Go Back   VietBF > Funny Boxes > Crimes News | Tin H́nh Sự

 
 
Thread Tools
Old 12-29-2013   #1
Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Romano's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 118,225
Thanks: 9
Thanked 6,144 Times in 5,132 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 138
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Default Trả cháu ngoại lại cho tôi!

Cháu ngoại 6 tuổi được gửi vào Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ mồ côi sơ sinh Quảng Nam nhưng rồi cháu bị đưa đi mất. Bà Phùng Thị Thanh (83 tuổi, Tiên Lănh, Tiên Phước, Quảng Nam) đă bán ba con ḅ là tất cả tài sản của ḿnh lấy tiền làm lộ phí đi t́m cháu suốt sáu năm qua.
Lời kể của bà Phùng Thị Thanh
Con gái tôi tên Trần Thị Bảy năm nay 42 tuổi, bị chạm thần kinh từ nhỏ. Năm 2001, Bảy sinh con gái đầu ḷng đặt tên Lê Thị Quyên, cả hai mẹ con cùng ở với tôi. Sau đó có ông Phùng Thanh Dũng là cán bộ chăm sóc trẻ em xă Tiên Lănh và một cán bộ chăm sóc trẻ em huyện Tiên Phước đến nhà tôi nói v́ gia đ́nh thuộc hộ liệt sĩ (chồng tôi là liệt sĩ) được quan tâm nên “để cho cháu Quyên đi ăn học ở Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ mồ côi sơ sinh Quảng Nam ở Tam Kỳ cho nó khôn ngoan”. Tôi không chịu, có chết th́ chết, ăn khoai ăn sắn chi cũng bà cháu có nhau, chứ dẫn nó đi tôi nhớ cháu chịu không nổi. Rồi ông Dũng, ông Giá xuống quán cơm thủ thỉ chi không biết mà con Bảy dẫn con đi. Tôi nói với nó: “Ta không cho dẫn con bé đi răng mi cứ đ̣i?”. Con Bảy biểu: “Nhà khổ quá, có ông Dũng, ông Giá bảo đảm rồi”. Buổi sáng tháng 6-2007, con bé được đưa vào Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ mồ côi sơ sinh ở Tam Kỳ (Quảng Nam).
Tôi nhớ cháu quá, lặn lội đi thăm thuê xe thồ chạy 50-60km từ nhà về thành phố. Trung tâm cho vô thăm rất lâu, tôi thăm được ba lần vào tháng 7, 8 và 9-2007. Đến tháng 10-2007, bà Hoa gần nhà tôi có gửi cháu ở trung tâm nghe nói cháu ngoại tôi sắp bị bán đi. Vậy là tôi với con Bảy vội thuê xe ôm chạy xuống, đến nơi th́ biết cháu ḿnh bị cho đi Mỹ rồi. Tôi đ̣i gặp lănh đạo trung tâm nhưng họ tránh mặt. Tôi hỏi mấy người ở trung tâm: “Nói thiệt hay giỡn chơi, ai cho hắn đi? Tại răng cho hắn đi Mỹ mà không nói với tôi? Tôi tin tưởng mới gửi cháu vô trung tâm cho nó ăn học”. Nhưng mấy cô ấy bỏ đi hết, để tôi ngồi lại một ḿnh.
Tôi th́ già cả gần đất xa trời, con Bảy th́ ngơ ngơ ngáo ngáo, hai mẹ con tôi vẫn tiếp tục đến trung tâm để t́m, đ̣i cháu tôi. Trung tâm dỗ dành, hỏi bà thiếu chi trong gia đ́nh không? Tôi không thiếu chi hết, tôi chỉ cần cháu thôi. Sau họ lên xă Tiên Lănh gặp tôi để nói chuyện, kư tá giấy tờ chi đó. Nhưng tôi già nh́n không rơ chữ, con Bảy th́ mù chữ nên mẹ con tôi không kư ǵ hết.
Tôi mang đơn kiện lên xă nhưng họ nói khi cháu Quyên đến trung tâm xă không có hồ sơ nên không xác nhận. Tôi đến công an huyện, họ hướng dẫn lên tỉnh. Để có tiền đi đường, tôi lấy số tiền lương vợ liệt sĩ, rồi bán vội ba con ḅ đực đi t́m cháu coi có kịp hay không. Chạy miết lên huyện rồi tỉnh nộp biết mấy đơn nhưng người ta làm thinh hết, tôi bất măn quá nên về. Bữa sau tôi lại lên tỉnh để ḍ la, hỏi thăm nhưng họ nói để đó. Rồi có bữa nộp đơn, họ nói lănh đạo bận đi họp hết nên phải thuê nhà trọ nghỉ lại sáng mai ra nộp. Chừ 83 tuổi, c̣n chi nữa, tiền bạc cũng hết, bán hết trơn rồi, tôi chỉ ṿ vơ ở nhà ôm nỗi nhớ cháu thôi chứ biết mần chi hơn.
Con Quyên tội lắm, khi c̣n ở nhà, mỗi lần nó đi học mẫu giáo về là líu lo từ ngoài ngơ. Nó sà vô ḷng bà rồi cười tít mắt nói mai mốt lớn con đi làm nuôi bà hỉ, bà khỏi phải đi thả ḅ nữa. Câu nói con nít của nó vậy mà ám ảnh tôi suốt mấy năm ṛng, cứ nằm xuống lại mơ thấy nó, tỉnh dậy là chảy nước mắt. Nhà khổ quá chẳng chụp được cho nó tấm h́nh, những lần đi đ̣i cháu, may mà trung tâm có chụp một tấm, tôi mang về giữ bên người thi thoảng xem cho đỡ nhớ.
Chị Trần Thị Bảy: mong con về
Năm 2007, ông Dũng, ông Giá gặp tôi nói cho con bé đi trẻ mồ côi thuộc diện hộ liệt sĩ được ưu tiên, đi cho sướng. Họ nói giấy tờ thủ tục làm sau, nhưng chờ miết không thấy mô. Sau họ lại nói con Quyên lớn quá không làm được hồ sơ, giấy tờ. Nghe vậy, tôi đ̣i con lại nhưng chờ miết họ nói đưa đi Mỹ rồi. Chừ tôi chỉ mong muốn được nh́n thấy con, cho con ḿnh được trở về thôi. Hồi trước c̣n ở nhà, sáng mở mắt ra là hắn bu lấy tôi, cười nói rôm rả cả ngày. Nó c̣n biểu má dẫn con đi học hỉ, tối về con hun má nghe.
ĐOÀN CƯỜNG/THEO TUỔI TRẺ


Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	680922.jpg
Views:	651
Size:	47.6 KB
ID:	553268  
Romano_is_offline  
Old 12-29-2013   #2
muabaohiem
Banned
 
Join Date: Jul 2011
Posts: 237
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 0
muabaohiem Reputation Uy Tín Level 1
Default

Tui. can' ngo^' VN lam` gi` cung~ mo*` am',,,, bie^t' di MY~ hay ban' di Trung Quoc' ro^i`??? Dung' la` mo^t. bon. kho^n' nan., o My~ ma` lu*u manh va^y. thi` co' nu*o*c' mot. goong rui`.
muabaohiem_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.