặc điểm của lễ khai mạc thế vận Sochi là lịch sử nước Nga, một trong những lịch sử quốc gia lâu đời nhất trên thế giới, đă được tŕnh diễn theo một phong cách khách quan gây ấn tượng mạnh mẽ.


Nước Nga trong lịch sử
Courtesy of keepingscore.blogs.t ime.com

Lịch sử nước Nga là những trang sử đầy bi tráng của một dân tộc đă khai phá một lănh thổ bao la bát ngát mà không một nước nào trên thế giới có thể sánh bằng, nói về diện tích, với những điều kiện địa lư và thời tiết vô cùng khắc nghiệt.

Đế quốc Nga từng trải qua nhiều thời kỳ thịnh đạt và điêu tàn đầy bi tráng; và những giai đoạn thăng trầm đó đă được tŕnh bày thật khúc chiết, đầy ư nghĩa trong lễ hội khai mạc Sochi 2014, nên đă gây ấn tượng mạnh mẽ nhất, so với những kịch bản khai mạc thế vận từ trước tới nay, v́ nước nào tổ chức thế vận hội th́ cũng phô trương lịch sử và những điều ưu việt của nước ḿnh.

Cuộc khiêu vũ của Leo Tolstoy - Courtesy of army.mil

Có lẽ lịch sử nước Nga có phần nào gắn với Việt Nam trong giai đoạn lịch sử cận đại và hiện đại, nên người Việt chú ư nhiều đến giai đoạn lịch sử đó. Nhờ vậy người ta thấy kịch bản cũng như nghệ thuật phô diễn kịch bản đó rất xuất sắc, ở chỗ khách quan và phù hợp với tŕnh độ văn minh, văn hóa của người Nga ngày nay.

Đoạn tuyệt quá khứ mê muội

Màn tŕnh diễn hiếm hoi này giúp quốc tế nh́n thấy sự tiến bộ rơ rệt của người Nga và nước Nga, từ một xă hội Cộng Sản đầy u tối, phải nói là mê muội, với những khẩu hiệu đỏ ḷe loẹt khắp thủ đô, những chính sách văn hóa tuyên truyền một chiều, chính sách chính trị và xă hội độc ác tàn bạo với dân Nga và cả với các nước khác... Đó là trạng thái của thời Cộng Sản trong thế kỷ trước, mà vết tích c̣n sót lại đôi chút trong đầu thế kỷ này trong thời gian chuyển hóa sang dân chủ.

Những vết tích đó khiến người ta vẫn c̣n ấn tượng xấu với nước Nga về một chế độ độc tài với nền văn hóa thấp kém giống như một số rất ít những quốc gia mà đến nay c̣n đeo đuổi cái vỏ bọc chủ nghĩa Cộng Sản, một chủ nghĩa đă thực sự mai một từ khi Liên Bang Xô Viết sụp đổ.

Nhà sản xuất Konstantine Ernst của màn tŕnh diễn lễ khai mạc, đă diễn tả lịch sử một quốc gia rộng lớn lâu đời thật rơ ràng, khúc chiết và đầy nghệ thuật. Nhưng nhờ điểm nào có thể nói người Nga ngày nay đă tiến bộ và thoát khỏi bóng ma chủ nghĩa Cộng Sản?

Màn vũ trong 'Chiến tranh và hoà b́nh' của Leo Tolstoy - Courtesy of olympic.org

Đoạn nói về nước Nga thời Cộng Sản khởi đầu vào lúc màn diễn về thời Sa Hoàng chấm dứt trong tiếng nhạc của bản "Concerto Grosso No. 5", khi một cơn lốc đỏ cuốn khắp không gian pḥng khiêu vũ điệu waltz, tượng trưng cho cuộc cách mạng vô sản năm 1917. Mấu răng bánh xe của cỗ máy khổng lồ ngưng chạy như một thời đại ch́m vào quá khứ. Nước Nga bước vào thời kỳ Công Sản. Màn này gọi là "Moskva" dành cho nước Nga Cộng sản, nhưng chỉ làm nổi bật những công tŕnh xây dựng hạ tầng cơ sở và khoa học của Liên Bang Xô Viết, với các diễn viên công nhân, cảnh sát, học sinh, sinh viên, nhà khoa học, phi hành gia, vận động viên... mọi thành phần xă hội tất bật trên các công trường, đường xá, xung quanh những máy móc, xe cộ, kiến trúc... Người ta để ư nhưng không thấy một dấu tích nào của việc tuyên truyền như trong thời Cộng Sản. Đó là điểm son đáng ghi nhận, bên cạnh nhiều đặc điểm khác.

Lịch sử, âm nhạc, và vũ ballet

Khán giả cũng chú ư nhiều tới màn vũ điệu Waltz mà người Nga nào cũng biết là cuộc khiêu vũ trong thời Sa Hoàng, trong tác phẩm “Chiến tranh và hoà b́nh” của Leo Tolstoy viết năm 1869. Đó là một tác phẩm quen thuộc với người Việt Nam từ những năm sau của thập niên 1960, cùng với “Bác sĩ Zivago” của Boris Pasternak và bộ phim cùng tên, với Omar Sharif và Julie Christy mà ít ai quên được.

Xem đoạn khiêu vũ trong tiếng nhạc waltz của Aleksander Sergeyevich Zatsepin người ta tưởng chừng như được sống lại trong khung cảnh lịch sử mà nhà sản xuất đă dựng lại. Và màn diễn về nước Nga thời Sa Hoàng kết thúc trong hoảng loạn, đổ vỡ, khi xảy đến cuộc cách mạng Cộng Sản tượng trưng bằng cơn lốc đỏ...

