Go Back   VietBF > Funny Boxes > Bad News | Tin Xấu

 
 
Thread Tools
Old 10-01-2013   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 139,696
Thanks: 11
Thanked 12,810 Times in 10,215 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 159
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default Bầu bí mê tín - chẳng riêng mẹ Việt!

Người Trung Quốc khuyên mẹ bầu luôn giữ con dao dưới giường ngủ để xua đuổi ma quỷ.


Người Ba Lan thường khuyên phụ nữ mang thai tránh đi dưới một cái thang v́ người ta tin rằng sẽ làm cho bé yêu kém phát triển

Ở Việt Nam hiện nay vẫn tồn tại rất nhiều quan niệm mê tín về thai kỳ như bà bầu không được giơ cao chân, bà bầu không được ăn con vật màu đen v́ sẽ đẻ con đen thui hay không được mua đồ cho trẻ sơ sinh trước tháng thứ 8… Không chỉ có các mẹ Việt, trên thế giới cũng tồn tại rất nhiều quan điểm mê tín tương tự. Những quan niệm này đă có từ ngàn xưa và mặc dù chưa được khoa học chứng minh tính xác thực nhưng nhiều chị em vẫn thực hiện theo với hy vọng tốt nhất cho thai nhi.

Hăy cùng chúng tôi ṿng quanh thế giới để khám phá những quan niệm mê tín này.

Ba Lan


Người Ba Lan thường khuyên phụ nữ mang thai tránh đi dưới một cái thang v́ người ta tin rằng sẽ làm cho bé yêu bị đè nén và kém phát triển khiến bé sinh ra bị nhẹ cân.

Không chỉ có thế, chị em ở đất nước này cũng thường truyền tai nhau kinh nghiệm rằng nếu mẹ bầu ợ nóng trong suốt 9 tháng mang thai sẽ sinh ra những em bé nhiều tóc.

Trung Quốc

Các mẹ bầu Trung Quốc th́ quan niệm rằng, mẹ thường xuyên xoa bụng trong suốt thời gian mang thai sẽ sinh ra những em bé nhơng nhẽo, hay làm nũng và đ̣i hỏi. V́ vậy, chị em bầu ở đất nước này rất hạn chế xoa bụng.

Người Trung Quốc cũng khuyên mẹ bầu luôn giữ con dao dưới giường ngủ của họ để xua đuổi ma quỷ.

Người Hindu (Ấn Độ)

Người theo đạo Hindu (Ấn Độ) luôn rỉ tai các mẹ bầu là trong thời gian mang thai không được khâu hoặc may, đan bất cứ đồ ǵ đó cho trẻ sơ sinh. Người ta nói rằng dây, chỉ khâu tượng trưng cho dây rốn của trẻ. Mẹ làm những việc đó sẽ khiến dây rốn trẻ dễ bị quấn cổ.

Hawaii (tiểu bang Hoa Kỳ)

Ở Hawaii, phụ nữ mang thai thường hạn chế tối đa việc đeo ṿng ở cổ bởi người ta quan niệm rằng việc mẹ đeo ṿng có thể bóp nghẹt thai nhi. V́ vậy, bà bầu ở đây thường không đeo bất cứ đồ trang sức nào trên cổ.

Malaysia và Indonesia

Ở hai đất nước Đông Nam Á này, phụ nữ mang thai được khuyên không nên ngồi ở ngưỡng cửa hoặc trên cầu thang v́ chúng có thể làm chậm quá tŕnh chuyển dạ và khiến ca sinh nở khó khăn hơn.

Uganda và Thái Lan

Phụ nữ mang thai ở những nước này thường được khuyên không xem hiện tượng nhật thực v́ sẽ làm thai nhi bị dị tật như sứt môi hoặc hở hàm ếch. Người Thai Lan th́ cho rằng em bé sau này dễ bị nheo mắt.

Guatemala

Ở Guatemala, mẹ bầu thường rỉ tai nhau không được nh́n thẳng vào mặt trăng khi có hiện tượng nguyệt thực và cũng không nên xem cầu vồng v́ chúng có thể khiến thai nhi bị dị tật bẩm sinh.

Do Thái

Người già ở Do Thái thường không cho bà bầu mua đồ cho trẻ sơ sinh trước khi em bé chào đời. Chị em bầu nước này cũng rất hiếm khi đi đám ma v́ họ tin rằng linh hồn người chết có thể trụ ngụ quanh đó vầ gây nguy hại cho mẹ bầu cũng như thai nhi. Quan điểm này cũng rất giống ở Philippines.

