Go Back   VietBF > Funny Boxes > Young News | Thế Hệ Trẻ

 
 
Thread Tools
Old 01-07-2014   #1
PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Oct 2013
Posts: 103,318
Thanks: 9
Thanked 7,302 Times in 6,473 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 115
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Default Sự thật tin đồn khủng khiếp nhất về Triều Tiên

Những ngày này, trên mạng Internet đang rộ lên một tin đồn hết sức khủng khiếp, đó là Nhà lănh đạo Triều Tiên Kim Jong Un được cho là đă xử tử người chú rể quyền lực của ḿnh bằng cách lột truồng ông này và để ông làm mồi cho 120 con chó bị bỏ đói 3 ngày.


Chú rể của ông Kim Jong Un bị bắt đi giữa cuộc họp



Câu chuyện ngoài sức tưởng tượng trên xuất phát đầu tiên từ một tờ báo nhỏ của Hồng Kông hôm 12/12. Sau đó, thông tin này đă được đăng tải lại trên một tờ báo của Singapore số ra ngày 24/12 và bắt đầu từ hôm 2/1 tuần trước, tin đồn nhanh chóng lan rộng mọi ngóc ngách của báo chí Mỹ. Vấn đề duy nhất ở đây là thông tin trên khó có thể là sự thật.


Trên thực tế, hồi tháng trước, t́nh báo Hàn Quốc đă khiến nhiều người vô cùng ngạc nhiên khi tiết lộ, Chủ tịch Kim Jong Un trừng phạt người chú rể Jang Song Thaek - nhân vật quyền lực số 2 của Triều Tiên. B́nh Nhưỡng sau đó cũng đă xác nhận thông tin trên. Và cũng chỉ ít lâu sau, báo chí Triều Tiên tiếp tục thông báo về vụ xử tử chóng vánh ông Jang. Đây là điều hiếm khi xảy ra và nó đă gây sốc thật sự không chỉ ở Triều Tiên mà với cả thế giới.

Mọi việc chưa dừng lại ở đó khi báo chí những ngày gần đây tiếp tục "tung" ra một câu chuyện khủng khiếp ngoài sức tưởng tượng quanh vụ xử tử ông Jang. Tuy nhiên, có 5 lư do lớn để người ta khẳng định, câu chuyện trên chỉ là một sản phẩm của sự bịa đặt, không hề có ǵ đáng tin cậy. Điều đáng nói là báo chí phương Tây nhanh chóng chấp nhận tin đồn khủng khiếp mà họ được cho là sẽ bác bỏ thẳng thừng nếu nó xuất phát từ bất kỳ nước nào khác. Điều đó cho thấy Triều Tiên bí ẩn như thế nào đối với thế giới và nước này v́ thế cũng bị các nước khác hiểu lầm như thế nào.

Lư do thứ nhất và quan trọng nhất khiến người ta khó tin vào tin đồn khủng khiếp liên quan đến vụ xử tử ông Jang chính là nguồn tin. Tin đồn đó bắt nguồn từ một tờ báo Hồng Kông được gọi là Wen Wei Po. Tờ báo trích dẫn tin theo kiểu "thông tin được cho là" và không hề đưa ra được bất kỳ nguồn tin nào. Trừ một vài trường hợp ngoại lệ, báo chí Hồng Kông vốn nổi tiếng là thường đưa các thông tin giật gân, lá cải mà sau này đều được chứng minh là không đúng sự thật. Thậm chí ngay cả trong nền báo chí Hồng Kông "vốn đầy tai tiếng" như vậy, th́ tờ Wen Wei Po vẫn thường xuyên bị coi là tờ báo không đáng tin cậy. Một nghiên cứu gần đây cho kết quả, trong số 22 tờ báo của Hồng Kông th́ tờ Wen Wei Po xếp thứ 19 về độ tin cậy.

Thứ hai, với thực tế phần c̣n lại của báo chí Trung Quốc không thèm đả động ǵ đến tin đồn giật gây và gây sốc về vụ xử tử ông Jang bằng chó trong suốt gần một tháng qua kể từ sau khi nó lần đầu tiên xuất hiện trên báo Hồng Kông th́ điều đó cũng đủ cho thấy sự thiếu tin cậy trong câu chuyện này. Một số nhà quan sát coi câu chuyện trên đáng tin cậy bởi Wen Wei Po được cho là tờ báo được quản lư bởi chính phủ Trung Quốc ở Bắc Kinh. Đương nhiên, nếu bất kỳ người nào biết chuyện ǵ thực sự xảy ra ở B́nh Nhưỡng th́ đó thường phải là chính phủ Trung Quốc. Tuy nhiên, tờ Wen Wei Po làm sao mà gần trung tâm quyền lực của Trung Quốc bằng những tờ như Tân Hoa xă hay People's Daily. Toàn bộ hệ thống báo chí c̣n lại của Trung Quốc đều "trung thành" với câu chuyện mà tất cả mọi người đều biết, đó là ông Jang bị xử tử bằng súng máy hoặc súng pḥng không. Trung Quốc gần đây không ngại thể hiện sự khó chịu với đồng minh Triều Tiên nhưng thực tế về việc tờ Wen Wei Po đơn độc trong câu chuyện này đă nói cho chúng ta một điều ǵ đó về sự thật quanh tin đồn khủng khiếp liên quan đến vụ xử tử h́nh ông Jang.

