Go Back   VietBF > Funny Boxes > Young News | Thế Hệ Trẻ

 
 
Thread Tools
Old 12-10-2013   #1
saigon75
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
saigon75's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 54,629
Thanks: 1,521
Thanked 4,892 Times in 1,268 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 72
saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2
Default Ông Jang Song-thaek đă bị xử tử?

Trang tin tức DailyNK của Hàn Quốc cho rằng việc loại bỏ Phó Chủ tịch Quân ủy trung ương Jang Song-thaek khỏi mọi chức vụ và khai trừ đảng cho thấy một sự rạn nứt liên quan đến quá tŕnh thúc đẩy tăng trưởng trong nước, có lẽ ảnh hưởng từ quá tŕnh cải cách kinh tế thành công của Trung Quốc.

Một nguồn tin nói rằng ông Jang Song-thaek chịu ảnh hưởng “kiểu cải cách và mở cửa” của Bắc Kinh, không phải theo đường hướng như ông Kim Jong-un mong đợi. “Những ǵ bắt đầu với cuộc xung đột giữa hai bên kết thúc bằng sự sụp đổ của ông Jang” – nguồn tin nói.

Chuyên gia Paik Haksoon thuộc Viện Sejong ở Seoul cho rằng nếu chia rẽ giữa những thành phần ưu tú ở B́nh Nhưỡng là nghiêm trọng, họ sẽ không công bố công khai sự việc theo cách này và cũng không giải quyết một cách nhanh chóng.

Thay vào đó, ông Paik Haksoon nhận định việc loại bỏ ông Jang là một dấu hiệu cho thấy nhà lănh đạo Kim Jong-un đă vượt hơn người thầy của ḿnh. “Ông Jang Song-thaek đă hoàn thành vai tṛ của ḿnh, cầu nối giữa quá khứ và tương lai” – ông Paik Haksoon nói.

Nhưng giờ đây, vai tṛ này - dẫn dắt lănh đạo trẻ của Triều Tiên đi qua quá tŕnh chuyển đổi quyền lực - đă mang lại những hậu quả không mong muốn. Việc ông Kim Jong-un đối xử với người dượng giống như người lính làm với tướng lĩnh của họ, khiến ông Paik Haksoon quá đỗi ngỡ ngàng.


Ông Kim Jong-un (phải) và người dượng Ảnh: DAILY MAIL

Với giáo sư John Delury tại trường ĐH Yonsei - Hàn Quốc, ông ấn tượng với tốc độ Triều Tiên kiểm soát câu chuyện. “Họ công bố rất nhanh về những ǵ đă xảy ra với ông Jang Song-thaek. Chúng ta có thể liên hệ điều này với bước phát triển mới trong mối quan hệ của Triều Tiên với thế giới. Cụ thể, chính quyền B́nh Nhưỡng có tài khoản Twitter, đăng tải video trên trang YouTube, ḥa ḿnh nhiều hơn vào cuộc đàm thoại toàn cầu. Một khi trở thành trung tâm của cuộc tṛ chuyện đó, họ chủ động chiếm lĩnh câu chuyện”.

Trong một diễn biến có liên quan, đài Radio Free Chosun có trụ sở tại Seoul cho biết ông Jang Song-thaek cùng với 6 thuộc hạ thân tín đă bị hành quyết vào ngày 5-12. Tấm ảnh bắt giữ ông Jang được công bố hôm 9-12 thực ra đă được chụp trước khi vụ hành quyết diễn ra. Tuy nhiên, thông tin này vẫn chưa được kiểm chứng.

H.B́nh (Theo BBC, News.com.au)
Nguoilaodong
saigon75_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	tu-tu.jpg
Views:	1218
Size:	37.2 KB
ID:	545214  
Old 12-10-2013   #2
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 73
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Default Dượng của Kim Jong-un đă bị xử tử?

Đài phát thanh của người Triều Tiên lưu vong trích dẫn nguồn tin cấp cao ở B́nh Nhưỡng khẳng định, ông Jang Song Taek đă bị xử tử. Tuy nhiên, thông tin này vẫn chỉ là đồn thổi, chưa được phía Triều Tiên xác nhận.

Chính quyền CHDCND Triều Tiên khẳng định việc ông Jang Song Taek - một trong những nhân vật có ảnh hưởng nhất Triều Tiên, đồng thời là chú của người đứng đầu nhà nước - đă thôi giữ cương vị Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc pḥng Nhà nước và các chức vụ khác.

Truyền h́nh Triều Tiên phổ biến h́nh ảnh ông Jang bị hai người mang đồng phục áp tải, rời khỏi một cuộc họp của đảng Lao động cầm quyền trong sự có mặt của nhà lănh đạo Kim Jong-un.
Tuy nhiên, đài phát thanh của người Triều Tiên lưu vong trích dẫn nguồn tin cấp cao ở B́nh Nhưỡng khẳng định, ông Jang Song Taek và 6 người thân cận đă bị xử tử vào thứ Năm tuần trước, c̣n cảnh quay được thực hiện trước cuộc họp ngày Chủ nhật vừa qua - Interfax đưa tin.
Theo Thông tấn xă Trung ương Triều Tiên (KCNA), chú của ông Kim Jong Un bị cáo buộc tham nhũng và gây dựng phe cánh trong nội bộ đảng.
Ngoài ra, KCNA c̣n lưu ư rằng, ông Jang Song Taek sử dụng ma túy và mê gái.
Hoàng Hoa (theo RUVR)
johnnydan9_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	tg_10.12_jang1_kienthuc_nalm.jpg
Views:	11
Size:	19.3 KB
ID:	545416  
Old 12-10-2013   #3
Tia_qthinh
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Tia_qthinh's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Location: Địt cụ ! hồ chó đẻ
Posts: 9,364
Thanks: 274
Thanked 1,047 Times in 831 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 241 Post(s)
Rep Power: 21
Tia_qthinh Reputation Uy Tín Level 1
Default

Rốt cuộc rồi lủ CS củng chết v́ gái .......
Tia_qthinh_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.