Go Back   VietBF > Funny Boxes > Young News | Thế Hệ Trẻ

 
 
Thread Tools
Old 01-12-2014   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 73
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Default Nữ Thủ tướng Thái xinh đẹp bắt đầu “ngán” quân đội?

Mặc dù tỏ thái độ khá tự tin trước quân đội quyền lực và bị chính trị hóa của Thái Lan nhưng nữ Thủ tướng xinh đẹp Yingluck Shinawatra cũng không giấu nổi nỗi quan ngại về một cuộc đảo chính quân sự sắp xảy ra nếu cuộc biểu t́nh rầm rộ sắp tới của phe đối lập biến thành bạo lực.

Nữ Thủ tướng Yingluck

Bà Yingluck đă bày tỏ nỗi lo ngại của ḿnh sau khi Tư lệnh Lục quân Thái Lan – Tướng Prayudh Chan- ocha tiếp tục có những phát biểu mập mờ. Ông này nói rằng, quân đội có nghĩa vụ bảo vệ dân thường đến từ các đảng phái, phe nhóm chính trị khác nhau nhưng đồng thời lại nhấn mạnh quân đội sẽ bảo đảm rằng, không ai bị làm hại trên các đường phố trong cuộc biểu t́nh đóng cửa thủ đô mà phe đối lập lên kế hoạch thực hiện vào thứ Hai tới (13/1).

Ông Prayudh từ chối không cho biết cụ thể những người có thể bị xâm hại là lực lượng biểu t́nh chống chính phủ do cựu Phó Thủ tướng Suthep Thaugsuban dẫn đầu hay là những người áo đỏ ủng hộ Thủ tướng Yingluck.

Trước khi đưa ra những phát biểu trên, Tướng Prayudh từng nói, cánh cửa can thiệp quân sự vào cuộc khủng hoảng chính trị ở Thái Lan hiện nay “không đóng cũng không mở” và mọi thứ “phụ thuộc vào t́nh h́nh”. Ông Prayudh c̣n tuyên bố, chính phủ sẽ phải chịu trách nhiệm nếu các cuộc biểu t́nh sắp tới leo thang thành bạo lực.

Một số nhà quan sát nhận thấy, mặc dù Tư lệnh Lục quân Thái Lan liên tục bác bỏ những thông tin đồn đoán về khả năng ông này phát động một cuộc đảo chính quân sự lật đổ chính phủ lâm thời và ngăn cản kế hoạch thực hiện cuộc bầu cử sớm vào ngày 2/2 tới nhưng ông này lại không bảo đảm chắc chắn rằng, một viễn cảnh như thế sẽ không xảy ra.

Tư lệnh Prayudh đă kêu gọi các chính khách đối đầu nhau không nên để quân đội quyết định “mọi thứ”, nói thêm rằng vấn đề cần phải được giải quyết bằng phương thức ḥa b́nh bởi “những giải pháp sai lầm sẽ chẳng giúp ích ǵ trong việc tháo gỡ t́nh h́nh”.

Tướng Prayudh cũng thừa nhận một thực tế là, giới lănh đạo quân sự Thái Lan đă rút được “những bài học” từ các lần thực hiện đảo chính trước đó.

Tuy nhiên, nữ Thủ tướng lâm thời Yingluck cho biết, bà vẫn lo ngại rằng, quân đội có thể sẽ tuyên bố đảo chính nếu bạo lực nổ ra trong chiến dịch biểu t́nh đóng cửa thủ đô của người biểu t́nh vào ngày 13/1 tới. Đồng thời, bà Yingluck cũng chia sẻ nỗi lo lắng của một số người về khả năng sẽ có “một vài tay súng bí ẩn” t́m cách gây bạo lực trong cuộc biểu t́nh vào đầu tuần tới.