Thứ ba, báo chí Hàn Quốc cũng không thèm đả động đến thông tin mà tờ Wen Wei Po đưa ra. "Câu chuyện đó không hề được báo chí Hàn Quốc đăng lại, đây là một lư do để chúng ta nghi ngờ tính xác thực trong cậu chuyện này", ông Chad O'Carroll - người biên tập cho trang tin NKNews.org, đă nhận định như vậy. "Lư do khác để người ta nghi ngờ tin đồn nói trên là dù đă xuất hiện từ cách đây rất lâu nhưng không ai chú ư đến câu chuyện đó", ông O'Carroll nói thêm. Báo chí Hàn Quốc nắm rất rơ và kết nối chặt chẽ với cộng đồng những người trốn chạy khỏi Triều Tiên. Báo chí Hàn Quốc cũng có nhiều nguồn tin ở bên trong đất nước Triều Tiên và đặc biệt là với mạng lưới t́nh báo Hàn Quốc. Một vài tờ báo Hàn Quốc sẽ không ngại ngần đăng tải những thông tin hay những tin đồn miêu tả Triều Tiên theo một cách tiêu cực. Và như ông O'Carroll nói, báo chí Hàn Quốc không ngại đăng tải những câu chuyện chỉ xuất phát từ một nguồn tin. Tuy vậy, các tờ báo Hàn Quốc, cả lớn và nhỏ, đều coi câu chuyện quanh vụ xử tử ông Jang là không đáng tin cậy, thậm chí đến mức không cần đả động đến.

Lư do thứ tư là dù tin đồn khủng khiếp về việc ông Jang bị xử tử bằng 120 con chó đói được đưa ra cả tháng nay rồi mà chẳng ai thèm lên tiếng xác nhận hay phủ nhận ǵ cả. Riêng điều đó chưa gây ra sự ngạc nhiên nhưng cả đến bộ máy truyền thông hùng hậu của Châu Á thậm chí cũng không thèm lao đi kiểm chứng thông tin như họ vốn có thói quen làm vậy với những thông tin gây chú ư khác.

Thứ năm là câu chuyện mà được nhiều người biết đến quanh vụ xử tử ông Jang đáng tin cậy hơn rất nhiều. Đa phần các tờ báo uy tín có những nguồn tin đáng tin cậy đều miêu tả ông Jang bị xử tử bằng đội bắn. Câu chuyện này rất phù hợp với việc những điều chúng ta biết về Triều Tiên. "Ông Jang bị ṭa án quân sự xét xử, v́ vậy sẽ là hợp lư nếu ông ấy bị xử bắn", ông O'Carroll cho biết. Bản thân báo chí Hàn Quốc với những nguồn tin đáng tin cậy đều khẳng định, ông Jang bị xử bắn.

Ngoài 5 lư do chính trên, nhà văn châm biếm Karl Sharro c̣n đưa ra thêm một lư do thứ 6 nữa để bác bỏ tin đồn giật gân. Theo ông Sharro, "mấu chốt cho thấy câu chuyện về việc người chú của ông Kim Jong Un bị xử tử bằng 120 con chó đói là tin thất thiệt chính là ở chỗ ai có thể đếm được 120 con chó trong thời điểm như thế".



Vân Linh - (theo NYT)

Theo vnmedia.vn
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	vnm_2014_6130257.jpg
Views:	1421
Size:	24.0 KB
ID:	557490  
PinaColada_is_offline  
Old 01-07-2014   #2
nhattran03
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
nhattran03's Avatar
 
Join Date: Sep 2007
Location: Quận hột cam
Posts: 9,806
Thanks: 920
Thanked 2,999 Times in 1,782 Posts
Mentioned: 9 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 673 Post(s)
Rep Power: 27
nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7
nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7
Default

Hay là đưa lộn tin, kim yong un làm thịt 120 con cấu nhân ngày giổ cũa ba ba?
nhattran03_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.