Cá Lí do chính đáng bạn nên ăn cá mỗi ngày - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Cooking Chat| Gia Chánh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Lí do chính đáng bạn nên ăn cá mỗi ngày
Cá là món ăn rẻ tiền, không những phổ biến mà c̣n rất có lợi cho sức khỏe. Theo các chuyên gia, mỗi tuần bạn nên ăn cá 2-3 bữa để bảo đảm sức khỏe và cung cấp đủ dinh dưỡng cho cơ thể. Dưới đây là những lí do bạn nên ăn cá thường xuyên hơn:

Tốt cho năo bộ

Đối với con người, DHA có trong axit béo không no của cá và có vai tṛ quan trọng trong quá tŕnh sinh trưởng của tế bào năo và hệ thần kinh. Thiếu chất này con người sẽ giảm trí nhớ, kém thông minh. Đặc biệt đối với trẻ nhỏ, DHA là một dưỡng chất vô cùng quan trọng và cần thiết để phát triển tế bào năo. Với người già th́ lượng DHA có trong cá có tác dụng làm chậm lăo hóa bộ năo. Bên cạnh đó, nhiều nghiên cứu đă chỉ ra rằng cá hỗ trợ rất lớn trong quá tŕnh phát triển năo bộ của thai nhi. V́ vậy, đối với phụ nữ mang thai, việc tăng lượng cá trong chế độ ăn là vô cùng cần thiết.


Hàm lượng chất béo rất thấp

Khác với các loại thịt động vật như: thịt ḅ, thịt lợn... thường giàu cholesterol - chất béo không tốt cho sức khỏe, th́ cá lại là loại thực phẩm chỉ chứa một lượng nhỏ chất béo không băo ḥa.

Đây cũng là lư do khiến bạn không phải lo lắng khi tiêu thụ thường xuyên cá trong các bữa ăn của ḿnh mà không sợ bị tăng cân, máu nhiễm mỡ... Mặt khác trong cá rất giàu axít béo omega-3, là thành phần đặc biệt cần thiết đối với quá tŕnh phát triển năo bộ. Bởi vậy đây là loại thực phẩm vô cùng lành mạnh.

Làm giảm nguy cơ đột quị, bệnh tim mạch

Theo kết quả nghiên cứu của Đại học tổng hợp Harvard - Mỹ, việc ăn cá đều đặn hàng tuần sẽ giúp cung cấp lượng omega - 3 cần thiết để ngăn chặn nguy cơ mắc bệnh tim. Ngoài ra, omega - 3 c̣n giúp giảm nồng độ triglyceride trong máu và giảm hiện tượng máu bị vón cục dẫn tới tắc nghẽn mạch máu.


Cá rất tốt cho sự phát triển năo bộ của trẻ em


Cần thiết cho xương khỏe mạnh

Mặc dù cá không được đánh giá là loại thực phẩm có hàm lượng canxi cao nhất nhưng trong cá có chữa một lượng lớn vitamin D - nguyên tố cần thiết cho sự hấp thụ canxi trong cơ thể, từ đó giúp hệ xương khỏe mạnh.

Là loại thực phẩm ăn kiêng lí tưởng cho người béo

Ăn nhiều cá giúp làm giảm đáng kể lượng hoóc môn leptin - vốn liên quan đến chứng béo ph́. Thông thường ở phụ nữ, lượng hoóc môn này cao hơn so với nam giới. Bởi vậy, cá chính là loại thực phẩm ăn kiêng rất tốt đối với phụ nữ và những người muốn giảm cân.

Tốt cho hệ tiêu hóa

Các loại thịt động vật như lợn, ḅ... chứa rất nhiều protein, song nếu ăn nhiều lại không tốt cho sức khỏe v́ có thể gây ra chứng thừa đạm, béo ph́, tiểu đường... Trong khi đó, protein trong cá rất dễ hấp thụ, đảm bảo rằng dạ dày không phải làm việc nhiều giờ để tiêu hóa lượng cá bạn đă ăn.


