Go Back   VietBF > Funny Boxes > Bad News | Tin Xấu

 
 
Thread Tools
Old 11-24-2013   #1
PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Oct 2013
Posts: 105,987
Thanks: 9
Thanked 7,430 Times in 6,595 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 117
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Default Chiêu kiếm tiền tỷ của nữ trung úy CSGT

Ngày 23/11/2013, công an tỉnh Khánh Ḥa đă đề nghị truy tố nguyên Trung úy CSGT Lê Thị Minh Trang v́ có hành vi tham ô hơn 2 tỷ đồng trong thời gian được phân công theo dơi thu tiền lệ phí đăng kư biển số xe gắn máy cho người dân trên địa bàn TP.Nha Trang.



Theo điều tra của cơ quan công an tỉnh Khánh Ḥa, mức lệ phí đăng kư biển số xe theo quy định: Xe có giá trị đến 15 triệu đồng mức thu lệ phí là 200 ngàn đồng/xe; từ 15 đến 40 triệu đồng lệ phí 400 ngàn đồng/xe; và trên 40 triệu đồng có mức thu là 800 ngàn đồng/xe.

Đồng thời không bắt buộc phải lưu Giấy hẹn, mà chỉ có một Giấy hẹn trả kết quả đưa cho chủ phương tiện.

Lợi dụng kẽ hở này, nên Trang chỉ viết biển số xe và tên của chủ phương tiện, cùng với ngày, tháng, năm ghi trên biên lai thu lệ phí.

Nhưng số tiền thu ghi trên biên lai lưu tại cơ quan (liên 1 và liên 3) chỉ có 200 ngàn đồng/xe, c̣n số tiền thực tế thu ghi trên liên 2 giao cho chủ xe là 400 ngàn đồng/xe.

Sau đó, Trang cầm cuốn biên lai về nhà, lót giấy than viết thêm các thông tin cần thiết lên tờ biên lai (liên 2) cho phù hợp. Sau khi thực hiện xong các hành vi hợp thức biên lai thu lệ phí, Trang chiếm đoạt toàn bộ số tiền chênh lệch (200.000đ/xe) của các chủ phương tiện và cho rằng, số tiền chênh lệch (giữa liên 1 và liên 3 so với liên 2) sẽ không bị phát hiện.


Nguyên Trung úy CSGT Lê Thị Minh Trang

Nguyên Trung úy CSGT Lê Thị Minh Trang Đến ngày hẹn trả kết quả, khi người dân đến nhận Giấy chứng nhận đăng kư và biển kiểm soát đều phải nộp lại giấy hẹn. Sau đó, Trang thu gom và tiêu hủy toàn bộ các Giấy hẹn này.

Như vậy, quy tŕnh chiếm đoạt tiền cho việc đăng kư xe gắn máy của chủ phương tiện đến đây đối với Trang đă hoàn tất.

Bằng các thủ đoạn nói trên, từ năm 2008 đến tháng 5/2012, Trang đă bớt xén tiền thu lệ phí đăng kư xe sai quy định tổng số đến 9.500 xe gắn máy và chiếm đoạt số tiền hơn 2 tỷ đồng.

Tháng 9/2012, công an tỉnh Khánh Ḥa thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với bị can Lê Thị Minh Trang về 2 hành vi “Tham ô tài sản” và “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Thường hay khoe giàu

Theo cán bộ điều tra công an tỉnh Khánh Ḥa cho biết, do lo sợ cấp trên phát hiện chân tướng sự việc, thời gian đầu, Trang lâu lâu mới thực hiện hành vi gian dối trên để “thăm ḍ” thái độ của lănh đạo.
Đặc biệt, Trang để ư những người dân tới đăng kư biển số xe có quay lại thắc mắc hay khiếu nại về việc phải đóng thêm 200 ngàn đồng lệ phí hay không.

Tuy nhiên, mọi chuyện đều thuận lợi, hàng chục lần làm thử đầu tiên, đều không có điều ǵ bất thường xảy ra. Từ đây, một kế hoạch trục lợi tiền đăng kư biển số xe của người dân được Trang vạch ra để làm giàu bất chính.
Theo t́m hiểu của PV, trong quá tŕnh làm việc, Trang thường xuyên khoe với các nữ đồng nghiệp khác là ḿnh vừa mới mua được mảnh đất này, mua được một vật dụng đắt tiền kia.
Nghe Trang khoe, nhiều nữ đồng nghiệp cũng đặt dấu hỏi thắc mắc nhưng không nói ra. Bởi Trang mới mang hàm trung úy, tuổi đời c̣n khá trẻ. Tuy nhiên, do không biết rơ nguyên nhân giàu có bất thường của Trang nên mọi người đành tặc lưỡi cho qua.

Sang năm 2010, sự ranh ma trong việc ăn bớt tiền lệ phí đăng kư xe của Trang đă trở thành “siêu hạng”. Trong nhiều tháng cao điểm đăng kư, Trang thực hiện việc ăn bớt như một cái máy.

Thậm chí, Trang quá tự tin trong việc ăn bớt tiền lệ phí đăng kư xe đến nỗi không cần để ư đến các đồng nghiệp đang làm ở các khâu khác suy nghĩ như thế nào.

Chỉ đến khi đồng nghiệp lên tiếng tố giác hành vi phạm tội của Trang th́ sự việc mới được làm sáng tỏ.

Báo Đất Việt
PinaColada_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	images1292466_a.jpg
Views:	404
Size:	41.6 KB
ID:	538705   Click image for larger version

Name:	images1292469_CSGT.JPG
Views:	391
Size:	34.4 KB
ID:	538706  
Old 11-24-2013   #2
NongDan
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
NongDan's Avatar
 
Join Date: Feb 2013
Posts: 34,648
Thanks: 596
Thanked 1,577 Times in 1,236 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 690 Post(s)
Rep Power: 46
NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4
Default

cha truyền con nối.cả nhà làm CA.
NongDan_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.