Go Back   VietBF > Funny Boxes > Young News | Thế Hệ Trẻ

 
 
Thread Tools
Old 12-13-2013   #1
PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Oct 2013
Posts: 105,426
Thanks: 9
Thanked 7,410 Times in 6,576 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 117
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Default Giới phân tích: Kim Jong Un ‘không ngại tàn nhẫn' trừ khử đối thủ

Bắc Triều Tiên đă xử tử ông Jang Song Thaek, dượng của nhà lănh đạo Kim Jong Un, người cho đến gần đây được coi là một trong những cố vấn hàng đầu của Kim.


Hăng Thông tấn Trung ương Triều Tiên cho biết ông Jang bị xử tử hôm thứ Năm sau khi bị đưa ra xét xử tại một ṭa án quân sự đặc biệt.


Hăng Thông tấn Trung ương Triều Tiên KCNA cho biết ông Jang đă bị tử h́nh hôm thứ Năm sau khi bị đưa ra xét xử tại một ṭa án quân sự đặc biệt. Ông Jang, người bị bắt hôm Chủ nhật tuần trước, đối mặt với cáo buộc tham nhũng, quan hệ lăng nhăng, và sử dụng ma túy.

Bản tin của hăng thông tấn này gọi ông là "kẻ phản bội tổ quốc, thực hiện những hành vi phe phái chống đảng, phản cách mạng ḥng lật đổ sự lănh đạo của đảng và nhà nước chúng ta." Bản tin cũng gọi ông là “cặn bă loài người” và “tệ hơn chó.”

Vẫn chưa có tin tức ǵ về số phận của vợ ông Jang là bà Kim Kyong Hui, người em gái của cố lănh đạo Kim Jong Il. Bà được xem là người có ảnh hưởng chính đối với cháu trai sau cái chết của anh 2 năm trước.

Các nhà phân tích chính trị nói rằng nhà lănh đạo Bắc Triều Tiên 30 tuổi xem ông Jang, người hơn gấp đôi số tuổi, là đối thủ cạnh tranh trong lúc ông Kim Jong Un t́m cách chiếm độc quyền kiểm soát đất nước.

Ông Daniel Pinkston, phó giám đốc khu vực Đông Bắc Á của Tổ chức Nhóm Khủng hoảng Quốc tế, trả lời phỏng vấn của VOA qua Skype rằng, mặc dù vụ thanh trừng ông Jang không phải là một bất ngờ lớn, việc hành quyết rốt ráo gửi tín hiệu rợn người đến giới cầm quyền ở B́nh Nhưỡng.

Ông Pinkton nói sự việc này phần nào làm sáng tỏ những lời đồn đoán về sự tàn nhẫn của ông Kim Jong Un. “Phải có tính cách này mới cai trị được chế độ như vậy. Đây chắc chắn là chỉ dấu về bản tính của ông ta, không ngần ngại trở nên tàn nhẫn và hành h́nh bất kỳ đối thủ hay đối thủ tiềm năng nào,” ông Pinkton nhận xét.

Thông tín viên Daniel Schearf của VOA ở Hàn Quốc cho biết giới chức cấp cao Seoul đă họp an ninh về vụ tử h́nh và về bất cứ hệ quả nào đối với sự ổn định trên bán đảo Triều Tiên.

Tối ngày thứ Năm, Bộ Ngoại giao Mỹ nói họ chưa kiểm chứng được ngay tin tức ông Jang bị hành quyết. Nhưng phát ngôn viên Marie Harf nói Mỹ không có lư do để nghi ngờ tin tức này. Nếu được xác nhận, bà Harf nói vụ hành quyết là một ví dụ nữa về sự “tàn bạo cùng cực” của chế độ Bắc Triều Tiên.

Giới chức Mỹ cho hay họ đang theo dơi sát diễn biến ở Bắc Triều Tiên và tham khảo các nước đồng minh cũng như đối tác trong khu vực.

Theo VOA
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	14AEC2D6-D7FE-484F-BB66-14CE4D666B8F_w640_r1_s.jpg
Views:	518
Size:	29.3 KB
ID:	546634  
PinaColada_is_offline  
Old 12-13-2013   #2
darkray
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
darkray's Avatar
 
Join Date: Nov 2009
Posts: 1,271
Thanks: 86
Thanked 147 Times in 111 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2 Post(s)
Rep Power: 16
darkray Reputation Uy Tín Level 1darkray Reputation Uy Tín Level 1darkray Reputation Uy Tín Level 1darkray Reputation Uy Tín Level 1
Default

Đâm cha chém chú hiếp mẹ là sở trường và đặc tính của cộng sản mà. Cho dù là thằng răng hô môi thâm hay tên mắt hí mũi tẹt hoặc đứa mũi lỏ trán đồ ǵ đi chăng nữa th́ từ đông sang tây cộng sản tụi nó đứa nào cũng đều một duột mọi rợ như vậy.
darkray_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.