Go Back   VietBF > Funny Boxes > Young News | Thế Hệ Trẻ

 
 
Thread Tools
Old 01-04-2014   #1
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default Mỹ: 13 người thiệt mạng vì bão tuyết, giá lạnh tới -35 độ C

Những đợt tuyết rơi dày đặc với độ dày một số nơi tới hơn 60cm, cộng với nhiệt độ giảm sâu dưới 0 độ C đã khiến ít nhất 13 người tại Mỹ thiệt mạng. Tất cả các cuộc họp của Liên hợp quốc tại New York cũng bị hủy vì thời tiết khắc nghiệt.

Đến thời điểm này, bão tuyết đã đi qua sau khi phủ trắng nhiều tiểu bang của vùng Đông Bắc trong đêm qua, nhưng nhiệt độ trong khu vực này đã xuống mức rất thấp do ảnh hưởng của bão.



Nhiều trường hợp tử vong vì thời tiết lạnh giá đã được ghi nhận. Tại vùng nông thôn phía Tây New York, một phụ nữ 71 tuổi mắc chứng bệnh Alzheimer đã chết vì lạnh cóng sau khi đi ra khỏi nhà.

Nhiều vụ tai nạn chết vì đường trơn trượt cũng đã xảy ra tại các tiểu bang New York, Michigan, Kentucky, Indiana và Illinois. Tại ngoại ô Philadelphia, khi cơn bão đang tới, một công nhân của một kho dự trữ muối đã thiệt mạng khi đống muối cao tới 30m đổ ập xuống người. Cảnh sát thị trấn Falls cho biết người đàn ông này bị mắc kẹt trong lúc đang vận hành máy đào đất.

Trong sáng ngày thứ Sáu theo giờ địa phương, tuyết hầu như đã ngừng rơi, nhưng các cơ quan chức năng tiếp tục cảnh báo người dân hạn chế hoạt động ngoài trời.

Các cơ quan dự báo thời tiết cho biết nhiệt độ đã tụt sâu qua ngưỡng 0 độ C, và những cơn gió lạnh đã đẩy nhiệt độ xuống đến -23 độ C tại New York, Boston và Philadelphia.


Gió bão gây biển động mạnh làm ngập lụt thị trấn Scituate
tiểu bang Massachusetts

Dự báo phải sang ngày Chủ nhật, nhiệt độ mới tăng trở lại, nhưng một đợt khí lạnh vùng cực mới có thể sẽ tràn xuống vùng Trung Tây và Đông Bắc trong tuần sau.

Trong cơn bão vừa qua, khu ngoại ô phía Bắc Boston bị ảnh hưởng nặng nề nhất, khi lượng tuyết rơi trong đêm đo được hơn 61 cm. Tại các khu vực khác của bang này, tuyết cũng phủ dày tới 45 cm, Cơ quan thời tiết quốc gia Mỹ cho biết.

Thời tiết xấu khiến hầu hết các trường học tại các thành phố lớn vùng Đông Bắc như New York City, Baltimore, Boston, Philadelphia, Newark và New Haven phải đóng cửa trong ngày thứ Sáu.

Tại New York, trụ sở của Liên hợp quốc cùng phải đóng cửa. Một phiên họp của Hội đồng Bảo an để các thành viên thảo luận kế hoạch công tác cho tháng Giêng cũng bị hủy.


Nhiệt độ giảm sâu dưới 0 độ C khiến việc đi lại ngoài trời
rất nguy hiểm

Tại Canada, một phần của Newfoundland và Labrador dự kiến có tuyết phủ dày 40cm trong ngày thứ Sáu theo giờ địa phương. Trong khi đó khu vực Nova Scotia cũng sẽ ngập 20cm trong tuyết.

Khu vực phía Đông nước này đang phải chứng kiến cái lạnh thấu xương những ngày vừa qua, khi nhiều nơi nhiệt độ xuống tới -35 độ C kèm gió mạnh.

David Phillips, nhà khí tượng tại Cơ quan môi trường Canada cho biết, nhiệt độ tại Toronto trong sáng thứ Sáu đã xuống -24 độ C, là mức nhiệt độ thấp nhất tại thành phố này trong 9 năm qua. Trong khi đó nhiệt độ tại thành phố Quebec xuống mức thấp nhất 21 năm qua.