Thái Lan

Để dễ sinh nở, các mẹ bầu Thái Lan thường truyền tai nhau trong thai kỳ nên ăn búp sen. Họ cho rằng cổ tử cung bà bầu cũng như hoa sen sẽ rất dễ mở và dễ sinh nở.

Tarahumara (Mexico)

Người Tarahumara ở Mexico th́ cho rằng bà bầu xem mặt trăng hay mặt trời khi nhật thực đều có thể gây ra dị tật bẩm sinh đặc biệt là hở hàm ếch.

Malaysia

Người Malaysia đặc biệt chú trọng đến sinh hoạt của phụ nữ mang thai. Họ luôn khuyên bà bầu không được giết bất cứ con vật ǵ v́ sẽ làm thai nhi có đặc tính giống con vật bị giết.

Thổ Nhĩ Kỳ

Người ta tin rằng nếu phụ nữ mang thai đánh cắp đồ th́ em vé sẽ có một vết bớt có h́nh dạng của đồ đánh cắp. Mẹ bầu ở Thổ Nhĩ Kỳ cũng được cảnh báo không nên nh́n chằm chắm vào một con vật nào đó v́ họ cho rằng sau này em bé sẽ giống con vật đó.

Sự tiến bộ trong khoa học, công nghệ hiện đại đă chứng minh những quan niệm mê tín trên là hoàn toàn không có cơ sở. Tuy nhiên ở đâu đó trên khắp thế giới vẫn có những mẹ bầu tin tưởng những quan niệm trên. Dù vậy, chị em cần nhớ rằng đừng để những điều trên làm ảnh hưởng đến tâm lư của mẹ bầu. Đừng quá lo lắng mà chỉ coi chúng như 1 tài liệu tham khảo thôi nhé.

Nguồn: Phong Lan/ BL/ Khampha
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	500_thumb.jpg
Views:	24
Size:	31.8 KB
ID:	521325  
vuitoichat_is_offline  
Old 10-03-2013   #2
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 73
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Default Cô gái làm mặt cute... khóc thương ông ngoại mất

Nhiều cư dân mạng đang thẳng tay ném đá bức ảnh của một thiếu nữ với nét mặt phụng phịu và “khoe” rằng đă khóc thương ông ngoại đến sưng cả mắt. Hôm nay, trên mạng xuất hiện một bức ảnh “tự sướng nực cười” do một cô gái trẻ đăng lên mạng, bức ảnh đang khiến chủ nhân hứng chịu nhiều gạch đá và chỉ trích bởi đă diễn tṛ câu like quá lộ liễu.

Trong ảnh, một cô gái c̣n khá trẻ mặc áo trắng, với nét mặt phụng phịu và đôi mắt ngấn lệ cùng với điệu bộ đặt tay lên má... cố làm ra vẻ đáng yêu, dễ thương. Bức ảnh được đăng tải lên một trang cá nhân với ḍng mô tả: “Khóc sưng mắt v́ ông ngoại mất. Khóc sưng mắt chụp hjh (h́nh) xấu dưg (đừng) ném đá nha các bn (bạn)”.
Cô gái làm mặt phụng phịu... khóc thương ông ngoại mất

Xem qua bức ảnh này dân mạng đă đoán ra ngay ư đồ “câu like”, “làm màu” của cô gái trong ảnh. Mặc dù khóc thương ông ngoại mất nhưng cô gái vẫn cố gắng làm mặt điệu, chu môi, phụng phịu để chụp ảnh “tự sướng”. Ḍng mô tả về bức ảnh cũng khiến nhiều người thấy "chướng mắt" bởi nhiều từ được viết bằng ngôn ngữ “x́ tin – x́ khói”, bóp méo tiếng Việt.
Một vài trang mạng giải trí đă đăng lại bức ảnh này, dân mạng cũng thi nhau ném đá, chỉ trích cô gái trong bức ảnh. Nickname Khải Ngô b́nh luận: “Sao dạo này nhiều bạn trẻ thích câu like, làm màu bằng cách khóc lóc vậy? Khóc v́ thất t́nh, khóc v́ cô đơn, khóc chẳng cần có lư do... Bây giờ lại khoe khóc thương ông ngoại mất. Tính thể hiện sự hiếu thảo à? Khóc lóc rồi chụp h́nh đăng lên mạng chỉ là việc làm thể hiện sự rảnh rỗi, hết tṛ nghịch của kẻ cuồng like mà thôi”.

