Go Back   VietBF > Funny Boxes > Young News | Thế Hệ Trẻ

 
 
Thread Tools
Old 12-04-2013   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 141,480
Thanks: 11
Thanked 13,094 Times in 10,455 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 40 Post(s)
Rep Power: 161
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default "TQ lư sự: Cái ǵ của tôi là của tôi, cái ǵ của bạn th́ ta đàm phán"

Người Trung Quốc luôn lư luận theo kiểu, "những ǵ của chúng tôi là của chúng tôi, những ǵ là của bạn chúng ta có thể thương lượng", Barhma Chellaney nhận xét. Ví dụ điển h́nh là vấn đề Senkaku, Bắc Kinh sẽ không đối thoại với Tokyo trừ phi Nhật Bản thừa nhận "có tranh chấp" ở nhóm đảo này.


Giáo sư Brahma Chellney

The Japan Times ngày 3/12 đăng bài phân tích của Giáo sư Brahma Chellaney từ Trung tâm Chiến lược New Delhi nhận xét, các chiến thuật và thủ đoạn Trung Quốc đang áp dụng nhằm bành trướng lănh thổ ở Hoa Đông, Biển Đông và biên giới Trung - Ấn không chỉ khiến các đối thủ mất thăng bằng mà c̣n cắt đứt mối liên hệ bảo đảm an ninh giữa Mỹ với các đồng minh cũng như giá trị của việc xây dựng đối tác chiến lược của Mỹ ở châu Á.

Trong thực tế, với thủ đoạn "ngụy trang" các hành vi phạm luật dưới vỏ bọc những hoạt động pḥng thủ, Trung Quốc đă quẳng đi gánh nặng bắt đầu một cuộc chiến tranh trong khi t́m cách đặt từng viên gạch nền tảng cho tham vọng bá quyền.

Tuyên bố của giới lănh đạo Bắc Kinh "cam kết giải quyết các tranh chấp lănh thổ một cách ḥa b́nh", thực tế theo Giáo sư Brahma Chellaney chỉ có nghĩa là đạt được một lợi thế đủ mạnh để có được cái họ muốn mà không phải tốn một phát đạn nào.

Sau khi gây một loạt những căng thẳng trên Biển Đông nơi Bắc Kinh "yêu sách chủ quyền" đến hơn 80% diện tích, Trung Quốc lại vừa đơn phương tuyên bố thiết lập khu nhận diện pḥng không (ADIZ) ở Hoa Đông, làm gia tăng nguy cơ xung đột vũ trang với Nhật Bản, đe dọa các nguyên tắc tự do hàng hải, hàng không ở Hoa Đông, ngoài ra c̣n "lén lút gặm nhấm" lănh thổ Ấn Độ ở biên giới dăy Himalaya.

Ít người có thể hiểu được logic thực sự đằng sau việc Trung Quốc gây sự với một số nước láng giềng cùng một lúc. Bắc Kinh đang t́m cách thay đổi hiện trạng dần dần như một phần nỗ lực kiểm soát (bất hợp pháp) các chiến lược và nguồn lực của khu vực.

"Giấc mơ Trung Quốc" hay "phục hưng Trung Hoa" là khẩu hiệu được ông Tập Cận B́nh đưa ra, nhưng dường như nó luôn gắn liền với các hoạt động bành trướng sức mạnh quân sự và t́m cách thay đổi hiện trạng các vùng lănh thổ láng giềng mà Trung Quốc "yêu sách chủ quyền".

Lời kêu gọi "phục hưng Trung Hoa" với khẩu hiệu "giấc mơ Trung Quốc" của Tập Cận B́nh được gắn liền với tham vọng bá chủ khu vực. Cách tiếp cận của Bắc Kinh đă phản ánh những ǵ Trương Triệu Trung, một học giả đeo lon Thiếu tướng quân đội Trung Quốc từng đặt tên là "chiến thuật cải bắp".

Thủ đoạn này dựa trên sự thúc đẩy một cách ổn định các bước để đánh lừa đối thủ và tạo ra những sự kiện mới ngoài thực địa. Cách tiếp cận đó giới hạn lựa chọn các quốc gia đối thủ bằng cách gây rối họ, khiến họ khó khăn để đưa ra các biện pháp chống trả tương xứng.

Đặc điểm nổi bật trong thủ đoạn của Trung Quốc là bất ngờ, "tàng h́nh", coi thường nguy cơ leo thang quân sự và luôn đưa ra "sáng kiến" cuối cùng (để t́m kiếm một thỏa hiệp chính trị có lợi cho Bắc Kinh).

Mô h́nh chiến thuật của Trung Quốc đă trở nên quá quen thuộc, Brahma Chellaney đánh giá. Nó bao gồm tạo ra một tranh chấp bắt đầu với một tuyên bố về quyền tài phán thông qua xâm nhập định kỳ (các khu vực Bắc Kinh định chiếm đoạt, hoặc biến t́nh trạng từ không tranh chấp thành có tranh chấp) tiến tới tăng dần tần suất và thời gian xâm nhập, từ đó thiết lập một sự hiện diện quân sự hoặc gây sức ép với đối phương để thỏa thuận các điều khoản Bắc Kinh đưa ra.

Người Trung Quốc luôn lư luận theo kiểu, "những ǵ của chúng tôi là của chúng tôi, những ǵ là của bạn chúng ta có thể thương lượng", Barhma Chellaney nhận xét. Ví dụ điển h́nh là vấn đề Senkaku, Bắc Kinh sẽ không đối thoại với Tokyo trừ phi Nhật Bản thừa nhận "có tranh chấp" ở nhóm đảo này.

