Phía sau món ăn khoái khẩu: Bún đậu mắm ... ruồi - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Cooking Chat| Gia Chánh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Phía sau món ăn khoái khẩu: Bún đậu mắm ... ruồi
Người dân kêu ca về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm trong các quán ăn, nhưng thái độ "khuất mắt trông coi" của nhiều thực khách chính là nhân tố tiếp tay cho các quán ăn làm ẩu.


Chỉ cần 15.000- 20.000 đồng là có 1 suất bún đậu mắm tôm “siêu ngon” tại các vỉa hè dọc các con phố của Hà Nội. Giữa thời buổi “thóc cao gạo kém” này th́ món ăn “ngon-bổ-rẻ” này là lựa chon của rất nhiều thực khách, và nguy cơ mất an toàn vệ sinh thực phẩm cũng từ đó tăng cao.
Mắm tôm hay... mắm ruồi
Dọc các con phố: Hoàng Quốc Việt, Mai Dịch, Thụy Khuê,... hay trong các khu chợ lớn của Hà Nội: Chợ Nghĩa Tân, chợ Nhà Xanh, chợ Ngă Tư Sở,... đâu đâu cũng thấy quán bún đậu mắm tôm. Quán nào cũng đông nghịt khách, nhất là vào các buổi trưa.
Tại một quán bún đậu mắm tôm trên đường Hoàng Quốc Việt, bà chủ quán nhanh tay vớt những miếng đậu trong chiếc chảo mỡ đen ng̣m ra, bên cạnh là 1 chiếc ca để hâm mắm tôm.
Vừa làm bà chủ vừa nhanh miệng “Phiền các em tự bê hộ chị đồ ăn của ḿnh, quán đông quá lại không có người làm nên thực khách phải tự phục vụ”.

Bún đậu mắm tôm là món ăn vỉa hè được nhiều thực khách ưa chuộng.
Theo quan sát của PV, mắm tôm được bà chủ quán bún đậu này sử dụng là loại đựng trong can nhỏ, không nhăn hiệu, không nguồn gốc xuất xứ, rau sống được cũng được đựng trong một chiếc túi bóng màu nhờ nhờ, không rơ có được rửa sạch hay không nhưng không ít thực khách phải cau mày khi thỉnh nhoảng lại gắp phải một cọng cỏ lẫn trong rau.
Với bàn tay trần, bà chủ quán vô tư vừa cắt bún cho khách, vừa rán đậu, thỉnh thoảng, chính bàn tay ấy lại cầm những chiếc rẻ lau cáu bẩn để lau bàn.
Bát đũa thực khách ăn xong được “vứt” trong 1 chiếc xô gần đó, ruồi bâu đầy.
PV cũng gọi cho ḿnh một suất bún đậu để “trải nghiệm”, vừa đưa miếng bún đầu tiên vào bát mắm tôm th́ một con ruồi theo nước mắm tôm dính vào miếng bún.
Bát mắm tôm thứ 2 bà chủ đưa ra cũng không “khá khẩm” hơn bát thứ nhất là mấy, bởi khi khuấy lên th́ PV thấy dưới đáy bát mắm có một vài cục lộm cộm, kiểu như... cục than đun bếp.
Biết bẩn vẫn... ăn
Một thực khách ở bàn bên cạnh nh́n PV lắc đầu: “Sống chung với lũ đi em, coi như “tai nạn nghề nghiệp”, quán này vệ sinh hơi kém nhưng được cái pha mắm tôm ngon, giá lại rẻ. Thôi th́, khuất mắt trông coi..”
Cũng theo thực khách này, việc bắt gặp ruồi trong bát nước chấm là chuyện... “thường ngày ở huyện” “Mới đầu c̣n thấy khiếp, nhưng nhiều lần như vậy th́ cũng... quen, giờ thấy ruồi th́ gợt ra khỏi bát nước chấm rồi ăn tiếp. Bảo chủ quán pha cho bát khác th́ cũng... từ nguồn ấy mà ra, chắc ǵ đă sạch hơn”.
“Có nhiều hôm c̣n có cả sâu trong rau sống, mấy anh chị em trêu nhau “rau có sâu là... rau an toàn”. Ăn đồ ăn vỉa hè th́ phải chấp nhận vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm không được tốt, “tiền nào của nấy” mà. Nhưng nói thật, vào các quán sang trọng cũng chắc ǵ vệ sinh hơn. Thôi th́, cái ǵ cũng phiên phiến cho dễ sống, ở bẩn sống lâu mà”, chị này bày tỏ thêm.
Người dân cứ kêu ca về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm trong các quán ăn, nhưng chính thái độ "khuất mắt trông coi" của nhiều thực khách chính là nhân tố tiếp tay cho các quán ăn làm ẩu. Để bảo vệ chính sức khỏe của ḿnh, hăy biết nói không với những loại thực phẩm không an toàn.
tm
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 01-14-2014
Reputation: 43963


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 121,400
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	bundau-f894b-crop1389689596659p.jpg
Views:	426
Size:	71.4 KB
ID:	561240  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,268 Times in 5,243 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 32 Post(s)
Rep Power: 141 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:55.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06875 seconds with 14 queries