Thêm vào đó kịch bản của Konstantine Ernst với chủ đề "Giấc mơ nước Nga", dường như đối ứng với "American Dreams " của người Mỹ, nghe nói được Tổng thống Putin đặt hàng và duyệt xét, đă gây thích thú từ ngay đoạn khởi đầu với những chữ cái Azbuka sơ khai của Nga, rồi đến chữ Nga canh tân, và các công tŕnh khoa học như bảng hóa trị của các hóa chất và tiên đoán những hoá chất mà về sau mới có, là phát minh của nhà bác học Dmitri Mandeleev, rồi đến vệ tinh Sputnik đầu tiên của loài người bay ṿng quỹ đạo, cho đến chuyện cổ tích Nga với thơ của Alexander Sergeyevich Pushkin. Lại c̣n tác phẩm "Bay xa trên cánh gió" của Alexander Borodine từ thế kỷ 18, trong nền âm nhạc và vũ ballet hàng đầu thế giới của Nga. Thật là một màn tŕnh diễn khiến mọi người say sưa trong âm nhạc và những vũ điệu ballet tuyệt vời khét tiếng của người Nga.

C̣n nữa, là màn tŕnh diễn về đại đế Peter Alexeyevich, bậc vĩ nhân của Nga đă trị v́ triều đại Sa hoàng, canh tân quân đội, đoạt nhiều chiến thắng quân sự, lại c̣n khai phá cả nước Nga, xây dựng thành phố St Peterburg vĩ đại như ta thấy ngày nay. Peter đại đế c̣n đem nền văn minh chính trị, quân sự và kinh tế của châu Âu đến để canh tân xứ Nga khép kín, và đưa nước Nga trở thành một đế quốc lớn của châu Âu.

Và sau cùng không thể không nhắc tới khát vọng chiến thắng của nước Nga trong kỳ thế vận này, như Nguyễn Khanh- RFA đă viết: người Nga nói với báo chí quốc tế rằng "các nước khác đến đây để thắng hay bại, nhưng chúng tôi đến là để sống hay chết"

Việt-Long - RFA
vuitoichat_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	keepingscore.blogs.time.com.gif
Views:	6
Size:	149.4 KB
ID:	574075  
Old 02-13-2014   #2
WildCatAZ
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
WildCatAZ's Avatar
 
Join Date: Dec 2009
Posts: 10,981
Thanks: 7
Thanked 1,087 Times in 784 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 286 Post(s)
Rep Power: 25
WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6
WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6
Default

Sochi: nước Nga đoạn tuyệt cộng sản
Việt Nam sẽ bị Mồ Côi rồi
WildCatAZ_is_offline  
Old 02-13-2014   #3
nguyendung6121
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 4,133
Thanks: 6,301
Thanked 444 Times in 337 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 85 Post(s)
Rep Power: 22
nguyendung6121 Reputation Uy Tín Level 7nguyendung6121 Reputation Uy Tín Level 7
nguyendung6121 Reputation Uy Tín Level 7nguyendung6121 Reputation Uy Tín Level 7nguyendung6121 Reputation Uy Tín Level 7nguyendung6121 Reputation Uy Tín Level 7nguyendung6121 Reputation Uy Tín Level 7nguyendung6121 Reputation Uy Tín Level 7nguyendung6121 Reputation Uy Tín Level 7nguyendung6121 Reputation Uy Tín Level 7nguyendung6121 Reputation Uy Tín Level 7nguyendung6121 Reputation Uy Tín Level 7nguyendung6121 Reputation Uy Tín Level 7nguyendung6121 Reputation Uy Tín Level 7nguyendung6121 Reputation Uy Tín Level 7nguyendung6121 Reputation Uy Tín Level 7nguyendung6121 Reputation Uy Tín Level 7
Default

nước Nga không những đoạn tuyệt CS mà c̣n thay đổi lá cờ quốc Gia nữa.
nguyendung6121_is_offline  
Old 02-14-2014   #4
viethanh84
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 1,758
Thanks: 262
Thanked 258 Times in 168 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 33 Post(s)
Rep Power: 18
viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5
Default

Co tin duoc nhu vay khong ? Nuoc Nga voi ban tay long la Putin , mot ten trum KGB
voi nhung thu doan han ta da tao su " vang mat lanh dao " khi tu bo chuc vu Tong
Thong de lam Thu Tuong , gio tro lai la Tong Thong . Con nua , han muon gi khi ra
linh an xa nhung tu nhan chinh tri da tung chong doi han ta ?!!!!!
viethanh84_is_offline  
Old 02-14-2014   #5
baymuoi
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
baymuoi's Avatar
 
Join Date: Aug 2012
Posts: 859
Thanks: 11
Thanked 13 Times in 10 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 13
baymuoi Reputation Uy Tín Level 4baymuoi Reputation Uy Tín Level 4baymuoi Reputation Uy Tín Level 4baymuoi Reputation Uy Tín Level 4baymuoi Reputation Uy Tín Level 4baymuoi Reputation Uy Tín Level 4baymuoi Reputation Uy Tín Level 4baymuoi Reputation Uy Tín Level 4baymuoi Reputation Uy Tín Level 4baymuoi Reputation Uy Tín Level 4baymuoi Reputation Uy Tín Level 4baymuoi Reputation Uy Tín Level 4baymuoi Reputation Uy Tín Level 4
Default

Từ bỏ CS để Pú T́n làm côn đồ quốc tế
baymuoi_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.