Cá là món ăn dễ chế biến và rất tốt cho sức khỏe


Ngăn ngừa các bệnh khác

Một chế độ ăn giàu cá là yêu cầu cần thiết để làm giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer. Bên cạnh đó, cá cũng được cho là loại thực phẩm ngăn ngừa ung thư thận và các bệnh sinh ra bởi những thiếu hụt các chất dinh dưỡng của cơ thể.

Giúp làm giảm nồng độ cholesterol

Nguyên nhân là v́ cá có chứa rất ít cholesterol so với các loại thịt khác (chẳng hạn bằng nửa so với thịt gà). Do đó nó làm giảm nồng độ cholesterol trong máu, từ đó giúp tăng cường hệ miễn dịch cho con người.

Giúp sáng mắt

Các loại cá nói chung chứa một lượng lớn chất béo omega 3, một dưỡng chất cần thiết cho lối sống lành mạnh. Đặc biệt, cá hồi và cá ṃi chứa hàm lượng chất béo omega 3 cao hơn hẳn cho đôi mắt khỏe mạnh. Omega 3 giúp bảo vệ các mạch máu nhỏ bao quanh và dưới nhăn cầu. Với 170g cá hồi hay cá ṃi mỗi ngày, bạn chắc chắn sẽ nh́n thấy sự khác biệt.

T.T (TH)
Theo megafun
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 12-14-2013
Reputation: 36137


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 106,267
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	images1054517_ca_hoi.jpeg
Views:	739
Size:	122.5 KB
ID:	546946   Click image for larger version

Name:	images1054520_li_do_nen_an_ca.jpg
Views:	735
Size:	215.1 KB
ID:	546947   Click image for larger version

Name:	images1054518_li_do_nen_an_ca.jpg
Views:	727
Size:	34.7 KB
ID:	546948  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,447 Times in 6,608 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 118 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Old 12-14-2013   #2
laingo10
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
laingo10's Avatar
 
Join Date: Apr 2008
Location: usa
Posts: 12,495
Thanks: 3
Thanked 9,786 Times in 4,616 Posts
Mentioned: 12 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2286 Post(s)
Rep Power: 35
laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9
laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9
Default

Cá là món ăn rẻ tiền, không những phổ biến mà c̣n rất có lợi cho sức khỏe. Theo các chuyên gia, mỗi tuần bạn nên ăn cá 2-3 bữa để bảo đảm sức khỏe và cung cấp đủ dinh dưỡng cho cơ thể. Dưới đây là những lí do bạn nên ăn cá thường xuyên hơn:

hahaha! ca la mon dac tien tai xu My do!
laingo10_is_offline   Reply With Quote
Old 12-14-2013   #3
huynhtrungdao
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 900
Thanks: 12
Thanked 28 Times in 24 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 18
huynhtrungdao Reputation Uy Tín Level 4huynhtrungdao Reputation Uy Tín Level 4huynhtrungdao Reputation Uy Tín Level 4huynhtrungdao Reputation Uy Tín Level 4huynhtrungdao Reputation Uy Tín Level 4huynhtrungdao Reputation Uy Tín Level 4huynhtrungdao Reputation Uy Tín Level 4huynhtrungdao Reputation Uy Tín Level 4huynhtrungdao Reputation Uy Tín Level 4huynhtrungdao Reputation Uy Tín Level 4huynhtrungdao Reputation Uy Tín Level 4huynhtrungdao Reputation Uy Tín Level 4huynhtrungdao Reputation Uy Tín Level 4
Default

ca hien thoi bi nhiem doc, khong nen an nhieu
huynhtrungdao_is_offline   Reply With Quote
Old 12-14-2013   #4
DemonHunter
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
DemonHunter's Avatar
 
Join Date: Nov 2013
Posts: 10,450
Thanks: 310
Thanked 77 Times in 75 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 21
DemonHunter Reputation Uy Tín Level 6
DemonHunter Reputation Uy Tín Level 6DemonHunter Reputation Uy Tín Level 6DemonHunter Reputation Uy Tín Level 6
Default

2-3 bữa 1 tuần cũng không phải nhiều, ăn nhiều đâm ra sợ cá ư chứ
DemonHunter_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:47.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09521 seconds with 14 queries