Trung Quốc t́m cách thay đổi hiện trạng bằng chiến thuật "cải bắp", từ việc xâm nhập lănh hải và không phận Senkaku do Nhật Bản quản lư tới đơn phương áp đặt ADIZ Hoa Đông.

Nhưng cái gọi là tranh chấp ở đây lại chỉ v́ Trung Quốc đă thành công trong việc thay đổi hiện trạng những năm gần đây bằng cách thường xuyên, liên tục xâm nhập vào vùng lănh hải và không phận Nhật Bản ở nhóm đảo này.

Sau khi liên tục tăng tần suất các cuộc xâm nhập khu vực Senkaku từ sau tháng 9/2012, gần đây Trung Quốc bắt đầu tăng thời gian xâm nhập. Việc tuyên bố áp đặt ADIZ ở Hoa Đông lại là một lớp lá "cải bắp" mới nhất của Trung Quốc, một nỗ lực gây mất ổn định ḥng thay đổi hiện trạng an ninh khu vực, trong đó không chỉ Nhật Bản mà Hàn Quốc cũng bị xâm hại.

Thủ đoạn của Trung Quốc đă có nhiều thành công mà không gây ra những rủi ro nghiêm trọng, Barham Chellaney nhận xét, đầu tiên là chiếm quyền kiểm soát Scarborough từ Philippines năm ngoái, nhảy vào nằm lỳ (bất hợp pháp) ở băi Cỏ Mây (nằm trong quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền Việt Nam) đầu năm nay.

Trung Quốc không chủ đích kiểm soát (bất hợp pháp) chỉ một vài băi ngầm, băi cạn hay một đảo nhỏ ở Biển Đông mà t́m cách thống trị toàn Biển Đông, tuyến hàng hải chiến lược với nguồn tài nguyên dồi dào ở đáy biển.

Trong khi t́m cách mở rộng từng bước sự hiện diện quân sự (bất hợp pháp) trong gần như toàn bộ Biển Đông, mục tiêu của Bắc Kinh ở Hoa Đông là phá vỡ chuỗi đảo thứ nhất. Và để thực hiện âm mưu này, Trung Quốc sẽ rất thận trọng không để bất kỳ hành động kịch tính nào trở nên mất kiểm soát.

Hồng Thủy (Nguồn: Japan Times)(GDVN)
vuitoichat_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	tap-can-binh-giaoducvietnam_copy.jpg
Views:	10
Size:	164.1 KB
ID:	542681  
Old 12-04-2013   #2
eaglevn
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
eaglevn's Avatar
 
Join Date: Jul 2010
Posts: 14,698
Thanks: 4,339
Thanked 5,102 Times in 2,801 Posts
Mentioned: 10 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 943 Post(s)
Rep Power: 31
eaglevn Reputation Uy Tín Level 8
eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8
Default

"TQ lư sự: Cái ǵ của tôi là của tôi, cái ǵ của bạn th́ ta đàm phán" << đúng là luận điệu của bọn khựa.

“中国是正义:什么是我的我的,什么是我们 谈判的”<<没错,指控他们离开。
eaglevn_is_offline  
The Following User Says Thank You to eaglevn For This Useful Post:
ez4me (12-05-2013)
Old 12-04-2013   #3
WildCatAZ
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
WildCatAZ's Avatar
 
Join Date: Dec 2009
Posts: 10,981
Thanks: 7
Thanked 1,087 Times in 784 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 286 Post(s)
Rep Power: 25
WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6
WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6
Default

Cái ǵ của tôi là của tôi, cái ǵ của bạn th́ ta đàm phán = Quã đúng là ngôn ngữ cũa loài súc vật
WildCatAZ_is_offline  
Old 12-04-2013   #4
dalat47
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
dalat47's Avatar
 
Join Date: Nov 2010
Posts: 4,996
Thanks: 1,117
Thanked 678 Times in 309 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 71 Post(s)
Rep Power: 18
dalat47 Reputation Uy Tín Level 6
dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6
Default

Quote:
Originally Posted by eaglevn View Post
"TQ lư sự: Cái ǵ của tôi là của tôi, cái ǵ của bạn th́ ta đàm phán" << đúng là luận điệu của bọn khựa.

“中国是正义:什么是我的我的,什么是我们 谈判的”<<没错,指控他们离开。
Quote:
Originally Posted by WildCatAZ View Post
Cái ǵ của tôi là của tôi, cái ǵ của bạn th́ ta đàm phán = Quã đúng là ngôn ngữ cũa loài súc vật


Bọn Tàu ăn ngược nói xuôi
Cho nên tụi chệt mọc đuôi trên đầu !
(TQN)
dalat47_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	i76643AREND20070821.jpg
Views:	76
Size:	18.8 KB
ID:	542856  
Old 12-04-2013   #5
viencent
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2007
Posts: 4,299
Thanks: 4
Thanked 797 Times in 491 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 102 Post(s)
Rep Power: 23
viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7
viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7
Default

"những ǵ của chúng tôi là của chúng tôi, những ǵ là của bạn chúng ta có thể thương lượng"
đó là quân tử TÀU....
Ba TÀU +..th́ có cái tánh ngang ngược luu manh chó đẻ.. từ lâu rồi..
viencent_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.