Go Back   VietBF > Funny Boxes > Young News | Thế Hệ Trẻ

 
 
Thread Tools
Old 01-05-2014   #1
PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Oct 2013
Posts: 105,426
Thanks: 9
Thanked 7,410 Times in 6,576 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 117
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Default 2,3 triệu lính Trung Quốc thua 230 ngàn lính Anh

Trung Quốc hiện đă trở thành lực lượng quân sự mạnh thứ ba thế giới, chỉ sau Mỹ, Nga và đă vượt qua Anh, Ấn. Nhưng theo một số chuyên gia quân sự cấp cao, quân đội Trung Quốc vẫn c̣n thua kém quá xa so với quân đội Anh, dù chỉ có gần 224,5 ngàn lính.


Thời gian gần đây, quân đội Trung Quốc đă phát trển rất nhanh chóng, với khoảng 2,3 triệu lính thường trực và ngân sách quốc pḥng nhiều thứ hai thế giới. Theo một vài trang web như Global Firepower đánh giá, Trung Quốc hiện đă trở thành lực lượng quân sự mạnh thứ ba thế giới, chỉ sau Mỹ, Nga và đă vượt qua Anh, Ấn. Nhưng theo một số chuyên gia quân sự cấp cao, quân đội Trung Quốc vẫn c̣n thua kém quá xa so với quân đội Anh, dù chỉ có 224,5 ngàn lính.

Giáo sư Malcolm Chalmers, Giám đốc Viện nghiên cứu Chính sách quốc pḥng Anh tại Học viện Royal United Services, nói rằng Anh có những lợi thế rơ ràng hơn Trung Quốc nếu chiến đấu trong điều kiện cân bằng.

Trong một bài viết vào 2011, ông nói nước Anh sẽ không bao giờ trở thành thành viên của một câu lạc bộ siêu cường lần nữa. Ngân sách quốc pḥng hiện tại đă đủ để Anh duy tŕ vị trí một trong 5 cường quốc quân sự hàng đầu thế giới (chỉ có duy nhất Mỹ được xem là siêu cường), cũng như là một trong hai cường quốc quân sự hàng đầu châu Âu cùng với Pháp. Đánh giá này không chỉ là định tính, mà nếu xét trong quan hệ với các cường quốc mới nổi ở châu Á, vị thế của Anh không những không suy giảm mà ngược lại vẫn sẽ duy tŕ rất tốt cho đến năm 2020, thậm chí là xa hơn nữa.

Thậm chí trong phỏng vấn gần đây với Business Insider, ông tiếp tục khẳng định lại rằng đánh giá vào năm 2011 của ḿnh vẫn chính xác. Nếu xem xét các thành tố độc lập của năng lực chiến đấu: không quân, hải quân, lục quân - th́ quân đội Anh vẫn sẽ vượt qua quân đội Trung Quốc - dựa theo một số tiêu chí đánh giá. Bên cạnh đó, Anh c̣n có khả năng triển khai tốt hơn các lực lượng này dựa trên các yếu tố hỗ trợ quan trọng như khả năng điều khiển và kiểm soát, t́nh báo, hậu cần chiến lược…

Chưa kể, Anh c̣n có ưu thế trội hơn Trung Quốc khi triển khai quân sự từ xa. Trung Quốc (thậm chí là các cường quốc châu Á khác) chỉ tập trung tới các láng giềng sát bên và tự giới hạn khả năng triển khai quân sự tầm xa. Điều này có thể thay đổi trong thập kỷ tới, nhưng hiện tại, Trung Quốc vẫn không thể so sánh với Anh trong một trận chiến ở xa (như tại Nam Đại Tây Dương hay Vùng Vịnh), thậm chí Trung Quốc c̣n không đủ khả năng để triển khai một lực lượng lớn đến một nơi xa như vậy. Ưu thế số lượng của Trung Quốc có thể hiệu quả trong xung đột với các láng giềng vốn nhỏ yếu hơn rất nhiều, và điểm yếu về chất lượng có thể sẽ không quan trọng, nhưng thực sự vẫn rất đáng lo.

Đồng thời, đánh giá của Malcolm Chalmers không bao giờ có ư nói tới việc Anh có thể đánh bại Trung Quốc trên chính bờ biển của họ. Và dù Trung Quốc đang trỗi dậy mạnh mẽ, nhưng họ sẽ không bao giờ có thể vượt qua Mỹ trong tương lai gần.

Hiện tại, chi phí quân sự của Anh là lớn thứ tư thế giới với 61 tỉ USD, chỉ sau Mỹ (633 tỉ USD), Trung Quốc (166 tỉ USD) và Nga (91 tỉ USD).

Vũ Thành (Theo Business Insider)
motthegioi.vn
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	5839473053_ba553ecd74_b_UTCU.jpg
Views:	1287
Size:	40.1 KB
ID:	556190  
PinaColada_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.