Nickname Ngọc Anh Bùi lại cho rằng: “Bệnh rảnh rỗi, cuồng like của các bạn trẻ giờ thật trầm trọng. Bất kể việc ǵ, chuyện ǵ xảy ra cũng thành cái cớ để các bạn xào nấu, chụp ảnh, chém gió để câu like. Ai cũng cố gắng thể hiện chút ǵ đó về bản thân, nhưng phần lớn đó chỉ là tự ảo tưởng, tự tô vẽ về bản thân thôi”.
Gần đây, trên mạng xuất hiện rất nhiều bức ảnh các bạn trẻ khóc lóc và chụp ảnh “tự sướng” để đăng tải lên mạng. Rất nhiều lư do được đưa ra từ việc thất t́nh, đau khổ, nhớ nhung, thương tiếc..., những cảm xúc đầy nước mắt. Tất cả đều được khoe trên ḍng mô tả kèm theo những bức ảnh này. Mục đích đăng tải những bức ảnh đó lên mạng không hề mang lại một ư nghĩa tích cực nào ngoài thu hút sự chú ư của mọi người và đem về những số like xáo rỗng.
Điều này như đang cho thấy chứng nghiện Facebook, chứng “cuồng” like của một bộ phận các bạn trẻ ngày một trầm trọng hơn.
Tâm An
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	medium-8b93c14f27d241deba9f1658c59cd10d-650_HWBQ.jpg
Views:	360
Size:	41.0 KB
ID:	521991  
johnnydan9_is_offline  
Old 12-26-2013   #3
huynhtrinh
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
huynhtrinh's Avatar
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 1,795
Thanks: 194
Thanked 28 Times in 25 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 7 Post(s)
Rep Power: 15
huynhtrinh Reputation Uy Tín Level 1huynhtrinh Reputation Uy Tín Level 1
Default

con cho' gia`ngu dot' nay` muon' di theo thang`suc' vat. HCM
huynhtrinh_is_offline  
Old 12-26-2013   #4
ez4me
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
ez4me's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 12,083
Thanks: 2,765
Thanked 3,498 Times in 1,839 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 583 Post(s)
Rep Power: 31
ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7
ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7
Default

Nói 1 cách công bằng nhe: Nền giáo dục VN hiện tại hay cỡ nào không biết nhưng khi đem cái bằng ra các nước khác th́ giá trị của nó = ? th́ ai cũng biết hết rồi. Trong khi các nước khác th́ được chấp nhận hoặc ít ra cũng được equivalent credit ... Ngoại trừ nước Cu+, Hàn+ th́ tui không biết.
ez4me_is_offline  
The Following 2 Users Say Thank You to ez4me For This Useful Post:
Diệt Chó Điên (12-28-2013), eaglevn (12-28-2013)
Old 12-26-2013   #5
dzuca
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
dzuca's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 4,913
Thanks: 4,231
Thanked 1,123 Times in 706 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 234 Post(s)
Rep Power: 22
dzuca Reputation Uy Tín Level 6
dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6
Default

con đỉ già
dzuca_is_offline  
Old 12-26-2013   #6
Minhrau
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Minhrau's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Dallas,Texas(bang đách què)
Posts: 35,379
Thanks: 0
Thanked 5,894 Times in 3,189 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 969 Post(s)
Rep Power: 52
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Default

con khĩ già nầy sao chưa chết vậy
Minhrau_is_offline  
Old 12-26-2013   #7
joebob3
Banned
 
Join Date: Dec 2008
Location: ị đầu Hồ chó đẻ
Posts: 1,819
Thanks: 4
Thanked 6 Times in 6 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 0
joebob3 Reputation Uy Tín Level 1
Default

Thường thường th́ đỉ già phải đi tu, mà con già này c̣n cải số Trời
joebob3_is_offline  
Old 12-27-2013   #8
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,596
Thanks: 58,106
Thanked 58,326 Times in 18,941 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8689 Post(s)
Rep Power: 85
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
Default

Nực cười khi CSVN nói về chuyện......giáo dục.
phokhuya_is_offline  
Old 12-27-2013   #9
queebee
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
queebee's Avatar
 
Join Date: Aug 2012
Posts: 7,278
Thanks: 6,092
Thanked 1,651 Times in 1,057 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 241 Post(s)
Rep Power: 20
queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7
queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7
Default

I do respect ( Aged person ) Nguyễn Thị B́nh . All I ask Nguyễn Thị B́nh what's been happening to the Country ( VN ) and the people ???
My opinion : If the South won the war the Country and the people aren't that horrible though !!!!!!
queebee_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.