Thủ lĩnh phe biểu t́nh Suthep và các cựu nghị sĩ Đảng Dân chủ đă lên kế hoạch phong tỏa nhiều khu vực ngă tư chính ở thủ đô Bangkok – nơi họ sẽ dựng lên một loạt bục diễn thuyết để thực hiện các cuộc “khẩu chiến” nhằm vào chính quyền của Thủ tướngYingluck, thu hút người ủng hộ và sẽ tiến hành cắt nguồn cung cấp điện, nước cho các ṭa nhà, văn pḥng chính phủ cũng như dinh thự riêng của các bộ trưởng.

Giao thông ở thủ đô Bangkok được cho là sẽ tê liệt hoàn toàn trong kế hoạch đóng cửa thủ đô của lực lượng biểu t́nh.

"Tất cả các bên liên quan được đề nghị phải duy tŕ một môi trường ḥa b́nh và ngăn chặn bất kỳ t́nh huống bạo lực nào gây ra bởi một bên thứ ba trong kế hoạch đóng cửa thủ đô. Bạo lực đường phố có thể sẽ dẫn đến sự can thiệp của quân đội và lực lượng này có thể phát động một cuộc đảo chính. Về phần ḿnh, ông Suthep phải chịu trách nhiệm nếu bất kỳ sự việc không mong muốn nào như thế xảy ra", bà Yingluck cho hay.

Nỗi quan ngại về một cuộc đảo chính quân sự đang ngày càng tăng lên sau khi hơn một chục tiểu đoàn lục quân cùng với xe tăng, xe bọc thép và các đơn vị pháo binh kéo về thủ đô từ các tỉnh lân cận.

Giới chức cấp cao hàng đầu của quân đội Thái Lan đă nhanh chóng lên tiếng bác bỏ khả năng về một cuộc đảo chính mới, khẳng định việc họ huy động binh lính và vũ khí hạng năng đến thủ đô chỉ là để tham gia một cuộc diễu binh trong Ngày Quân đội – 18/1. Tuy nhiên, người ta tin rằng, quân đội cùng với xe tăng, vũ khí hạng nặng được huy động có thể sẽ được sử dụng cho một cuộc đảo chính mới nếu cuộc biểu t́nh đóng cửa thủ đô của phe đối lập vào thứ Hai tuần tới biến thành bạo lực. Bản thân Thủ tướng Yingluck cũng đang hết sức lo lắng về viễn cảnh này.

Phó phát ngôn viên chính phủ Thái Lan – bà Sunisa Lertpakavat thậm chí c̣n dự đoán, cuộc đảo chính mới có thể sẽ xảy ra vào ngày thứ Ba (14/1), một ngày sau cuộc biểu t́nh đóng cửa thủ đô Bangkok của phe đối lập.

T́nh h́nh sẽ nghiêm trọng hơn khi ông Chatuporn Prompand – thủ lĩnh phe áo đỏ ủng hộ chính phủ, tuyên bố sẽ đưa người của ông đến tham gia vào các cuộc biểu t́nh ḥa b́nh ở tất cả các tỉnh trên khắp cả nước, trừ thủ đô và các khu vực phía nam.

"Chúng tôi sẽ nổi dậy chống lại một cuộc đảo chính quân sự nếu nó xảy ra thêm một lần nữa. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ không làm bất kỳ điều ǵ để tạo cơ hội cho một cuộc đảo chính xảy ra”, thủ lĩnh áo đỏ cho biết, ám chỉ đến việc gây bạo lực để tạo cớ cho quân đội can thiệp vào chính trường.

Trong lúc này, các thành viên của phe áo đỏ vẫn đang tích cực vận động cử tri trên khắp cả nước đến tham gia vào cuộc bầu cử dự kiến diễn ra vào ngày 2/2 nhằm thực thi nền dân chủ và chặn đứng bất kỳ nỗ lực nào nhằm bóp nghẹt quyền của nhân dân trong việc lựa chọn nhà lănh đạo của họ trong một cuộc tổng tuyển cử tự do và công bằng.

Kiệt Linh - (tổng hợp)
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	vnm_2014_6169950.jpg
Views:	11
Size:	12.8 KB
ID:	559811  
johnnydan9_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.