Dân trí
Tổng hợp
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	12.jpg
Views:	1610
Size:	51.5 KB
ID:	555691   Click image for larger version

Name:	11.jpg
Views:	1624
Size:	43.9 KB
ID:	555692   Click image for larger version

Name:	ngochuyen.jpg
Views:	1625
Size:	26.5 KB
ID:	555693  
tonycarter_is_offline  
Old 01-05-2014   #2
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default Đông Bắc nước Mỹ chuẩn bị đón đợt rét kỷ lục

Nhiều vùng ở Đông Bắc nước Mỹ đang phải vật lộn với đợt băng giá kỷ lục trong nhiều năm trở lại đây với nhiệt độ có nơi xuống tới -35 độ C, mức thấp nhất trong 2 thập kỷ qua.



Thị trưởng thành phố New York Bill de Blasio dọn tuyết trước cửa nhà riêng ở Brooklyn.

Theo cơ quan khí tượng quốc gia Mỹ, toàn bộ vùng trung tâm phía Bắc nước này đang phải chuẩn bị đón đợt khí lạnh đổ về vào cuối tuần với nhiệt độ dự kiến có thể xuống mức thấp kỷ lục trong hai thập kỷ trở lại đây.

Đợt không khí lạnh sâu xuất hiện từ vùng bình nguyên phía Bắc, ở vùng Bắc và Nam Dakota trước khi tràn xuống vùng Hồ Lớn và thung lũng Ohio. Các nhà khí tượng cho biết đây sẽ là một trong những đợt không khí lạnh nhất tràn xuống vùng Đại bình nguyên và Hồ Lớn
“Đợt lạnh kỷ lục trước đây xuất hiện năm 1994. Kiểu thời tiết như thế này không phải chưa từng xảy ra nhưng rõ ràng có gì đó bất thường”, nhân viên khí tượng Bob Oravec làm việc tại Cơ quan khí tượng quốc gia cho biết.

Theo dự báo của cơ quan trên, không khí lạnh sẽ kéo nhiệt độ ở các vùng từ Montana tới Michigan xuống mức -300 C trước khi di chuyển xuống vùng Đông Bắc, nơi người dân vẫn đang phải vật lộn với trận bão tuyết kinh hoàng kéo dài nhiều ngày qua. Cụ thể, nhiệt độ tại Chicago có thể xuống -300C và Pittsburgh xuống -240C.

“Thật khó tin nhưng có vẻ như nhiệt độ có thể xuống tới -450C hay -510C vào đêm Chủ nhật ở một số bang Trung Bắc nước Mỹ, bao gồm cả vùng Minnesota and Wisconsin”, thông báo của cơ quan khí tượng nêu rõ.

Trong điều kiện nhiệt độ này, con người sẽ bị chết cóng chỉ sau 5 phút tiếp xúc trực tiếp với khí lạnh.
Trong khi đó, ở Đông Bắc nước Mỹ cũng đang phải đối mặt với đợt bão tuyết khiến nhiệt độ giảm xuống mức -30 hoặc -35 độ C, kèm theo gió buốt cắt da cắt thịt. Đây là đợt bão tuyết đầu tiên của năm 2014, làm tê liệt nhiều hoạt động trên gần một nửa lãnh thổ Mỹ và làm 13 người thiệt mạng. Một số nơi như New York và có lượng tuyết rơi dầy 1m.

Ước tính, bão tuyết ảnh hưởng đến khoảng 140 triệu người tại ít nhất 20 bang của Mỹ, buộc chính quyền một số bang New Jersey, New York và Minnesota phải ban bố tình trạng khẩn cấp. Khoảng 3.500 chuyến bay đã bị hủy bỏ trong ngày 3/1 và hơn 6.000 chuyến bay bị trì hoãn trong ngày 4/1. Ngoài ra, hàng triệu người phải sống trong cảnh mất điện dài ngày do đường dây điện bị bão tuyết quật đổ hoặc làm đứt gẫy.

Bão tuyết đã buộc một số bang ra thông báo cho học sinh kéo dài thời gian nghỉ học sang đầu tuần tới.


VNNplus
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	1317
Size:	43.1 KB
ID:	556508  
tonycarter_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.